If you love someone, do not think of what she or he does for you. But think of 'Have you done anything for him or her yet?'...
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
13 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 
1 ขวบ 1 เดือน กับก้าวแรกของหนู

ไม่ได้เขียนอัพบล๊อกของหนูน้อยนานเลย เพราะช่วงนี้ยุ่งๆ แล้วอีกอย่างมีเวลาต้องรีบถักผ้าห่มให้หนูน้อย ก็เลยห่างหายไปหลายวัน

พัฒนาการของหนูน้อยก็เป็นไปตามวัยของเค้า เรื่อยๆ ค่ะ คอยเฝ้ามองหนูเติบโตขึ้นทุกวัน ไม่ได้เร่งรัดว่าหนูต้องมีพัฒนาการดีเยี่ยม ไม่ฝืนให้หนูต้องท่อง กอไก่ ขอไข่ หรือ ท่องตัวเลข หรือ เอบีซี ให้ได้ก่อนใคร เราให้เค้าเล่นอย่างเดียวค่ะ เล่นอย่างที่เค้าอยากเล่น อยากค้น อยากคุ้ยตรงไหน ทำไปเลย ไม่ห้าม แต่ก็จะนั่งใกล้ๆ เค้าตลอด คอยดูว่าเค้าจะหยิบอะไรที่เป็นอันตรายหรือเปล่า

ช่วงหนูเข้า 1 ขวบ 1 เดือนเต็ม หนูก็ยังเดินเองไม่ได้ค่ะ ยังต้องเกาะเดินไปเรื่อยๆ จูงเดินมือเดียวได้แล้ว

lil'Ice @ 1 ขวบ 2 วัน

ชอบปีนบันไดมากกก ปีนได้ทุกวันวันละ 5-6 รอบ วันๆ พี่เลี้ยงไม่ต้องทำอะไร ยืนเฝ้าหนูปีนบันไดเกือบทั้งวันเลย


แล้วก็ชอบเล่นไอ่กล่องๆ ผ้าอันนี้มาก

กล่องนี้มันเป็นผ้านิ่มๆ ทั้งกล่อง ของ Neurosmith ค่ะ ทั้ง 6 ด้านมันจะมีกิจกรรมให้เด็กได้เรียนรู้ ฝึกใช้นิ้วมือในการรูดซิป กระดุม กด ดึง สารพัด สอนเรื่องสี เป็นตัวเกาะยืนได้ เราชอบตรงช่องนึงที่เปิดแคว๊กออกมาแล้วจะมีลูกกลมๆ ทำด้วยผ้านิ่มๆ อยู่ข้างใน มีเชือกร้อยติดอยู่กับกล่อง พอเราดึงลูกกลมๆ ออกมา ลูกกลมๆ ก็จะถูกดึงแล้วก็สั่นๆ กลับเข้าไปอยู่ที่เดิม ตอนแรกตัวเล็กกลัวไม่กล้าดึง เดี๋ยวนี้ชอบดึงมาก

 

lil'Ice @ 1 ขวบ 12 วัน

 

lil'Ice @ 1 ขวบ 1 เดือน

 

lil'Ice @ 1 ขวบ 1 เดือน กับอีก 1 วัน

 

หนูเริ่มเดินได้เองโดยไม่ต้องเกาะที่ 1 ขวบ 1 เดือน 5 วัน (วันที่ 5 กันยายน 2555)

 

 

lil'Ice @  1 ขวบ 1 เดือน 9 วัน

เดินได้คล่องล่ะหนูน้อย

 

และแล้วของขวัญวันเกิดหนูก็เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงซะที

ได้มาพร้อมกัน 2 กล่องใหญ่เลย 555 ได้หลังวันเกิดหนูไปเดือนกว่าๆ แน่ะ ได้มาวันเดียวกันเลย ทั้งสองกล่อง กล่องใหญ่ด้วย เกือบโดนบ่นซะแล้ว

