____แด่เธอ...ด้วยดวงใจ___


แฮ่ม...
ข้างบนนั้น หัวข้อบล็อกนั้นน่ะ ..
เป็นชื่อ ซีรี่ส์ญี่ปุ่น ที่ฉายทาง ทีวีไทย
ช่วงเวลา 22.10-23.00 น. ทุกวันพฤหัส-ศุกร์

เป็นซีรี่ส์ ที่มาแทน "ทีมดราก้อน" ที่ผมโปรดปราน


....


ช่วงหัวค่ำวันนี้ ก็ได้ดู
หนังเกาหลี เรื่อง "ดอกฟ้า กับนายแสนดี"
เป็นหนังที่ขำดีแหะ ชอบๆ ..ชอบเอาการ

ตามปกติผมจะค่อนข้างดูหนังเกาหลีน้อยนะ
เพราะเท่าที่ได้ดู ส่วนใหญ่ จะเป็นเรื่องรักๆ
รักอย่างเดียว ไม่ค่อยมีเหตุมีผลเท่าไหร่
..แต่ก็ยอมรับว่าดูหลายเรื่องก็ชอบนะ
เรื่องที่เกี่ยวกับดอกเดซี่ก็ชอบ แต่จำชื่อเรื่องไม่ได้

แต่โดยรวมๆ หนังเกาหลี ที่ผมมีโอกาสได้ดู
อาจจะเป็นซีรี่ส์บ้าง ก็มักจะเป็นเรื่องรักๆ รัก รัก รัก รัก
..มันค่อนข้างจะมีแต่รักๆ จนเกือบไม่มีมิติอื่นให้ติดตาม


แต่ตรงนี้แค่จะบอกว่า "ดอกฟ้า กับนายแสนดี" ก็สนุกดีอ่ะนะ ตลอกดีด้วย



......


จะต่างกับหนังญี่ปุ่นนิดหน่อย
ที่มักจะมีประเด็นนำ แล้วมีประเด็นรักเสริม

มันดูจะมีมิติมากกว่าหน่อยอ่ะนะ




อย่างเรื่อง "แด่เธอ...ด้วยดวงใจ"
นี้ วันนี้ก็เพิ่งจะฉายเป็นวันที่ 2

เป็นเรื่องของชางภาพหนุ่มผู้มีพรรสวรรค์ อนาคตไกล
ซึ่งป่วยเป็นโรคร้าย ที่หาได้ยาก และตากำลังจะตาบอดใน 3 เดือน





สำหรับผมแล้ว เพื่อนๆ ญาติมิตรหุ้น ที่สนิทสนมกัน
ก็จะรู้ว่า เมื่อกลางปีที่แล้ว..
ผมป่วยด้วยโรคตา และทำให้ตาเกือบจะบอดไป

ผมมักจใช้คำของผมเองว่า "ตาเสีย"
หมายถึงดวงตา ไม่ใช่คุณตานะครับ 555


"ประสบการณ์ตาเสีย" เมื่อกลางปีที่แล้ว
สำหรับผมแล้ว มันเทียบเท่าได้กับ "ประสบการณ์เฉียดตาย"
..มันรุนแรงขนาดนั้นเลยหรือเปล่า หรือทำไม??
เอาเป็นว่า ไม่ขอขยายความแระกัน อิอิ..



จริงๆ ประสบการณ์ช่วงตาเสีย เมื่อกลางปีที่แล้ว
ผมก็เคยเอาลงบลอกไว้เหมือนกัน อย่างยาวเหยียด 2-3 ตอน



ความแตกต่างกันระหว่าง ผมที่ตาเสียเมื่อปีที่แล้ว
กับพระเองในซีรี่ส์ เรื่อง "แด่เธอ...ด้วยดวงใจ" จะแตกต่างกัน ตรงที่

พระเอกในละครญี่ปุ่น เห็นอาการ และไปตรวจพบอาการของโรค
และตระหนักถึงภัยร้าย ก่อนถึงช่วงวิกฤติสุดๆ 3 เดือน ..คือระดับตาบอด

ในตัวซีรี่ส์ ผมก็เดาว่า เป็นการพัฒนาการให้ผู้ชมได้เห็น
อาการของโรคร้าย ที่ค่อยๆ รุนแรงขึ้นตามลำดับ จนกว่าจะบอด
และอาการทางจิตใจ ที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นตามไป การรับมือกับโรคร้ายของเจ้าตัว
รวมไปถึงกำลังใจที่เค้าจะได้รับ จากทิศทางต่างๆ ในเรื่องราวที่สรรสร้างขึ้น




ในขณะที่ อาการ "ตาเสีย" ของผม เมื่อกลางปีที่แล้ว
มันพรวดพลาด อย่างน่าใจหาย (ซึ่งวันนั้นก็ใจหายไปหมดแล้ว 555)
เพราะเพียงแค่ 4-5 วัน ความสามารถ ในการรับรู้ด้วยประสาทตาของผม สูญเสียไปกว่า 80% !!

