Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
17 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 

การขอจดทะเบียนสมรสที่อังกฤษ

การจดทะเบียนสมรสที่อังกฤษ

การจดทะเบียนสมรสที่นี้จะเรื่องมาก มากๆค่ะ เนื่องจากเราต้องไปเเจ้งที่อำเภอเเถวบ้านว่าเราจะทำการจดทะเบียน เค้าก็จะให้เราจองวันมาว่าเราจะว่างวันไหน นัดให้เรามากรอกข้อมูล ซักประวัติของเราของเค้า เเละความสัมพันธ์ ซึ่งก็ไม่มีอะไรมาก อย่าลืมเตรียม passport ของเราเเละของเเฟน เเล้วก็จดหมายที่มีที่อยู่ของเรา กับของเเฟนด้วยนะค่ะ จากนั้นเราก็จ่ายเงินเเละก็ทำการจองวันจดทะเบียน เเต่จริงๆเเล้วไอ้วันที่เราจะจดก็มีคนจองหมดเเล้ว เราเลยต้องจำใจจดวันที่สะดวกของเค้า เเละอีกอย่างเราก็เลือกมากไม่ได้เเล้วเพราะวีซ่าใกล้จะหมดเเล้ว เราก็เลยจองไปวันที่ 13 มิย วีซ่าหมดวันที่ 21 เเล้วก็จองวันไปสมัครวีซ่าวันที่ 16 สมัครที่ Croydon เดินเข้าไปสมัครค่ะ จะส่งทางไปรษณีก็ไม่ทันเเน่ เเพงมหาโหด จ่ายไปซะ 850 ปอนด์ เล่นเอาเราหมดตูดเลย

ตอนวันที่เราจดทะเบียน ไม่มีงานเเต่งค่ะเนื่องจากเราไม่พร้อมทางการเงินกัน ตอนที่เราไปจดจริงๆเเล้วต้องเตรียมพยานไปด้วย 2 คน เเต่เราไม่มีค่ะ ไปถามที่เคาวเตอร์เอาว่าจะช่วยเราได้ไหม เค้าก็ใจดีช่วยเราหาค่ะ ได้มา 2 คน หลังจากนั้นก็ ได้มีพวกอิมมิเกชันมาสัมภาษณ์ด้วย เหมือนรายการทีวีที่เราดูทุกวันเลย เค้าก็จะถามว่ารู้จักกันได้ไง ความสัมพันธ์ของเราสองคน ไม่ค่อยมีอะไรมาก จริงเเล้วพวกนี้จะคอยจับผิด ดูว่าคู่ไหนเเต่งงานกันหลอกๆเพื่อวีซ่าค่ะ เเต่ถ้าเรารักกันจริงๆมันก็ไม่มีอะไรที่ต้องกลัว เพราะทุกอย่างเป็นความจริง เเต่คุณเเฟนเราซิกลัวซะงั้น นึกว่าเค้าจะมาจับตัวเอง ส่วนเราก็นั่งหัวเราะ เเละก็คอยตอบคำถาม ความรู้สึกเหมือนกำลังออกรายการจับผิดเลย สนุกดี

การจดทะเบียนก็ไม่มีอะไรมาก เเล้วหลังจดเราก็ได้ทะเบียนสมรสกลับมาเลย เป็นใบสีเขียวค่ะ

จ่ายค่าเสียหายทั้งหมด 170 ปอนด์ จริงๆเเล้วถ้านัดคุยกันครั้งเเรกเป็นวันธรรมดาก็จะเสียเเค่ 60 ปอนด์ เเต่เเฟนเราต้องทำงานก็เลยนัดวันเสาร์เเทนเสียเพิ่มอีก 20 ปอนด์ ค่ะ ส่วนค่าจดทะเบียน เราสองคนจดกันวันจันทร์ก็เลยเสีย 90 ปอนด์ เเต่ถ่าเป็นวันหยุดจะเสีย 190 ปอนด์ค่ะ
เเพงมากมาย ถ้าจดที่เมืองไทยก็ไม่เห็นจะเเพงอย่างนี้เลย ไม่รู้ที่นี้จะหาเงินไปถึงไหน เนาะๆๆ




 

Create Date : 17 มิถุนายน 2554
0 comments
Last Update : 18 มิถุนายน 2554 4:32:45 น.
Counter : 1928 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Little Pastry Chef
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




I am just a little girl who comes from a small town but want to be a Pastry Chef in a big country.
Friends' blogs
[Add Little Pastry Chef's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.