พยาธิแพทย์ ผู้ปิดทองหลังพระ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
11 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
ขอแสดงความยินดีกับคนที่สอบบอร์ดผ่านทุกคน

ครบปีแล้วที่ผมจบมา เข้าสู่ฤดูสอบบอร์ดของอีกปีแล้ว ทำไมผมจึงรู้สึกตื่นเต้นมากๆก็ไม่รู้ ทั้งๆที่ตัวผมเองก็ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไรกับเค้า ยิ่งตอนที่เพื่อนผมโทรมาหา รู้ว่าทุกๆคนสอบผ่าน ได้ยินเสียงทุกๆคนดีใจผมก็รู้สึกดีใจตื่นเต้นไปกับพวกเค้ามากๆเลย คงเป็นเพราะว่าตอนช่วงที่ผมสอบ ผมไม่ได้ซึมซับบรรยากาศแบบนี้
ชีวิตการเป็นหมอของผมนั้น ผมยังรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ไปสัมผัสบรรยากาศอยู่2อย่าง
อย่างแรกคือบรรยากาศการเลือกจังหวัดตอนใช้ทุน เห็นเขาเล่ากันว่าบรรยากาศนั้น คละเด้ากันไปทุกรูปแบบ มีตั้งแต่ดีใจ เสียใจ ร้องไห้ หัวเราะ ผมอย่าไปมากครับแต่บังเอิญว่าต้องไปคดเลือกทหารในวันเดียวกันเลยอดไป ต้องฝากให้คนอื่นไปทำหน้าที่แทน ซึ่งก็ไม่ผิดหวังได้ไปน่านสมใจ
อย่างที่สองคือบรรยากาศการสอบบอร์ด อย่างที่รู้กันก็คือในชีวิตการเป็นหมอนั้นเค้าว่ากันว่าการสอบบอร์ดนี่เครียดที่สุดแล้ว ดังนั้นบรรยากาศหลังรู้ผลว่าสอบผ่านมันคงสุดยอด เพราะมันต้องอ่านหนังสือมากและต้องรู้จริงทุกอย่างในสาขานั้น แต่ปีที่แล้วที่ผมสอบ ผมแทบจะไม่ได้มีความรู้สึกอะไรเกี่ยวกับการสอบเลย มันกังวลเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยมาก ไปสอบแบบปลงๆไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไร คิดเสียว่าถ้าไม่ผ่านปีหน้าเอาใหม่ ต้นสอบoral แทบจะไม่มีอารมณ์ตื่นเต้นเลย อาจารย์ถามอะไรถ้าไม่รู้ก็ตอบไม่รู้ไปงั้นๆ ใจมันไปกังวลกับอาการของผม ตอนรู้ว่าสอบผ่านก็ดีใจน่ะ แต่ความกังวลมันมากกว่า หลังสอบเสร็จก็ต้องไปนอนให้ยาอีก ผมแทบจะไม่ได้ซึมซับบรรยากาศความดีใจ ความสุขตอนประกาศผลสอบเลย
ผ่านมาหนึ่งปีแล้ว พอรู้ว่าน้องๆเพื่อนๆจะสอบผมกลับรู้สึกตื่นเต้นมากๆ อาจจะมากกว่าตัวเค้าอีกมั้ง พอรู้ว่าเค้าสอบผ่านรู้สึกตื่นเต้นมากๆเลย นี่ถ้าผมไม่ป่วยน่ะ จะเข้าเลี้ยงเหล้าพวกนั้นที่กรุงเทพเลย เสียดายผมกินเหล้าไม่ได้ เข้ากรุงเทพคงยังไม่ไหว
ยินดีกับทุกคนล่ะกานน่ะ
ขอต้อนรับหมอสาขาที่ใส้แห้งที่สุด



Create Date : 11 มิถุนายน 2552
Last Update : 18 กรกฎาคม 2552 23:36:31 น. 3 comments
Counter : 2145 Pageviews.

 
ยินดีด้วยค่ะ เอาใจช่วยนะค่ะ สู้ๆๆ ค่ะ


โดย: ปูเป้ (Suphasateankul ) วันที่: 11 มิถุนายน 2552 เวลา:23:01:52 น.  

 
Thank you God For making
me who I want to be, the person who
I never thought I could be...
who you read this message plz dont be anoyed
with it but just pray, only one time then you will
find out why I did post.. thank for all the miracal
from your blessing.. GOD!


โดย: gbm IP: 124.122.247.223 วันที่: 11 มิถุนายน 2552 เวลา:23:53:42 น.  

 
มาแสดงความยินดีด้วยคนค่ะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมชมบล๊อกนะคะ


โดย: mookyja วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:22:50:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

apicchum
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ผมเป็นพยาธิแพทย์ สาขาพยาธิวิทยากายวิภาค เป็นแพทย์เฉพาะทางสาขาหนึ่ง
E-mail: Smallhand@live.com,Smallhand2002@gmail.com


Custom Search
Friends' blogs
[Add apicchum's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.