http://www.karntarad.com --> การตลาด
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

ทรัพย์ชีวิต

ชายคนหนึ่งกำลังนอนพงาบๆอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล สายระโยงระยางเชื่อมต่ออวัยะร่างกายกับอุปกรณ์ไฟฟ้า สายตาทอดนิ่งมองแสงไฟจากเพดาน เสียงเข็มนาฬิกากระดิกเบาแต่กลับได้ยินชัด

ชายผู้นี้แทบจะไม่มีเส้นผมอยู่บนหัว หน้าดูซูบผอม ร่างกายเหี่ยวเฉา นิ่งและเหมือนไม่มีลมหายใจ หากไม่เห็นสายที่ต่อเชื่อมคงจะคิดว่าเป็นศพ

เขาเข้ามารับการรักษาตัวเมื่อหกเดือนก่อน ลูกชายเป็นผู้พาเขามาที่นี่และยื่นเจตนาจะให้พ่อของตนเองเข้าการรักษา แม้อาการที่พ่อเขาเป็นจะอยู่ในระยะสุดท้ายแล้วก็ตาม

เขาเป็นโรคมะเร็งขั้นสุดท้าย

ลูกชายเขาบอกกับผมว่า เขาต้องการให้ผมรักษาพ่อของเขาให้หายจากโรคนี้ แม้ว่าจะต้องใช้เงินเท่าไหร่ก็ตาม เขามีเงินพอจะจ่ายทุกอย่างให้กับผม

น่าเสียดายที่เงินรักษาชีวิตคนไม่ได้

ผมพยายามปฏิเสธหลายครั้งที่จะไม่รับบุคคลที่นอนเวลารอความตายแบบนี้ แต่เขาก็อ้อนวอนขอร้องให้รับพ่อของเขาไว้รักษาตัวที่นี่ด้วย

เดิมทีผมก็ปฏิเสธเหมือนทุกทีจนกระทั่งเขาบอกตัวเลขเงินที่จะให้ ผมจึงเปลี่ยนใจรับรักษาตัวเขา

แรกๆที่เขาเข้ามารับการรักษาตัว ผมดูประวัติคนไข้และบรรเทาอาการให้นานที่สุด เพราะหากเขายิ่งอยู่นาน กำไรของที่นี่จะดีขึ้น ผมจะมีเงินจากการบรรเทาคนชราผู้นี้

บุตรชายยังคงส่งเงินให้ทุกครั้งเมื่อผมส่งบิลเก็บค่ารักษา จำนวนเงินมากเอาการอยู่แต่เขาก็มีเงินเพียงพอที่จะส่งให้ผมรักษาพ่อของเขาต่อไปเรื่อยๆ

ตอนนี้ผมมองคนป่วยทำเงินผมอีกครั้ง หวังว่าเขาจะหายใจอยู่ แม้ลมหายใจจะแผ่วเบาเหมือนกบจำศีล ในทางกฎหมายแล้ว ก็คือสิ่งมีชีวิตและผมมีหน้าที่ต้องยืดชีวิตเขา

และทุกครั้งที่ต่อลมหายใจของเขาได้ นั้นหมายถึงโบนัสและกำไรของบริษัท

ลูกชายเขาไม่ได้มาเยี่ยมเขาอีกเลยนับตั้งแต่วันที่มาส่งตัวพ่อ ดูเหมือนเขาจะมีครอบครัวใหม่และหน้าที่การงานที่สร้างเงินจำนวนไม่จำกัด คงจะไม่มีเวลามาดูแลท่าน

ส่วนของชายชรา ในวันแรกที่พบก็ทราบได้เลยว่า อีกไม่กี่วันคงจะอยู่เมรุเผาศพ เขาไม่พูดหรือพูดไม่ได้กันแน่ เพราะผมไม่เคยเห็นเขาปริปากอะไรเลย ยกเว้นแต่สายตาเขาที่มองไปทั่วๆ

นี่ก็ผ่านหกเดือนแล้ว เขาก็ยังพงาบๆเหมือนปลาที่ถูกจับขึ้นมาหายใจในอากาศและถูกปล่อยลงหน้า เป็นอย่างนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้ชายชราผู้นี้ดำเนินชีวิตต่อได้

เขาคงจะรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นขยะ เป็นขยะที่กองไว้ที่บ้านและเหม็นต่อคนในครอบครัว ลูกเขาก็เลยส่งมาที่นี่ แต่สำหรับที่นี่แล้วตัวเขาก็คือลูกค้าชั้นเลิศ เป็นดั่งเครื่องทำเงินได้ดีทีเดียว

เขาอาจจะไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้วก็ได้ หลังจากลูกเอาเขามาทิ้งไว้ที่นี่ หลายครั้งผมเห็นเหมือนมีน้ำตาไหลลงมาอาบแก้มและพยาบาลต้องเข้ามาเช็ดทุกครั้ง

ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้ง ผมเดินเข้ามาตรวจดูอาการเหมือนที่เคยทำ จู่ๆก็มีสัญญาณดังขึ้นที่เครื่องช่วยหายใจ ผมรีบเข้าช่วยเหลือ พยาบาลหลายคนเข้ามาช่วยเหลือผมด้วยเมื่อได้ยิน

เสียงพยาบาลคนหนึ่งพูดขึ้นในสถานการณ์คับขัน

"อย่าเพิ่งตาย"




 

Create Date : 25 พฤษภาคม 2551
2 comments
Last Update : 6 กันยายน 2551 17:35:28 น.
Counter : 625 Pageviews.

 

คุณเก่งจังเลย เขียนเรื่องมีมุมมองได้หลากหลายดีครับ

 

โดย: ดอกกรรณิการ์ 26 พฤษภาคม 2551 18:55:58 น.  

 

อ่านเเล้วหดหู่ยัังงัยไม่รู้ละค่ะ

 

โดย: fordear 26 พฤษภาคม 2551 22:08:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


benzmkt
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










Google

Friends' blogs
[Add benzmkt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.