Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
17 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
การขอวีซ่าคู่หมั้นอังกฤษ

เนื่องวันนี้ได้วีซ่าเเต่งงานเเล้ว หลังจากที่มาอยู่ที่นี้ได้เกือบ 6 เดือน เหลือเเค่ 4 วัน ก่อนวีซ่าจะหมด เกือบตายเลยเรา
ตอนเเรกว่าจะสมัครตั้งนานเเล้ว เเต่เเฟนก็มาตกงานซะก่อน กว่าจะได้งานก็เสียเวลาไป 2 เดือนเเนะ เล่นเราเครียดจนไม่เป็นทำอะไรกิน เรารึจะไปสมัครทำงานอะไรก็ไม่ได้เนื่องจากวีซ่าไม่ให้ทำงาน......

ได้วีซ่าเเหละ เลยอยากมาเเบ่งปันความรู้บ้างค่ะ เพราะตอนเราสมัครเราก็ไปอ่านของคนโน้น ของคนนี้ อ่านเยอะมากๆ ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงดี ได้เเต่สะสมเอกสารไปเรื่อยจนครบ หรือเท่าทีจะหาได้นะค่ะ

เเต่ขอบอกว่าเราขอวีซ่ามาที่นี่ตั้งเเต่เดือน 11 เมื่อปีที่เเล้ว อาจจะมีบางอย่างที่เเตกต่างกันบ้าง เเต่รวมๆเเล้วก็ไม่น่าจะต่างมากนะค่ะ ที่จะมีเพิ่มมา ก็สอบภาษาค่ะ

ใบสมัคร VAF4A settlement จะเป็นของ settlement visa ดาว์โลด์ได้ที่นี้ค่ะ //www.ukvisas.gov.uk/en/howtoapply/vafs/
ใบ

เอกสารของเเฟนค่ะ

1.สำเนาพาสปอตส์ทุกหน้าที่มีแสตมส์
2.เอกสารที่โชว์จำนวนเงินที่เขาได้ในแต่ละปีภาษาอังกฤษว่า (P 60)
3.สริปเงินเดือน 6 เดือนย้อนหลังค่ะ เเต่ของเราให้ไปเเค่เดือนเดียวเพราะเพิ่งเริ่มงานค่ะ
4.ใบแสดงที่อยู่อย่าง เช่น ทะเบียนบ้านค่ะ หรือถ้าเช่าเเฟลตก็มีใบจากเจ้าของเเฟลตว่ายินยอมให้เรามาอยู่ด้วยได้ค่ะ
5.ใบเกิด
6.บิลค่าน้ำค่าไฟที่มีชื่อแฟนเพื่อแสดงว่าเขาอยู่ address นี้จริง
7.ใบรับรองความสัมพันธ์กับคุณเเฟนค่ะ
8.ใบทะเบียนรถ
9.ใบเขียนรับรองจากคุณแม่แฟน (เพราะเเม่เเฟนอาศัยอยู่บ้านเดียวกับคุณเเฟน)
10.บัญชีธนาคารของคุณแฟน 6 เดือนย้อนหลังค่ะ
11.ใบสัญญาจ้างจากที่ทำงาน (เเฟนเราเพิ่งเข้าทำงานได้ เดือนค่ะ)
12.รูปถ่ายบ้านคุณเเฟน มีกี่ห้องถ่ายให้หมด ห้องนํ้า ห้องนอน สวน...

