Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

ส้มตำปูม้าป้าประไพ นาเกลือ ซอย18 พัทยา



สั่งอาหารเสร็จ ได้ข้าวเหนียวกะน้ำจิ้มมาก่อนเลยค่ะ


จานแรกเลยค่ะ ส้มตำปูม้า


ทอดมันปลากรายค่ะ


หมูน้ำตกค่ะ รูปไม่ค่อยชัดอ่ะ

ยำหอยแมลงภู่ค่ะ


ปีกไก่ทอดน้ำปลาค่ะ อร่อยดี


คนเยอะค่ะ ไม่มีโต๊ะนั่งเลย ต้องยืนรอคิวด้วยอ่ะ





 

Create Date : 20 ตุลาคม 2551
26 comments
Last Update : 30 มกราคม 2556 13:57:42 น.
Counter : 1922 Pageviews.

 

ส้มตำปูม้าน่ากินมากๆ คนแน่นแบบนี้รับประกันความอร่อยได้เลยนะคะ

 

โดย: vanillahome 20 ตุลาคม 2551 14:38:06 น.  

 

บ้านเราอยู่ชล แต่ก็เฉยๆนะร้านนี้ (เราว่าแมลงวันเยอะ) หรือว่าไปช่วงแมลงวันเยอะก็ไม่รู้สิเนอะ


 

โดย: nanida 20 ตุลาคม 2551 14:48:25 น.  

 

น่าทานจังเลยอ่ะเห็นแล้วซี๊ด

 

โดย: tujackpot 20 ตุลาคม 2551 15:28:05 น.  

 

ได้เลยค่ะ......ทำการบ้านเสร็จแล้ว
แวะไปบอกได้เลยนะคะ.................
พาไปทานส้มตำด้วยๆแซ่บๆชอบม๊ากเหมือนกานคะ

 

โดย: เจี๊ยบ (sinee_jeab ) 20 ตุลาคม 2551 16:13:28 น.  

 

น่ากินจังเลยค่ะ แอบน้ำลายหก

 

โดย: หมูตุ๋นจ้า 20 ตุลาคม 2551 16:14:37 น.  

 

มากินด้วยคน

บราวนี่ไม่ยากหรอกค่ะ ง่ายกว่าชิฟฟอนอีก
ลองทำดูค่ะ อร่อยนะ

 

โดย: ka-o-jung 20 ตุลาคม 2551 16:17:51 น.  

 

ว้าววๆ ของชอบบบบบ ท่าทางจะแซ่บ มาเป็นเพื่อนกินด้วยคน 555

 

โดย: บ้านหวานเย็น 20 ตุลาคม 2551 16:20:19 น.  

 

อร่อยจริงๆค่ะ มีโอกาสไปพัทยาทีไร ไม่เคยพลาดเลย แต่ไม่ได้ไปกินมา เกือบปีแล้วนะเนี้ย เห็นแล้วอยากกินจังเลย

 

โดย: แม่น้องดีดี (OneDeeK ) 20 ตุลาคม 2551 16:20:51 น.  

 

น่ากินมากๆๆเลยค่ะ
เห็นแล้วน้ำลายไหลเลยค่ะ

 

โดย: whitelady 20 ตุลาคม 2551 16:45:17 น.  

 

ร้านประจำเลยค่ะ เคยขับรถจากบ้านเพื่อไปกินยังเคย ปูม้าอร่อยมากจริงๆ...หุหุ.....

 

โดย: popang (popang ) 20 ตุลาคม 2551 17:03:57 น.  

 

ขอทานด้วยคนนะค่ะ น่าทานจังกำลังหิวพอดี

 

โดย: kobnon 20 ตุลาคม 2551 17:04:31 น.  