ผมว่า ช่วงอาการที่แย่ๆ ที่เป็นอยู่นานหลายสัปดาห์
สภาพผม คงไม่ค่อยต่างไปจากคนตาบอดเท่าไหร่นัก
นั่งหลบมุม หลบแสง ตาค้าง นิ่งๆ
..แล้วยังหันหน้าไปทางที่แสงน้อยๆ อีก (หลบแสงให้ได้มากที่สุด)



ได้ดูซีรี่ส์ เรื่อง "แด่เธอ...ด้วยดวงใจ" แล้วผมรู้สึกดี
ที่ว่ารู้สึกดี ก็เพราะว่าเค้าถ่ายทอดได้ สำหรับผมถือว่า ใกล้เคียงจากประสบการณ์ผมด้วยเช่นกัน


ดังจะเห็นได้จากบางช่วงตอน ที่พระเอกของเรื่อง
จะเห็นแสงเป็นดวงๆ ในลูกตา ..ซึ่งเข้าใจว่าเป็นอาการเริ่มแรก จึงเป็นๆ หายๆ
..ในขณะที่ของผม ช่วงที่เป็นนั้น ผมมักใช้คำว่า "มีดวงอาทิตย์ อยู่ในลูกตา 2-3 ดวง"
ความหมายของผม คือความรุนแรงของแสงสว่างที่จ้าอยู่ในดวงตา ค้างตลอดเวลา
โดยไม่ว่าจะลืมตา หรือหลับตา..

อารมณ์ฉุนเฉียว ของพระเอกในเรื่อง ก็เป็นอะไรที่เข้าใจได้
เพราะต่อให้เป็นคนใจเย็นแค่ไหน มองโลกในแง่ดีแค่ไหน
หากเมื่อรู้ว่าตาตัวเองกำลังจะบอดลง..
..ความหมายมันก็คือ "ชีวิตจบ" นั่นเอง

คงจะอธิบายให้รู้สึกได้ยาก จนกว่าจะมีเหตุการณ์จริงจังขนาดนี้เกิดขึ้นกับตัวเอราจริง
..ลองคิดดูเล่นๆ ก็ได้ ว่าหากคุณตาบอด คุณจะทำอะไรได้บ้าง??
สิ่งที่คุณพยายามไข้วคว้า ดิ้นรนมาทั้งหมด มันเท่ากับสูญเปล่า

นั่นคือความรู้สึกฉุนเฉียว
ที่ยากเกินกว่าคำปลอดใจ "ทำใจดีๆ ไว้ , ทำใจเย็นๆ ไว้"


ในตอนของวันนี้ ..
มีตอนที่พระเอกของเรื่อง "ฝึกทำเป็นตาบอด"
นั่นก็เป็นอะไรที่โดนสุดๆ เหมือนกัน ..
ผมเองอย่าว่าแต่ตอนนั้นเลย จนถึงเดียวนี้ที่อาการทางตาดีขึ้นมามากจนเล่นเนทได้แล้ว
เวลาไปเดินเที่ยวเล่น หรือเวลาที่ดูว่าจะปลอดภัยพอ ผมยังลองหลับตาเดินอยู่บ่อยๆ
..เพียงแต่เจ้าพระเอกของเรื่องนี้ พี่แกดัน ไปฝึกหลับตาเดิน ตอนขึ้นบันไดในที่สาธารณะ




ก็คุยเรื่อยเปื่อย ระลึกความรู้สึกของตัวเองนิดหน่อย..




แล้วก็ถือโอกาสชวนคนดู "แด่เธอ...ด้วยดวงใจ" ด้วย


ทุกวันพฤหัส-ศุกร์ เวลา 22.10-23.00 น.
ทีวีไทย ครับผม..




