กันยายน 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
26 กันยายน 2550
All Blog
เครื่องย้อนเวลา
บ่อยครั้งนักที่ผมเองพบว่า
ตัวเองกำลังเดินทางอยู่ในห้วงเวลาเก่า ๆ
เดินผ่านประตูของกาลเวลา
ของสถานที่บางแห่งโดยไม่รู้ตัว
แต่เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้ง ผมก็พบว่า
หัวใจเจ็บปวดได้อีกครั้ง
โดยไม่ต้องพยายามอะไรเลย

และในวันนี้ผมก็ทำให้หัวใจเจ็บปวดอีกครั้ง
โดยการกลับไปยืนตรงที่เดิมที่เคยยืนอยู่เมื่อ
หลายปีก่อน......

มีคนเคยบอกผมว่า
การเดินทาง
คือการต่อยอดลมหายใจของชีวิต
ของคนสิ้นรัก....
เพราะสถานที่แต่ละแห่งที่เราเดินทางไปนั้น
อาจทำให้ในหัวมีภาพแห่งความทรงจำใหม่ ๆ
เจอผู้คนใหม่ ๆ และเรียนรู้ที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
บ่อยครั้งนักที่ผมเองพบว่า
ตัวเองกำลังเดินทางอยู่ในห้วงเวลาเก่า ๆ
เดินผ่านประตูของกาลเวลา
ของสถานที่บางแห่งโดยไม่รู้ตัว
แต่เมื่
แต่เขาคือบอกผมไปว่า....
บางครั้งการเริ่มต้นใหม่นั้น ผมจะต้อง
ฝ่าฟันขวากหนามสำคัญของความทรงจำที่เรียกว่า “รัก”
ไปให้ได้เสียก่อน ผมจึงจะเริ่มต้นใหม่ได้

สถานที่บางแห่งเป็นที่ ๆ น่าจดจำ พร้อม ๆ กับ
เป็นที่ ๆ ทำให้ความทรงจำที่เป็นตะกอน
ถูกกวนให้ขุ่นลอยขึ้นมาโดยที่เราไม่ต้องการ
จากการเดินทางเข้าไปเยี่ยมเยือนมันอีกครั้ง

จริง ๆ แล้วผมควรจะเลิกคิดถึงเธอคนนั้นไปได้แล้ว
ซึ่งก็จริงๆ แล้ว ผมเลิกคิดถึงเธอคนนั้นไปได้สักพักแล้ว
พอ ๆ กับการออกเดินทางไปเรื่อย ๆ ของผม
แต่ผมพลาดตรงที่....

ผมเดินกลับไปบนเส้นทางเดิมที่เคยมีเรา
แต่วันนี้มีเพียงผม...เพียงแค่นั้น

ผมเคยคิดว่าสักวันหนึ่งผมคงจะลืมความทรงจำนั้นไปได้เสียที
แต่ตอนนี้ผมรู้ว่า ผมไม่มีทางลืมเรื่องรักของเราได้
พอ ๆ กับที่ไม่สามารถเริ่มต้นได้ใหม่อย่างจริงจังกับใคร
สักคน...
คนที่พยายามเดินเข้ามาในชีวิตในตอนนี้

ผมไม่ปฏิเสธความสัมพันธ์นั้น...
พอ ๆ กันที่ผมไม่สามารถมอบหัวใจให้ใครอีกคนได้
เหมือนที่ผมไม่สามารถลบใครบางคนออกไปจากใจได้
ผมไม่ยึดเธอไว้กับผม เพราะรู้ว่ามันคงเห็นแก่ตัว
ที่จะไม่บอกว่าในหัวใจผมในตอนนี้ยังเจ็บปวด
เพราะรักครั้งเก่าที่ยังยึดเหนี่ยวอยู่ในใจ
แล้วแกล้งทำลืมไปว่า ..เคยมีมัน

ตรงหน้าขอบผาที่เคยยืน...ด้วยกัน
มือเล็ก ๆ ของเธอเกาะเกี่ยวมือหนาของผมไว้
ลมหนาวพัดพาเส้นผมเธอให้พริ้วไปกับสายลม
กลิ่นแชมพูอ่อน ๆ ที่เธอใช้
ราวกับว่าเรื่องราวหลายปีที่ผ่านมา
มันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อชั่วโมงที่แล้ว

ที่มือยังคงรู้สึกอุ่น พร้อมกับยังคงได้กลิ่นแชมพู
ที่เธอใช้เป็นประจำ....
น้ำตายังคงรินรดหัวใจ เมื่อความจริงมันพร่างพรู
ในใจผม...

