http://twitter.com/merveillesxx และ http://www.facebook.com/merpage
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
6 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
ฉันฝันร้าย

โดย merveillesxx


(**หมายเหตุ: เรื่องนี้เป็นภาคต่อจากเรื่อง “เธอฝันร้าย” )


ฉันฝันร้าย…

ในความฝัน เธอหายไปอย่างไร้ร่องรอย เธอไม่ได้อยู่ในสถานที่ที่เธอเคยอยู่ รูปถ่ายของเธอหายไปจากโต๊ะของฉัน ทั้งเบอร์โทรศัพท์และข้อความที่เธอส่งมาก็เหมือนกับหลุดไหลออกไปโดยที่ฉันไม่รู้ตัว เมื่อฉันยิ่งคิด ยิ่งเค้นให้หัวสมองทำงาน ฉันพบว่าความทรงจำที่มีต่อเธอยิ่งหลุดลอยออกไป ฉันจำไม่ได้แล้วว่าเธอชื่ออะไร ใบหน้าของเธอเป็นอย่างไร หรือเสียงของเธอเป็นแบบไหน

เธอหายไปจากชีวิตฉันโดยสมบูรณ์แบบ ทิ้งไว้เพียงความว่างเปล่า


ถ้าหากฉันตื่นขึ้นแล้วเหตุการณ์ในชีวิตจริงเป็นเหมือนกับฝันนั้น มันก็คงจะดีกว่านี้

สิ่งที่เหมือนกันมีเพียงเรื่องที่ว่า “เธอหายไปอย่างไร้ร่องรอย” แต่นอกนั้นกลับไม่ใช่ เพราะเธอยังคงวนเวียนอยู่ในที่ที่เธอเคยอยู่ รูปของเธอยังตั้งอยู่บนโต๊ะของฉัน เบอร์โทรศัพท์เก้าหลักของเธอฉันก็จำได้โดยไม่ต้องเปิดดูด้วยซ้ำ ข้อความของเธอฉันก็ยังเก็บไว้ตั้งแต่อันแรกจนอันสุดท้าย เมื่อยิ่งคิดถึงเธอ ความทรงจำก็ยิ่งเด่นชัด ฉันยังจำชื่อของเธอได้ จำใบหน้าของเธอได้ และยังจำเสียงของเธอได้แม่นยำ

เธอหายไปจากชีวิตฉัน แต่ความทรงจำยังคงอยู่ทั้งในหัวใจและสมอง

สิ่งที่เธอทิ้งไว้มีแต่ความเจ็บปวด

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ฉันสงสัยเหลือเกิน…

เธอลืมไปแล้วหรืออย่างไรว่า ในคืนนั้นที่เธอฝันร้าย เธอได้ยื่นข้อคำถามที่ช่วยสร้างเค้าโครงความสัมพันธ์ของเราให้ชัดเจนขึ้น เธอเริ่มสร้างมัน แล้วฉันก็ช่วยทำให้มันมีรูปทรงอย่างที่เราสองคนอยากให้มันเป็น และเราก็ต่างพอใจกับมัน

แต่ทำไมวันนี้เธอกลับไม่สนใจในสิ่งนั้นอีกต่อไปแล้ว เธอเดินข้ามผ่านมันไปเหมือนมันไม่เคยเกิดขึ้น เธอมองไม่เห็นอีกต่อไปแล้วทั้ง “สิ่งนั้น” และ “ตัวฉัน”

จะผิดไหม ถ้าฉันจะบอกว่าเธอเป็นคนเริ่มสร้างมัน และก็เป็นคนทำลายมันเอง

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ฉันมีคำถาม…

คำถามมากมายเกิดขึ้นในใจฉัน ทำไมเธอถึงเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วเช่นนั้น? ฉันทำอะไรผิด? หรือฉันไม่ได้ทำอะไรที่ถูก? หรือว่าโลกนี้มันเพี้ยนไปแล้ว? หรือว่าเป็นฉันที่เพ้อฝันถึงความสัมพันธ์อยู่เพียงฝ่ายเดียว? ทำไม? เพราะอะไร? ทำไมเธอไม่พูดอะไรเลย? ทำไมเธอปล่อยให้ฉันอยู่คนเดียว? หรือนั่นเป็นสิ่งที่เธอต้องการ?