******************



ปล. ประสบการณ์ตาเสียของผมในวันนั้น
มีผลต่อความคิดของผมในวันนี้ หลายเรื่องที่เปลี่ยนแปลงไป

แม้วันนี้ตาจะยังไม่สามาระหายกลับเป็นเหมือนเดิมได้ (และคิดว่าคงไม่มีวันเหมือนเดิม)
..แต่ต้องยอมรับว่า "ประสบการณ์เฉียดตาย" ของผมในคราวนั้น
เปลี่ยนแปลงไอเดียหลายอย่างของผม ไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นกว่าก่อนหน้านั้นอย่างชัดเจน

ไม่กล้าจะขอบคุณต่อโรคร้ายคราวนั้นเต็มปากนัก
..แต่กล้าพูดว่า การผ่าน "ประสบการณ์เฉียดตาย" ตราวนั้นเป็นโอกาสที่ดีของชีวิต

เพราะคงมีไม่กี่คนนัก ที่จะโชคดีได้โอกาสในการเปลี่ยนแปลงชีวิตตนเอง
ในขณะที่ยังมีเวลาเหลืออีกมากพอสมควร

ถ้าให้เลือกได้ ก็คงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ร้อก
..แต่เมื่อมันเกิดแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณกันกลายๆ ในโอกาสของชีวิตที่หยิบยื่นให้

หยิบยื่นให้ตระหนักในสิ่งต่างๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีคุณค่า
โอกาสที่หยิบยื่น โลกใบใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต

ยังไงก็ขอบคุณนะ..








Create Date : 31 มกราคม 2552
Last Update : 31 มกราคม 2552 0:04:59 น. 15 comments
Counter : 869 Pageviews.

 
__แด่เธอ...ด้วยดวงใจ___นี่ไม่ทราบญี่ปุ่นชื่ออะไรเอ่ย?

คนที่มาหลงไหลคุณบุญทับต้องมีเเน่นอนค่ะ เเต่เราไม่ทราบเท่านั้นเอง ตอนนี้คงดีขึ้นมากเเล้วนะคะ มาให้กำลังใจด้วยนะ


โดย: ยูกะ (YUCCA ) วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:1:00:04 น.  

 
เชื่ออยู่อย่างหนึ่งหรือปล่าว

ว่าใจบอด

ยังไม่ทำลายชีวิต เท่ากับ...ใจบอด.....

เพระเราจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสเลย ...ว่าความรักที่แท้จริง คืออะไร.....การได้รักใครสักคนและรู้ว่าใครสักคนรักเร การเกิดมาก็ไม่สูญค่าแล้ว เพราะใจเราไม่มืดบอกและมีโอกาสได้สัมผัสถึงความรู้สึกน้น


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:1:20:58 น.  

 
ขอให้คุณหายเป็นปกติน่ะค่ะ...เราก็ดูอ่ะแต่ในเน็ทยังหาอ่านไม่ได้เลยเนื้อเรื่อง...


โดย: ดูเหมือนกัน IP: 125.24.153.156 วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:15:33:39 น.  

 

ขอบคุณ คุณยูกะ , คุณเจ้าหญิง และคุณคนข้างบนติดกันนี้นะครับ

เพิ่อนส่งลิงค์มาให้..
(ผมยังไม่อ่านหรอก เป็นพวกไม่ชอบรู้เนื้องเรื่องล่วงหน้าน่ะ)

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7475028/A7475028.html



แถมอีกหน่อย..


ภาพนี้ใกล้เคียงนะ ตอนที่ได้ดูก็ ..เฮ้ยใช่เลย

แต่ของผมเนี่ยมันจะอยู่ตรงจุดกึ่งกลางโฟกัสมากกว่านี้
แล้วจะสว่างจ้ามาก กินรัศมีพื้นที่การมองเห็นไป กว่า 80%
คือจะเหลือแต่ การมองเห็นขอบๆ ของการรับภาพ และภาพที่พอได้ก็จะพร่าๆ เบลอๆ




โดย: บุญทับ วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:16:07:20 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

พอฟังเพลงที่บ๊อกบุญทับแล้ว
ต่อด้วยเพลงจากบ๊อกเราจะเนียนเข้ากันเลยล่ะ
อิอิอิแวะมาบอกว่า หลับฝันดีจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:46:34 น.  

