http://www.karntarad.com --> การตลาด
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

กุหลาบกระดาษ : ส่งประกวด

กุหลาบกระดาษ V ส่งเข้าประกวด

วางกระดาษเอสี่จำนวนมากลงบนพื้น กระดาษทุกแผ่นถูกใช้แล้ว อาจจะโดนเขียนไปบ้าง มีรอยเลอะหรือรอยยับบ้าง แต่มันก็ยังใช้ได้อยู่สำหรับสิ่งที่จะทำในตอนนี้

กระดาษเอสี่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผมจึงต้องตัดกระดาษเอสี่ทั้งหมดเป็นรูปสี่เหลี่ยนจตุรัสเสียก่อนเพื่อนำมาใช้งาน มันก็เยอะเอาการอยู่พอสมควรแต่ก็จะพยายามทำให้เสร็จภายในคืนนี้

เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ผมได้กลิ่นอายความรักตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อนผมหลายคนพูดถึงวันวาเลนไทน์ตั้งแต่เข้าเดือนที่สองของปี ผมก็เป็นนักศึกษาคนหนึ่งที่สนใจเรื่องแบบนี้อยู่บ้าง อยากจะทำอะไรบางอย่างให้เธอได้ประทับใจ

เธอ – คือคนที่ผมรู้จักเมื่อปีก่อน ผมบังเอิญเจอเธอที่หน้าตึกเรียนของคณะ ตอนนั้นผมทานข้าวอยู่ที่โรงอาหาร ส่วนเธอก็อยู่ในโรงอาหารเหมือนกัน อาจจะดูน้ำเน่าไปนิดแต่เธอเดินและล้มมาชนผมที่กินข้าวอยู่ น้ำแดงที่เธอถือมาหกใส่เสื้อผม ที่สำคัญก๋วยเตี๋ยวไก่ราดกางเกงผมด้วย แม้ผมจะไม่ได้เป็นอะไรมากแต่ก็ต้องโดดเรียนกลับบ้านเลย ส่วนเธอไม่ได้เลอะเปรอะเปื้อนอะไรแต่เป็นแผลเล็กน้อยที่เข่า

หลังจากนั้นผมก็ได้รู้จักกับเธอ ในตอนนั้นเราเป็นเด็กเรียนปีหนึ่งเหมือนกัน ผมเรียนคณะบริหารธุรกิจ ส่วนเธอเรียนคณะนิเทศศาสตร์ แต่ต้องเรียนที่ตึกเดียวกันทำให้เห็นหน้ากันอยู่บ่อยๆ ทุกครั้งที่เจอเธอ ผมกับเพื่อนๆก็จะแซวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้น

เธอเป็นคนที่มาจากต่างจังหวัด พักอยู่ที่หอตรงข้ามมหาวิทยาลัย พ่อกับแม่เธอจะส่งเงินมาให้เธออยู่เรื่อยๆ ถึงเธอจะเป็นคนที่ย้ายมาอยู่ในกรุงเทพ แต่ก็ไม่ได้หรูหราเป็นใช้เงินเปลืองเลยสักนิด แต่กลับประหยัดและรู้จักใช้จ่ายอย่างที่สุด

ของที่เธอใช้-โทรศัพท์มือถือไม่ได้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ในท้องตลาด รองเท้าไม่ได้ตามกระแส กระเป๋าก็หยิบจับอยู่ใบเดียว เครื่องสำอางค์บนใบหน้าก็ไม่ได้เข้มจนน่าเกลียด เสื้อผ้าก็ใส่ตามความสุภาพแต่ไม่แพง

นิสัยของเธอน่ารัก เป็นคนอัธยาศัยดีพูดคุยได้เก่งและมีอารมณ์ขันอยู่เสมอ ยิ่งไปกว่านั้นเธอรักสัตว์ ผมเห็นเธอซื้อข้าวมาทานทีไร เธอจะต้องแบ่งให้หมาแถวโรงอาหารกินด้วยเสมอๆ จนบางคนล้อเธอว่าเป็นนางงามเสียแล้ว

