If you love someone, do not think of what she or he does for you. But think of 'Have you done anything for him or her yet?'...
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
19 เมษายน 2555
 
All Blogs
 

เมื่อหนูแพ้แชมพูอาบน้ำ ตอน 8 เดือน

เข้าเดือนเมษายน อากาศเริ่มร้อนอบอ้าว ลูกสาวตัวน้อยของเราเริ่มมีผื่นคัน มีรอยแดงตามซอกคอ รักแร้ ขาหนีบ แล้วก็เกาๆ ด้วยความคันเป็นระยะ จนคอแดงเป็นผื่นไปหมด

เราก็คิดว่าคงเป็นเพราะเค้าแพ้เหงื่อตัวเอง เพราะอากาศร้อนละมั้งก็เลยไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่ก็พยายามทายาสารพัดยี่ห้อ ทั้งบีแพนเธน ซูโดครีม สุดยอดครีมจากเยอรมัน ก็ไม่หายซะที ยังเกาเหมือนเดิม

 

ตอนต้นเดือนเมษา เราก็พาเค้าไปฉีดวัคซีนก็เลยให้คุณหมอสุธีราดูให้หน่อยว่าเป็นอะไร คำถามคำแรกที่คุณหมอถามก็คือเราเปลี่ยนแชมพูอาบน้ำให้น้องเค้าหรือเปล่า เพราะสาเหตุส่วนใหญ่จะมาจากแชมพูอาบน้ำ หรือไม่ก็อาหาร ไม่กี่อย่างแค่นั้นล่ะ เค้าจะไม่แพ้เหงื่อตัวเองแน่นอน 

ตอนนั้นเราเบลอๆ ด้วยก็เลยตอบไปว่าไม่ได้เปลี่ยนแชมพูอาบน้ำ  แต่ก็เพิ่งนึกได้ทีหลังว่าเราเพิ่งเปลี่ยนจากจอห์นสันขวดปั้มโฟม เป็นเบบี้มายด์ขวดเขียวให้เค้าได้เกือบสองอาทิตย์แล้วล่ะ ลืมสนิทเลย ... ตอนนั้นแอบงกไม่ยอมซื้อจอห์นสันให้เค้า เพราะเห็นว่าในตู้มีครีมอาบน้ำหลายขวดเลยทั้งเบบี้มายด์แล้วก็พีเจน

 

นี่ล่ะคะเจ้าครีมอาบน้ำเบบี้มายด์ที่หนูแพ้งอมแงมเลย แถมแม่มานซื้อขวดปั้มมาเก็บไว้ให้หนูตั้่ง 3 ขวดแน่ะ ตั้งแต่ไปหาคุณหมอแล้วก็เปลี่ยนไปใช้ฟิสิโอเจล แม่ก็เอาเจ้าเบบี้มายด์ที่เหลือไปแจกหมดแล้ว นี่ก็เพิ่งรู้ว่ามีเด็กๆ แพ้ยี่ห้อนี้กันเยอะเลย เพราะมีแม่ๆ ไปโพสถามในพันทิป แล้วก็มีแต่คนมาบอกว่าลูกเค้าก็แพ้ หลายคนเลยล่ะ เราก็เพิ่งรู้ด้วยสิ เรานึกว่าลูกเราเป็นคนเดียว ก็เลยเอาไปแจกให้คนอื่นด้วย ทำงัยดีล่ะ คงต้องไปบอกเค้าแล้วล่ะว่าถ้าใช้แล้วเกิดอาการคัน ผิวแห้ง ให้หยุดใช้ทันที เฮ้อออ จะบาปมั้ยเนี่ยเอาของไม่ดีไปให้คนอื่น

 

 

คุณหมอก็แนะนำให้ใช้ฟิสิโอเจล เราไม่รู้จักตัวนี้ก็เลยให้คุณหมอจัดให้เลย คุณหมอก็จัดให้เลยค่ะ 3 ขวด ทั้งครีมอาบน้ำ โลชั่นสมานผิว ยาทาผิว รอบนี้พ่อมานหมดไปเกือบสามพัน รวมค่าวัคซีนด้วยนะ แฮ่ะๆๆ สบายไป

 

 

 

พอได้ตัวครีมอาบน้ำฟิสิโอเจลมา ก็ลองอาบให้เค้าดู ชอบเนื้อครีมมากเลยค่ะ มันบางเบา ฟองไม่เยอะ พอดีๆ ล้างออกง่าย ใช้แล้วผิวเค้าไม่กระด้างเหมือนก่อน ถูกใจก็เลยถอยขวดใหญ่ยักษ์จากร้านบูทมาเลย ขวดนี้ห้าร้อยกว่าบาทค่ะ

 

 

ตอนนี้รอยแดงตามข้อพับ รอยเม็ดตุ่มเค้าหายไปหมดแล้วค่ะ ไม่คันๆ เหมือนก่อนด้วย ดีใจมากเลย ผิวก็เนียนเหมือนเดิมแล้ว ถึงจะมีเหงื่อไหลหยดย้อย แต่เค้าก็ไม่มีผดขึ้น ไม่คัน

 

แถมรู้สึกว่าเค้าอารมณ์ดี หัวเราะบ่อยมากขึ้นกว่าตอนที่เค้าชอบเกาๆ ช่วงนั้นอีก

 

แต่ก่อนหนูใช้แชมพูจอห์นสันขวดละสามร้อยกว่าบาทแม่ก็ว่าแพงแล้วนะ ตอนนี้หนูเล่นใช้ขวดละห้าร้อยกว่าบาทเลยนะคะ  

หนูหายแล้วค่า ^^

Smiley




 

Create Date : 19 เมษายน 2555
1 comments
Last Update : 19 เมษายน 2555 9:07:22 น.
Counter : 11390 Pageviews.

 

แต่ตัว Organik by Babi Mild ใช้ดีมากๆเลยนะคะ บ้านเราใช้อยู่ ลูกก็เคยแพ้เป็นผื่นแดงคันมาเหมือนกันค่ะ แต่พอใช้ตัวนี้แล้ว อาการดีขึ้น ลูกไม่คันผิวไม่แดงอีกแล้วค่ะ เพราะว่าเป็นออร์แกนิคเลยอ่อนโยนมากๆ ราคาก็ไม่แพงด้วยค่ะ

 

โดย: jidarat IP: 184.22.213.61 15 ตุลาคม 2562 15:56:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Bigcrab
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 160 คน [?]




Friends' blogs
[Add Bigcrab's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.