http://twitter.com/merveillesxx และ http://www.facebook.com/merpage
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
Birthday Call

โดย merveillesxx

เบอร์ที่ไม่คุ้นเคยปรากฏขึ้นบนหน้าจอโทรศัพท์ของฉัน และฉันก็ตอบรับมันโดยไม่คิดอะไร

"แฮปปี้เบิร์ธเดย์"

นั่นคือคำแรกที่ฉันได้ยิน แต่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ฉันได้ยิน นานเท่าไรแล้วที่ฉันไม่ได้ยินเสียงนี้ นานเท่าไรแล้วที่ฉันไม่ได้ยินคำว่าแฮปปี้เบิร์ทเดย์จากเธอ ครั้งสุดท้ายที่เธอพูดคำนี้กับฉันคือเมื่อไร หรือฉันควรจะถามว่าคำพูดสุดท้ายของเราคือคำว่าอะไร และผ่านมานานเท่าไร

หลังสิ้นสุดประโยคนั้น เธอและฉันหลงเหลือไว้เพียงความเงียบ ฉันรู้ดี ฉันรู้จักเธอดี ฉันรู้ทันทีว่าเธอกำลังไม่แน่ใจว่าวันนี้ใช่วันเกิดของฉันหรือเปล่า ความสงสัย ความไม่มั่นใจ ความคลางแคลงกำลังครอบคลุมตัวเธอ เธอกำลังรอเสียงตอบรับของฉัน เพื่อยืนยันถึงความแม่นยำของความทรงจำของเธอ

ในวินาทีหนึ่ง ฉันเสียใจ เธอลืมวันเกิดของฉันเสียแล้ว แต่ฉันควรจะคาดหวัง คาดคั้น คาดหมาย อะไรกับเธอ เธอลืมกระทั่งสิ่งที่เคยพูดไว้กับฉัน สิ่งที่เคยสัญญาไว้กับฉัน และหากจะพูดให้ตรงกับความจริงไปกว่านั้น เธอคงลืมฉันไปแล้วตลอดหลายปีที่ผ่านมา

จากวินาทีสู่วินาที ก่อนที่ความคิดของฉันกำลังจะเดินทางย้อนทวนกระแสกาลอีกครั้ง ฉันดึงดันให้ตัวเองอยู่กับเวลาตามที่เข็มนาฬิกาแสดงให้เห็นแก่สายตา ห้วงเวลาเพียงสั้นๆ นั้น กลับยาวนานเพียงพอที่ทำให้ฉันตั้งสติ และพูดสิ่งที่ควรจะพูดออกไป

"ขอบคุณนะ"

ฉันตอบกลับไปสั้นๆ

ถ้าหูฉันไม่แว่ว ฉันได้ยินเสียงลมหายใจของเธอ ลมหายใจที่บอกถึงความปลอดโปร่งโล่งอก อย่างแรกก็คือเธอโล่งอกที่จำวันเกิดฉันไม่ผิด อย่างที่สองคือ เธอโล่งอกที่ฉันไม่พูดอะไรมากมายไปกว่าคำว่าขอบคุณ ฉันเพียงตอบรับกับสถานการณ์ปัจจุบันตรงหน้า ไม่ได้ขุดค้นอดีตกาลมาโยนใส่เธอเหมือนที่เคยทำ

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ฉันมีคำถามมากมาย ไม่ว่าจะคำถามเกี่ยวกับ "ฉัน" คำถามเกี่ยวกับ "เธอ" หรือคำถามเกี่ยวกับ "เรา" แต่เพราะว่าวันนี้เป็นวันเกิดของฉัน ฉันจึงควรจะมี "ความสุข" ตามที่เธออวยพร ตามที่เธอขอร้อง ตามที่เธอหวัง ตามที่เธออยากให้เป็น หรืออะไรก็ตาม

เธอวางสายจากฉัน และฉันก็วางสายจากเธอ เราวางสายกันในเวลาอันรวดเร็ว นี่คงเป็นบทสนทนาที่ใช้เวลาน้อยที่สุดตั้งแต่เรารู้จักกันมา น้อยจนไม่อาจเรียกได้เต็มปากว่าเป็นการ "คุยโทรศัพท์"

หลังจากวางสาย ฉันไม่แน่ใจว่าจะมีความสุขหรือเปล่า รู้แต่เพียงว่าคงอีกนานกว่าที่เราจะได้คุยกันอีกครั้ง และคงมีช่วงความยาวไม่ต่างจากวันนี้เท่าไร คงต้องรอให้ถึงวันเกิดปีหน้าของฉันกว่าเราจะได้คุยกันอีกครั้ง

เพราะฉันเองก็ลืมวันเกิดของเธอไปแล้ว



Create Date : 02 ตุลาคม 2549
Last Update : 2 ตุลาคม 2549 7:37:31 น. 1 comments
Counter : 896 Pageviews.

 
อ้าว..เอามาแยกย่อยเป็นแต่ละบล็อกเหรอคะ?

มิน่า วันนี้เห็นเมอร์ฯ ขยันอัพหลายบล็อกเชียว

หวัดดีเช้าวันจันทร์


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:10:23:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

merveillesxx
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 58 คน [?]




สำส่อนทางการดูหนัง ฟังเพลงและเสพวรรณกรรม
New Comments
Friends' blogs
[Add merveillesxx's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.