มีนาคม 2550

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
16 มีนาคม 2550
All Blog
Keep in Remember
รอยต่อของกาลเวลาที่หยุดเดินไปแล้วในตัวผม
มีความทรงจำของความรักถูกเก็บไว้ที่นั่น
ที่ ๆ ผมยืนอยู่อย่างหมิ่นเหม่เต็มที
ผมยืนมองดูกระแสของวันเวลาภายนอกตัวผม
ที่ไหลผ่านไป และผ่านไป

น่าแปลกที่คนเรามักจะมองว่าวันเวลาเดินช้า หรือเร็วเสมอ
แต่ในความเป็นจริงแล้ว
กลับเป็นตัวของเราต่างหากที่เร่งรีบ
วิ่งตามกระแสของเวลาไปอย่างรวดเร็ว
หรือไม่ก็เป็นความรู้สึกของเราต่างหาก
ที่หายใจตามเม็ดทรายของกาลเวลาอย่างช้า ๆ

เพราะไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว กระแสของกาลเวลา
เม็ดทรายของหนึ่งวินาที ก็ยังคงเดินต่อไปอย่างสม่ำเสมอ
ไม่มีเปลี่ยนแปลง...

แต่สำหรับตัวผมเอง ถ้าสามารถทำได้ ...
ผมอยากหยุดอยู่ในกระแสของวันเวลาเก่า ๆ
ในห้วงความทรงจำเดิม ๆ
และอบอุ่นอยู่ในความรักของเรา
แต่....ผมไม่อาจทำได้อย่างที่คิด

สิ่งเดียวที่ผมจะทำได้ก็คือ หยุดวันเวลาในตัวผม
อยู่ตรงรอยต่อของความทรงจำ
ปล่อยให้เวลาภายนอกเดินผ่านผมไปเรื่อย ๆ
ส่วนนาฬิกาเวลาในตัวผม ผมปล่อยให้มัน
หมดลานอยู่เช่นนั้น

ผมยังคงปล่อยตัวเองให้จมดิ่งลงในทะเลน้ำตา
ค่อย ๆ จมลงไปเรื่อย ๆ ในห้วงอารมณ์ที่ปวดร้าว
ก่อนที่จะพบว่า...

เมื่อผมตะเกียดตะกายขึ้นมาบนฝั่งชีวิตอีกครั้ง
ผมก็ต้องพบกับความว่างเปล่าในความรัก
เพราะความจริงที่เป็นมาตลอดคือ ผมไม่มีเธออีกต่อไปแล้ว

เส้นบาง ๆ ที่พาดผ่านระหว่างความทรงจำและความจริง
เส้นที่แม้จะก้าวข้ามมาก็ทำได้ง่าย ๆ
แต่พอจะก้าวผ่านมันจริง ๆ แล้วกลับไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

เหมือนที่ใครคนหนึ่งเคยบอกไว้ว่า
ความทรงจำใดงดงาม ก็ควรจดจำไว้
ส่วนความทรงจำใดที่ทำให้เราทุกข์ทรมาน
ก็ให้ลืม ๆ มันไป

ความคิด ต่างกัน กับการกระทำ
เพราะเวลาที่เราอยากจะเลือกจดจำในสิ่งที่ดี ๆ
สิ่งที่ไม่ดีเราก็มักจะจดจำมันได้ด้วยเสมอ
ไม่มีใครจะลืมในสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตตัวเองได้
ยกเว้นเพียงคน ๆ นั้นพยายามจะหลอกตัวเองว่าทำได้

แต่สำหรับผม...ผมไม่พยายามทำเช่นนั้น
เพราะผมรู้ดีว่า ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมีค่ามากแค่ไหนใน
ความทรงจำของเรา....

เพราะผมรู้ว่า ไม่ว่าจะดีหรือจะร้าย
ไม่ว่าจะต้องมีน้ำตา หรือ รอยยิ้ม
ไม่ว่าจะต้องคิดถีง หรือ เลิกคิดถึง
ไม่ว่าจะต้องรอไปตลอดชีวิต
แม้จะรู้ว่าไม่มีทางได้เจอกันอีกแล้ว
แต่นั่น ก็คือผม.... คนที่คุณรัก

และนั่นก็คือผม...คนที่รักคุณ
แม้ว่าบางทีคนที่ผมรัก อาจไม่ใช่
คนที่ผมต้องร่วมชีวิต

ผมยังคงยืนอยู่ ณ เส้นรอยต่อของความทรงจำ
ระหว่างเรา
และรอคอยวันเวลาที่ไม่มีทางหวนกลับมาอีกแล้ว...
....



