ไม่รู้ว่าเป็นธรรมเนียมของนักดูหนังท่านใดที่พอหมดปีแล้วต้องมีเขียนบอกอันดับหนังที่ชอบในรอบปี ก็เลยเอาอย่างแบบเขาบ้างและนี่ก็คือ 10 อันดับหนังที่ชื่นชอบของข้าพเจ้าในรอบปี 2556โดยเกณฑ์การตัดสินนั้นก็ง่ายๆคือ มาจากความชอบส่วนตัวเป็นหลักและเป็นหนังที่ได้ดูในโรงเท่านั้น!!
และจากหลายสิบเรื่องที่ได้ดูนั้นก็มี 6 เรื่องที่เกือบได้ติด 1 ใน 10 แต่ยังไปไม่ถึงฝั่งฝันดังนี้..
และนี่ก็คือ 10 อันดับหนังที่ชื่นชอบในรอบปี 2556 ของกระผมนายไอซ์คุงครับ..
อันดับ 10. Frozenเป็นการกลับมาสู่ขนบหนังการ์ตูนเจ้าหญิงแบบดิ๊สนีย์ดิสนีย์ที่โดนใจอีกครั้ง โดนทั้งในแง่เรื่องราว ตัวละคร ภาพ ดนตรี เพลง และประเด็นแฝง แต่ที่เด่นโดดเด้งที่สุดคงต้องยกให้เป็น
ราชินีหิมะเอลซ่ากับ
เพลง Let It Go
Frozen : เมื่อความรักละลายได้ทุกอย่าง!อันดับ 9. The Great Gatsbyภาพสวย เพลงเพราะ ฉากอลัง การแสดงเยี่ยม และเต็มเปี่ยมไปด้วยความ
รัก โลภ โกรธ หลง !
The Great Gatsby : เพื่อเธอสุดที่รัก..อันดับ 8. Youre Nextยกให้เป็นหนังสยองขวัญสุดเซอร์ไพรส์แห่งปีโดยมีดีตรงที่นี่มันคือนางเอกหนังสยองขวัญในฝันที่ฉันต้องการ..
เนื่องด้วยเธอช่างเก่ง แกร่ง ไม่โง่ สู้คน และโหดแบบสุดๆ ดูแล้วฟินสุดๆเมื่อถึงฉากที่นางเอกเอาคืน!!You're Next : แก...คือรายต่อไป!!อันดับ 7. Evil Dead (2013)เป็นอีกหนึ่งหนังสยองขวัญรีบูทที่ทำออกมาได้ดีเกินคาด นอกจากจะฉีกแนวได้อย่างสดใหม่แล้ว ตัวหนังก็ยังไม่ลืมที่จะคารวะหนังต้นฉบับอยู่ในที และที่ถูกอกถูกใจที่สุดคงเป็นฉากสยองเลือดสาดทั้งหลายที่ช่างโหดสะใจคอหนังสยองขวัญพันธ์แท้อย่างผมยิ่งนัก!!
Evil Dead : ผีอมตะฉบับเลือดสาด!!อันดับ 6. Man of Steelจัดให้เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ภาพสวย เรื่องราวดี มีข้อคิด และดูสนุก ที่ถือว่าเป็นการกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งครั้งนี้นั้นยังทำให้คนดูอย่างเราได้รู้จักและเข้าใจสุภาพบุรุษซูเปอร์แมนคนนี้มากยิ่งขึ้น!!
Man Of Steel : สุภาพบุรุษซูเปอร์แมนอันดับ 5. เกรียนฟิคชั่นนี่คือหนังไทยเพียงเรื่องเดียวที่ติดอันดับหนังที่ชอบประจำปี ชอบตรงที่หนังขายเรื่องราวมิตรภาพระหว่างเพื่อนพ้องได้อย่างโคตรเกรียนแต่มีสาระ
แต่ที่ชอบมากที่สุดคงเป็น 4 หน่อแก๊งเกรียนตัวเอก ที่ช่างน่ารัก กวนตีน และทำให้ฟินเว่อร์! เกรียนฟิคชั่น: มิตรภาพและความรักในแบบฉบับเกรียนๆอันดับ 4. Les Miserablesเป็นหนังเพลงภาพสวยที่ยิ่งใหญ่อลังกาลมาก ชอบที่สุดก็คงเป็นเทคนิคการร้องสดที่ทำให้ตัวหนังดูทรงพลังมากยิ่งขึ้น แต่ที่ ยอดเยี่ยมและต้องพูดถึงคงเป็นสาว
แอน แฮทเธเวย์ในบทฟองทีนที่แสดงได้เศร้าสมจริงมากๆ จนไม่แปลกใจเลยที่เธอสามารถคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์มาครองได้สำเร็จ.. เพราะแม้ขนาดตอนนี้เพลง
I Dreamed a Dream ที่เธอร้องยังคงก้องกังวานอยู่ในหัวผมอยู่เลย!!
อันดับ 3. The Hunger Games: Catching Fire
สนุก ตื่นเต้น ลงตัว และดีกว่าภาคแรก แถมยังแฝงประเด็นทางการเมืองได้อย่างเจ็บแสบและตรงตัวกับสถานการณ์การเมืองบ้านเราในตอนนี้เสียเหลือเกิน..
The Hunger Games: Catching Fire : สาวน้อยผู้มากับไฟกับเกมเปลี่ยนชีวิต!!อันดับ 2. Gravityอีกหนึ่งหนัง
ต้องดู ประจำปีนี้ที่มีครบองค์ประกอบชั้นเยี่ยมพึงมี ทั้งเนื้อหาดีแฝงปรัชญา ทั้งเนื้อเรื่องเยี่ยมน่าติดตาม ทั้งภาพสวยขั้นเทพสุดตื่นตา ทั้งดนตรีประกอบที่น้อยๆแต่ให้มาก ทั้งฉากซีจีสุดเนียนแบบสมจริง ทั้งการแสดงสุดยอดระดับชิงรางวัล และท้ายสุดหนังยังทำให้เราได้รู้ว่า...
ชีวิตมีค่าและงดงามมากกว่าที่คุณคิด!!Gravity : เคว้งคว้างกลางอวกาศ!!และอันดับ 1. ได้แก่... The Conjuringที่สุดของความชอบแห่งปีคงต้องยกให้หนังผีเรื่องนี้ (แหม..ก็แน่อยู่ละ ก็ผมมันคอหนังสยองขวัญพันธ์แท้นิ) ที่จัดหนักจัดเต็มฉากผีหลอกวิญญาณหลอนแบบอัดแน่นมากๆ แถมยังเต็มไปด้วยฉากหลอนจำติดตาที่ดูไปตัวเกร็งไป..
ระดับความน่ากลัวนั้นจึงให้แบบจัดเต็มไปที่ 5 กะโหลก!!
The Conjuring : หนังผีมีดีโคตรหลอนแห่งปี!!
อร๊าย...น้องไอซ์คุงชอบหนังผีที่สุดนี่เอง
พี่ไม่กล้าดูอ่ะ กลัวนอนไม่หลับค่ะ
เลยดูซีรีส์คิกขุตามเดิมต่อไปจ้า
ปีศาจความฝัน Movie Blog ดู Blog