แหวกฟ้าคว้าดาว.. .



แหวกฟ้าคว้าดาว..


ต้องบอกว่าเป็นอีกครั้ง ที่ลุกขึ้นมาเขียนบล็อกเพราะการ์ตูนเรื่องนี้
อันที่จริง ทีแรกว่าจะเขียนเป็นเพลง
ซึ่งถ้าวันนี้ เขียนเพลงอันมีแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่องนี้อีก
มันก็คงจะเป็นเพลงที่ 3 หรือ 4 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการอ่านการ์ตูนเรื่องนี้แล้ว

แต่วันนี้ ระหว่างอ่าน ก็คิดว่า
เอาบทพูดของตัวละครของการ์ตูนเรื่องนี้มาลงดีกว่า
เพราะบทพูดเค้าดี๊ดี.. อบอุ่น ละเมียดละไม เป็นกำลังใจ เป็นแรงบันดาลใจ

นี่อ่านไปยังไม่ถึงครึ่งเล่ม(7)เลยนะ ต้องลุกขึ้นมาเขียนบล็อกแล้ว



ไปฟังบทพูดละเมียดละไม ที่ว่านี้กันเลยดีกว่า..



*************




ไม่เคยเข้าใจในคำอธิษฐานเลย..



เป็นเพราะเราไม่มีคำตอบ ..
เราจึงได้กลัดกลุ้มใจในหลายๆ เรื่อง



จะเข้าใกล้ ดาวดวงนั้น ..
..ได้มากกว่านี้มั้ยนะ



ไม่.. ไม่ใช่ฉัน..
นี่เป็นเพียงความทรงจำของตัวฉันอีกคน!!



เพิ่งจะเคยเห็นที่นี่ครั้งแรก..
..แต่กลับปวดหัวใจเหลือเกิน




มาริกะ ก็คือมาริกะ..
ถึงจะเชิด เย็นชา ขี้งอน น่าหมั่นไส้ ไม่น่ารัก
แล้วก็กวนโมโหก็เถอะ..

(-)คนที่ฉันทำยากิโซบะรอ คนที่ฉันรอกินด้วย
มีแค่มาริกะที่อยู่ตรงนั้น คนเดียวเท่านั้น..



ฉันคิดไปว่า.. ในฤดูร้อนครั้งหน้า
หรือฤดูร้อนครั้งต่อๆ ไป
ถ้าได้เหม่อมองท้องฟ้าผืนเดียวกัน
ด้วยกันอย่างนี้อีก ก็คงจะดี..



จะต้องเดินไปถึงแน่..
ตราบใดที่ท้องฟ้าที่แหงนมอง เป็นฝืนเดียวกัน







****************



ก็ไม่รู้ว่า คนที่ไม่ได้อ่านการ์ตูนเรื่องนี้
มาเจอบทพูดของตัวละครในการ์ตูนเรื่องนี้ จะรู้สึกซาบซึ้งหรือเปล่า?


แต่ผมมอง และรู้สึกว่า บทพูดหลายช่วงตอน
มันเป็นกึ่ง กวี อยู่ในตัวของมันเองนะครับ

..เอามาลงบล็อกก็ด้วยเหตุนี้ นี่แหละ





หยุดสงกราน์ต..
ใครที่อยู่กรุงเทพฯ ยังไม่มีโปรแกรม ออกไปเที่ยวไหนเป็นพิเศษ


ผมขอแนะนำ ที่เก่าเวลาเดิม

“หอศิลปะ และวัฒนธรรม แห่งกรุงเทพมหานคร”
อยู่ที่ 4 แยกปทุมวันนั้นเอง , ไปมาสะดวก ด้วยรถไฟฟ้า



ช่วงนี้มีนิทรรศการ wild life อะไรสักอย่างนี่แหละ
ผมจำชื่อที่ถูกต้องไม่ได้อ่ะนะ (ผมก็ยังไม่ได้ไป)

เอาเป็นว่า เป็นนิทรรศการ ภาพถ่าย และภาพวาด เกี่ยวเนื่องกับสัตว์ป่า
และการอนุรักษ์สัตว์ป่า , มีผลงานของศิลปิน อาทิ ช่วง มูลพินิจ เป็นต้น
ใครสนใจ ว่างก็เชินไปชมกันได้ ..


ผมเองยังไม่ได้ไปนะ แต่ก่ะว่าจะไปไม่วันนี้ ก็อาจจะพรุ่งนี้นี่แหละ

ใครว่างๆ ยังไม่มีโปรแกรม ก็เอาไว้เป็นตัวเลือกได้..






วันนี้ไปก่อนครับ
(ไปอ่านแหวกฟ้าคว้าดาวต่อ)




Create Date : 12 เมษายน 2552
Last Update : 12 เมษายน 2552 11:30:59 น. 1 comments
Counter : 637 Pageviews.

 

หอศิลป์ฯ
ผิดระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน

เปิดอีกที 16 เมษาจ๊ะ


โดย: .. IP: 124.121.159.144 วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:22:11:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.