Create Date : 16 มีนาคม 2550
Last Update : 16 มีนาคม 2550 10:45:37 น.
Counter : 528 Pageviews.

1 comments
  
โดย: เปียร์รุส วันที่: 19 เมษายน 2550 เวลา:23:10:52 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

จิตปาตลี
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ลิขสิทธิ์ของงานเขียนทุกชิ้นในบล็อคนี้ เป็นของผู้เขียนตามกฎหมาย ห้ามคัดลอก ดัดแปลง หรือนำไปเผยแพร่ต่อด้วยวิธีใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากเจ้าของผลงาน หากต้องการนำงานเขียนชิ้นใดไปเผยแพร่ กรุณาติดต่อขออนุญาตจากเจ้าของเรื่อง


คนที่จากไปอาจจะดีกว่า
คนที่เหลืออยู่ข้างหลัง....
เพราะการเหลืออยู่เพียงคนเดียว
มันทุกข์ทรมานยิ่งกว่า
การตายไปแล้วเสียอีก...



Love of my life
you've hurt me
You've broken my heart and now you leave me
Love of my life can't you see
Bring it back, bring it back
Don't take it away from me
Because you don't know -
What it means to me

Love of my life - don't leave me
You've taken my love and now desert me
Love of my life can't you see
Bring it back, bring it back
Don't take it away from me
Because you don't know -
What it means to me

You will remember -
When this is blown over
And everything's all by the way -
When I grow older
I will be there at your side to remind you
How I still love you - I still love you

Back - hurry back
please bring it back home to me
Because you don't know
What it means to me

Love of my life
Love of my life ...



คืนนี้ มันช่างซาบซึ้งถึงไออุ่น
เมื่อเราสองเคียงข้างกัน
คืนนี้ ไม่เป็นแค่ความฝัน
ฉันมิเธออยู่ในอ้อมแขนตามลำพัง
เอ่ยคำรัก ใต้เงาแสงจันทร์
สบตากัน อย่างรู้ใจ
จูบเบา ๆ และลูบไล้ กอดเธอไว้ในอก
จะมีอะไรที่ดีไปกว่าสิ่งนี้ที่เฝ้ารอ

แค่หนึ่งคืน ก็อิ่มเอมสุขใจ
ที่ได้สัมผัส ไอรักกันและกัน

แค่หนึ่งคืน ก็เนิ่นนาน
เหมือนล่องลอยสู่วิมานสุดฟ้า

คืนนี้ เธอได้ยินไหม เสียงหัวใจ
ซึ่งเรียกร้องเพียงแต่เธอ
คืนนี้ ขอเพียงได้พร่ำเพ้อ
เรียกแค่ชื่อเธอ
เมื่อเป็นของกันและกัน

เอ่ยคำรัก ใต้เงาแสงจันทร์
สบตากัน อย่างรู้ใจ
จูบเบาๆและลูบไล้
กอดเธอไว้ในอก
จะมีอะไรที่ดีไปกว่าสิ่งนี้ที่เฝ้ารอ

แค่หนึ่งคืน ก็อิ่มเอมสุขใจ
ที่ได้สัมผัส ไอรักกันและกัน
แค่หนึ่งคืน ก็เนิ่นนาน
เหมือนล่องลอยสู่วิมานสุดฟ้า
อัศจรรย์และลึกล้ำ
เกินกว่าคำ พูดใด
ยากเกินที่ใครจะมาแยกเรา
ถึงแม้พรุ่งนี้ ไม่มีเธอแล้ว
จะเก็บคืนนี้ไว้กับใจ
แค่หนึ่งคืน ก็อิ่มเอมสุขใจ
ที่ได้สัมผัส ไอรักกันและกัน
แค่หนึ่งคืน ก็เนิ่นนาน
เหมือนล่องลอยสู่วิมานสุดฟ้า

(แค่หนึ่งคืน : เอ็กซ์แอลสเต๊ป)