Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
จุดเริ่มต้น..ของการเดินทาง

ความเดิมจากตอนที่แล้ว (คุณเชื่อเรื่องพรหมลิขิตไหม?)

เราติดเกมส์ออนไลน์มาก และเริ่มคบกับแฟนในเกมส์ออนไลน์ แต่ในขณะเดียวกันก็พูดคุยทำความรู้จักกับชายชาวต่างชาติที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อนใน MSN จากเหตุบังเอิญที่ MSN ของเราติดไวรัส เที่ยว add ใครต่อใครมาทั่ว




ฉันมาเริ่มกันทางฝั่งของชายแปลกหน้าใน MSN บ้างนะคะ ฉันเริ่มกับเขาด้วยคำถามที่ฉันเอง พอย้อนกลับไปคิดทุกครั้ง ก็รู้สึกไม่ดีเลย เพราะถามเหมือนหาเรื่องกันเลย คือ ตอนนั้นเครียดมากกับการทะเลาะรายวันกับชายแปลกหน้าที่เจ้าไวรัสตัวดีไปเชื้อเชิญเขามา

ฉัน : คุณ อีเมล์ของฉันไป add คุณมาก่อนหรือเปล่า หรือว่า คุณรู้จักฉันจากที่ไหนมาก่อนหรือเปล่า โทษทีนะ...ช่วงนี้ MSN ของฉันติดไวรัส มัน add ใครต่อใครมาทั่วเลย

ชายแปลกหน้า : งั้นเหรอ คุณเป็นอย่างไรบ้าง? สบายดีไหม? คุณอยู่กับใครเหรอ?

เขาไม่เคยตอบคำถามนั้นเลย ทุกวันนี้เราเองก็ยังไม่รู้เลยว่า เขาเข้ามาใน MSN และเข้ามาในชีวิตเราได้อย่างไรกัน

ทุก ๆ ครั้งที่เราออนไลน์ MSN เรามักจะเจอเขาออนไลน์อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเวลาใดก็ตาม

ฉัน : เฮ้..คุณไม่หลับไม่นอนบ้างเหรอไง?

ชายแปลกหน้า : ผมทำงานอยู่ แต่บางครั้งผมก็นอนในออฟฟิศเนี่ยแหละ ผมนอนวันละ 3 - 4 ช.ม.เท่านั้น (อ่า... อะไรจะงานหนักขนาดนั้น) แล้วครอบครัวคุณสบายดีไหม? พ่อของคุณสบายดีไหม?

นั่นเป็นเหตุให้ประทับใจเขาในเบื้องต้น คุณเคยคุยกับเพื่อนต่างชาติคนไหนแล้ว เขาถามถึงครอบครัวของคุณบ้างไหม? แต่สำหรับเรา เขาคือคนแรก และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เขาดูแตกต่างจากคนอื่น ๆ ที่เราเคยรู้จัก

เขาเป็นคนแปลก ๆ ไม่ชอบให้เราถามถึงเรื่องความเป็นอยู่ส่วนตัวของเขา แต่เราก็ไม่ได้จริงจังอะไรมากมาย (ไม่ว่ากับใคร ๆ ) เพราะเราไม่คิดจะคบใครเป็นแฟนอย่างจริงจัง

เรามีอะไรที่เหมือน ๆ กัน ชอบสุนัขเหมือนกัน เลี้ยงไว้เหมือน ๆ กัน เหงาเหมือน ๆ กัน มีปมด้อยเรื่องความรักที่คล้าย ๆ กัน อาจจะเป็นเพราะเหตุนี้ เรากับเขาก็เลยเป็นเหมือนแม่เหล็กที่ถูกดูดเข้าหากันอย่างรวดเร็ว

เพียงแค่อาทิตย์เดียวหลังจากรู้จักกัน ฉันก็เริ่มถาม (ด้วยความแน่ใจ )

ฉัน : คุณอยากเป็นแฟนกับฉันเหรอ?
ชายแปลกหน้า : ใช่
ฉัน : ฉันไม่อยากจะคบกับใครเล่น ๆ นะ ถ้าคุณแค่อยากได้ใครสักคนที่เอาไว้ควงอวดใครตามที่ต่าง ๆ ก็ไปหาคนอื่นได้เลย ฉันอยากคบกับใครแบบพัฒนาไปเป็นครอบครัวได้ (ดูปากของฉันสิ มีคนมาชอบดันทะลึ่งเรื่องมากอีก ) ฉันอยากได้ใครสักคนแบบว่า..เป็นพ่อของลูกฉันอ่ะ คุณเข้าใจไหม? ()
ชายแปลกหน้า : อืม ผมก็อยากมีครอบครัว อยากมีลูก อยากมีเด็ก ๆ มาก ๆ เยอะ ๆ เลย เข้าทางเลยแหะ พ่อกับแม่ของผมเสียไปนานแล้ว ผมเป็นลูกคนเดียว มันทำให้ผมเหงามาตลอด
ฉัน : อ้าว คุณไม่มีแฟนบ้างเหรอ?
ชายแปลกหน้า : เคยมี สมัยเมื่อ 20 ปีก่อน พอเข้ากลับฮ่องกงบ้านของเขา เขาก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย ตั้งแต่นั้นผมก็ไม่อยากมีใครอีกแล้ว ก็เลยทำงานหนักมาตลอด (อ่า...แบบนี้ก็มีด้วย น่าสงสารจัง )
ฉัน : งั้นเรามาเป็นแฟนกันไหม?
ชายแปลกหน้า : แต่ผมมีเรื่องอยากจะบอกคุณก่อนที่คุณจะตัดสินใจ..
ฉัน : อะไรเหรอ?
ชายแปลกหน้า : ผมเป็นคนผิวดำ เป็นอเมริกันผิวดำ ถ้าคุณรังเกียจจะลบชื่อผมทิ้งหรือว่าจะคบกันเป็นเพื่อนเฉย ๆ หรือว่าเลิกคบกับผมไปเลยก็ได้

