"หน้าต่าง" สิ่งสำคัญในฮวงจุ้ย



       หน้าต่างนั้นสำคัญไฉน ไม่ได้มีไว้เเค่ให้ลมเข้าเท่านั้นน้า เพราะตามหลักฮวงจุ้ยนั้นให้ความสำคัญกับหน้าต่างไม่น้อยไปกว่าประตูเลย 
        ทำไมจึงให้ความสำคัญกับ “หน้าต่าง”...ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นมองว่าหน้าต่างสามารถรับกระเเสพลังให้เข้ามาสู่บ้านของเรา พลังอะไรนั้นมาดูกันเลย

✱ เยอะไว้ก่อน ฮวงจุ้ยบอกไว้
        หน้าต่างที่เป็นมงคลตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ข้อเเรกเลยคือ ขอให้ “เยอะ” ไว้ก่อน ถึงเเม้คิดว่าบ้านเรามีประตูบานใหญ่เเล้ว เเต่จะให้กระเเสลม ซึ่งเป็นพลังที่ดีป่านเข้ามาเเค่ทางเดียวคงจะไม่พอ  จะนำเอาพลังนั้นเข้าไปหล่อเลี้ยงทั่วอาคารนั้นก็ทำได้ยากมาก ดังนั้นการที่เรามีหน้าต่างเป็นปริมาณมากก็จะเป็นตัวที่ช่วยสร้างความมั่นใจได้ว่า กระแสพลังจะสามารถไหลเข้ามาหล่อเลี้ยงที่พักอาศัยของเราได้เต็มที่
        เเล้วเท่าไหร่มันถึงจะพอดี?...สรุปง่ายๆ ว่าเราจำเป็นต้องมีหน้าต่างอย่างต่ำแล้วใน 1 ห้องที่เราอยู่ ควรจะมีสัก 2 บาน เพราะการมีหน้าต่างอย่างต่ำ 2 บานช่วยสร้างความมั่นใจได้ว่าห้องของเราจะสามารถสร้างกลไกที่ทำให้กระแสพลังนั้นไหลเข้ามาหล่อเลี้ยงได้แน่นอน

✱ เยอะอย่างเดียวไม่พอต้อง “ใช้” ด้วย
        ถ้ามีหน้าต่างเยอะเเล้ว ก็ต้อง “เปิด” ใช้ด้วยนะจ๊ะ อย่ามาปิดเงียบๆ แอบไว้ โนวๆ เลย เเละที่สำคัญควรเปิดทุกวันนะ เพื่อให้กระแสพลังใหม่ๆ นั้นส่งเข้ามาได้อยู่เสมอๆ เพราะหากเราไม่ได้เปิดหน้าต่างก็เท่ากับว่าเราไม่สามารถนำเอากระแสพลังจากภายนอกมาหล่อเลี้ยงที่พักอาศัยของเราได้ 
        นอกจากนี้การที่เราไม่ได้เปิดหน้าต่างก็เท่ากับเราต้องหายใจเอาแต่อากาศเดิมๆ เข้าไปในร่างกายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็มีโอกาสที่จะเป็นอากาศที่ไม่สะอาดบริสุทธิ์ได้ โเปิดอย่างน้อย 2 ชั่วโมงหรือหนึ่งชั่วยามต่อวัน

✱ ตัวฉันนั้นเสริมความมงคลนะ
        ใช่แล้วจ้า...หน้าต่างถือเป็นสิ่งช่วยเสริมความมงคลให้กับประตูบ้านได้นะ เช่น หากเรามั่นใจว่าทิศหน้าบ้านของเราเจอทิศทางที่ดี ไม่ว่าจะเป็นทิศที่ดีประจำยุคที่ 8 (พ.ศ.2547-2567) ของฮวงจุ้ยในระบบดาวเหินหรือทิศทางที่เสริมกับธาตุปรับดวงของเรา ซินแสก็มักจะเลือกให้ทิศด้านหน้าบ้านหรือใกล้ๆ กับตำแหน่งประตูนั้นสามารถที่จะมีหน้าต่างเสริมเข้าไปได้อีก ในกรณีที่หน้าบ้านมีความกว้างมากๆ หรือประตูของบ้านเล็กเกินไป
        อีกกรณีครับที่หากทิศประตูของบ้านนั้นไม่ได้เจอทิศดี ซินแสก็จะมองว่าสามารถเลือกที่จะเปิดหน้าต่างในทิศอื่นๆ ในปริมาณหรือพื้นที่เยอะๆ ได้หรือไม่ เพื่อที่จะรับกระแสพลังที่ดีที่เป็นมงคลให้ผ่านเข้ามา เพื่อช่วยชดเชยกระแสพลังที่ไม่เป็นมงคลของทิศประตูนั่นเองจ้า

ที่มา : หนังสือ Modern Fengshui อ.ตะวัน เลขะพัฒน์





Create Date : 31 ตุลาคม 2561
Last Update : 31 ตุลาคม 2561 16:59:51 น.
Counter : 365 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4741480
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



บ้านมือสอง คอนโดมือสอง
บ้านให้เช่า คอนโดให้เช่า
ลงประกาศขายบ้าน ประกาศขายบ้านฟรี



คำนวณสินเชื่อ (แบบง่าย)
คำนวณสินเชื่อ (กราฟ)
สินเชื่อที่เหมาะกับคุณ
อัตราหนี้สินต่อรายได้

ตุลาคม 2561

 
4
6
7
8
10
13
14
20
21
27
28
 
 
All Blog