 

โอ๊ย....เห็นรูปแล้วน้ำลายสอ ส้มตำก็น่ากิน ยำหอยแมงภู่ก็น่าอร่อย ร้านนี้เคยไปครั้งนึงหลายปีมาแล้ว รู้สึกว่าภายในร้านร้อนมาก เลยไม่ค่อยชอบไป แต่ดูรูปแล้วสงสัยต้องไปอีกซะแล้ว

 

โดย: อีฟเอง... (eve... ) 20 ตุลาคม 2551 18:59:52 น.  

 

ร้านนี้เคยไปทานกับเพือน นานมากๆแล้ว...แสดงว่าอร่อยจริงๆ
ถึงอยู่มาได้ยาวนานแบบนี้^ ^

 

โดย: never the last 20 ตุลาคม 2551 19:13:14 น.  

 

ไปกินมาแล้วค่ะร้านนี้.. อร่อยได้ใจมั่กๆ

ขอบอกว่าเราเป็นเด็กพัทยานะคะ.. แต่นานๆทีจะได้ไปกินร้านนี้ที..
เหตุเพราะลูกค้าเค้าเยอะเหลือเกิน.. รอคิดไม่ค่อยไหว.. ต้องเลือกไปวันคนน้อยๆ

เห็นแล้วอยากเรยนะเนี่ย..

ปล. ขอบคุณที่แวะไปเยี่่ยมบล๊อกเรานะคะ

 

โดย: อาเล้ง (King of Alan ) 20 ตุลาคม 2551 19:32:58 น.  

 

ของอร่อยทั้งนั้นเลยคะ
แสดงว่าร้านดีเขาทำอร่อย
จริงๆคนถึงได้เต็มร้านอย่างนี้

 

โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ 20 ตุลาคม 2551 20:35:38 น.  

 

อุ้ยๆ แอบน้ำลายหก นะเนีย

ตามมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: ดอกหญ้าในดงผู้ดี 20 ตุลาคม 2551 20:41:48 น.  

 

โอ้โหน้ำลายสอเลยค่ะ น่ากินสุดๆ อยากกินส้มตำด้วย
ท่าทางอร่อยสุดๆเลยนะคะคนแน่นร้านไปหมดเลย

 

โดย: กระแต (pp_parich ) 20 ตุลาคม 2551 21:39:53 น.  

 

โห!อยากกินเหลือเกินแล้วยิ่งเข้ามาตอนดึกๆ นี่แหล่ะปัญหาหิวค่ะ

 

โดย: homfung 21 ตุลาคม 2551 1:14:12 น.  

 

อยากไปแต่ไปไม่เคยถูกเลยสักที น่ากิ๊น เราชอบส้มตำม๊ากๆๆๆๆ

 

โดย: มนแจน 21 ตุลาคม 2551 7:58:02 น.  

 

ปลายเดือนหน้าไปกินปูม้า เมืองชลดีก่า หน้ากินปูแล้ว

ร้านนี้คนแน้นแน่นเนาะ ต้องไปก่อนเวลาคนอื่นทาน

 

โดย: tuk-tuk@korat 21 ตุลาคม 2551 15:36:11 น.  

 

ไป พัทยา ที่ไรต้องแวะ ร้านป้าประไฟ ทกทีเลยอ่ะครับ

 

โดย: แมท (everything on ) 21 ตุลาคม 2551 18:19:35 น.  

 

เห็นส้มตำปูม้าแล้วน้ำลายไหลค่ะ
น่ากินๆ

 

โดย: ลาบปลา 21 ตุลาคม 2551 20:17:06 น.  

 

บล๊อกนี้ีร้อนแรงดีแท้ๆๆๆ มีแต่ของยั่วน้ำลายทั้งนั้นเลยค่ะ ชอบๆๆ

 

โดย: น้องหมาบีเกิ้ล 21 ตุลาคม 2551 20:32:21 น.  

 

ส้มตำปูม้าของโปรดเลยค่ะ แต่ไม่ค่อยได้ทานเพราะบ้านไกลทะเล

 

โดย: ต๋อย (Roseshadow ) 22 ตุลาคม 2551 18:18:20 น.  

