Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
พ่อกับพลอย

ใกล้ถึงวันพ่อแล้ว แม่แม่รวบรวมเรื่องราวระหว่างพ่อกับพลอยในช่วง ตั้งแต่รู้ว่ามีหนูจนถึงวันนี้ 3 ปีกว่ากว่าแล้ว

ตั้งแต่แรกเริ่มเมื่อสงสัยว่า แม่จะมีหนูในท้องรึเปล่าน้า แม่แม่ก็อายคนขายของไม่กล้าไปซื้อที่ตรวจตั้งครรภ์ ก็พ่อพ่อนี่แหละที่ไปซื้อมาให้ตรวจ เมื่อทราบผลแล้วพ่อพ่อก็ดีใจมากมาก รีบไปบอกให้ทุกคนรู้ แม่แม่เสียอีก จะบอกอาม่าก็พูดไม่ออก พ่อพ่อต้องเป็นคนบอกให้อีกเหมือนกัน





จากนั้นก็รีบไปหาลุงหมอฝากท้องกัน พ่อพ่อก็ช่วยแม่แม่เลือกว่าจะไปฝากท้องที่ไหน โรงพยาบาลไหนหมอเป็นยังไง ห้องพักเป็นยังไง สะดวกไหม แล้วก็มาลงตัวที่ โรงพยาบาลปิยะเวท ใกล้บ้านอาม่า พ่อพ่อทำงานอยู่ หมอสูติ หมอเด็ก พ่อพ่อก็รู้จัก ห้องก็ดี ก็ตกลงเอาเลย

ทุกครั้งที่ลุงหมอนัด พ่อพ่อมาด้วยทุกครั้ง มาอยู่ให้กำลังใจ

ตอนแม่แม่มีอาการท้องแข็ง แม่แม่ก็ไม่ได้สนใจ คิดว่าไม่เป็นไร พ่อพ่อเสียอีกรีบไปถามลุงหมอ แล้วบอกว่าไม่ได้ ต้องมาตรวจด่วน ก็รีบไปกัน ปรากฏว่า มีเลือดออกใต้รก ทีนี่แม่แม่ก็ต้องนอนนิ่งๆ กินยา ฉีดยาสารพัด พ่อพ่อก็สงสารแม่แม่เลยเห็นว่าควรจะย้ายมาอยู่กับอาม่าเพื่อแม่แม่และหนูจะได้ปลอดภัย แม่พ่อพ่อจะไม่อยากมามากนัก แต่เพื่อหนูกับแม่แม่พ่อพ่อก็ยอม

จนถึงตอนคลอด พ่อพ่อก็เข้าไปในห้องคลอดกับหนูด้วยนะ เป็นคนตัดสายสะดือให้ด้วย แต่ในดีวีดีไม่เห็นหน้าคนตัดเพราะลุงหมอถ่ายมาแต่มือ แล้วจากนั้นพ่อพ่อก็ตามหนูตลอด ไม่ห่างเลย แทบจะย้ายไปอยู่ใน nursery เฝ้าหนูเลยมั๊ง





กลับบ้านหน้าที่หลักในการอาบน้ำให้หนูคือพ่อพ่อ เพราะแม่แม่กลัวเหลือเกินว่าจะทำหนูหลุดมือ จึงยกหน้าที่สำคัญนี้ให้พ่อพ่อจัดการ



ช่วงเดือนแรกแม่แม่หยุดงาน ก็ต้องให้พ่อพ่อช่วยไปทำงานแทนให้ เดือนแรก พ่อพ่อแทบจะกลับมากินข้าวกลางวันที่บ้านทุกวัน เพราะจะได้กลับมาช่วยแม่แม่ดูหนู ให้แม่แม่ได้พักบ้าง เลิกงานก็รีบกลับมาเล่นกับหนู

พอพ่อพ่อย้ายที่ทำงานใหม่ งานยุ่งกว่าเดิม แต่ทุกครั้งที่มีเวลา พ่อพ่อก็จะรีบกลับมาเล่นกับหนูตลอด บางครั้งก็พาเราไปต่างจังหวัด เวลาที่พ่อพ่อทำงาน เสร็จงานก็จะได้ใช้เวลาด้วยกัน

ตอนเลือกโรงเรียนให้หนู พ่อพ่อก็ลุยไปดูด้วยทุกที สำรวจตรวจตราทุกอย่าง ที่ไหนเป็นยังไง ตรงไหนดีไม่ดียังไง ควรจะเลือกที่ไหน อย่างไร

แม่แม่จะบอกว่า พ่อพ่อรักหนูมากมากนะ ถึงแม้พ่อพอจะงานเยอะ งานยุ่ง ไปต่างประเทศ ต่างจังหวัดบ่อยๆ แต่เมื่อพ่อพ่อมีเวลา พ่อพ่อให้เวลากับหนูเต็มที่เลยนะคะ

















































Create Date : 02 ธันวาคม 2552
Last Update : 2 ธันวาคม 2552 8:32:25 น. 5 comments
Counter : 767 Pageviews.

 
พ่อพ่อรักหนูขนาดนี้ เป็นเด็กดีนะคะหนูพลอย


โดย: ลุงจอร์เจีย IP: 221.178.212.42 วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:9:14:48 น.  

 
เป็นคุณพ่อที่น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ เห็นแล้วอิจฉาจังเลย อยากได้สามีที่ดี ดูแลเรา ดูแลลูกอย่างนี้บ้างจัง อิ อิ ขอให้มีความสุขทั้งครอบครัวน่ะค่ะ


โดย: คุณแม่ลูกสอง (VDARD ) วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:12:35:45 น.  

 
คุณพ่อเห่อลูกมากๆเลย ขอให้มีครอบครัวอบอุ่นทุกวันทุกคืนอย่างในรูปเลย เห็นแล้วอิจฉาจริงๆ ต้องให้พ่อทันหัดทำตัวแบบนี้บ้างดีกว่า


โดย: skylion วันที่: 2 ธันวาคม 2552 เวลา:14:58:53 น.  

 
เยี่ยมไปเลย คุณพ่อมือโปร


โดย: kapikung วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:9:14:16 น.  

 
ปล. คุณแม่จูนขยันแปะรูปมั่ก มั่ก


โดย: kapikung วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:8:52:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

junejungja
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add junejungja's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.