กุมภาพันธ์ 2557

 
 
 
 
 
 
2
4
6
8
9
10
11
13
14
15
17
18
20
21
22
24
26
27
 
 
All Blog
16>>>Monster...รักทั้งเพ...อาทิชา(นานา)...ชุด Ugly Duckling

 Monster...รักทั้งเพ...อาทิชา(นานา)...ชุด Ugly Duckling...เรื่องนี้เป็นเล่มสุดท้ายของชุดนี้แล้วค่ะ...มาดูกันว่านางเอกของเราเป็นลูกเป็ดขี้เหร่แบบไหน...

เราผ่านนางเอกที่อ้วน ปากอวบอิ่มจนทำให้ติดอ่าง และดำมาแล้ว...นางเอกคนสุดท้ายของชุดนี้..เราว่าความงามของเธอมีปัญหาที่สุดนะ...นอกจากรูปร่างจะใหญ่โตจนเหมือนเกย์แต่งหญิงแล้ว...เธอยังเป็นผุ้หญิงมีเคราอีกด้วย Smiley


เจสสุดา อดีตดาราเด็กที่ค่าตัวแพงที่สุดในรอบศตวรรษ จำเป็นจะต้องออกจากวงการเมื่ออุบัติเหตุขณะถ่ายทำ ทำให้หนูเจสเกิดกลัวกล้องขึ้นมา...แม่และเธอเลยอพยพไปอยู่อังกฤษตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา...

ยี่สิบปีผ่านไป...ด.ญ.เจสสุดาก็เติบโตขึ้น...แต่...ทำไมความน่ารักในวัยเด็กที่ใครๆเห็น ต่างก็บอกกันว่าเด็กคนนี้โตขึ้นมาต้องสวยแน่ๆ...มัน...ไม่เป็นอย่างนั้นเลย...เมื่อเธอตัวโตเหมือนผู้ชายแถมยังมีเคราให้โกนทุกวันซะอีก...เฮ้อออ ความงามของเธอช่างสวนทางกับวัยเด็กอย่างเหลือเชื่อ...แต่เธอเก่งนะ แหม...นางเอกชุดนี้ ถึงจะไม่สวยแต่ก็เก่งและมีคุณค่าในตัวเองกันทุกคนเลย...
...พอฉันโตขึ้นมาก็มีกรามที่ชัดเจนมากขึ้นกว่าตอนเป็นเด็ก มีโหนกเล็กน้อยที่ใบหน้่า ขนที่ขอบหน้าเป็นสีดำคล้ายกับเครา ซึ่งฉันต้องโกนทุกเช้าตอนตื่นขึ้นมา คิ้วเข้มก็ต้องกันให้บาง พยายามแต่งหน้าลบจุดใหญ่ๆ ของตัวเองให้ลดลง แต่ยิ่งแต่งก็ยิ่งเหมือนกะเทยผู้มีความพยายามแต่ไม่เคยประสบความสำเร็จ ร่างเล็กๆของฉันขยายโตผิดปกติจากความเป็นผู้หญิง ฉันมีไหล่ที่กว้าง แขนใหญ่ ก่อนหน้านี้ฉันพยายามเข้าฟิตเนสเพื่อลดมันลง ทว่ามันได้ผลตรงข้าม เพราะมันไม่ลดแถมยังกลายเป็นกล้ามเสียอีก!...Smiley

เจสสุดากำลังจะแต่งงานกับซุปเปอร์สตาร์เมืองไทย...เคิร์ก...เพื่อนสมัยเด็ก ที่เธอคุยด้วยทางจดหมาย อีเมล มาตลอดยี่สิบปี...และแน่นอน...เคิร์กมีเพียงใบหน้าของหนูเจสดาราเด็กเท่านั้นอยู่ในความทรงจำ...ในเมื่อเจสบอกว่าเธอยังเป็นโรคกลัวกล้องอยู่...
...ผมไม่ชอบคนงี่เง่า ไม่ชอบคนจุกจิก ไม่ขี้บ่น ไม่เหมือนแม่ผม มีเหตุผล การศึกษาต้องระดับปริญญาตรีขึ้นไปและต้องเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ เกรดเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์สูง เกียรตินิยมจะพิจารณาเป็นพิเศษ ต้องรู้จักวิเคราะห์ แยกแยะ มีหลักตรรกะที่สมบูรณ์แบบ ผมไม่ชอบคนโง่ ไม่อยากให้ลูกเกิดมาโง่ บ้านพอมีฐานะ เพราะผมไม่ชอบชุบเลี้ยงใคร อย่าหวังให้ผมเลี้ยง อย่าเอาเปรียบกัน เพราะผมทำงานผมก็เหนื่อย  นอกจากนี้ยังต้องเข้าใจในตัวผม พูดภาษาอังกฤษคล่อง รู้จักภาษาอื่นด้วยก็ดี มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มั่นใจในตัวเอง รู้จักกาลเทศะ วางตัวอย่างเหมาะสม มีอุดมการณ์ ชัดเจน ครงไปตรงมา ไม่อายเรื่องบนเตียง แล้วก็หน้าอกใหญ่...Smiley