 

กินเเล้วท้องเสียคำ

 

โดย: งะ IP: 110.164.237.98 21 กุมภาพันธ์ 2553 12:29:05 น.  

 

แนะนำร้านอาหาร พัทยา ชื่อ ร้านอาหาร ปูสดมาก (นามสมมุติ)
ชายหาด จอมเทียน

ได้ยินว่าเป็นร้านอาหารชื่อดัง เลยขอลองสักหน่อย
สั่งอาหารไปมากมาย อาหารจานแรกก็ถูกยกมาเสริฟ แต่กินไปสามสี่คำ แมลงวันเยอะมากๆ ต้องคอยใช้มือโบกไล่แมลงวันตลอดเวลา ถามพนักงาน ว่าทำไมแมลงวันเยอะขนาดนี้ เค้าบอกว่า “นี่เป็นหน้าแมลงวันให้ทำใจ”
ปัดไปได้สักพัก อาหารที่สั่งทยอยมา กองทัพแมลงวันก็เริ่มมาก ขึ้นเรื่อยๆจนน่ากลัว เริ่มรู้สึกว่ามือเดียวปัดไม่พอ ปัดทางซ้าย ทางขวาก็มา ปัดไม่ทัน สู้กับมันไม่ไหว ปัดกันจนเหนื่อย ก็ไร้ประโยชน์ แมลงวันพากัน ตอมลงไปในอาหารอยู่ดี นึกถึงหนอนแมลงวัน เลยต้องปลง รับประทานไม่ลง

เจ้าของร้านบอกว่า “คุณต้องทำใจ คนไทยกับแมลงวันเป็นของคู่กันไม่มีใครเอาชนะธรรมชาติได้ ”????

“คุณดูทำไมโต๊ะอื่นเค้ายังกินกันได้ ผมเปิดร้านมา สามสิบกว่าปีแล้ว”

เออจริง ด้วย …

หันไป มองโต๊ะอื่นเขา กินกันอย่างเอร็ดอร่อย เลยสงสัยว่าทำไมมันบุกมา
ตอมแต่โต๊ะเรา เราลอง เดินเข้าไปดูใกล้ๆ พระเจ้าช่วย !!! เห็นชัดๆว่า เค้านั่งกินกัน ท่ามกลางหมู่แมลงวันที่ตอมอาหาร เราเอามือไปโบกที่อาหารเค้า ฝูงแมลงวันก็บินฮือ ออกมาจากอาหารที่เค้ากำลังกินกันอยู่

ดีใจจังนึกว่า เราโดนอยู่โต๊ะเดียว -_-!

ตกลงนี่ เราบ้า หรือ พวกเขา เมา กันแน่ หรือเป็นเพราะตอนนั้นมีกันอยู่แค่สอง สาม โต๊ะ แมลงวันเลยรุมกันเป็นพิเศษ ถ้าเราโชคดี มาในวันที่มี ลูกค้าหลายๆโต๊ะ คงจะช่วยแชร์ๆ แมลงวัน กันไป คนละ สิบ ยี่สิบตัว

