http://www.karntarad.com --> การตลาด
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
13 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
คนเดียว

ในคืนที่ไม่มีใครเช่นนี้ ผมนั่งอยู่คนเดียวท่ามกลางแสงดาวที่สาดทอประกายลงบนผิวโลก หัวใจยังมองหาความรักที่จากไปนานแสนนาน เธอคือทั้งหมดของชีวิตผม เธอคือทุกอย่างของผม

เก็บเพลงรักนี้ .. ไว้ให้เธอ เมื่อวันใดที่เจอะเจอฉันก็พร้อมและยินยอมมอบความรัก .. และจิตใจช่วงนิรันดร์

ผมเจอกับเธอเมื่อสองปีก่อน ตอนนั้นผมยังเรียนปีสามอยุ่ เราเจอกันที่หน้าร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอยบ้านผม ผมจำได้นับแต่ที่ได้เจอกับเธอวันแรก เธออยู่ในชุดนักศึกษา ผมยาวและถูกมัดรวบไว้ กระเป๋าตังค์ของเธอสีชมพู ขายาว ตัวเล็ก ขณะที่ผมสูบบุหรี่และกำลังจะไปเที่ยวราตรี

มองเธอด้วยสายตาที่ประทับใจ เธอผลักประตูออกมาแล้วเดินไปทางเดียวกับป้ายรถเมล์ มองตามหลังเธอไป คงเป็นเหมือนเดิมก็คือมอง แต่ไม่ได้เข้าไปทักหรือพูดคุย ก็เป็นเพียงผู้หญิงสวยคนหนึ่งเท่านั้น มองตามหลังเธอไปอีกครั้ง เธอหันหลังกลับมาสบตากับผม หน้าผมด้านชา

เพลงเพลงนึงที่เคยร้องให้เธอฟัง .. แต่ไม่รู้ว่ายังจำได้หรือเปล่า ... วันและเวลาอาจจะหมุนและเวียนไปแต่ใจความในเพลงนั้นของเรามี ..

ลุกสิ ลุก ผมปลุกเร้าตัวเองให้เข้าไปหาเธอ จริงอยู่เธออาจจะไม่ได้หันมามองผมเมื่อสักครู่ก็ได้ แต่ถ้าเธอมองผม บางทีใจเราสองคนอาจจะเห็นตรงกัน ลุกจากที่นั่ง ทิ้งบุหรี่และวิ่งจากหน้าร้านไปที่ป้ายรถเมล์ทันที ตอนนี้ผมเดินตามหลังเธออยู่แค่ไม่กี่ก้าวแล้ว

พูดสิพูด ทักสิทัก ผมตะโกนบอกตัวเองในใจ ควานหาความกล้าให้ตัวเอง มือปัดป่ายเสยผมให้ดูดี จัดเสื้อให้ตรงและยกกางเกงยีนส์ขึ้นเล็กน้อย เอาล่ะ จะทักล่ะนะ

ก็ยังคงเฝ้าย้ำพูดถึง ความรักที่ลึกซึ้งและยังคงตรึงในหัวใจนานแค่ไหน ก็เหมือนเก่าเหมือนวันแรกที่เรา เจอะกัน

ไปลอยกระทงกันไหม ผมชวนเธอขณะที่ปั่นจักรยานไปหาเธอที่มหาวิทยาลัยตอนเย็นๆเธอเรียนที่เดียวกับผมแต่ต่างเวลา ผมเรียนเช้า ส่วนเธอเรียนเย็น และเธอก็ยังเรียนคณะเดียวกับผม สาขาเดียวกับผมอีกต่างหาก

สิ้นเสียงชวนเธอเหมือนจะยังลังเลอยู่ เราสองคนเพิ่งจะได้รู้จักกันไม่ถึงสัปดาห์ด้วยซ้ำ แต่ชวนไปงานประเพณีที่สำคัญนี้แล้วหรือ เธออาจจะยังไม่ไว้ใจในตัวผม ที่หลังมหาวิทยาลัยมีวัดและมีกิจกรรมในวันลอยกระทง ผมชวนเธอไปที่นั้นแหละ

เก็บเพลงรักนี้ให้เป็นของขวัญ .. ให้เธอได้รับได้รู้หัวใจของฉัน .. แม้คืนวันจะเปลี่ยนแปลงสักแค่ไหน


ผมจูงมือเธอเดินเที่ยวในวัด เธอสะบัดมือออกจากมือผม บอกว่าไม่จับมือได้ไหม ไม่หลงหรอก ผมแค่อยากจะแสดงว่าเป็นผู้ชายเท่านั้นเอง มองไปรอบๆเต็มไปด้วยร้านขายของ ด้านซ้ายติดกับทะเลสาบ ร้านขายกระทงจึงอยู่แถวนั้น ด้านขวาบางร้านขายเสื้อผ้า บางร้านขายอาหาร บางทีก็เป็นลูกชิ้นย่าง บางทีก็เป็นน้ำอัดลม

