Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
16 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
โรคเครียด...ใช่เลย! มันต้องใช่แน่ ๆ


เคยได้ดูรายการทีวีช่องนึงจำไม่ได้แล้วแหละ
พูดถึงโรค ๆ หนึ่งเกี่ยวกับอาการเครียดของคนเรา
เราเชื่อแน่ว่าโดยเฉพาะคนกรุง หรือคนในเมือง
จะต้องป่วยเป็นโรคนี้กันแน่นอน
และเราก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น

“โรคเครียด” สาเหตุก็เกิดได้หลายประการ
ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะ สังคม สิ่งแวดล้อม ผู้คน
และตัวเอง...ที่ว่าเราเป็นหนึ่งในนั้นไม่ใช่ว่าหมอวินิจฉัย
และเราก็ไม่ได้เก่งไปกว่าหมอ ที่รู้มาก รู้ว่าตัวเองจะเป็นอะไร
แต่ว่าเราได้ดูรายการนั้นทางทีวี อาการที่บอกมาทั้งหมด
มันใช่เลย มันตรงกับที่เราเป็นทุกประการ

ความเครียดที่เกิดกับเราก็มาจากการงาน การเงิน การเรียน
มาจากความคิดที่มากของเรา เป็นเพราะเรามีความรู้มากงั้นเหรอ?
เพราะเรามีความรู้ ทำให้เราคิดอะไร ๆ ไปไกล ๆ ถึงอนาคต
ทุกครั้งเราจะต้องคิดเรื่องที่ยังไม่เกิด เรื่องในอนาคตตลอด
กลายเป็นกิจวัตร และเป็นบ่อยขึ้น (ใกล้บ้าเข้าไปทุกวันแล้ว)

เราคิดของเราเองน๊ะ เพราะเราเรียนมากรู้มากจนทำให้คิดมาก
ถ้าหากเราไม่รู้อะไรเลย เราคงไม่คิดไปเรื่อย ๆ ไปไกล ๆ ขนาดนี้
ความกังวลก็เลยเป็นสาเหตุของโรคเครียดของเรา
จากหลายปีก่อนจนถึงปัจจุบัน เราเป็นโรคไมเกรน
ซึ่งแน่นอนว่าโรคนี้รักษาไม่หาย แล้วโรคเครียดก็อยู่คู่กับมัน
มันคงรักกันมากเน๊อะ ถึงไม่ยอมพรากจากกันเลย
คนที่ลำบากก็คนกลางอย่างเรา ต้องรับผลพวงจากมันมา

อาการที่บ่งบอกว่าเป็นโรคเครียด ก็อย่างเช่น
ปวดขากรรไกร เวลาเคี้ยวอาหารนิ่ม ๆ ก็จะเกร็งและปวด
จนลามไปถึงลำคอ อาการคล้ายขากรรไกรมันจะค้าง(ขั้นนั้นเลย)
กลัวมาก เพราะบางคนถึงกับปากเบี้ยวไปก็มี
เพราะมันจะมีอาการปวดต้นคอ ไหล่ และเอว
เส้นมันก็สามารถดึงกันไปจนปากอาจเบี้ยวได้
ทุกวันนี้อาการปวดแก้ม ปวดกราม(ขากรรไกร)ก็ยังปวดอยู่
เวลากินจะปวดกว่าที่เวลาอยู่เฉย ๆ
แต่บางครั้งอยู่เฉย ๆ ก็ปวดตามคอ ขากรรไกรก็มี
หรือว่าพูดแล้วลิ้นมันเหมือนจะแข็งพูดแล้วปวดก็มี
(อย่างงี้น่าจะอาการหนักน๊ะเนี่ย)

ไอ้ครั้นจะไปหาหมอเฉพาะทางก็ไม่อยากไป
เพราะจะต้องหาหมอทั้งสองทาง ไม่ใช่ทางเดียว
คือหมอหู ตา คอ จมูกปาก แล้วก็จิตแพทย์!
แค่ได้ยินคำว่าจิตแพทย์ก็หวาดหวั่นแล้ว
จริง ๆ น๊ะ โรคเครียดนี้ต้องปรึกษาจิตแพทย์เท่านั้น
ไม่ใช่คนบ้าก็ไปหาได้ (แต่เรากะลังจะบ้าอ่ะจิ)
ใช่สิ! คนบ้าที่ไหนจะบอกว่าตัวเองบ้าแล้วยอมไปหาหมอ
เราก็รู้ตัวเราเองดี ว่าอาจกำลังจะบ้าก็ได้ ไม่งั้นคงไม่เครียด