แต่ที่แน่ๆ เราไม่กล้ากินอาหารที่มีแมลงวันตอมมากมายขนาดนั้น ถ้าคุณ คิดว่าสี่ห้าตัว คุณกำลังคิดผิด เพราะมันมีเป็นร้อย แล้วในครัวจะขนาดไหนเนี่ย
เจ้าของร้านบอกว่า “คุณช่วยบอกวิธีกำจัดแมลงวันให้ผมหน่อย ถ้าตอบได้ ผมให้แสนนึง” เราบอกว่า คุณต้องรักษาความสะอาด ปิดถังขยะให้มิดชิด เค้ากลับไม่ฟังบอก “ทำไม่ได้ เป็นไปไม่ได้มันต้องมี เหมือนคุณห้ามไม่ให้เมืองไทยมียุงคุณทำได้ไหม” เราบอก นี่มันอาหารนะ ลูกค้าต้องอดทนเหรอ เค้าบอก “คุณเข้าใจมั้ยผมไม่ได้แกล้ง” (ตอบไม่ตรงคำถามเลย แล้วที่สำคัญเราแกล้งคุณเหรอ ที่กินไม่ได้) “ผมไม่สามารถ สั่งห้ามแมลงวันไม่ให้มาตอมอาหารคุณได้” (แต่เราก็ไม่สามารถกินอาหารที่มีแมลงวันตอมได้เหมือนกัน) เจ้าของร้านบอกว่า “คุณจะให้ผมทำยังไง ไหนคุณลองบอกผมสิ” เราพูดว่างั้นคุณบอกลูกค้าสิว่านี่เป็นหน้าแมลงวันนะ รับได้มั้ย ก่อนสั่งอาหาร ลูกค้าจะได้ทำใจล่วงหน้า หรือเตรียมตัวรับมือกับแมลงวันร้านคุณ เจ้าของบอก “ แล้วถ้าคุณเป็นผมหล่ะ คุณจะบอกลูกค้ามั้ย”

(อ้าว นี่คุณหลอกให้เราสั่งอาหารมากมาย แนะนำ ให้เราสั่งอาหารมาหลายเมนู มาวางเต็มโต๊ะให้แมลงวันร้านคุณ แย่งกิน เราผิดหรอเนี่ยที่เข้ามาสั่งอาหารร้านคุณ เวรกรรม)

เราเชื่อว่าถ้าคุณบริหารจัดการให้ดีกว่านี้ แมลงวันจะต้องน้อยลง จนเราพอกินอาหารได้บ้าง อย่างแน่นอน เราลองหา ในgoogle มีวิธีกำจัดแมลงวันมากมาย ถ้าคุณพยายามมันต้องลดลงบ้าง เพราะเท่าที่เคยทานร้านอาหารทะเลมาก็ยังไม่เคยเจออะไรแบบนี้

แต่นี่ดูเหมือนคุณชินและทำใจรับสภาพ ว่าแมลงวันมันคู่กันกับอาหารทะเล ทั้งๆที่ความสะอาด สำคัญเท่ากับรสชาติของอาหาร คุณกลับไม่ยอมให้ความสำคัญ ไม่ยอมจัดการอะไรเลย
ลูกค้าต้องทนรับสภาพอย่างเดียว ถ้าคุณทำใจให้เป็นธรรม เห็นใจลูกค้าบ้าง คุณจะเข้าใจสิ่งที่เราต้องการสื่อคืออะไร
เจ้าของร้านบอก “คุณโกรธอะไรมาใช่ไหม แล้วมาลงที่ผมใช่ไหม”
จะบ้าตายเราเพิ่งตื่นนอนมาอารมณ์ดีๆแท้ๆ แสดงว่าคุณไม่ได้รู้สึกเลยว่ามันสกปรกมาก กลายเป็นเราที่เป็นคนแปลก ในสายตาคุณ
สุดท้ายเราทนรับสภาพไม่ไหว ต้องยอมจ่ายเงินทั้งๆที่ไม่ได้กินอาหารเลย เจ้าของร้านดูบิลแล้วบอกว่า “เงินแค่นี้คุณมีปัญหาทำไม คิดให้ดีก่อนมีปัญหานะ คิดให้ดี”