ถึงเธอจะไม่คนที่เรียนไม่เก่งเท่าไหร่ แต่ก็เพียงพอทำให้เธออยู่ชั้นแนวหน้าในระดับเดียวกัน เพื่อนเธอหลายคนเรียนเก่งและนั้นทำให้เธอได้อานิสงฆ์จากตรงนี้ไปด้วย

ด้วยคุณสมบัติหลายๆอย่างทำให้เธอมีเสน่ส์ เป็นคุณสมบัติที่เป็นที่ต้องการของผู้ชายหลายคนในมหาวิทยาลัยนี้ หนึ่งในนั้นก็คือผมด้วยหนึ่งคนที่ประทับใจในทุกๆสิ่งที่เป็นตัวเธอ อยากจะมีเธอข้างกายในชีวิตมหาวิทยาลัย

และนั้นเป็นเหตุผลให้ผมตัดกระดาษอยู่ในตอนนี้ ผมกำลังจะทำกุหลาบกระดาษให้เธอ ตอนนี้ตัดกระดาษได้ประมาณเกือบห้าสิบแผ่นแล้ว ต่อไปก็คือการพับให้เป็นรูปกุหลาบ ผมค่อยๆพับกระดาษจากมุมหนึ่งไปอีกมุมหนึ่ง เหลือพื้นที่ระหว่างขอบกระดาษและมุมที่พับราวหนึ่งนิ้ว

จากนั้นพับอีกมุมเข้ามาทับ ม้วนหยาบๆให้ใหญ่ แล้วบีบก้านช่วงล่างเข้าหากันเพื่อทำให้เป็นก้านกุหลาบ อีกด้านหนึ่งจะดูเหมือนดอกกุหลาบทันที

จากหนึ่งชิ้นไปสองชิ้น จากสามชิ้นไปสี่ชิ้น มือทำไปเรื่อยๆ มีความชำนาญมากขึ้น ผมเคยเอ่ยถามเธอเล่นๆว่าอยากได้อะไรในวันวาเลนไทน์นี้ เธอบอกกับผมว่าอะไรก็ได้แต่ไม่จำเป็นต้องซื้อเสมอไป ไม่จำเป็นต้องมีราคาเสมอไป ขอให้ด้วยความจริงใจก็พอ

เดิมทีผมก็ไม่รู้จะซื้ออะไรหรือทำอะไรให้กับเธอดี ครั้นจะให้ดอกกุหลาบแดงปกติก็จะเหมือนกันคนอื่นที่เขาให้กัน หรือจะมอบชอคโกแลตเธอก็ไม่ชอบทานเสียด้วย บอกว่ากลัวอ้วน จนกระทั่งได้เห็นการรณรงค์ในทีวีน่ะแหละ ที่แนะนำว่าควรมอบของที่ทำด้วยมือให้กันในวันแห่งความรัก

ตัดสินใจเลือกทำกุหลาบกระดาษให้เธอได้เมื่อเช้านี้เอง พอเลิกเรียนผมก็รีบกลับห้อง ค้นหากระดาษเอสี่ที่ไม่ใช้แล้วนำมาใช้ใหม่ ไม่ต้องเสียเงินซื้อดอกไม้ให้เธอด้วย กระดาษเอสี่ที่ไม่มีค่าก็จะมีค่าขึ้นมา เธอเป็นคนประหยัด น่าจะชอบสิ่งที่ผมทำ

กุหลาบกระดาษมีเกือบห้าสิบดอกแล้ว มันถูกวางเรียงไว้ข้างๆตัวผมเรียบร้อย เอามือรวบกุหลาบกระดาษเกือบห้าสิบดอกมารวมกัน จับช่วงก้านให้ชิดเป็นกลุ่มก้อน เอาสกอตเทบพันรอบก้าน แล้วเอากระดาษฝ้าสีขาวมาพันรอบอีก

ดูแล้วก็สวยงามไม่เลวทีเดียว ผมชื่นชมในผลงานของตัวเอง กุหลาบกระดาษเกือบห้าสิบดอกอัดแน่นรวมกันดูแล้วสวยงามยิ่งนัก สีขาวแต่ไม่บริสุทธิ์ของกระดาษทำให้มีลายประปราย น้ำหนักไม่มากเธอน่าจะถือไหว และจะภูมิใจมากกว่านี้ถ้าเธอชอบกุหลาบกระดาษที่ผมทำ

