Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
24 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
พัฒนาการของหนู

คุณแม่เอาแต่หาที่เที่ยว เลยไม่ได้เขียนถึงหนูมาตั้งนาน

ตอนนี้หนู 2 ขวบ 6 เดือนแล้ว

ด้านภาษา ช่างเจรจา ไม่เปลี่ยนจากเดิม ถามทุกอย่าง คุยทุกเรื่อง จดจำคำพูดต่างๆ ที่แม่แม่ หรือใครๆคุยกับหนู หนูก็เอาไปคุยกับตุ๊กตาบ้าง ตุ๊กตาตัวโปรดของหนู ถ้าอยู่บ้านก็จะเป็น Barney ส่วนที่บ้านอาม่าก็จะเป็น Mickey Mouse

หนูจำเลข 0-9 ได้แล้ว เจอที่ไหนก็จะอ่าน อ่าน ตลอด

หนูชอบร้องเพลงมากมาก ความจำหนูดีมากทีเดียว แม่แม่ร้องให้ฟังไม่กี่ครั้งหนูก็จำได้ แถมร้องเหมือนใคร ใครชอบร้องก็บอกได้หมด

เพลงโปรดของหนู ตอนนี้ จะเป็นเพลงชาติ ร้องทั้งวัน แถมบอกว่า ไปโรงเรียนไม่ทัน ไปถึงประเทศไทยขึ้นเสาธงไปแล้ว แต่ช่วงเย็นเวลาเปิดทีวีหนูจะไปยืนตัวตรงร้องเพลงหน้าทีวีแทน

อีกเพลง เพลง เจ้าเต่า เพลงนี้ร้องตั้งแต่แม่แม่ยังเด็ก จำได้เอาร้องกล่อมหนู 2 คืน หนูร้องได้แล้ว เต่าตัวลายเดินย้ายโคลงเคลง แต่เต่าของหนูเดินย้ายโตงเตง

เพลงเด็กเอ๋ยเด็กดี พอดีมันวันเด็ก แม่แม่เบื่อเจ้าเต่าเลยมาร้องเด็กเอ๋ยเด็กดีกล่อมแทน หนูก็บอกว่า แม่แม่ร้องเพลงเหมือนครูกิ๊ฟเลย

เพลงเชียร์ ช่วง 2 สัปดาห์ที่โรงเรียนมีกีฬาสี หนูกลับมาก็ร้อง สีเขียวสู้ๆ สีเขียวสู้ตาย สีเขียวไว้ลายสู้ตาย สู้ สู้

ซู่ ซู่ ซ่า ซ่า ปาละก้า ปาละกี้ สนุกสนาน

เก๊กฮวยถ้วยใหญ่ๆ แช่เอาไว้อยู่ในตู้เย็น

เพลงฝรั่งก็ Happy Birthday to you อันนี้ร้องไม่ผิด ไม่เพี้ยน
แต่ London bridge ร้องเหมือนดำน้ำ เนื้อผิดตลอด แต่ไม่ยอมแก้ บอกหนูร้องถูกแล้ว

เพลง Hooray ร้องไป ทำท่าด้วย

เพลงจีนก็ร้องได้ จู่หนี่เซิงยื่อไคว่เล่อ

เพลงไหนใครร้อง เปิดเพลงมาเหมือนที่ Barney ร้อง พอหนูฟังก็บอกว่าเหมือนที่ Barney ร้องเลย

ส่วนเรื่องความจำ ก็จำได้เยอะ จำเพื่อนๆในห้องทั้ง 16 คนได้ แม่แม่ก็ว่าหนูเก่งแล้วแหละ แถมพอเปลี่ยนนมมากินนมวัวแดง ก็บอกได้อีก เหมือนของกัปตันเลย

เมื่อวานนี้เราไปเดินเล่น The Mall กัน หนูไปเห็นกระเป๋าลาก ก็อยากได้มากๆเลย บอกว่า อันนี้เหมือนของเพื่อนคนนั้น อันนั้นเหมือนของคนนี้ หนูอยากได้ใบนี้ เดินถือรอบห้างเลย ลากไปทุกที่ แต่พอคุยกันว่ามันไม่ลดราคา รอลดราคา แม่แม่สัญญาว่าจะซื้อให้นะคะ
มีอันที่ลดราคาแต่หนูบอกว่าไม่อยากได้

เรื่องกิน อยู่กับคุณแม่ไม่ค่อยกินเลย ไปเที่ยวจะเป็นไงบ้างก็ไม่รู้

เรื่องนอน พยายามเอาหนูนอนเร็วขึ้น ก็ต้องเกาหลังและร้องเพลงไปด้วยหนูถึงจะหลับ

เดินขึ้น ลง บันไดคล่องแคล่ว สลับเท้า มือไม่ต้องจับ แถมถือของอีกต่างหาก แต่ก็หวาดเสียวกลัวตกเหมือนกัน

แต่ละวัน แต่ละวันหนูมีอะไรแปลกใหม่ สร้างความอัศจรรย์ให้แม่แม่เสมอ แม่แม่รักหนูนะคะ


Create Date : 24 มกราคม 2553
Last Update : 24 มกราคม 2553 12:48:36 น. 0 comments
Counter : 471 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

junejungja
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add junejungja's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.