If you love someone, do not think of what she or he does for you. But think of 'Have you done anything for him or her yet?'...
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 เมษายน 2555
 
All Blogs
 

พัฒนาการของหนูน้อย เข้าเดือนที่ 9 แล้ว

ช่วงเดือนที่ 8 เข้าเดือน 9 หนูน้อยเริ่มมีพัฒนาการหลายๆ อย่างให้เราเห็นมากขึ้น

ช่วง 8 เดือนกว่าๆ จากท่านอน หนูสามารถยกตัวมานั่งเองได้แล้ว แต่ก็ใช้เวลาสักพักนึงอยู่นะ กว่าหนูจะนั่งได้ เพราะหนูมัวแต่หาที่วางขาอยู่ว่าไม่รู้จะเอาขาข้างไหนดัน เอามือข้างไหนยกตัวดี ... บางคืน หรือช่วงเช้า บางเช้า พ่อกับแม่ก็จะตื่นมาเจอหนูยืนเกาะขอบเตียงรอพ่อกับแม่ตื่นซะงั้น โชคดีที่พ่อกับแม่เตรียมปรับเตียงหนูให้ต่ำลงไว้ล่วงหน้าแล้ว เพราะคิดอยู่ว่าหนูต้องลุกนั่งเองได้เร็วๆ นี้

 

คุณพ่อบอกว่าที่หนูแข็งแรงคงเป็นเพราะหนูเป็นเด็กนมแม่ 100% แล้วหนูก็ทานข้าว ทานผลไม้เก่งมาก ทานหมดทุกวันเลย

 

lil Ice at 8 months

 

ไหนๆ คุณย่าก็ซื้อรองเท้ามาฝากหนูตั้งหลายคู่ แต่ละคู่ก็ไซส์ใหญ่ๆ กว่าจะได้ใส่ก็คงขวบกว่า ลองเอาสักคู่มาลองใส่เล่นๆ ดูหน่อยกว่า อันนี้เป็น new balance ไซส์ 12.5 เล็กสุด สีชมพู แต่พอใส่แล้วดูแมนมากเลยลูกสาวฉัน แต่ใส่ได้พักนึง รองเท้าก็หลุดล่ะ เพราะหนูชอบเอาเท้าถูๆ กับพื้นให้มันหลุด

 

lil Ice at 8 months 21 days

 

เวลาหนูนั่งเล่นบนแผ่นรองคลาน หนูก็สามารถยกตัวเองเพื่อเกาะยืนได้แล้ว บางครั้งหนูก็ปล่อยมือข้างนึง บางครั้งก็ปล่อยมือสองข้าง แล้วก็ยืนนิ่งๆ เคยนับ 1 ได้ถึง 20 เลย ยืนได้นานนะเนี่ย

 

หนูชอบเล่นโต๊ะกิจกรรมมากเลยค่ะ โดยเฉพาะไอ่เจ้าตัวที่มันพับได้ หนูจะทั้งเปิดแล้วก็พับอยู่นั่นล่ะ บางครั้งก็พับลงมาทับมือตัวเอง เจ็บอะดิ แต่ไม่ร้องเลย

lil' Ice at 8 months 24 days 

 

 

หนูเริ่มชอบเล่นประตูบ้านมากขึ้นแล้วค่ะ ชอบหมุนโน่นนี่นั่นเล่นเอง

ช่วงหวยออก พี่เลี้ยงชอบจับหนูมายืนเล่นตรงนี้ ให้หนูหมุนๆ ... หวยงวดนี้ออกอะไรลูก ^^

lil' Ice at 8 months 27 days

 

ที่ชอบเล่นมากที่สุดก็ "จ๊ะเอ๋" นี่ละคะ คุณพ่อชอบเล่นจ๊ะเอ๋กับหนูเวลาหนูอยู่ใน playpen เพราะหนูจะสนุกมาก หนูจะเดินได้รอบ playpen เลย

 

 

 

เดี๋ยวนี้เวลาหนูตื่นนอน หนูชอบที่จะลุกขึ้นเลย ไม่ชอบนอนขี้เซาบนที่นอน ตื่นมาก็สามารถเล่นได้ทันทีเลยค่ะ

lil' Ice 8 months 28 days

 

ช่วงเดือนนี้หนูกินนมเท่าเดิม ปกติหนูจะทานนมแค่ครั้งละ 4 ออนซ์ บางครั้งก็หมดทีเดียว บางครั้งก็ไม่หมด แล้วแต่ว่าหิวมากหิวน้อย หรือห่วงเล่นหรือเปล่า