ความจริงที่ว่าเธอไม่ได้อยู่เพื่อเกาะกุมมือผมอีกแล้ว

อาจจะฟังดูโหดร้าย...
ใช่...มันโหดร้ายในตอนแรก ๆ ที่เธอจากไป
และมันทรมานในปีต่อ ๆ มากับความทรงจำที่ไม่มีเธอ

เพื่อนหลายคนพยายามช่วยผมขึ้นจากหลุมแห่งความโศกเศร้า...
ในขณะที่บางคนด่าว่า
ถ้ายืนมือลงไป หรือส่งเชือกลงไป แต่ผมไม่จับมันไว้
ต่อให้เรียกหรือตะโกน หรือบังคับให้ผมจับเชือกหรือมือไว้
ถ้าผมไม่ทำ แต่นั่งอยู่เฉย ๆ อยู่ในหลุมมืดนั้น
ผมก็จะยังจมจ่ออยู่ที่ตรงนั้น

ใช่...ผมรู้ ตราบใดที่ยังไม่พยายามปีนขึ้นมาเอง
หรือรับความช่วยเหลือของใครผมก็จะยังอยู่กับความทรงจำ
ที่ตายไปแล้ว กับวันเวลาเก่าๆ ที่ทำให้หัวใจเจ็บปวด

แต่เมื่อผมพยายามปีน หรือจับมือใครสักคน แล้วขึ้นมา
ยืนที่ปากหลุมได้...
และเผลอคิดไปว่า ผมทำได้แล้ว....
ตอนนั้นล่ะ ...
กว่าจะรู้ตัวผมก็กลับมานอนอยู่ที่ก้นหลุมอีกครั้ง

บางครั้งการพยายามลุกขึ้นมาอีกครั้งก็ดูยากเย็น
ต้องใช้แรงใจทั้งหมดที่มีช่วยตัวเองให้ตะกายขึ้นมา
หาอากาศบริสุทธิ์ด้านบน....
เพื่อมองดูพระอาทิตย์ขึ้นในวันรุ่งขึ้นต่อไป
มองเพื่อจะได้รักษาสัญญาที่ได้ให้ไว้กับเธอ
ต่อลมหายใจตัวเอง ....

ผมเดินลงภูกระดึง ด้วยความรู้สึกเหงาจับหัวใจ
เมื่อถึงปลายภู...
เมื่อประตูกาลเวลาถูกเปิดอีกครั้ง
ผมคงได้เวลาเดินทางออกจากวันเวลาเก่า ๆ สักที
ผมคิดอย่างนั้นจริง ๆ ตอนที่เดินลงมาจากที่นั่น...












Create Date : 26 กันยายน 2550
Last Update : 26 กันยายน 2550 16:37:32 น.
Counter : 697 Pageviews.

3 comments
  
ขอบคุณสำหรับ ร่อยรอยทุกร่องรอยที่แวะเวียนมาในบล็อคผมนะครับ....

เวลาที่ผมาหายไปนาน ๆ ก็อย่าเพิ่งตกใจว่าผทจะเหงาตายไปหรือเปล่า...

ผมแค่กำลังอยู่ในการเดินทางเท่านั้น สำหรับผู้ที่เข้ามาทักทายกัน ทันทีที่ผมเห็นจะแวะเวียนไปทักทายตอบนะครับ

ด้วยมิตรไมตรีครับ
โดย: จิตปาตลี วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:16:45:17 น.
  