ผมพับกุหลาบกระดาษด้วยใจ มันจะเป็นของชิ้นเดียวที่มีในโลก ไม่อาจประเมินมูลค่าของมันได้ ผมคาดหวังว่าเธอจะต้องประทับใจในสิ่งที่ผมทำให้อย่างแน่นอน ผมเชื่อเช่นนั้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมพยายามทำให้เธอประทับใจ เมื่อหลายเดือนก่อนเป็นวันเกิดเธอ ผมกันเงินบางส่วนไว้ที่ได้จากครอบครัวและที่ได้จากการทำงานพิเศษหลังเลิกเรียน เก็บหอมรอมริบไว้จำนวนหนึ่ง ตั้งใจจะซื้อของขวัญวันเกิดมอบให้

ผมปรึกษาเพื่อนหญิงร่วมห้อง ควรจะซื้ออะไรให้เธอดีล่ะ เพื่อนหญิงร่วมห้องแนะนำกับผมว่า น่าจะซื้อพวกเครื่องประดับ ผู้หญิงจะใจอ่อนกับเครื่องประดับที่สวย สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้หญิงมีค่ามากขึ้น ผมตัดสินใจซื้อสร้อยให้กับเธอ

สร้อยที่ผมซื้อให้เธอเป็นสีเงินราคาสี่ร้อยกว่าบาท บางคนอาจจะมองว่าเป็นสร้อยที่ไม่มีค่าเท่าไหร่นัก แต่สำหรับผม มันคือเงินที่หาเองได้ส่วนหนึ่ง มาจากเงินที่ประหยัดจากส่วนหนึ่ง และตั้งใจจะมอบให้เธอในวันเกิดที่ใกล้จะถึง

วันที่ผมให้สร้อยเส้นนั้นกับเธอ เธอโกรธผม เธอบอกว่าทำไมจะต้องใช้เงินที่ได้มาจากการทำงานพิเศษมาซื้อให้เธอด้วย เธออยากให้ผมเก็บเงินดูแลตัวเองมากกว่าที่จะมาซื้อสร้อยเส้นนี้ให้กับเธอ อย่างไรก็ตามเธอก็รับมันไว้ดว้ยรอยยิ้ม และคล้องสร้อยคอเส้นนั้นทุกวัน

ครั้งนั้นทำให้ผมรู้ว่า เธอไม่ได้คาดหวังกับเงินทองที่จะได้รับ เธอไม่ได้คาดหวังสิ่งที่เป็นวัตถุรอบกายภายนอกที่คนอื่นต่างแสวงหา เธอเป็นผู้หญิงที่สวยงามอย่างแท้จริงทั้งภายในและภายนอก เราสองคนเหมือนจะชอบพอกันอยู่บ้าง เธอก็สนิทกับผม ผมก็สนิทกับเธอ เราพูดคุยแลกเปลี่ยนกันเสมอ ไปไหนด้วยกันบ้าง จนบางครั้งคล้ายจะเป็นแฟนกัน

และกุหลาบกระดาษที่อยู่ในมือผมตอนนี้ จะต้องทำให้เธอประทับใจผมอีกครั้ง ครั้งนี้ผมมั่นใจว่าเธอจะไม่ต่อว่าผมแน่นอน เพราะกุหลาบนี้ทำจากกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว เธออาจจะชื่นชมในความประหยัดและสร้างสรรค์ของผมก็ได้

ณ ตอนนี้ผมรอเธออยู่ที่หน้าตึกเรียนในตอนเช้าวันแห่งความรัก กระวนกระวายว่าเมื่อไหร่เธอจะมาเสียที ปกติเธอจะเดินมาทางหน้ามหาวิทยาลัย แวะซื้อนมและเดินมารอลิฟต์ที่ใต้ตึก ผมเลือกที่จะแอบอยู่มุมตึกซะหน่อย เจตนาจะให้เธอแปลกใจที่ได้เห็นผมพร้อมกับกุหลาบกระดาษ