เอกสารของเรา
1.พาสปอตส์
2.รูปถ่ายพื้นขาว
3.สำเนาทะเบียนบ้าน
4.สำเนาบัตรประชาชน
5.สำเนาโฉนดที่ดินที่มีชื่อเรา
6.ใบตรวจวัณโรค (IOM Medical Certificate ตัวจริงและสำเนา)
7.เอกสารการเงิน
8.วุฒิการศึกษา
9.ใบโสด (ไม่เเปลค่ะ)
10.ใบเกิด (ไม่เเปลค่ะ)

เอกสารความสัมพันธ์
1.e-mail, Skype, MSN
2.บิลโทรศัพท์
3.รูปถ่าย มีประมาณ 5 รูปที่ถ่ายคู่กัน เเล้วอีกประมาณ 6รูปถ่ายเดียวเเต่สถานที่ถ่ายที่เดียวกัน
4.การ์ดต่างๆที่เคยให้กัน 1 ใบ เเล้วของเเม่เเฟนที่ส่งให้เราอีก 2ใบ
5.เวลาที่ไปเที่ยวกับแฟนเวลาจองห้องพักถ้าจองชื่อเรา+แฟ นให้ขอมาด้วย ของเราเป็นบัตรคอนเสริต กับใบเสร็จที่จอดรถวันเดียวกันเเค่นั้น

สุดท้ายเช็คธนาคารค่ะ ของเราเป็นธนาคารกรุงเทพฯ เสียไปไม่เกิน ยี่สิบบาทมั้งค่ะ จำไม่ค่อย เเต่ไม่เเพงมาก

เอกสารของเราจริงๆเเล้วไม่ค่อยเยอะเหมือนคนอื่นเค้าหรอก ประมาณ 3-5 กิโลค่ะ รูปก็มีนิดเดียวไม่ค่อยได้ถ่ายด้วยกันเลย


ตอนนั้นเราจองวันไม่ได้เราเลยเดินไปสมัครเลย เเต่เดี๋ยวเห็นเค้าบอกว่าไม่ได้เเล้ว ต้องจองค่ะ




Create Date : 17 มิถุนายน 2554
Last Update : 17 มิถุนายน 2554 4:00:45 น. 5 comments
Counter : 2676 Pageviews.

 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แบ่งปันค่ะ

เอกสารคงเยอะมากนะค่ะ โอโห้...........


โดย: Gunpung วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:4:44:35 น.  

 
ขอบคุณครับ


โดย: chai_zone วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:5:19:29 น.  

 
มีเยอะกว่าของเราค่ะ เพราะเรามีรูป 10 ใบ จม.ไม่มี มีการ์ดวันเกิดใบเดียว ไม่มีอีเมล์อะไรทั้งสิ้น มีแต่บิลโทรศัพท์ ฮี่ๆๆ ว่ากันแล้วเรื่องยาก ง่ายก็เหมือนๆกันกับสมัยเรานะ(ของเราปี 2001) เพียงแต่เอกสารครบและแฟนดูแลได้ก็เป็นใช้ได้แล้ว แต่เดี๋ยวนี้ดีกว่าตรงที่ มาวีคู่หมั้นแต่งแล้วไม่ต้องรอให้วีหมดส่งต่อได้เลย ของเราแต่งแล้วต้องรอให้เหลือ 28 วันถึงจะต่อได้ห้ามมากกว่า 28 วัน

ดีใจด้วยนะคะ ต่อไปก็สอบสำหรับต่อวีซ่าถาวร ขอให้โชคดีค่ะ


โดย: Just a life วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:5:26:35 น.  

 
นี่ขนาดไม่เยอะนะคะ 5 กิโลเลย ตอนนี้ก็ชิว ชิว ไปก่อนเดี๋ยวก็ต้องมานั่งเครียดเหมือนกัน เบื่อเรื่องวีซ่าที่สุด เมื่อไหร่คนไทยจะไปไหนๆได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่าซะทีเนาะ


โดย: เเบม (Chip_biscuit ) วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:16:14:23 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะ กว่าจะได้วีซ่าเนี่ย สุด ๆ เลย โดยเฉพาะเอกสาร


โดย: ANGEL_CS วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:17:26:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Little Pastry Chef
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




I am just a little girl who comes from a small town but want to be a Pastry Chef in a big country.
Friends' blogs
[Add Little Pastry Chef's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.