วันนึงแม่ก็จะเตรียมนมใส่ขวดไว้ให้หนู 5 ขวด ขวดละ 4 ออนซ์ แต่ก่อนก็ทานประมาณนี้นะ เดี๋ยวนี้เริ่มกินข้าว+น้ำผลไม้ด้วย ปริมาณการกินนมก็ยังเท่าเดิมอยู่ แต่ว่าหนูจะไม่ทานนมรอบดึกแล้ว ก็จะทานเป็นบางคืนเฉพาะวันที่หนูทานนมน้อยกว่าปกติแค่นั้น กลางคืนก็นอนยาวตื่นเช้าทีเดียวเลย

ส่วนกลางวันก็นอนวันละ 2 รอบ เช้ารอบนึง บ่ายรอบนึง รอบนึงก็ 30 นาที - 2 ชั่วโมง แล้วแต่วัน

 

lil' Ice 8 months 28 days

รูปนี้อาเพชรถ่ายตอนที่เราไม่อยู่ ทำไมหนูทำหน้าอย่างนั้นละจ๊ะ เยิ้มเชียวลูก

 

 

พอหนูครบ 9 เดือน ก็ตั้งใจว่าจะเปลี่ยนขวดนมให้เค้าสักที เพราะของเก่าใช้ยาวนานมา 9 เดือนเต็มแล้ว เค้าโตแล้วคงไม่ต้องใช้ขวดนมที่ป้องกัน colic แล้วล่ะ อีกอย่างขวด Dr Brown ก็ล้างยากพอสมควร เพราะมีชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่ต้องล้างให้สะอาด

เราก็ไม่รู้นะว่าการเปลี่ยนขวดนมให้เค้าเนี่ย เค้าอาจจะไม่ยอมทานก็ได้ ฮ่ะๆๆ แล้วก็เป็นจริงค่ะ

เราอุตส่าห์ไปซื้อขวด Zoli ยี่ห้อเดียวกับแก้วหัดดูดที่เค้าชอบมาก มาตั้ง 6 ขวด แน่ะ แถมจุกหัดดื่มพร้อมตัวใส่ที่จับอีก  3 กล่อง เพื่อให้เค้าจับยกดื่มเองได้

 

 

เตรียมแกะไปล้างนึ่งเรียบร้อย

หนูกลับเบ้ใส่ ไม่ยอมทานกับขวดใหม่ซะงั้น 555 ดีนะที่ซื้อมาแค่ 6 ขวด เพราะตอนแรกว่าจะเอาขวด 10 ออนซ์ มาอีก 6 ขวดด้วยนะเนี่ย เกือบไปล่ะ

ลองใส่จุกดูดธรรมดาก็ไม่เอา ...

ลองใส่จุกหัดยกดื่มมีที่จับเหมือนแก้วหัดดูดก็ไม่เอา ...

ลองใส่น้ำมะม่วงปั่นสีส้มสวยสด หนูก็เมิน ....

ลองใส่น้ำธรรมดา หนูก็หันหน้าหนี ...

Smiley 

Smiley

Smiley

เราว่านะ เราก็คงต้องวางไว้สักพักให้เค้าเคยชิน ให้เค้าเห็นบ่อยๆ หรือโตกว่านี้หน่อยก็คงยอมใช้

 

ลูกจ๋า หนูยอมใช้เถอะนะ .. แม่จะได้ยกขวดนมชุดเก่าให้ลูกคนงานหน้าปากซอยบ้านไป เพราะพี่คนทำงานบ้านเห็นเราซื้อขวดใหม่มาก็เตรียมขอขวดนมเก่าเอาไปให้ลูกคนงานหน้าบ้านล่ะ แต่ยกขวดนมรุ่นนี้ให้เค้าไป ก็ลำบากเค้าอีกเพราะเสียเวลาล้างเยอะ

 

 

ใครมีเคล็ดลับให้น้องเค้ายอมดูดขวดแบบใหม่ๆ แนะนำเราหน่อยน๊า




 

Create Date : 30 เมษายน 2555
3 comments
Last Update : 2 พฤษภาคม 2555 15:03:53 น.
Counter : 2755 Pageviews.

 

น้องเก่งจังเลย พัฒนาการดีเยี่ยม สงสัยเดินได้เร็วแน่ๆเลย

 

โดย: TOToTaNG 30 เมษายน 2555 16:57:54 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามเย็น...น้องน่ารัก นะครับ

 

โดย: **mp5** 30 เมษายน 2555 18:59:07 น.  

 

ของเล่นจะขายต่อบ้างไหมคะ
โต๊ะกิจกรรม
กล่องกิจกรรม
ประตู

ยังไงรบกวนติดต่อกลับทีนะคะ
da.oja@hotmail.com

 

โดย: ดาว IP: 171.7.87.205 24 พฤศจิกายน 2555 12:21:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Bigcrab
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 160 คน [?]




Friends' blogs
[Add Bigcrab's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.