คำถามเหล่านี้เธอเป็นคน “สร้าง” มันขึ้นมาทั้งสิ้น

มันต่างจาก “คำถาม” ของเธอในวันนั้น วันที่เธอฝันร้าย เพราะนั่นเป็นคำถามที่ “ฉัน” ต้องเป็นคนตอบ

แต่คำถามเหล่านี้ ฉันต้องรอให้ “เธอ” เป็นคนตอบ

ไม่มีวันที่ฉันจะตอบมันเองได้

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ฉันเหนื่อย…

ฉันเหนื่อยมากพอแล้วกับการพยุงรักษาความสัมพันธ์ของเราต่อไปด้วยตัวคนเดียว

ฉันไม่สามารถทนทานแบกรับมันอีกต่อไป เพราะมันเป็นสิ่งปลูกสร้างชนิดพิเศษที่ต้องใช้คนดูแลสองคน

และฉันก็เหนื่อยที่ต้องเฝ้าคอย “คำตอบ” ของเธอที่ไม่มีวันมาถึง

บางทีฉันคงต้องสลัดตัวเองให้หลุดจากวังวนคำถามเหล่านั้นเสียที

สิ่งที่ฉันควรจะทำคือ เข้าใจและยอมรับกับ “ความจริง” ตรงหน้า

ว่าเธอไม่ได้อยู่ใน “โลก” ของฉันอีกต่อไปแล้ว

ต่อจากนี้ไปฉันจะพบกับเธอก็เพียงในฝันเท่านั้น



Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2549 0:01:12 น. 5 comments
Counter : 758 Pageviews.

 
เข้ามาอ่านครับ


โดย: ต่อตระกูล วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:04:17 น.  

 




มีเพื่อนคนหนึ่ง

ที่ไม่เคยคบใครได้นานเลย


ทุกคนล้วนแต่เลิกรากับเค้าไปโดยเค้าไม่สามารถหาสาเหตุได้ (หายไปจากวงจรชีวิตเค้าซะเฉยๆ)





อืมม์...เราไม่รู้เหมือนกันว่า...บางทีคนเราอาจไม่รู้ว่าเราเป็นอย่างไรในสายตาคนอื่นน่ะนะ


เฮ้อ..พิมพ์เองยังงงเองเลย





ตื่นจากฝันร้ายเร็วๆ แล้วกันนะต่อ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:22:27 น.  

 
บางทีบางครั้งคนที่เป็นฝ่ายจากไปอาจจะเจ็บปวดกับการกระทำของเค้าอยู่ก้อได้ค่ะ

someone said: "Single is happy, but lonely"


โดย: เคยเป็นฝ่ายจากไปค่ะ IP: 202.149.109.50 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:37:21 น.  

 
เธอไม่ได้อยากจากไป เธอไม่เคยอยากหายไป
ความรู้สึกของเธอไม่เคยเปลี่ยนแปลง
เพียงแต่เธอรู้ดีว่าสิ่งที่เธอทำไป (ถึงมันคือการไม่ได้ทำอะไรซักอย่าง)
มันไม่น่าให้อภัย ไม่แม้แต่จะให้ใครมานั่งฟังคำแก้ตัวของเธอ
เธอรู้ดีว่ามันผิด และเหตุผลคือความไม่กล้า
เธอไม่สมควรได้รับการให้อภัย เธออยากอธิบาย
แต่เธอกลัวที่จะอธิบาย
ใครบางคน..ตรงนั้น...น่ากลัวกว่าที่เธอคิด
....เธอไม่อยากให้นายต้องเจ็บปวดกับการรอคอยให้อะไรๆมันดีขึ้น
ถึงในใจเธอจะหวังอยู่เสมอว่า นายคงจะรอเธอ...แล้วซักวันเธอจะกลับมา
เธอรู้ดีว่าความจริงมันไม่สวยงาม เธอยอมรับสภาพ
เธอเพียงแค่อยากจะบอกว่า...."ขอโทษ ได้โปรด กลับมาเถอะ" แต่นายคงจะเจ็บปวดเกินให้อภัยเธอได้

ผู้หญิงสีฟ้า ยังคงคิดถึงผู้ชายสีดำมากกว่าใครๆ
ความเจ็บปวดนี้ขอให้จบลงที่เธอ สัญญาว่าจะไม่ทำให้ใครเจ็บอีก
และผู้หญิงสีฟ้าคนนี้ยังอยากให้ผู้ชายสีดำมาทำให้โลกของเธอเป็นสีชมพูอีกครั้ง และตลอดไป

แม้มันจะเป็นไปไม่ได้


โดย: ผู้หญิงสีฟ้าของนาย IP: 61.91.102.70 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:16:53 น.  

 


โดย: mee IP: 203.113.16.241 วันที่: 16 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:24:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

merveillesxx
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 58 คน [?]




สำส่อนทางการดูหนัง ฟังเพลงและเสพวรรณกรรม
New Comments
Friends' blogs
[Add merveillesxx's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.