แต่เราคิดว่าคำพูดนี้น่าจะเป็นคำพูดของเรามากกว่า อีกอย่าง เงินไม่ใช่ปัญหา เพราะเราไม่ใช่พวกหลอกกินอาหารฟรี แต่เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมต่างหากที่ถูกคุณเอาเปรียบแบบนี้ เจ้าของร้านบอก “คุณเข้าใจมั้ยของผมทำออกมาแล้ว ผมลงทุนไปแล้ว” เราพยักหน้าบอกเข้าใจ
เจ้าของร้าน กลับพูดว่า
“คุณไม่เข้าใจหรอก คุณคิดถึงแต่ตัวเอง” ( อ้าว แล้วทีคุณหล่ะจะให้เรากินอาหารที่มีแมลงวันบ้าเลือด ตั้งหน้าตั้งตากินอาหารแข่งกับเราหล่ะ ถ้าเราท้องเสีย ท้องร่วง เข้า โรงพยาบาล หล่ะ ใครๆก็รู้เข้า โรงพยาบาล ที ไม่ต่ำกว่าหมื่น )
คุณก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เพราะคุณคิดถึงแต่ตัวเอง รู้แต่ว่าของคุณทำออกมาแล้ว คุณจะไม่ยอมขาดทุนเด็ดขาด ถ้าเป็นเมืองนอก ร้านคุณโดนสั่งปิดแน่
แต่จนใจ นี่เป็นประเทศไทย Thailand only T_T


อยากถามว่า ถ้าคุณซื้อแอร์มาใช้ที่บ้าน เกิดมันไม่เย็นขึ้นมา แล้วคนขายบอกคุณต้องทำใจ เมืองไทยมันเป็นเมืองร้อน คุณต้องทำใจ ผมไม่สามารถเปลี่ยนอุณหภูมิโลกได้ คุณจะรู้สึกยังไง คุณจะถามเค้ามั้ย ก็ในเมื่อคุณรู้ว่ามันเสีย แล้วคุณจะขายมาทำไม อาหารที่ทำออกมาแล้ว มีแมลงวันมาตอมอาหารมากมาย จนลูกค้ากินไม่ได้ก็ไม่ต่างกัน

เข้าใจว่าคุณลงทุนทำอาหารออกมาแล้ว แต่แมลงวันร้านคุณมันตอม จนสกปรกไปหมด กินก็กินไม่ได้ คุณยังจะขายให้เราอีกหรอ ทางร้านอ้างว่าเป็นความผิดเรา ที่เราเข้ามาสั่งอาหารเอง ถ้าเราไม่สั่งเขาก็ไม่ทำออกมา เฮ้อ….

ถ้าเจ้าของร้าน อยากจะขายอาหาร อย่างเดียว คิดว่าสภาพแวดล้อมบรรยากาศ ความสะอาด ในการทานอาหารไม่สำคัญ ล่ะก็ อย่าเปิดร้าน ให้คนนั่งทานจะดีกว่า ควรจะแนะนำให้ลูกค้าซื้อกลับบ้าน ไม่ใช่ปล่อยให้นั่งกินท่ามกลางฝูงแมลงวันแบบนั้น น่าจะมีจรรยาบรรณ สงสารสุขภาพลูกค้าบ้าง

ตอนแรกเราโกรธจนไม่ยอมจ่ายเงินแต่ คิดดูอีกทีคุณคงจะขาดทุนมากอย่างที่คุณว่า เลยยอมจ่ายเงินไป อาหารก็ต้องทิ้งไปทั้งหมดแบบนั้น เพราะไม่รู้จะเอาไปทำอะไร หรือ ไปฝากใครได้ ขนาดตัวเรา ยังไม่กล้ากิน

ไม่อยากมีบาปติดค้างต่อกัน แต่เวรกรรมที่คุณทำกับลูกค้านี่สิ ขอเชิญคุณรับตามสบาย เข็ดกับร้านอาหาร นี้ จริงๆ ต่อไปนี้ ขอเลือกร้าน ที่สะอาดเป็นหลัก อร่อยน้อยหน่อยดีกว่า จะได้กินไปคุยไปแบบสบายใจ ไม่ต้องคอยไล่แมลงวัน

 

โดย: แนะนำ ร้านอาหาร พัทยา ริมหาดจอมเทียน IP: 10.0.1.12, 58.9.5.28 24 พฤศจิกายน 2553 16:39:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


aoysusi
Location :
washington United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เข้ากำลังเข้ามาดูค่ะ รวมจำนวนผู้ชมทั้งหมด
ตุ๊กตาหมีขาว

New life in USA ka. ^0^

Friends' blogs
[Add aoysusi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.