ไปลองกระทงกันเถอะ แล้วพาเธอมาดูกระทงที่จะลอย มีกระทงหลายแบบ หลายขนาด หลายราคาให้เลือกซื้อถามเธอว่าอยากลอยแบบคนล่ะกระทงหรือ กระทงเดียวกันดี เธอบอกว่าลอยกระทงเดียวกันก็ได้ เพราะเรามาด้วยกัน ผมเออออเห็นด้วย ผู้หญิงคนนี้น่ารักที่สุด

.. แต่ใจของฉันที่รักเธอนั้น .. ต่อให้ต้องลงนรกหรือขึ้นสรวงสวรรค์ ..ฉันก็จะไม่มีวันมอบให้ใคร

สี่ขาสองคนก้าวข้ามสะพานไม้ ตั้งใจจะลอยตรงกลางสระน้ำ ที่นั้นมีคนลอยอยู่จำนวนมาก ปลายไฟกำลังจ่ออยู่ที่เทียนและธูป เธอค้นหาเหรียญที่จะใส่กระทง เป็นเหรียญสองบาทที่รัฐบาลเพิ่งจะนำออกมาใช้ได้ไม่นาน วางลงบนกระทงช้าๆ เด็ดผมตัวเองมาเส้น แล้วมาเด็ดผมของผมอีกเส้น นำมาผูกเข้ากับต้นธูป

ผมมองเธอด้วยอาการแปลกใจ เธอทำเหมือนเราสองคนเป็นคนที่รักกันมานานแล้ว นัยน์ตาเธอใสอยู่แล้ว ยิ่งในช่วงเวลาแบบนี้ เธอยิ่งดูสวยเข้าไปอีก ทุกอิริยาบถที่เธอทำช่างมีเสน่ส์เสียจริง ผมคิดว่าตกหลุกรักเธอแล้วซี

ยกกระทงขึ้นที่หน้าผาก รู้สึกได้ถึงไอร้อนจากไฟเทียนและธูป อธิษฐานในใจ ขอให้ผมกับเธอรักกันด้วยเถอะ ให้ตายสินี่มันงานลอยกระทงนะ เราต้องขออภัยแม่น้ำคงคาไม่ใช่หรอ

ยื่นกระทงให้เธออธิษฐานบ้าง เธอยกกระทงขึ้นสูงตรงหน้าผากและเงียบอยู่สิบวินาที ก่อนจะหันมาทางผม เป็นอันรู้กันว่าลอยกระทงดีกว่า ผมยื่นรับกระทงจากเธอ มือทั้งสองคนสัมผัสกันและค่อยๆปล่อยกระทงลอยออกไป

.. จะมีเพียงเธอแค่เพียงคนเดียว .. และจะมีแต่เธอ เธอแค่เพียงคนเดียว .. และจะเป็นเพียงคนเดียวเสมอไป ..ที่ฉันฝากชีวิต ทั้งหมดไว้ .. โดยไม่มีวันทวงกลับคืน

ไม่เข้าใจเรื่องเรียนหรอ เดี๋ยวผมติวให้ไหม เธอสงสัยในเรื่องเรียนโดยเฉพาะวิชาบรรยาย โชคดีที่ผมเก่งวิชาด้านบรรยายจึงเสนอตัวสอนเธอ ความจริงแล้วไม่ได้อยากจะสอนเธอหรอก อยากอยู่กับเธอมากกว่า ผมนัดกับเธอที่หอพักใกล้มหาวิทยาลัย มีเครื่องปรับอากาศมีโต๊ะ เก้าอี้และน้ำพร้อม รวมทั้งเตียงด้วย

สินค้าตัวนี้อยู่ในระดับอิ่มตัวแล้ว เธอลองดูยอดขาดของสินค้าสิ มันเติบโตในอัตราที่ลดลง นั้นหมายความว่าตลาดสินค้านี้จะไม่โตไปมากกว่านี้แล้ว ผมอธิบายเธออย่างละเอียด ไม่ใช่อยากให้เธอได้ความรู้หรอก แต่ผมอยากจะโชว์ความรู้ที่มีอยู่ต่างหาก

ห้องผมถึงจะไม่ใช่ห้องที่หรูและใหญ่ แต่ก็มีทุกอย่างที่ควรจะมี ทีวี ตู้เย็น แอร์ ชั้นวางหนังสือ ไฟ ห้องน้ำ และระเบียง ถึงจะเล็กไปนิดแต่ก็ทำให้หยิบทุกอย่างที่ต้องการได้แค่เอื้อมมือ และตอนนี้เธอก็อยู่ใกล้ๆผมเสียด้วย

กาลและเวลาที่เปลี่ยนหมุนและเวียนไปอาจจะทำให้หัวใจใครหมุนตาม .. แต่ไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนหมุนไปยังไง .. ใจความในเพลงนั้นของเรา