เสียงเครื่องยนต์ดังกระหึ่มมาแต่ไกล จอดอยู่ที่หน้าตึก ดึงดูดความสนใจของนักศึกษาจำนวนมาก รถคันนี้ไม่เคยเห็นในสถาบันแห่งนี้ เป็นรถเบนซ์ป้ายแดงรูปร่างเพียว บ่งบอกถึงสถานะของผู้ขับได้เป็นอย่างดีทีเดียว ผมชะเง้อมองผ่านมุมตึกไปที่ต้นเสียง อ้าว!!นั้นเธอนี่นา

เธอ-คนที่ผมตั้งใจจะมอบกุหลาบกระดาษให้ก้าวลงมาจากประตู ในมือไม่ได้ถือแค่หนังสือเรียนกับกระเป๋าเท่านั้น แต่ในมือยังมีกุหลาบกระดาษ เหมือนกับของผมที่ตั้งใจจะมอบให้กับเธอ แต่กุหลาบกระดาษที่เธอถืออยู่ มีหลากหลายสี มีสีแดงรอบนอก รอบต่อมาเป็นสีม่วง และกระจุกตรงกลางเป็นสีเทา มันคือกุหลาบกระดาษที่พับด้วยแบงค์เงินสด

เธอโบกมือกับคนขับรถที่มาส่ง ปกติแล้วเธอจะนั่งรถเมล์มาเรียนและเดินเข้ามหาวิทยาลัย แต่วันนี้มีรถยนต์สปอร์ตมาส่งเธอถึงหน้าตึกเรียน เจ้าของรถเป็นผู้ชายท่าทางอายุมากกว่าผม เขาแต่งตัวดูดี ที่นิ้วมีแหวนทองสะท้อนกับแสงอาทิตย์ในตอนเช้า

รถเร่งออกไปด้วยความเร็วพร้อมกับเสียงเครื่องยนต์ เธอเดินมาที่หน้าลิฟต์ ผมมองเธอผ่านกระจก กำลังชั่งใจว่าจะให้กุหลาบของผมดีหรือไม่ แต่ก็ตัดสินใจได้เมื่อเห็นสร้อยที่คอเธอ

ที่คอเธอสวมใส่สร้อยอยู่ก็จริง แต่ไม่ใช่สร้อยที่ผมให้ มันเป็นสร้อยทองขนาดหนาเกือบหนึ่งนิ้ว ปลายสร้อยช่วงตรงหน้าอกเป็นทองขนาดปลายนิ้วก้อยรูปทรงหัวใจ เมื่อสองวันก่อนเธอยังใส่สร้อยที่ผมให้อยู่ แต่วันนี้เธอเปลี่ยนสร้อยที่สวมใส่เสียแล้ว

กุหลาบกระดาษในมือผมไม่ได้มอบให้กับเธอ กุหลาบกระดาษนี้เป็นเพียงกระดาษที่ไม่มีค่าในตัวของมันอยู่แล้ว เดิมที่มันเป็นขยะที่ผมสุมไว้มุมห้อง ตอนนี้มันควรเป็นขยะที่อยู่ในถังขยะ มูลค่าของมันต่างกับกุหลาบกระดาษหลายสีที่เธออยู่ แม้การพับจะขาดความปราณีตและมีปริมาณน้อยแต่มูลค่าตัวมันมีมหาศาล

กุหลาบกระดาษที่อยู่ในมือผม นอกจากเป็นขยะที่ไม่มีใครสนใจแล้ว ยังเป็นขยะทางจิตใจอีกด้วย

อีเมล์ aibenz@hotmail.com






 

Create Date : 01 กรกฎาคม 2551
2 comments
Last Update : 3 กรกฎาคม 2551 0:47:11 น.
Counter : 691 Pageviews.

 

มีต่อมั้ย ครับ
คิดว่ายังไม่จบแค่นี้แน่ๆ

พยายามต่อไปนะฮะ

 

โดย: haro_haro 2 กรกฎาคม 2551 14:53:54 น.  

 

ชอบครับ.......

ชอบมาก......

 

โดย: คนผ่านมา IP: 222.123.88.121 2 กันยายน 2551 21:24:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


benzmkt
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










Google

Friends' blogs
[Add benzmkt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.