ความวิปโยคสุดพรรณนาและความยิ่งใหญ่คือชาตากรรมแห่งความรักของฉันที่มีต่อเธอ Unsagbares Leid und Größe ist das Schicksal meiner Liebe für dich. Untoldly sorrowful and great is the destiny of my love for you.
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 

Bon Jovi

บอง โจวี (ออกเสียงแบบไทยๆนี่แหละครับ คิคิ) เป็นศิลปินคนหนึ่งที่ผมชอบ ตะแรกผมชอบ You Give Love A Bad Name เพราะมาแปลก ขึ้นมาก็ร้องประสานเสียงสามแนวมาเลย ลูกโซโลกีต้าร์พลิ้วไหว ไม่หนักแน่เหมือน จิมมี เพจ หรือไวปานสายน้ำเหมือนอิงวี่ก็จริง แต่มันโยนลูกสามพยางค์โดนจริงๆ

แล้วก็เพลงนี้ Someday I'll be Saturday Night เสียงร้องแปลกดี ออกไปทางกระแดะที่โดนใจอีกเหมือนกัน ไม่แหบพร่าเหมือนเฮียร็อต สจ๊วต หรือทรงพลังเหมือน พี่ โรเบิร์ท แพลนท์ ก็จริง แต่เป็นเอกลักษณ์ของเอกบุรุษ
ภาษาในเพลงนี้เปรียบเทียบก็จริงครับ แต่ก็ชัดเจน อย่างชื่อเพลงแหละครับ

Someday I'll Be Saturday Night ง่ายๆครับ เพราะคืนวันเสาร์เจ๋งที่สุดสำหรับการโลดแล่นให้สุดๆไปเลย คนเราพักผ่อนมาแล้วเต็มวันในคืนวันศุกร์และกลางวันทั้งวัน แล้ววันต่อมาก็วันอาทิตย์ นอนดึกตื่นสายได้ ไม่ต้องกังวล เพราะฉะนั้น "สักวันหนึ่งผมก็อยากเป็นคืนวันเสาร์" เหมือนกัน จะได้แร่ดให้สุดเดี้ยงไปเลย ไม่ต้องมีห่วงกังวลใดๆ

อย่างอื่นเด๋วผมไปหาดูที่เคยแปลเอาไว้มาให้อ่านนะครับ

มาแล้วครับ หาเจอพอดี อย่าเอาเป็นเอาตายนะครับ ผมแปลแบบเล่นๆ สนุกๆให้เด็กๆอ่านน่ะครับ ไม่ได้เอาสละสลวยทางภาษานัก

Someday I'll be Saturday Night
Bon Jovi

Hey, man I’m alive I’m takin’ each day and night at a time
นี่นาย ฉันยังมีชีวิตอยู่นะ ใช้ชีวิตไปวันๆ
I’m feelin’ like a monday but someday I’ll be saturday night
ฉันรู้สึกว่ามันเป็นวันจันทร์ แต่สักวันหนึ่งฉันจะเป็นคืนวันเสาร์
(หมายความว่า วันจันทร์คือยุ่งอยู่ไปไหนไม่ได้ คืนวันเสาร์น่ะจะได้ว่าง เป็นอิสระได้ทำตามใจตัวเองอยาก)

Hey, my name is jim, where did I go wrong
นี่ ฉันชื่อจิมนะ ฉันเดินทางผิดตรงไหนหรอ (ชื่อจิม หมายความว่า เป็นคนธรรมดาทั่วไป)
My life’s a bargain basement, all the good shit’s gone
ชีวิตของฉันเหมือนกับห้องใต้ดินที่เขาใช้ต่อรองสินค้า ไม่มีห่าอะไรเลยจริงๆ
I just can’t hold a job, where do I belong
ฉันรักษางานที่ฉันทำเอาไว้ไม่ได้
I’m sleeping in my car, my dreams move on
ฉันนอนในรถ ความฝันเลื่อนลอย

My name is billy jean, my love was bought and sold
ฉันชื่อ บิลลี จีน เร่ซื้อขายรัก (บิลลี จีน หมายความว่า เป็นคนธรรมดาทั่วไป)
I’m only sixteen, I feel a hundred years old
ฉันอายุแค่สิบหก แต่รู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองอายุร้อยปี (กร้านโลก)
My foster daddy went, took my innocence away
พ่อบุญธรรมของฉันมา และพรากความไร้เดียงสาของฉันไป (มาก็มาสิ)
The street life ain’t much better, but at least I get paid
ชีวิตบนท้องถนนไม่ดีขึ้นนัก แต่ในที่สุดฉันก็ได้รับค่าตัว (หลังจากเสียฟรีอยู่นาน)

And tuesday just might go my way
และวันอังคารฉันก็อาจจะเป็นอย่างนี้อีก (วันต่อมาก็ไม่มีอะไรดีขึ้น)
It can’t get worse than yesterday
มันไม่เลวร้ายเกินกว่าเมื่อวานไปเสียได้หรอกน่า (เมื่อวานก็แย่สุดๆอยู่แล้ว)
Thursdays, fridays ain’t been kind
วันพฤหัสบดี วันศุกร์ ก็โหดฉิบหาย
But somehow I’ll survive
แต่ยังไงฉันก็จะเอาชีวิตรอด