เคิร์กบินมาเข้าพิธีแต่งงานที่อังกฤษ...ตลอดเวลาเขาต้องถูกปิดตา และมอมเหล้า...เพราะเจสสุดาเริ่มไ่ม่มั่นใจซะแล้วว่าถ้าเคิร์กเห็นหน้าเธอ...เขาจะเป็นยังไง...เ่อ่อ...ฉากนี้ แม่นางเอกแอบฮา กับคำอวยพรที่ซ้อมมา...อยากรู้จังว่ามีใครเค้าอวยพรกันอย่างนี้ไหม
"ในวาระดิถีขึ้นเตียงใหม่ ดิฉันมีคำคมอยากฝากเอาไว้ให้บ่าวสาว...เด็กดีมีวินัย ร่วมก้าวไกลไปกับอาเซียน ขอบ่าวสาวจงเพียร มาๆ ทำลูกกัน! เชิญบ่าวสาวเข้าห้อง ขอบคุณค่ะ"...เอ่อ แม้จะดูทะแม่งๆ แต่สัมผัสคุณแม่ก็โอเคนะคะ Smiley


เมื่อเจสสุดาตัดสินใจจะเปิดเผยใบหน้าให้สามีผู้หล่อเหลาได้ยลโฉม...ก็ปรากฏว่าเขาฟาดหัวเธอซะสลบเหมือด...เพราะเข้าใจว่าเธอเป็นขโมยที่ทำร้าายและขโมยของของเจสสุดาภรรยาสุดที่รักไป...เจสเลยต้องบังคับให้แคทเพื่อนสนิทเล่นเป็นเธอไปพลางๆ ก่อนที่จะวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากทีเคเจ้านายและเพื่อนสนิทอีกคนของเธอ
"ฉันไม่อยากเสียเขาไปง่ายๆแบบนี้ ฉันคุยกับเขามาตั้งยี่สิบปี เขาเป็นคนที่ฉันทั้งผูกพัน ทั้งรัก และเราอยู่ด้วยกันเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เราพูดคุยกันทุกเรื่อง แต่ทุกอย่างกำลังจะโดนทำลาย เพราะรูปร่างหน้าตาของฉันเป็นอย่างนี้เท่านั้นเอง"
"เจส"..."ผมรู้ว่าคุณรักเขา ผมอยู่กับคุณมาตลอดหลายปี ผมเห็นอาการของคุณตอนได้รับข้อความจากเขา"..."แต่คุณไม่สามารถขังเขาไว้อยู่กับความเชื่อผิดๆ ตลอดกาลหรอกนะ"
"ฉันรู้"..."แต่ตอนนี้ฉันไม่อยากยอมรับผลของมัน ถ้าดีก็ดีไป แต่ถ้ามันไม่ดี ฉันยังรับไม่ได้ ฉันยังไม่อยากทำลายศรัทธาที่ฉันมีมาตลอดว่าเขาต้องรักฉันที่จิตใจ ไม่ว่าฉันจะเป็นยังไง เขาก็รักฉัน ไม่อยากสูญเสียเขาไปง่ายๆ เพราะแค่ฉันเป็นโครมันญอง" Smiley


สุดท้าย...เคิร์กกับเจส(ตัวปลอม)ก็ต้องกลับเมืองไทย ไปรับงานโฆษณา งานโชว์ตัวมากมายก่ายกองที่ติดต่อเข้ามา...เคิร์กเริ่มจะทะแม่งๆแล้วว่า...ภรรยาที่อยู่กับเขาตอนนี้ไม่น่าจะใช่เจสสุดาตัวจริง...และน่าจะเป็นแคทเพื่อนสนิทของเจสสุดาซะมากกว่า...ก็นะ เค้าคุยกันมาตั้งยี่สิบปี...ก็คงคุยเรื่องโน่น นี่ นั่น กันเยอะแยะแหละ...เคิร์กเลยหาวิธีการที่จะพิสูจน์ว่าคนที่อยู่กับเขาคือแคท และบีบให้เจสสุดาตัวจริงออกมา...

อ่านจบ...เล่มนี้บางมากค่ะ...อ่านรวดเดียว...แอบสงสารปมของนางเอกเหมือนกันค่ะ...ตอนเด็กๆน่ารักซะขนาดนั้น พอโตมาแล้วผิดที่ผิดทางไปเยอะ ความมั่นใจคงไม่มีเหลือหรอกค่ะ...แล้วเมื่อมีคนที่คุยกันมาได้ตั้งยี่สิบปี...จะไม่คาดหวังได้ยังไง...แต่ก็ไม่ค่อยชอบใจที่นางเอกดึงเอาคนโน้น คนนี้เข้ามาในเกมส์ ทำให้เรื่องราวบานปลายมากขึ้นเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าไม่มีความวุ่นวาย แล้วมันจะเป็นเล่มได้ไงล่ะเนอะ

เรื่องนี้...ชอบตอนจบค่ะ หักมุมได้ดีเลย...สุดท้ายนางเอกอย่างเจสสุดาก็หาบ้านที่มีความรักรออยู่จนเจอ...Smiley


ปล...จุดที่ชอบอีกอย่าง...ไม่ได้อยู่ในนิยายเรื่องนี้...แต่อยู่ตรงประวัติผู้เขียนค่ะ...คือชอบที่คุณพ่อของผู้เขียนพูดมากค่ะ...ถ้างานมันจะดี ถ้ามันจะดัง งานมันจะบอกตัวของมันเอง ต้องให้มันทำด้วยตัวเอง ไม่ใช่ให้ใครไปสนับสนุน ไม่อย่างนั้นมันจะมั่นใจแบบผิดๆ มันต้องเรียนรู้ว่าทำยังไงงานมันถึงจะเป็นที่ยอมรับ มันต้องโต...




Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2557 20:08:50 น.
Counter : 1803 Pageviews.

10 comments
  
คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ Aneem เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 6 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

… มาอ่านรีวิวค่ะ … อยากได้สปอยล์ตอนจบซะงั้น 555
โดย: polyj วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:23:30:30 น.
  
สรุปแล้วเล่มนี้สนุกกว่าเล่มอื่น ๆ ในชุดนี้เหรอคะ

ไม่กล้าอ่านเลยค่ะ ได้ยินเสียงบ่นเยอะเหลือเกิน
โดย: หวานเย็นผสมโซดา วันที่: 1 มีนาคม 2557 เวลา:13:33:24 น.
  
มาอ่านรีวิวอย่างเดียวแล้วกัน
งานรุมค่ะ
โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 1 มีนาคม 2557 เวลา:14:34:57 น.
  
เราไม่มีเครานะ ... แต่เราแอบมีหนวด
มีแนวโน้มว่า ถ้าเราโกนออกเหมือนผู้ชายทั่วๆไป
เราว่า...อาจจะเขียวครึ้มขึ้นมาได้เหมือนกันนะ
โดย: Prophetdoll Oui (Pdจิงกุเบล ) วันที่: 1 มีนาคม 2557 เวลา:17:22:43 น.
  
ชุดนี้ไม่ได้ซื้อ เหมือนยังไม่โดนใจเต็มที่ค่ะ

แต่ชอบตรงที่คุณพ่อผู้เขียนเขียนจังค่ะ โดนใจพี่ด้วยค่ะ
โดย: Sab Zab' วันที่: 1 มีนาคม 2557 เวลา:17:35:27 น.
  
กำลังจะมาบอกพอดีครับว่ายังไม่ได้อ่านเรื่องนี้ แต่มีโอกาสได้เิปดอ่านจากใจผู้เขียน ประทับใจมาก
โดย: อุ้มสม วันที่: 1 มีนาคม 2557 เวลา:17:56:52 น.
  
อ่านแล้วนึกถึงดาราเด็กน้อยพ่อมดคนดังเลยค่ะ

ทำไม๊ ทำไม โตแล้วเป็นอย่างงั้น

ชุดนี้น่าอ่านทั้งชุดเลยนะคะเนี่ย
โดย: Serverlus วันที่: 1 มีนาคม 2557 เวลา:23:27:49 น.
  
เรื่องนี้น่าสนใจค่ะ
โดย: kunaom วันที่: 2 มีนาคม 2557 เวลา:9:45:41 น.
  
ชอบตอนจบเหมือนกันค่ะ น่ารักดีนะคะ อ่านไปยอมรับว่ากลางๆ เรื่องมีแอบขัดใจนางเอกบ้างเล็กๆ ทำไมไม่มีความมั่นใจเอาเสียเลยนะ อิอิ แต่ก็เข้าใจค่ะ ตอนจบที่ลุ้นแทบแย่
ชอบส่วนประวัตินักเขียนเหมือนกันค่ะ ทั้งจุดที่คุณ Aneem ยกมาและชอบมากตอนท้ายที่บอกประมาณว่าปล่อยให้ลูกว่ายน้ำกันเองและถือห่วงมองดูอยู่ไกลๆ เผื่อลูกคนไหนจมน้ำจะได้ช่วยเหลือทัน
โดย: ชบาหลอด วันที่: 2 มีนาคม 2557 เวลา:17:58:02 น.
  
คุณpolyj...

คุณหวานเย็นฯ...ก็มีทั้งติ ทั้งชม ปนๆกันไปค่ะ

คุณพุดน้ำบุศย์...

คุณPdจิงกุเบล...ลองดูค่ะ เผื่อจะเป็นสาวหล่อ

คุณSab Zab'...คุณอุ้มสม...ประทับใจตรงนี้เหมือนกันค่ะ

คุณServerlus...คุณkunaom...

คุณชบาหลอด...ตรงท้ายๆ เรื่องปล่อยลูกว่ายน้ำก็ชอบค่ะ แต่ไม่รู้จะเอามาเล่ายังไง
โดย: Aneem วันที่: 2 มีนาคม 2557 เวลา:19:47:30 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Aneem
Location :
สระบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



ปีนี้+++ตั้งเป้าไว้ว่าจะพยายามซื้อหนังสือให้น้อยลง...แต่จะอ่านของเก่าที่ดองอยู่ให้มากขึ้น...จำทำได้มั้ยนะ!!!