 
....... ตอนที่พอรู้ข่าวว่า เกิดอะไร ขึ้นกับพี่m&m
ช๊อคเลยค่ะ มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก คือ อึ้ง แล้วน้ำตาไหลเลยค่ะ ตายหละ เพื่อนสนิท ที่เราคิดว่าสนิทที่สุดในโลกไซเบอร์ ของเรากำลังจะตาบอดหรือบอดไปแล้วรึยังก็ ไม่รู้ นั่งคิดอยู่นานมาก อะไร ต่างๆ เริ่ม ผุดขึ้นมาเต็มสมองเลยค่ะ สิ่งที่นึกขึ้นมาตอนแรกคือ เราจะช่วยพี่เค๊าได้ยังงัยบ้าง 1...2...3...4...
เพราะอะไร เหรอ
เพราะ พี่เค๊า เป็นคนดี ดีทั้งกายวาจา และความคิด เป็นคนที่คอยเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกๆคนเป็นที่ปรึกษาที่ดี และคอยช่วยเพื่อนๆ ตลอด แล้วเมื่อถึงเวลาที่พี่เค๊า ประสบกับปัญหา แล้ว เราจึงต้องช่วยพี่เค๊า ให้ดีที่สุดงัย .......


โดย: อายาโกะ IP: 117.47.102.87 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:15:19 น.  

 
...ถึงแม้เราจะรู้ว่าในโลกความเป็นจริง นั้นเราจะไม่สามารถที่จะได้พบเจอตัวเป็นๆ ของพี่เค๊า ได้ แต่ ในโลกไซเบอร์ เราคิดว่ามีอย่างน้อยหนึ่งคนหละที่ เป็นกำลังใจและเป็นที่ปรึกษา ที่ดีสำหรับเราเสมอ


โดย: อายาโกะ IP: 117.47.102.87 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:17:46 น.  

 

โห..น้องอายาโกะ
อวยกันขนาดนี้ เค้าก็รู้หมดดิว่าหน้าม้าอ่ะ


เอิ๊กๆ ..



โดย: หางกระดิกเลย IP: 124.121.161.228 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:37:49 น.  

 
หน้าม้ารายที่ 2 ตามมาติดๆ

เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสเน๊อะ
คนดีๆก็งี้แหละ พระคุ้มครองจ้า


โดย: พี่จูน IP: 58.9.251.5 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:33:01 น.  

 

อ่ะ หน้าม้ารายที่ 2 มาซ่ะเช้าเชียว

เนอะ ทั้งหล่อทั้งดี ไม่ได้เป็นเกย์
ไหงมันดันยังโสดอยู่อีกฟ่ะ


โดย: บุญทับ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:33:46 น.  

 
ดูหนังเกาหลีต้องกินเกาเหลาไปด้วย

สุขกายสบายใจจริงๆ

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:22:21 น.  

 

หวัดดีคุณบ้าน
ได้ด้วยถ้วยครับ..



ขออนุญาตแจ้งข่าวเล็กน้อยครับผม
ช่วงนี้งดรับนิมนต์ชั่วคราว..

เนื่องจากว่าจะออกธุดงค์คร้าบบ อิอิ




โดย: หนมเม็ดเอง IP: 124.121.160.43 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:55:46 น.  

 

เพิ่งเห็นว่าพิมพ์ผิด
คุณ "บ้าได้ถ้วย" นะครับ


โดย: หนมเม็ดเอง IP: 124.121.160.43 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:59:03 น.  

 
ขอให้ปลอดภัยนะคะ


โดย: คนผ่านมา IP: 203.155.183.191 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:34:33 น.  

 
ชอบละครเรื่องนี้มากคับ

ยิ่งได้มาอ่านเรื่องของพี่ ยิ่งเศร้าไปอีก

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ได้รับ จากคนที่ไม่เคยรู้จักกันนะคับ


โดย: นุนิ IP: 203.170.231.232 วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:11:52:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุญทับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




กฎของเราก็คือ
เรามีความสุขสนุกสนาน
ได้มากเท่าที่เราต้องการ
แต่ต้องไม่ทำร้ายจิตใจใคร
..แม้แต่คนเดียว


จากหนังสือ ฟ้ากว้าง..ทางไกล



มวลเมฆ คือเนินเขาทำด้วยไอน้ำ เนินเขา คือมวลเมฆสร้างด้วยศิลา..(รพินทรฯ)
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add บุญทับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.