กลิ่นแชมพูจากผม กลิ่นแป้งฝุ่นจางๆจากใบหน้า กลิ่นครีมที่เธอทาแขน ทั้งหมดของตัวเธอช่างหอมและน่าดึงดูดเหลือเกิน ผมอ้อมแขนไปทางหลัง หวังจะดึงมากอดไว้ แต่เธอเบี่ยงออกและตีสีหน้าดุใส่ผม ไม่กี่นาทีต่อมาผมกับเธอก็อยู่บนเตียงนอนกันเสียแล้ว

เราสองคนคบกันเหมือนกับวัยรุ่นทั่วไป ก็เหมือนนักศึกษาทั่วไปที่ต้องมีแฟน มีใครสักคนอยู่เคียงข้างและช่วยคิด ช่วยกันเรียน ผมเป็นคนไม่เก่งวิชาคำนวณแต่เธอเก่ง และมักจะสอนผมอยู่เสมอ วิชาการเงินและการผลิตผมได้เกรดเอเป็นเพราะคนเดียว

เมื่อเลิกเรียน ผมจะปั่นจักรยานไปรับเธอที่มหาวิทยาลัย เราจะนั่งทานข้าวด้วยกันและคุยกันเกี่ยวกับเรื่องอนาคต บางครั้งก็จะพาไปที่ห้อง และใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เมื่อเธอกลับ เราก็จะโทรศัพท์คุยกันก่อนนอนเสมอจนกระทั่ง

หนึ่งปีผ่านไป ผมกับเธอเรียนจบพร้อมกัน เราสองคนตั้งใจจะอยู่ร่วมกันในเร็วๆนี้ แต่ แต่ แต่ทุกอย่างต้องพังทลายลง สิ่งที่ฝันไว้กลับกลายเป็นเพียงความเพ้อฝัน เธอกลับบ้านที่ต่างจังหวัดนั้นเอง

เดิมทีเธอบอกกับผมว่า เธอจะไปอยู่เดือนเดียวเท่านั้น แล้วจะกลับมาที่กรุงเทพ แต่เหมือนรถผ้าป่าล้มระหว่างทาง เธอได้งานทำที่นั้น เป็นงานที่ดี และกำลังจะมีแผนเรียนต่อในระดับปริญญาโทที่นั้นอีกด้วย

เหมือนถูกตอกตะปูที่เท้า เจ็บแปลบขึ้นมา นี่เราสองคนต้องห่างกันอีกแล้ว ต้องห่างกันอีกกี่ปี ต้องห่างกันอีกนานเท่าไหร่ และเมื่อไหร่เราสองคนจะได้กลับมากอดกันอีกครั้ง

ฉันขอมอบชีวิตทั้งหมดไว้ .. ฝากให้กับเธอเพียงผู้เดียว

ในคืนที่ไม่มีใครเช่นนี้ ผมนั่งอยู่คนเดียวท่ามกลางแสงดาวที่สาดทอประกายลงบนผิวโลก หัวใจยังมองหาความรักที่จากไปนานแสนนาน เธอคือทั้งหมดของชีวิตผม เธอคือทุกอย่างของผม


Create Date : 13 เมษายน 2551
Last Update : 7 กันยายน 2551 2:01:18 น. 6 comments
Counter : 711 Pageviews.

 


โดย: Nankipooh IP: 202.91.18.204 วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:17:37:45 น.  

 


โดย: หนังสือมือสอง (AngelTomorrow ) วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:21:03:10 น.  

 
เขียนได้ใจให้ 9 เต็มสิบ เก่งจริงๆ (นักเขี่ย อ๋อ นักเขียน)


โดย: Prince600/546 IP: 202.91.19.205 วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:21:12:42 น.  

 
เธอคือทั้งหมดของชีวิตผม เธอคือทุกอย่างของผม

(แด่ เธอคนนั้น ผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลก)


โดย: เจ้าหญิงของนาย IP: 118.172.66.52 วันที่: 15 เมษายน 2551 เวลา:15:19:00 น.  

 
ทำไมนายไม่ไปหาเธอที่ต่างจังหวัดละ บางทีนายอาจจะได้อยู่ด้วยกันที่โน้นก็ได้ สู้ๆๆ อย่าลืมมาเขียนต่อนะ


โดย: vinning IP: 117.47.73.245 วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:10:00:17 น.  

 
นายรักเธอมั้ย นายเคยคิดจะทำอะไรเพื่อเธอมั้ย นายคิดที่จะมีอนาคตกับเธอมั้ย แล้วสุดท้ายของความคิดถึงนายเคยไปหาเธอที่ต่างจังหวัดมั้ย ถ้านายยังไม่เคยไปหาเธอ นายจะเริ่มต้นความคิดด้วยการไปหาเธอบ้างไปดูการดำเนินชีวิตของเธอบ้างก็ดีนะ เพราะเธอคงไม่คิดว่าคนแบบนายจะอยู่แบบคนต่างจังหวัดหรือแบบเธอได้ แต่ถ้านายทำได้เธอคงดีใจ อิอิอิ


โดย: ผึ้งน้อย IP: 125.24.135.2 วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:17:57:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

benzmkt
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










Google

Friends' blogs
[Add benzmkt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.