บ้านเด็กนี่สั่งไปสองเดือนกว่าๆ แน่ะกว่าจะได้ ส่วนโต๊ะกับเก้าอี้ของ Step2 นี่เราซื้อที่เมืองไทยค่ะ แต่มันมีที่มา กว่าจะได้เหนื่อยมาก เรื่องของเรื่องคือบังเอิญว่าเราไปเดินที่ Toy R Us สาขา Central World วันที่เค้ามีเซลส์วันสุดท้ายพอดี คือจะไปเดินดูห่วงยางเล่นน้ำแค่นั้นล่ะ แต่บังเอิญไปเจอโต๊ะเก้าอี้เซลส์ด้วย เหลือแค่สองพันกลางๆ แต่ก็ให้บังเอิญอีกว่าที่สาขา Central World มันไม่มีของ มีแต่ตัวโชว์ ของมีกล่องใหม่เลยอยู่ที่สาขา Fashion Island ที่เดียว

เอาไงล่ะ ... อยากได้ด้วยสิ ราคานี้ลดเยอะด้วย ถามพนักงานว่าขอจ่ายเงินที่นี่ไว้ก่อนได้มั้ย แล้วค่อยไปรับที่ Fashion Island วันเสาร์อาทิตย์ เค้าก็ไม่ยอมด้วยนะ เค้าบอกว่าต้องไปจ่ายเงินที่สาขาโน้นได้อย่างเดียว ขนาดจะเอาเงินสดให้น้องเค้าเข้า บ/ช ไปก่อนก็ไม่ได้ด้วย เราก็เลยไม่รู้จะทำยังงัย เพราะ Fashion Island มันไกลเกิน

กลับไปที่ทำงานก็คิดแล้วว่าคงไม่ได้แล้วล่ะ เพราะไม่สะดวกเลย แต่ก็บังเอิญแกล้งถามๆ เพื่อนที่ทำงานว่ามีใครบ้านใกล้ Fashion Island หรือเปล่า แล้วก็โชคดีมากเพราะมีเพื่อนที่ทำงานคนนึงบ้านอยู่แถวนั้นพอดี แถมเป็นสมาชิกที่นี่ด้วย ก็เลยรบกวนเค้าให้ไปจ่ายเงินซื้อให้ตอนเย็นเลย (แอบให้ค่ารถเค้าไป 300 บาทด้วย) แล้วก็ซื้อได้สำเร็จ ดีใจมาก

แต่ก็มีปัญหาวันที่ไปรับของที่ Fashion Island อีก เพราะมันไกลบ้านเรามาก จะไปวันเสาร์อาทิตย์ก็คงต้องขับรถยาวเลย เกรงใจคนที่บ้าน ก็เลยต้องชวนเพื่อนที่ทำงานไปรับของกันตอนเที่ยง ไปกัน 4 คน ต้องชวนคนที่รับไปจ่ายเงินให้เราไปด้วยกัน เพราะบัตรรับอยู่ที่บ้านเค้า ไปแล้วก็เลี้ยงข้าวเพื่อนที่ไปช่วยขน ช่วยค่าน้ำมันอีก หมดไป 700 บาท อิอิ สรุปหมดค่ากุ๊กกิ๊กไปพันนึงล่ะ ค่าของอีก แต่ก็ไม่เป็นไร สนุกดี ตอนเย็นก็ต้องให้คุงพ่อบ้านมาขนจากที่ทำงานเรากลับไปบ้านอีกรอบ นั่งคิดๆ แล้วหนทางพาเจ้าโต๊ะเก้าอี้ชุดนี้กลับบ้านนี่เหนื่อยน่าดูเลยค่ะ

 

เตรียมประกอบบ้านหลังน้อย

 

ประกอบเสร็จล่ะ ไม่ยากเลยค่ะ แต่เหนื่อยตอนกดไขน้อตให้ลงแค่นั้น

 

lil'Ice @  1 ขวบ 1 เดือน 15 วัน





Create Date : 13 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2555 7:53:11 น. 2 comments
Counter : 1645 Pageviews.

 
น่าัรักมากๆ เย้ย

อิ อิ


ขอฝากบทความ แม่ท้อง แม่ตั้งครรภ์ ท้องแรก ท้องยาก ตั้งครรภ์ คลอด ด้วยน่าา


โดย: น้องเทพโคตรน่ารัก วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:18:40 น.  

 
น้องน่ารักมากๆค่ะ แถมมีคุณแม่ใจดีมากๆ


โดย: koy IP: 14.207.130.62 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:19:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bigcrab
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 160 คน [?]




Friends' blogs
[Add Bigcrab's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.