Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
12 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
วันที่หนูไม่ยอมหม่ำ

เมื่อวานแม่แม่กลับถึงบ้านอาม่าประมาณ 5 โมงเย็น ซึ่งเป็นเวลาหม่ำของหนูพอดี ใจนึก็ลังเล จะเข้าบ้านดีไหม เดี๋ยวหนูไม่ยอมกิน แต่ถ้าไม่เข้าบ้านก็ไม่รู้จะไปไหนก็กลับละกัน มาเจอกันหน้าบ้านพอดี หนูเพิ่งจะกลับจากไปเดินเล่นกับพี่โม แล้วก็จริงดังคาด หนูไม่ยอมกินข้าวเลย กับข้าวเป็น ปลาช่อนทอด กับน้ำแกงผักตำลึง กินไปนิดนึงก็ไม่ยอมกิน แม่แม่เลยต้องใช้วิธีครูปุ้ย ไม่กินก็ไม่กิน ไป ขึ้นรถ กลับบ้านเรา ตอนขึ้นรถก็เอาขนมให้พี่โม หนูก็จะเอา แม่แม่บอกไม่ได้ เพราะหนูไม่กินข้าว หนูก็จะไม่ได้กินขนม แล้วก็จะไม่มีใครเล่นกับหนู

หนูก็เริ่มไล่ถามถึงสมาชิกรอบตัวของหนูทีละคนว่าจะมีใครเล่นกับหนูไหม คุณแม่ก็บอกว่า หนูไม่กินข้าว ใครๆก็ไม่เล่นด้วย แต่ถ้าหนูกินข้าว ทุกคนก็เล่นกับหนูหมดเลย หนูก็เลยบอกว่า จะกินข้าวแล้ว แต่มาบอกตอนอยู่ในรถ ก็ต้องรอให้ถึงบ้านก่อนเน้อ

พอถึงบ้านหนูก็บอกว่าไม่กินข้าวแล้ว แม่แม่ก็บอก ไม่กินข้าวไม่ให้พี่รักเล่นด้วย หนูก็ทำหน้าจ๋อยนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ แล้วหนูก็เริ่มเล่นคนเดียว เริ่มจากเล่นลูกบอล ไล่เตะทั่วบ้าน แม่แม่ก็แกล้งทำไม่สนใจ ต่อมาก็เล่นเป็ดกัด หนูเอาเป็ดไปกัดพี่รัก แม่แม่ก็บอกพี่รักไม่ให้เล่นด้วย หนูก็เอาเป็ดกัดแม่แม่ แม่แม่บอก เด็กไม่กินข้าวไม่เล่นด้วย

จากนั้นหนูก็ไปหยิบ แผ่นภาพ ก ข มาดู แล้วก็เล่นกับตัวเอง ใครเห็น ก ไก่ ก่อน ยกมือขึ้น แล้วหนูก็ยกมือ ชี้ ก ไก่ แล้วบอกว่า หนู แล้วก็ไล่เล่น ง งู น หนู ย ยักษ์ ม ม้า ป ปลา ไปเรื่อย จน พ่อพ่ อกลับมา บีบแตร ปิ๊น ปิ๊น หนูก็วิ่งเข้าไปในครัว บอกว่าไป แอบพระเอก

จนพ่อพ่อ มาพาไปบ้าน คุณย่านู้น 6 โมงกว่าถึงจะยอมกินข้าว

ที่หนูไม่ยอมกินตอน 5 โมง เพราะอะไรน้า

ยังไม่หิว หรือ เบื่ออาหารของป้าบัวกันเนี่ย แม่แม่ละสงสัย


ความจริงอยากแอบถ่ายรูปตอนหนูเล่นคนเดียว แต่ต้องแกล้งทำเป็นไม่สนใจ



Create Date : 12 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2552 7:13:42 น. 4 comments
Counter : 467 Pageviews.

 

ได้ผลนะเนี่ย คุณแม่เก่งจังเลย สงสัยคุณลูกก็ไม่ยอมกินตอนกำลังอยากเล่นมั้ง


โดย: kapikung วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:54:05 น.  

 
คุณแม่เก่งจัง ใจแข็งดี เดี๋ยวต่อไปจะลองใช้วิธีนี้บ้างคงไม่หวงนะค่ะ


โดย: เกื้อแก้ว วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:22:54 น.  

 
บางที่เค้าอาจยังไม่หิวค่ะ


โดย: Orawannamoo วันที่: 13 พฤศจิกายน 2552 เวลา:3:16:19 น.  

 
พี่มน ความจริงวิธีนี้ไม่ค่อยดีหรอก เด็กอาจหมดความมั่นใจได้ อาจเป็นเพราะไม่หิวอย่างที่คุณ Orawannamoo บอกมากกว่า

คุณเกื้อแก้ว อย่าลองวิธีนี้เลยค่ะ เอาแค่พอถึงเวลาเช่นเกินครึ่งชั่วโมงกินไม่หมด ก็บอกว่าหมดเวลา แต่เล่นกับเขาเหมือนเดิมดีกว่าค่ะ


โดย: junejungja วันที่: 13 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:41:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

junejungja
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add junejungja's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.