เรื่องราวหลากหลายของนายหมาบ้า
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

หวาดระแวง

** ยิ้มนะยิ้มให้กัน แต่ข้างในคิด ดูเป็นมิตรไมตรี แต่ไม่จริงใจ
มองดูตัวเราเอง เรายังสำนึก ว่าลึกๆ ไม่อยากด้อยน้อยหน้าใคร
ผู้คนแข่งขัน แย่งชิงกันทุกอย่าง ทุกวิธีทุกทางเพื่อให้ได้มา

เรายินยอมให้ไป กลายเป็นพ่ายแพ้ เราเผื่อแผ่น้ำใจ กลายเป็นเหยื่อเขา
เลิกวางใจระวัง มองในแง่ร้าย ป้องกันไว้ก่อนภัย มาถึงตัวเรา
ผู้คนวันนี้ เยาะเย้ยคอยถากถาง ใครล้มพลาดพลั้งเหยียบกันขึ้นไป

* หวาดระแวง คิดมากไปหรือเปล่าหมอ
หวาดระแวง โรคประสาทใช่ไหมหมอ
หวาดระแวง รักษาได้ใช่ไหมหมอ
หวาดระแวง กลัวว่าหมอจะเลี้ยงไข้ไม่หายขาด

ทำงานดีคำชมรับรางวัลไป หลงภูมิใจที่จริงเป็นเพียงแค่แผน
มีประโยชน์ยังไงใครก็ห่วงหา พอสิ้นไร้คุณค่าคนใหม่มาแทน
ผู้คนตักตวง ประโยชน์ของตน หว่านพืชไม่หวังผลมีที่ไหน

(ซ้ำ *)

(ซ้ำ **)

หวาดระแวง คิดมากไปหรือเปล่าหมอ
หวาดระแวง โรคประสาทใช่ไหมหมอ
หวาดระแวง รักษาได้ใช่ไหมหมอ
หวาดระแวง กลัวว่าหมอจะเลี้ยงไข้ หวาดระแวง




วันนี้ ผมว่าผมเริ่มได้รู้แล้วล่ะ ว่าภายใต้รอบยิ้มของบางคนที่เห็นอยู่บ่อยๆ ยังมีใบหน้าที่ผมยังไม่เคยเห็นซ่อนอยู่

ถึงแม้ในตอนนี้ ใบหน้านั้นจะไม่ได้ส่งมาให้ผมก็ตาม แต่มันก็อาจจะมาถึงผมได้ ในวันที่ผมไม่มีประโยชน์ต่อเขาแล้ว

ประสบการณ์บางอย่างนี่หาไม่ได้จากมหาลัยจริงๆ คงอีกนานนะ กว่าผมจะรู้ทันคนมากกว่านี้




 

Create Date : 29 พฤษภาคม 2550
0 comments
Last Update : 29 พฤษภาคม 2550 10:54:13 น.
Counter : 638 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พันธุ์หมาบ้า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โปรแกรมเมอร์หนุ่มจนๆคนนึง T.T
New Comments
Friends' blogs
[Add พันธุ์หมาบ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.