ซึ้งจิงๆค่ะ
โดย: katayza วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:18:26:17 น.
  


*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม มีเวลาว่างอย่าลืม แวะไปทักทาย..หน่อยอิง..บ้าง ขอให้มีความสุขทุก ๆ วันนะคะ ***

โดย: หน่อยอิง วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:21:14:04 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จิตปาตลี
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ลิขสิทธิ์ของงานเขียนทุกชิ้นในบล็อคนี้ เป็นของผู้เขียนตามกฎหมาย ห้ามคัดลอก ดัดแปลง หรือนำไปเผยแพร่ต่อด้วยวิธีใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากเจ้าของผลงาน หากต้องการนำงานเขียนชิ้นใดไปเผยแพร่ กรุณาติดต่อขออนุญาตจากเจ้าของเรื่อง


คนที่จากไปอาจจะดีกว่า
คนที่เหลืออยู่ข้างหลัง....
เพราะการเหลืออยู่เพียงคนเดียว
มันทุกข์ทรมานยิ่งกว่า
การตายไปแล้วเสียอีก...



Love of my life
you've hurt me
You've broken my heart and now you leave me
Love of my life can't you see
Bring it back, bring it back
Don't take it away from me
Because you don't know -
What it means to me

Love of my life - don't leave me
You've taken my love and now desert me
Love of my life can't you see
Bring it back, bring it back
Don't take it away from me
Because you don't know -
What it means to me

You will remember -
When this is blown over
And everything's all by the way -
When I grow older
I will be there at your side to remind you
How I still love you - I still love you

Back - hurry back
please bring it back home to me
Because you don't know
What it means to me

Love of my life
Love of my life ...



คืนนี้ มันช่างซาบซึ้งถึงไออุ่น
เมื่อเราสองเคียงข้างกัน
คืนนี้ ไม่เป็นแค่ความฝัน
ฉันมิเธออยู่ในอ้อมแขนตามลำพัง
เอ่ยคำรัก ใต้เงาแสงจันทร์
สบตากัน อย่างรู้ใจ
จูบเบา ๆ และลูบไล้ กอดเธอไว้ในอก
จะมีอะไรที่ดีไปกว่าสิ่งนี้ที่เฝ้ารอ

แค่หนึ่งคืน ก็อิ่มเอมสุขใจ
ที่ได้สัมผัส ไอรักกันและกัน

แค่หนึ่งคืน ก็เนิ่นนาน
เหมือนล่องลอยสู่วิมานสุดฟ้า

คืนนี้ เธอได้ยินไหม เสียงหัวใจ
ซึ่งเรียกร้องเพียงแต่เธอ
คืนนี้ ขอเพียงได้พร่ำเพ้อ
เรียกแค่ชื่อเธอ
เมื่อเป็นของกันและกัน

เอ่ยคำรัก ใต้เงาแสงจันทร์
สบตากัน อย่างรู้ใจ
จูบเบาๆและลูบไล้
กอดเธอไว้ในอก
จะมีอะไรที่ดีไปกว่าสิ่งนี้ที่เฝ้ารอ

แค่หนึ่งคืน ก็อิ่มเอมสุขใจ
ที่ได้สัมผัส ไอรักกันและกัน
แค่หนึ่งคืน ก็เนิ่นนาน
เหมือนล่องลอยสู่วิมานสุดฟ้า
อัศจรรย์และลึกล้ำ
เกินกว่าคำ พูดใด
ยากเกินที่ใครจะมาแยกเรา
ถึงแม้พรุ่งนี้ ไม่มีเธอแล้ว
จะเก็บคืนนี้ไว้กับใจ
แค่หนึ่งคืน ก็อิ่มเอมสุขใจ
ที่ได้สัมผัส ไอรักกันและกัน
แค่หนึ่งคืน ก็เนิ่นนาน
เหมือนล่องลอยสู่วิมานสุดฟ้า

(แค่หนึ่งคืน : เอ็กซ์แอลสเต๊ป)