Hey man I’m alive I’m takin’ each day and night at a time
นี่นาย ฉันยังมีชีวิตอยู่นะ ใช้ชีวิตไปวันๆ
Yeah I’m down, but I know I’ll get by
ใช่ ฉันท้อเอามากๆ แต่ฉันรู้ว่าฉันจะผ่านไปให้ได้
Hey hey hey hey, man gotta live my life
นี่ นี่ นี่ นี่ นาย ฉันต้องมีชีวิตอยู่
Like I ain’t got nothin’ but this roll of the dice
เหมือนกับไม่มีอะไรเลย ไปเรื่อยๆอย่างนี้ (ลูกเต๋าบังคับให้ออกตามใจไม่ได้นี่)
I’m feelin’ like a monday, but someday I’ll be saturday night
ฉันรู้สึกว่ามันเป็นวันจันทร์ แต่สักวันหนึ่งฉันจะเป็นคืนวันเสาร์

Now I can’t say my name, and tell you where I am
เอาล่ะ ฉันบอกไม่ได้ว่าฉันชื่ออะไร และอยู่ที่ไหน
I want to roll myself away, don’t know if I can
ฉันอยากตะลอนไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่า

I wish that I could be in some other time and place
ฉันปรารถนาว่าฉันได้หนีไปอยู่ที่อื่นและเวลาอื่นบ้าง
With someone elses soul, someone elses face
ที่มีจิตวิญญาณของใครสักคนหนึ่ง ใบหน้าของใครสักคนหนึ่ง

Oh, tuesday just might go my way
It can’t get worse than yesterday
Thursdays, fridays ain’t been kind
But somehow I’ll survive

Hey, man I’m alive I’m takin’ each day and night at a time
Yeah I’m down, but I know I’ll get by
Hey hey hey hey, man gotta live my life
I’m gonna pick up all the pieces and what’s left of my pride
ฉันจะรวบรวมความภาคภูมิใจทั้งหมดและเท่าที่เหลือของฉัน
I’m feelin’ like a monday, but someday I’ll be saturday night

Saturday night here we go
เราจะเริ่มคืนวันเสาร์กันล่ะ
Some day I’ll be saturday night
สักวันหนึ่งฉันจะเป็นคืนวันเสาร์
I’ll be back on my feet, I’ll be doin’ alright
ฉันจะกลับมายืนบนเท้าของตัวเอง ฉันจะสบายดี (ช่วยตัวเอง)
It may not be tomorrow baby, that’s ok
มันอาจไม่ใช่พรุ่งนี้นะที่รัก แต่นั่นก็โอเคแล้วล่ะ
I ain’t goin’ down, gonna find a way, hey hey hey
ฉันจะไม่ท้อถอย กำลังหาหนทางอยู่ นี่ นี่ นี่ นี่

Hey man I’m alive I’m takin’ each day and night at a time
Yeah, I’m down, but I know I’ll get by
Hey hey hey hey, man, gotta live my life
Like I ain’t got nothin’ but this roll of the dice
I’m feelin’ like a monday, but someday I’ll be saturday night
I’m feelin’ like a monday, but someday I’ll be saturday night
Saturday night __________,all right, all right
Saturday night




 

Create Date : 22 ตุลาคม 2548
4 comments
Last Update : 22 ตุลาคม 2548 22:12:14 น.
Counter : 3093 Pageviews.

 

~ ชอบเพลงนี้มากๆเรยค่า ~

 

โดย: นามาเอะวะฮิโยโกะเดส 24 ตุลาคม 2548 7:51:05 น.  

 

กี๊ดดดดดดดดดดดด
มาเจอคนชอบบอง โจวี เหมือนเราเลย

ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ก่อนนะ
คลั่งไคล้มากๆ เพลงไหนมาแหมเราจะร้องได้เกือบหมด

ตอนนี้เหรอก็พอได้อ่ะนะ ยังชอบอยู่
แต่ว่าเดี๋ยวนี้มีวงใหม่ๆใจดวงใจเยอะเลยพี่บองเลยตกอันดับไปแล้ว
หุๆๆๆ

 

โดย: Jenny_MM 25 ตุลาคม 2548 1:41:05 น.  

 

ชอบบองโจวี่ มากมากเลยค่ะ

 

โดย: HTK IP: 125.25.58.39 23 มกราคม 2551 14:28:55 น.  

 

j.b.เราก้อชอบ

แต่กะพวกนาย...อยากบอกว่า...

ขะลวยยยยยยยย

 

โดย: ซารางเฮโย IP: 58.9.74.48 12 กุมภาพันธ์ 2554 20:30:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลุดวิก
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Ich bin nur ein Mensch! Alles Leben ist leiden. Alles ist nichtig!
ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

Bangkok

Friends' blogs
[Add ลุดวิก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.