ฉันอึ้ง หูอื้อเลย นึกถึงภาพของคนผิวดำเลย ตัวดำ ๆ สูงใหญ่ ปากหนา ผมหงิกหย๋องเหมือนไฟไหม้ แต่พอได้ยินว่า เขาอนุญาตให้เราลบเขาทิ้งก็ได้ ถ้าเรารังเกียจเขา ก็สงสารเขาอ่ะ อีกอย่าง เขาเองก็นิสัยดีมาก สุภาพกับเรามาตลอด ก็เลยคิดว่า ถึงต่อไปจะไม่ใช่แฟนกันจริง ๆ แต่ก็อยากจะเป็นเพื่อนกับเขา

ฉัน : ไม่หรอก คนเราอยู่ที่จิตใจนะ ไม่ใช่หน้าตา ฉันไม่แคร์หรอก คุณเป็นคนดีนะ ฉันชอบคนที่นิสัยไม่ใช่ที่หน้าตา แต่ว่า..คุณมีกล้องไหม? ให้ฉันเห็นหน้าตาคุณได้หรือเปล่า?
ชายแปลกหน้า : ได้สิ ถ้าคุณอยากเห็น

แล้วก็ได้เห็นจริง ๆ ...โอ้ว...แม่เจ้า...เป็นเหมือนในความคิดเลย ถึงจะบอกไปงั้น..แต่จริง ๆ ตอนเห็นหนแรก ยอมรับไม่ได้จริง




Create Date : 18 ธันวาคม 2551
Last Update : 18 ธันวาคม 2551 18:23:31 น. 1 comments
Counter : 326 Pageviews.

 

ไม่รู้ว่า คนดำคนนี้ ภายหลัง
กลายเป็นคนสำคัญ ในชีวิตคุณ่หรือเปล่า
แต่ ตอนเห็นหน้าแฟน ที่เป็นคนมัลดีฟ ครั้งแรก
ทางรูปถ่าย เราก็อึ้งไปเหมือนกัน
เค้าเคยบอกว่า ตอนเค้าเอารูปเรา ที่ใส่ชุดสูทแดง
แถมเราผิวขาว สาวจีนปักกิ่ง ผมดำขลับประบ่า ไปให้
แม่เค้าดู
แม่เค้าบอกว่า เราจะไม่ชอบเค้า เพราะเค้า 'Black'
ความเสมอต้นเสมอปลาย และ ความเอาใจใส่
ในยามที่ เรา ตกงาน เมื่อ 3 ปีก่อน จนวันท้ายปี 2005
ตกรอบ ทุนไปเยอรมนีอีก เป็นจุดเริ่มต้น แห่งความรัก

เราพบเค้าครั้งแรกที่สนามบิน ประเทศเพื่อนบ้านเค้า
ตัวจริง ดูดี เคร่งขรึม แม้ว่าจะดำ แต่เนียน แล้วก็
เครื่องหน้า คมเข้ม เป็นคนดำแบบชาวเกาะ เหมือน
ดาร์กช็อกโกแลต คนละแบบกับนิโกรผิวหยาบ
เค้าผิวดีมาก ตามแบบฉบับ ผู้ชายดูแลตัวเอง Metro
เครื่องประทินผิว อะไรนี่ ยิ่งกว่าเราอีก

ต้องนึกภาพ ราว ตุ้ยธีรภัจจ์ คอนทราสกับ แอนนา
ต่างที่ คนของเรา ไม่มีผม เค้าโกนเอง 5 5 5

แลกเปลี่ยนกันฟัง ...


โดย: บังเอิญมาบล็อก (kuddle ) วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:7:15:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วิหคลม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 73 คน [?]




เพราะค่อนข้างติดภารกิจมากมาย ทำให้ไม่ค่อยได้มาอัพเดท แต่ก็ดีใจมาก ๆ ที่เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนยังไม่ลืมและแวะเวียนพร้อมเชิญชวนเพื่อนใหม่มาเที่ยวหน้าบล็อคของเราด้วย

หากต้องการให้เราช่วยเหลืออะไร ก็เมล์มาได้นะคะ ที่ leenal99@hotmail.com

และสำหรับเพื่อน ๆ ที่เล่นเฟสบุ๊ค สามารถใช้อีเมล์ของเราในการค้นหาและ add เราได้ทางเฟสบุ๊ค ในนาม Leena Lee

ที่ต้องใช้อีเมล์ในการค้นหา เนื่องจาก มีเพื่อนของเราเคยพยายามค้นหาเรา และปรากฎว่า มีคนใช้ชื่อนี้ค่อนข้างเยอะคะ ถ้าใช้อีเมล์ในการค้นหา ก็จะสามารถ add ได้ถูกตัวคะ

ขอบพระคุณมาก ๆ นะคะ ที่แวะมา ดีใจมากจริง ๆ คะ ^^

Friends' blogs
[Add วิหคลม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.