เมษายน 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
21 เมษายน 2552
All Blog
สายฝนในหัวใจ
ฝนตกในหัวใจ

สวัสดีครับ...ขออภัยอย่างสูงที่หายหน้าหน้าตาไปนานมาก ๆ จน
บล็อคกลายเป็นบล็อคร้าง
นี่ถ้าเพื่อนสนิทผมไม่โทรมาโวยวาย ผมก็คงจะซุกตัวอยู่ในซอกลึก ๆ
ของมุม ๆ หนึ่งในหัวใจที่โรยราไปแล้วของผม
เธอโวยวายว่าผมเงียบเกินไป
ตายไปหรือยัง...
และที่สำคัญออกมาเจอผู้คนได้แล้ว
ทุกคนยกโทษให้แล้ว (อันนี้เป็นมุขขำ ๆ ของเธอ)

จริง ๆ แล้วผมก็ไม่ได้ไปไหน ผมซุกตัวอยู่ในมุมแคบ ๆ
มุมหนึ่งของบ้านกลางสวน กับชิงช้าตัวเดิม กับเจ้าด่างตัวเดิม
แต่ที่มันแตกต่างก็เพราะวันนี้มีเสียงใส ๆ ของเธอ
ตะโกนโวยวายมาตามสาย
อีกอย่างวันนี้ฝนตกครับ.....

ทั้ง ๆ ที่ท้องฟ้าวันนี้แจ่มใส
แสงแดดแผดกล้าจนผมแทบจะมอดไหม้
ซึ่งไม่ว่าที่ไหน ๆ ก็คงเป็นเช่นนี้
แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น
จู่ ๆ ฝนเม็ดเล็ก ๆ ก็ค่อยสาดเทลงมา
แล้วก็กลายเป็นสายฝนเม็ดใหญ่ ๆ

ผมนั่งดูดอกฝนดอกเล็กดอกน้อยเบ่งบานอยู่บนพื้นซีเมนต์
แล้วก็นึกด่าตัวเองไม่ได้เลยว่า
ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นหน้าอะไร
ฝนก็ตกอยู่ในหัวใจผมตลอดเวลา
เป็นหน้าฝนที่ยาวนาน...ไม่ตางกับนิรันดร์

จะมีบางครั้งที่มีฟ้าแล็ปฟ้าร้อง ก็เพราะเสียงแจ๋ว ๆ
ของเพื่อนสาวที่เป็นห่วง ดูแล อย่างสม่ำเสมอ
แม้ว่าจะปากร้ายไปบ้างแต่...เธอห่วงใยผม
เหมือนที่ใครบางคนเคยทำ...

เพราะโลกนี้ไม่มีใครเหมือนใคร
สิ่งแตกต่างระหว่างคนที่ห่วงใยผมสองคน
คือความรักที่แตกต่างกัน
คนหนึ่งคือคนที่...ผมรัก
ในขณะที่อีกคนหนึ่งคือคนที่ ...แคร์ผม

ผมคงเหงาถ้าไม่มีเสียงโวยวายของเธอ
ผมคงถูกหลงลืมถ้าเธอไม่โทรมา
ผมก็เป็นของผมอย่างนั้น....
แต่เธอก็ยังคงยืนดูอยู่ห่าง ๆ แล้วคอยห่วงใยเสมอ
แบบเพื่อนที่ยังคงดูแลความรู้สึกซึ่งกันและกัน

ฝนตกในหัวใจผม.....
แต่ผมก็รู้สึกว่าหัวใจของเพื่อนผมเองก็ไม่ต่างกัน
เสียงโวยวายของเธอในวันนี้แปลก ๆ ไม่สดใสเหมือนเคย
แต่เธอก็คือเธอ คนปากแข็งปากร้ายที่ปกปิดตัวเอง
ไว้ใต้หน้ากากแห่งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ...
ผมก็เพียงอยากจะช่วยให้เธอไม่มีฝนตกในหัวใจเหมือนผม
มันทรมาน.....กับการเดินออกจากหน้าฝนยาวนานในห้วงเวลาของตนเอง

แต่ผมก็ทำได้เพียงยืนมองห่าง ๆ เช่นกัน
หากวันไหนเธอพร้อมเธอก็คงพูดมันออกมาเอง...
เหมือนที่ผมเองก็ยังไม่พร้อมที่จะเดินออกจากสายฝนของตัวเองนั่นแหละ...




Create Date : 21 เมษายน 2552
Last Update : 21 เมษายน 2552 20:36:19 น.
Counter : 538 Pageviews.

