Group Blog
 
 
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
" November's Tears " ( บทที่ 5 )




บทที่ 5






นอกจากอ่านใจอนุชิตไม่ออกแล้ว..ใจผมก็ใช่ย่อยเสียเมื่อไหร่ เจ้าของหัวใจยังอ่านไม่ออกเลย



นี้ตกลงผมเป็นชายหนุ่มชอบชายหนุ่มจริงๆ หรือ..ไม่นะ ผมคิดว่าตัวเองยังรักหญิงสาวน่ารักๆ ได้ แต่ถ้าจะให้มีอะไรผมขอเลือกสาวบึกสักคน..พิลึก!..แล้วอย่างอนุชิตล่ะ?..ฮื๊อ!..ไม่รู้สิ

จะอย่างไรก็แล้วแต่เรื่องของผมและอนุชิตคงต้องจบลงด้วยสาเหตุสำคัญ..อนุชิตมีคนรักแล้ว..ผมเองก็ยังไม่ได้รู้สึกอะไรมากมายนัก แต่เพราะบางครั้งความเหงาทำให้อยากคุยกับใครสักคนเหมือนกัน เพื่อนอื่นๆ เหมือนแค่ทักทายผ่านๆ อนุชิตยังพอคุยเป็นเรื่องเป็นราว

ธรรมดาความเหงากับผมไม่ค่อยเจอกันนัก เวลาใครบ่นว่าเหงาๆๆ ผมนึกรำคาญและหมั่นไส้มาก..อะไรกันนักหนา..แต่ที่ผมเป็นอยู่ทุกวันนี้เพราะทำอะไรไม่ได้ ที่ไหนๆ ก็มีแต่น้ำ จะออกไปลุยเป็นจิตอาสาก็มีคนป่วยที่ต้องดูแลและอยู่เป็นเพื่อนด้วยตลอดเวลา..ความดีนะ บางคนก็อยากทำแต่โอกาสไม่อำนวย..คิดอีกทีผมทำอยู่นี้ก็คือความดีชนิดหนึ่งไม่ใช่หรือ แม้โลกภายนอกจะไม่รู้ อย่างน้อยใจของผมก็รู้ดี



ได้เวลาทำกับข้าว..

เปิดตู้เย็นมองสารพัดอาหารสดที่แม่สั่งให้ซื้อตุนไว้เพราะกลัวขาดแคลน..ยังไม่ยุบถึงไหนเลย..ผมควานเข้าไปด้านในสุดหยิบไข่ไก่สามฟองออกมา มันเย็นเจี๊ยบ..ต้องจัดการก่อนใครเพราะอยู่ในสุดตุนมานาน

ไข่สามฟองนั้นดูตื้อๆ ชอบกล เวลาจับต้องไม่มีชีวิตชีวา เหมือนก้อนหินอย่างไรอย่างนั้น..ผมตอกกับขอบชาม..โป๊ก!!..ชามแทบบิ่น ไข่ไม่บุบสลายเลย ผมเอะใจค่อยบิเปลือกออกดู..เหมือนกำลังปอกไข่ต้มฟองหนี่ง..ในที่สุดวุ้นรูปไข่ก็อยู่ในมือผม แถมมีไช่แดงอยู่ตรงกลางสวยงาม..มือไวเท่าความคิด..ผมหยิบมือถือกดรูป..แชะ!!


เปิดโน๊ตบุ๊ค

เข้าเฟส เขียนข้อความ “ไข่ของผม” โพสท์รูปไข่ที่เพิ่งปอกลงไป..สองแง่สองง่ามเสียบ้าง เห็นเขาทำกันอย่างนี้แล้วเพื่อนมากมาย

1, 2, 3,4 ตัวเลขสีแดงปรากฏขึ้นทันที..ขวาสุดของแถว

“อยากได้อะ”

“อยากกิน”

“ขอสัมผัสลูบไล้ได้ป่าว”

“ห้ามยุ่ง!!..ของแฟนผม” ข้อความสุดท้ายนี้เด็ดกว่าใคร..นายโทชิ

“ตี๋โชว์ไข่ให้คนอื่นดูได้ไง..ของผมคนเดียวนะ”..อะนะ..เป็นเรื่องเป็นราว

“ไข่ผมแข็ง..555++” ตอบรวมๆ

เงียบ!..ไม่มีเสียงสะท้อนจากคนรักเดียวใจเดียว..ผมเห็นเขาออนอยู่

ผมพักไข่ไว้บนโต๊ะ..ผมตัวสูง..เอร๊ยย..ว่าไป..รอให้หายแข็งแล้วค่อยคิดว่าจะทำอะไรกิน..หันไปทำซุปไก่

กระเทียมพริกไทยใส่เป็นเม็ด..(กระเทียมปอกเปลือก..เออ..ใครเขาไม่ปอกกันละ!)..ใส่ซุปก้อนสองก้อนครึ่ง..มันฝรั่งหั่นชิ้นพอคำ..ต้องใส่ก่อนอย่างอื่นเพราะเปื่อยยาก..ต้มสักพักใส่หัวไหล่ไก่ เนื้อหน้าอก (ไม่ชอบปีกกับน่องไก่..จั๊กจี๋ไงไม่รู้..พิลึก2)..ตามด้วยหอมใหญ่และมะเขือเทศผ่าครึ่ง (เดี๋ยวเละ)..เนยก้อนเล็ก..และใบกึ่นช่ายเมื่อใกล้สุก..ไม่ต้องปรุงรส ซุปก้อนจัดการให้เรียบร้อย

“แชะ!!..” ถ่ายรูปอีกแล้ว..หันไปทางโน๊ตบุ๊คที่เปิดค้างอยู่..โวๆๆ..เดี๋ยวก็เหม็นคาวหรอก..ผมระงับความคิดที่จะโพสท์

“ติ๊ง!..” เลข 1 สีแดงขึ้นตรงกลาง..ข้อความส่วนตัว

“หายไปไหน?..ผมไม่สบาย จับไข้ นอนซม” อนุชิตเขียนมา

“อยู่ครับ..” อะนะ..เหม็นคาวทั้งมือถือและโน๊ตบุ๊คจนได้

“ไม่เห็นทักไปบ้าง”

“เงียบ!..” ตามมาติดๆ

“เดี๋ยวครับ”

“.......”