คงต้องไปหาอะไรทำ ที่ทำให้เราไม่มีเวลาไปนั่งคิด
คิดอยู่ว่ามีสิ่งที่อยากทำ มีสิ่งที่ชอบ ไว้จะลองทำดูดีกว่า
ธรรมะเข้าข่มซะเลยดีมั้ย...เอ้อ...ความคิดดี

ดูสิบ่นมาตั้งนาน ทุกอย่างคิดไปเองหมดเลย
สงสัยจะเข้าขั้นบ้าไปซะแล้วจริง ๆ แหะ แหะ
ถ้างั้นขอไปบ้าดูหนังเกาหลีต่อดีกว่า ฮ่า ๆ
(จบงี้แหละ) แบบบ้า ๆ งัย ฮ่า ๆ

ปล. ความไม่เครียด คือ โรคอันแสนประสาท เอ้ยประเสริฐ ^_^



Create Date : 16 พฤษภาคม 2551
Last Update : 16 พฤษภาคม 2551 19:40:48 น. 7 comments
Counter : 2675 Pageviews.

 
ความเครียดมีผลต่อการทำงานของร่างกาย

อย่าเครียดมากเลยนะค๊า


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 16 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:22:06 น.  

 
คุณโยเกิตมะนาว : ขอบคุณค่ะ จะพยายามนะคะ


โดย: hanabi_henna วันที่: 16 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:52:39 น.  

 
มาชวนไปลุย
ตามนู๋กิ๊กไปให้กำลังในเพื่อนนู๋กิ๊กที่บล๊อคหน่อยจิ๊เขาโดนชะนีไหนไม่รู้ไปว่า จนsheเครียดมากๆๆเลยอ่ะ สงสารมากเลย she โทมาร้องไห้เลยนะ โหสงสัย she โดนแรงอ่ะ แต่นู๋กิ๊กไม่เหนต้นตอข้อความของ she นู๋กิ๊กก้อทำได้แค่ปลอบตามในบล๊อคอ่ะ สงสารจัง


โดย: Gigg (Gigg_Pat ) วันที่: 16 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:56:47 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ รู้มากก็คิดมากเนอะ อย่าเครียดเลยค่ะ


โดย: jiney6 (สวยตลอดกาล ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2551 เวลา:4:07:02 น.  

 
Gigg_Pat : ตามไปให้กะลังใจแร๊วน๊าที่บล็อคอ่ะ ขอบคุณที่มาให้กะลังใจเราน่ะคะ

สวยตลอดกาล : ขอบคุณค่ะ การที่เราเรียนมากรู้มาก จนทำให้คิดมาก มามากแล้ว ดูอย่างคนที่ฆ่าตัวตายสิคะ ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีความรู้เยอะแยะเลยค่ะ เลยต้องจบแบบนั้น แต่เราก็ไม่เรื่องอย่างงั้นในหัวหรอกนะคะ เชื่อใจได้ 100% เลยค่ะ ตอนนี้ก็จะทำอย่างอื่นเพื่อจะได้ไม่เครียดจะได้ไม่ต้องมานั่งคิด คิดแบบสร้างสรรค์ดีกว่า ว่าไม๊ค่ะ


โดย: hanabi_henna วันที่: 17 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:39:12 น.  

 
นู๋กิ๊ก มาชวนไปทำบุญพรุ่งนี้อ่ะ
ไปด้วยกันนะ อิอิ
ฝันดี รีบนอนจาได้ตื่นเช้าๆๆ
ฝันดีน๊า กูดไนท์ จุ๊บ จุ๊บ


โดย: Gigg (Gigg_Pat ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:00:55 น.  

 
ปล่อยวางๆ เราก็ได้แต่บอกปุ๋ยแหละ เครียดบ่อยๆเหมือนกัน ไม่ดีเนอะ เพราะงั้นเลิกเครียดเร็วๆ มาเขียนเรื่องหนุกๆให้เราอ่านแก้เครียดอีกนะ


โดย: (นู๋โนริ) IP: 124.212.142.123 วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:27:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

hanabi_henna
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ยั๊ง ยัง ไม่ทันไร หน้าฝนซะล๊ะ แต่ก็ดีเย็นดี เพื่อน ๆ ก็ระวังและก็รักษาสุขภาพด้วย อย่าลืมพกร่มด้วยละกัน







Friends' blogs
[Add hanabi_henna's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.