4 comments
  



ชอบจังที่บอกว่า
"ตลอดเวลาที่ไม่ว่าจะเป็นหน้าอะไร ฝนตกก็ตกอยู่ในหัวใจตลอด"
โดย: ฮิปโปร้อยฝัน วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:41:55 น.
  
สบายดีไหมครับมาทักทายวันศุกร์
โดย: ปฐพีหอม วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:10:37:43 น.
  
อ่านแล้วดีใจดีจัง
โดย: ปฐพีหอม วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:17:49:25 น.
  
มาดูดอกไม้ ก็เลย สนใจเจ้าของบล็อก อยากจะขอบคุณภาพสวยๆ แต่อ่านบทความแล้ว เศร้าจัง เข้าใจดีกับความพลัดพรากและสูญเสีย แต่มันก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ขอเป็นกำลังใจให้เดินออกจากสายฝนในหัวใจได้ในเร็ววันนะคะ
โดย: ธารทิพย์ IP: 202.149.25.241 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:20:44:09 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จิตปาตลี
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ลิขสิทธิ์ของงานเขียนทุกชิ้นในบล็อคนี้ เป็นของผู้เขียนตามกฎหมาย ห้ามคัดลอก ดัดแปลง หรือนำไปเผยแพร่ต่อด้วยวิธีใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากเจ้าของผลงาน หากต้องการนำงานเขียนชิ้นใดไปเผยแพร่ กรุณาติดต่อขออนุญาตจากเจ้าของเรื่อง


คนที่จากไปอาจจะดีกว่า
คนที่เหลืออยู่ข้างหลัง....
เพราะการเหลืออยู่เพียงคนเดียว
มันทุกข์ทรมานยิ่งกว่า
การตายไปแล้วเสียอีก...



Love of my life
you've hurt me
You've broken my heart and now you leave me
Love of my life can't you see
Bring it back, bring it back
Don't take it away from me
Because you don't know -
What it means to me

Love of my life - don't leave me
You've taken my love and now desert me
Love of my life can't you see
Bring it back, bring it back
Don't take it away from me
Because you don't know -
What it means to me

You will remember -
When this is blown over
And everything's all by the way -
When I grow older
I will be there at your side to remind you
How I still love you - I still love you

Back - hurry back
please bring it back home to me
Because you don't know
What it means to me

Love of my life
Love of my life ...



คืนนี้ มันช่างซาบซึ้งถึงไออุ่น
เมื่อเราสองเคียงข้างกัน
คืนนี้ ไม่เป็นแค่ความฝัน
ฉันมิเธออยู่ในอ้อมแขนตามลำพัง
เอ่ยคำรัก ใต้เงาแสงจันทร์
สบตากัน อย่างรู้ใจ
จูบเบา ๆ และลูบไล้ กอดเธอไว้ในอก
จะมีอะไรที่ดีไปกว่าสิ่งนี้ที่เฝ้ารอ

แค่หนึ่งคืน ก็อิ่มเอมสุขใจ
ที่ได้สัมผัส ไอรักกันและกัน

แค่หนึ่งคืน ก็เนิ่นนาน
เหมือนล่องลอยสู่วิมานสุดฟ้า

คืนนี้ เธอได้ยินไหม เสียงหัวใจ
ซึ่งเรียกร้องเพียงแต่เธอ
คืนนี้ ขอเพียงได้พร่ำเพ้อ
เรียกแค่ชื่อเธอ
เมื่อเป็นของกันและกัน

เอ่ยคำรัก ใต้เงาแสงจันทร์
สบตากัน อย่างรู้ใจ
จูบเบาๆและลูบไล้
กอดเธอไว้ในอก
จะมีอะไรที่ดีไปกว่าสิ่งนี้ที่เฝ้ารอ

แค่หนึ่งคืน ก็อิ่มเอมสุขใจ
ที่ได้สัมผัส ไอรักกันและกัน
แค่หนึ่งคืน ก็เนิ่นนาน
เหมือนล่องลอยสู่วิมานสุดฟ้า
อัศจรรย์และลึกล้ำ
เกินกว่าคำ พูดใด
ยากเกินที่ใครจะมาแยกเรา
ถึงแม้พรุ่งนี้ ไม่มีเธอแล้ว
จะเก็บคืนนี้ไว้กับใจ
แค่หนึ่งคืน ก็อิ่มเอมสุขใจ
ที่ได้สัมผัส ไอรักกันและกัน
แค่หนึ่งคืน ก็เนิ่นนาน
เหมือนล่องลอยสู่วิมานสุดฟ้า

(แค่หนึ่งคืน : เอ็กซ์แอลสเต๊ป)