เฮ้ย!..ใจร้อนจริง..นี้บ่นในใจไม่ได้พิมพ์ลงไป

“ทานกลางวันกับผมนะ..ซุปไก่..ทำเอง..อาหารคนป่วยครับ” พร้อมรูปหม้อซุปเปิดฝากำลังเดือดอยู่บนเตา

“ออนในมือถือมันไม่ค่อยอัปเดทเลยคับ เห็นแล้วน่ากินดีใครป่วยคับ” ทำไก๋ถามเพื่อให้ผมตอบกลับว่าให้เขาเอง

“ญาติจากเวียงเดือนครับ” สม..โดนผมแกล้ง..ก็ต้มให้แม่กินจริงๆ

“อ้าว!..นึกว่า..” ถ้าเห็นหน้าคงจ๋อยเหมือนกัน

“อ้อ..เผื่อคนป่วยชื่ออนุชิตด้วยครับ” ที่แท้ก็ใจไม่แข็งพอ

“ถ้าได้ทานจริงๆ พรุ่งนี้ก็หายป่วยคับ” ไม่เบาเหมือนกัน

“ไปเสริฟให้คนป่วยจริงๆ ก่อนนะครับ” แม่รอผมแล้ว

“คับๆๆ..ผมก็ป่วยจริงเหมือนกัน..เคๆ ไปเถอะคับ”

ก่อนจะออกจากเฟสและปิดโน๊ตบุ๊ค มีอะไรบางอย่างทำให้ผมรู้สึกว่าอนุชิตไม่ได้อะไรกับผมสักเท่าไหร่..คนเราถ้ามีใจให้กันบ้าง ถึงมือถือไม่อัปเดทก็คงอดแวะดูความเคลื่อนไหวและคำทักทายไม่ได้



หน้าทีวีกับแม่..

เช้า สาย บ่าย เย็น แม่ก็อยู่ตรงนี้ บางทีที่หน้าต่างดูน้ำดูผู้คน ดูรถกับเรือวิ่งสวนกัน

“ศุกร์เสาร์อาทิตย์นี้ละครจะจบไหม?” จู่ๆ แม่ถามขึ้น

“ยังหรอกครับ เรื่องยังไม่ไปถึงไหนเลย” ผมดูบ้างไม่ได้ดูบ้างแต่พอรู้เรื่อง

“ถ้าอีกเป็นเดือน” แม่ทาเนยบนขนมปัง

“อีกเป็นเดือนแน่ๆ ผมว่า..” รู้สึกแปร่งๆ ในใจ

“พ่อเค้าคงไม่ยอม..” ส่อเค้าไม่ดีแล้ว

“โรยพริกไทยป่นหน่อยนะครับ” ฉอเลาะเอาใจ..ส่งชามซุปให้แม่

“คิดอีกทีหมดอาทิตย์นี้กลับศิลาก็แล้วกัน..”

“อ้าว!.” ผมร้องในใจ

“พอละครจบตี๋ค่อยลงมาซื้อซีดีไปให้แม่ดูก็ได้..จริงไหม?”

“ครับ”



ช่าวแม่จะกลับบ้านคราวนี้ ผมไม่ตกใจหรือใจหายเท่าไหร่..ฟางเส้นที่ผมคิดจะยึดเกาะ สุดท้ายคือฟางจริงๆ ไม่ได้กลายเป็นขอนไม้อย่างที่นึกหวังลึกๆ ในใจ..อนุชิตดูดีพูดจาเป็นหลักฐานกว่าเพื่อนคนอื่น..แต่ผมก็เป็นแค่เพื่อนแปลกหน้าธรรมดา เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยหรือเพื่อนที่มีตัวตนเก่าๆ ของเขาได้รับความจริงใจจากอนุชิตมากกว่าผมหลายร้อยเท่านัก

อย่างที่เคยพูดกับอนุชิตเพราะงอน ”ชะตากรรม เส้นทางชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกันแล้วแต่บุญวาสนาและผลกรรมที่ได้ทำมา ของใครก็ของใคร ต้องยอมรับและต่อสู้ให้ถึงที่สุด” เดี๋ยวนี้ผมคิดอย่างนั้นจริงๆ คงต้องกลับศิลาไปรับชะตากรรม..สร้างครอบครัว มีเมีย..มันจะยากอะไรนักหนา!


เสร็จมื้อกลางวัน..ผมเข้าห้องทุ่มตัวลงบนเตียงตั้งใจหลับไม่ตื่นจนกว่าเช้าวันจันทร์ที่ผมกับแม่จะกลับประเทศของเรา





Create Date : 13 ธันวาคม 2554
Last Update : 13 ธันวาคม 2554 9:39:58 น. 0 comments
Counter : 604 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาเรน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดาเรน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.