ดินแดนนอกแผน...โรมาเนีย (ซิบิว)




เคลื่อนที่ต่อไป ซิบิว (Sibiu)

วันรุ่งขึ้นหลังจากอยู่ที่บูคาเรสมา 2 คืน เราก็เคลื่อนย้ายตัวเองไปเมือง ซิบิวต่อไปเจ้าของบ้าน Swallows’ Hostel แนะให้เราไป Union Squareลงรถใต้ดินที่สถานี PiataUniriiซึ่งมีลิฟท์สะดวกกับเราที่มีกระเป๋าเดินทาง นั่งไป 3 สถานีถึงสถานี  Piata Victoriei เปลี่ยนไปสายสีเหลืองอีก lสถานี ออกที่ Gara de Nord

ช่วงที่เปลี่ยนสถานี เราทุลักทุเลมาก เพราะต้องยกกระเป๋าเดินทางข้ามที่กั้นตรงที่เก็บสตางค์แล้วเราก็ได้รับความประทับใจอีก มีเด็กหนุ่มๆ มายกกระเป๋าให้เราทันทีโดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือ ไม่ได้มีคนเดียวที่พยายามเข้ามาช่วยเหลือเราเขาช่างมีน้ำใจกันจริงๆ

พอออกจากสถานี เราไปไหนไม่ถูก จะข้ามถนนหรือจะไปฝั่งนี้ งงอยู่พักหนึ่งแม่ค้าขายผลไม้ฝั่งตรงกันข้าม เห็นเราลากกระเป๋าเดินทาง หน้าตาเป็นต่างชาติตะโกนถามภาษาที่เราฟังไม่ออก แต่ก็ชี้โบ๊ชี้เบ๊ให้เราข้ามฝั่งไปพอเราข้ามไปหาแกก็ชี้ไปที่ท่ารถที่ต้องเดินเข้าไปด้านหลังของร้านผลไม้ของแก

ความน่ารักมีน้ำใจของคนโรมาเนียประทับใจเรามานับแต่ก้าวแรกที่เราได้เข้ามาที่ประเทศนี้

พอเข้าไปในบริเวณสถานี เราก็ไล่ไปตามป้ายดูว่ารถไปซิบิวจอดตรงไหน

รถไปซิบิว เป็นรถขนาดเล็ก 20 ที่นั่ง กระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวเขาจะให้เก็บไว้ที่รถพ่วง

ระหว่างรอรถออก เราสำรวจดูรอบๆ เห็น Supermarket หลายแห่ง ที่ใหญ่มาก คือ Kaufland

ค่าโดยสารแบ่งเป็น 2 ช่วงๆ แรก 12 เลย์ อีกช่วงเราจ่ายอีก 38 เลย์ เราอาจเลือกเดินทางด้วยรถระหว่าง Bucharest-Sibiu ได้หลายเที่ยวตามเวลาที่ต้องการและอาจใช้พาหนะอย่างอื่น เช่น รถ ไฟ เครื่องบินหาดูรายละเอียดได้จาก https://www.rome2rio.com/s/Bucharest/Sibiu

รถออกจากบูคาเรสเวลา 10.25 พอถึงเที่ยงรถพักให้เข้าห้องน้ำ 6 นาที ก็แปลกใจทำไมไม่เป็น 5 นาที

หลังจากพักรถก็ขึ้นเขาตลอดระหว่างทางไปทางด้านซ้ายเป็นการทำเกษตรแบบดั้งเดิมตลอดทาง ใช้พื้นที่ขนาดเล็กเครื่องมือแบบดั้งเดิม เกวียนเทียมวัวกองฟางและบ่อน้ำที่ใช้มือหมุนถังตักน้ำขึ้นมา ส่วนด้านขวาเป็นธารน้ำเล็กๆทำให้ทัศนียภาพด้านขวาสวยงามมาก




Create Date : 06 ธันวาคม 2559
Last Update : 6 ธันวาคม 2559 22:18:53 น.
Counter : 673 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3444784
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
3
4
5
7
8
9
11
12
13
15
16
17
18
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog