...ROCK & ROLL...LIVE & LOUD...ฟังเพลงแล้ว อย่าทำชั่วนะโว้ย...
Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
19 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

เถียงกันทำไม????


"เถียงกันทำไม" - พี่เบิร์ด


เมื่อต้นเดือนไปครอบฟันมาครับ….ด้วยความที่เนื้อฟันข้างในซี่หนึ่งมันกลวงหมดแล้ว เพราะปล่อยผุมานานนับสิบปี!..
รักษารากได้ไม่นานฟันก็หัก เหลือเนื้อฟันแท้ๆติดกับเหงือกอยู่นิดเดียว จึงจำเป็นต้องครอบฟัน นั่นคือใส่เดือยเป็นแท่งยึดเนื้อฟันเอาไว้ ก่อน เอาฟันครึ่งซี่ที่ทำปลอม มาครอบลงไปแล้วโบกซีเมนต์ยึด ไม่เจ็บเลยครับ แต่ว่าเสียดายเนื้อฟันที่หักไปโคตรๆ มองเจ้าเนื้อฟันที่หักนั้น แล้วนึกไปถึงเรื่องสมัยประถม1 ครั้งแรกที่ผมฟันหัก ก็เพราะโดนเพื่อนมันต่อยปากเอา..........นั่นเป็นครั้งแรกที่ทะเลาะกับใครสักคนอย่างรุนแรง ส่วนครั้งสุดท้ายที่ได้ฟาดปากเบาะๆกับเพื่อนก็เนิ่นนานตั้งแต่สมัยนุ่งขาสั้น.....

ดูเผินๆก็น่าจะเป็นว่า ยิ่งเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น วุฒิภาวะที่มากขึ้น น่าจะทำให้เราควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น และน่าจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคนอื่นน้อยลง แต่เอาเข้าจริงๆแล้วมันเป็นอย่างนั้นหรือ??? …. วันนี้มีเรื่องไม่เป็นเรื่องแต่เป็นเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง 2 เรื่อง??..


มีคู่รักคู่หนึ่งรักกันมาเกือบสิบปีครับ ยังไม่ได้แต่งงานกันแต่ก็วางแผนว่าอีกไม่นาน ด้วยความที่คบกันมานาน ทั้ง 2 จึงสนิทกันมาก ข้าวของเครื่องใช้ของฝ่ายหนึ่งก็มีไปอยู่ที่บ้านอีกฝ่ายหลายชิ้น วันหนึ่งท่อในห้องน้ำที่บ้านของฝ่ายชายเกิดเสียขึ้น ด้วยอารมณ์ประหยัด ฉลาดเฉลียวปนขี้เกียจ เหลียวซ้ายแลขวา เจอะเข้ากับรองเท้าแตะเก่าๆโทรมๆคู่หนึ่ง ก็ประหนึ่งเกิดพุทธิไอเดีย ทรงพระปิ๊งขึ้น จัดการนำเจ้าแตะชะตาขาดมาหั่นเป็นชิ้นๆแล้วนำไป ประยุกต์ใช้ซ่อมห้องน้ำจนเสร็จ ตกเย็นสาวเจ้ากลับมา พี่แกก็บอกฝ่ายหญิงว่า นี่วันนี้แกซ่อมห้องน้ำด้วยตัวเองด้วยนะ พร้อมเล่าขั้นตอนให้ฟังอย่างภูมิใจ เรื่องมันเหมือนจะดีครับ ถ้าไม่ใช่มาติดที่ว่า รองเท้าชราชะตาขาดคู่นั้น ดันเป็นอีแตะคู่โปรดของหญิงสาว!!

ปรากฏว่าทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างรุนแรงครับ ทางสาวเจ้าก็โมโหโกรธาว่าทำไมไม่โทรมาถามเธอก่อนสักคำ ถึงมันจะเก่าและไม่ค่อยได้ใช้แล้วแต่มันก็เป็นของส่วนตัวของเธอ กะอีแค่เดินไปปากซอยซื้อวัสดุมาซ่อมมันลำบากนักเหรอ ทำไมไม่เกรงใจกันเลย ส่วนฝ่ายชายก็ว่า เอ๊ะ นี่ผมซ่อมห้องน้ำเหนื่อยมาทั้งวัน เงินไม่ต้องเสียสักบาท แทนที่จะถามสักคำว่าเหนื่อยไหม แทนที่จะชมว่า รู้จักเอาของอื่นมาดัดแปลงให้เป็นประโยชน์ไม่ต้องสิ้นเปลือง กลับมาว่าเสียนี่ กะอีแค่รองเท้าไม่ใช้แล้วคู่เดียวอะไรกันนักหนา.......
เรื่องราวในวันนั้นจบลงอย่างไรผมไม่ทราบครับ แต่รู้ข่าวล่าสุดว่า ตั้งแต่นั้นทั้งคู่เริ่มทะเลาะกันบ่อยขึ้น และสุดท้ายก็เลิกรากันไป...ทั้งที่คบกันมาเกือบสิบปี.........น่าเสียดายนะครับ


อีกเรื่องเกิดกับตัวผมเอง
ความสั้นๆว่า มีเพื่อนคนหนึ่งคุณพ่อของเธอป่วย เธอค่อนข้างเครียดและเธอก็ไม่ได้เจอเพื่อนๆหลายคนนานแล้ว วันหนึ่งมีโอกาสคุยกัน เลยบอกเธอว่า เพื่อนคนอื่นๆบ่นว่าคิดถึงและเป็นห่วงเธอกับคุณพ่อนะ เธอเป็นยังไงบ้างล่ะ เธอฉุนขาดขึ้นมาเลยครับว่า อ้าว! เป็นห่วงเธอคิดถึงเธอทำไมไม่โทรมาหาล่ะ ทำไมไม่เห็นติดต่อเธอเลยสักคนรวมทั้งผมด้วย คิดถึงเธอแต่บ่นกันเอาเองแบบนี้ เธอไม่ดีใจเลย เสียใจมากกว่า รู้สึกอย่างไรเก็บไว้ไม่แสดงออกมันจะมีประโยชน์อะไร สุดท้ายก็มีแต่เธอที่เจ็บปวดคนเดียว ตูมมาแบบนี้ผมเองตั้งตัวไม่ถูกเหมือนกัน
ท่าทางเธอเครียดและเสียใจกว่าที่ผมคิด วันนั้นเราถกเถียงกันเรื่อง การแสดงออกและไม่แสดงออกทางความรู้สึกนี่นานพอดู และบทสนทนาก็จบลงอย่างไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก..............


ทั้ง 2 เรื่อง ขอไม่ออกความเห็นว่าใครถูกหรือผิดครับ และบางทีคงไม่มีคนถูกหรือผิดด้วยซ้ำ
หากจะมีก็คงเป็นความแตกต่างในวิธีคิด และความเชื่อของแต่ละคน ...... คนส่วนมาก ชอบจำสับสนระหว่าง แตกต่าง กับแตกแยก ทั้งที่ 2 คำนี้ไม่เหมือนกัน และไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันเลย คนส่วนใหญ่มักอยากให้ผู้อื่น คิดเหมือน เชื่อเหมือน เป็นเหมือนตนเอง บางทีการยอมรับความแตกต่างกัน คงยากเกินไปสำหรับพวกเขา
..

บางคนทะเลาะกัน เพียงเพราะความแตกต่างบางเรื่อง... ไอ้ปื๊ดกับไอ้ปอนด์ต่อยกันเพราะความคิดเห็นแตกต่าง.. พรรคการเมืองทะเลาะกันเพราะนโยบายแตกต่าง.. สงครามศาสนาเกิดขึ้นเพราะความเชื่อแตกต่าง.. บางคนทะเลาะกันด้วยเหตุผลน่าขบขันปัญญาอ่อนกว่านั้นด้วยซ้ำ...แค่สีผิวแตกต่าง... ส่วนคนใจร้ายใจทมิฬวางระเบิดสังหารผู้บริสุทธิ์ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ที่ภาคใต้ ใช้ความแตกต่างเป็นข้ออ้าง เพราะต้องการแตกแยก หลายครั้งที่ ผมรู้สึกหดหู่ในความใจแคบของมนุษย์.....

หากย้อนกลับไปดูเรื่องราวของมนุษย์เรา แท้จริงแล้วความเจริญทุกวันนี้ก็เพราะความแตกต่างไม่ใช่หรือ หากพี่น้องตระกูลไร้ท์ ไม่คิดต่างไปว่าคนเราสามารถบินได้ทุกวันนี้เราอาจต้องขี่ควายไปเจราจาธุกิจที่ฮ่องกง..หากโทมัส เอดิสันไม่คิดต่างไปว่ามนุษย์ก็สร้างแสงสว่างได้โดยไม่ต้องง้อดวงอาทิตย์หรือไม้ขีดไฟ เราคงต้องไป RCA พร้อมถือตะเกียงคู่กายคนละดวง..หากอเล็กซานเดอร์ เกรแฮมเบลล์ไม่คิดต่างว่า เสียงสามารถแปรรูปเป็นคลื่นและส่งผ่านอากาศได้ด้วยเครื่องรับส่งที่ชื่อโทรศัพท์ วันนี้ผมอาจรวยกว่าคุณพานทองแท้ และคุณโอ๊คอาจยังต้องช่วยเตี่ยขายโอเลี้ยงหน้าบ้าน เหมือนที่พี่แม้วเคยทำ....


คิดให้ไกลกว่านั้น บางทีเราควรยกมือขอบคุณเจ้าจ๋อเจี๊ยกตัวเหม็นในกรงทุกครั้งที่เราไปสวนสัตว์ด้วยซ้ำ ที่บรรพบุรุษของพวกมันตัวหนึ่ง เกิดคิดต่างจากตัวอื่นว่า อยู่บนต้นไม้มันเมื่อยโว้ย ลงมาเดินบนพื้นดินดีกว่า..!!

เคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง พูดถึงวิธีคิดไว้อย่างน่าสนใจ วิธีคิดอย่างสร้างสรรค์นั้น มีหลักการง่ายๆด้วยการคิดแบบ “2 ต”… นั่นคือ “คิดต่อ” กับ “คิดแตก” หากความคิดผู้อื่นนั้นเราเห็นด้วย ก็นำมา “คิดต่อ” ให้ยาวไปจากเดิม ให้มัน มีประโยชน์มากมายกว่าเดิม นำมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ส่วนในทางตรงข้าม หากความคิดของคนอื่นที่เราไม่เห็นด้วยนัก ก็ลอง “คิดแตก” แตกกิ่งก้านสาขาออกไปซิว่า เออ มันพอจะมีหนทางไหนที่ดีกว่าไหมหนอ มันอาจจะไปเจอทางแยกเส้นใหม่ที่เข้าท่าเข้าทีไม่น้อย........ถ้าคนเรามีวิธีคิดแบบนี้ โลกคงน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ น่าเสียดาย ที่คนส่วนมากมัก เพิ่ม “ต” ที่ 3 เข้ามาซะอย่างนั้น เห็นด้วยไหมไม่รู้ รู้แต่ไม่อยากเห็นคนอื่นได้ดี ไม่คิดต่อ ไม่คิดแตก แต่ขอ “คิดต้าน” ไว้ก่อน ......


จริงอยู่ครับ ที่โลกนี้มีคนหลายประเภท และบางประเภทก็ เข้าใจในภาษาหมัดและเท้าได้เร็วกว่า สื่อสารด้วยลายสือไทย แต่กระนั้นก็ขอให้ใจเย็นไว้เท่าที่ทำได้..... วันก่อนเปิดทีวี ได้ยิน คุณครู แอน นันทนา บุญหลง พูดไว้อย่างน่ารักน่าฟังน่าคิดว่า..“ถ้าเราทะเลาะกัน 60 นาที มันไม่ใช่ว่า เรามีเวลา 60 นาที เพื่อเอาแพ้ชนะกัน.........แต่มันหมายถึง เราเสียเวลาที่จะมีความสุขร่วมกัน ไป 60 นาที ต่างหาก”…… น่าเสียดายนะครับ...


พอจำได้ไหมครับว่าบ่อยแค่ไหนที่เราถกเถียงกันจนเลยเถิด ทะเลาะเป็นเรื่องราวใหญ่โตกับคนรอบข้าง แล้วก็มาเสียใจเสียดายภายหลัง
ทั้งที่บางครั้งสาเหตุมาจากแค่ความแตกต่างเล็กๆ ของแต่ละคนเท่านั้นเอง ถ้าจะถามว่ากี่ครั้งแล้วก็คงจะยากเกินไป …..


แต่ถ้าถามว่า ตั้งใจจะให้อีกนานแค่ไหน ที่เราจะทะเลาะกับคนอื่นครั้งต่อไป ... ผมเชื่อว่าคงไม่ยากเกินไปที่จะตอบใช่ไหมครับ....




 

Create Date : 19 กันยายน 2549
90 comments
Last Update : 6 ตุลาคม 2550 22:51:47 น.
Counter : 1148 Pageviews.

 

ไม่เคยทะเลาะกับใครค่ะ...
ถ้าไม่พอใจ ก็แค่เดินจากไปเงียบๆ
......................................
แล้ววกกลับมาอีกทีตอนเผลอ

อิอิ...ล้อเล่นน้า

 

โดย: Tante Ta 19 กันยายน 2549 3:16:42 น.  

 

คนเรามักจะเหมารวมว่า
คนที่คิดไม่เหมือนเรา หรือคิดไม่เหมือนหรือ ปะติบัดไม่เหมือนคนส่วนใหญ่
เป็นคนแปลก ในทางที่ไม่ดี แต่ไม่เคยมองย้อนเลยว่า

มันก้อ แค่คิดต่างกัน ทำต่างกัน

ถ้าคิด+ทำ ไม่เดือดร้อนคนอื่น แค่นั้นก้อน่าจะพอใจแล้วนะคะ


 

โดย: vodca 19 กันยายน 2549 5:11:40 น.  

 

เมื่อวานนอนตั้งแต่ทุ่มครึ่ง วันนี้ตื่นเช้าเลย
.
..
...
แอน-นันทนาพูดได้น่ารักมาก

คนที่เถียงบ่อยด้วยที่สุดก็พ่อนี่แหละ เรื่องการเมือง กระต่าย อาหาร ดารานักร้องและอีกสารพัด

อ่านเรื่องทำฟันแล้วเสียวสุดๆ ไม่ได้หาหมอฟันมากี่ปีแล้วฟะตรูด กลุ้มจิต...

เรื่องเพื่อน 026 ที่พ่อป่วยนี่พอเข้าใจอารมณ์ หลายครั้งที่เวลาเจอเพื่อนแล้วบอกคิดถึงอย่างงั้นอย่างงี้ มันก็็แว๊บขึ้นมาว่าคิดถึงจริงป่าวฟะ ไม่เห็นติดต่อมาเลย ถ้าไม่รู้สึกแบบนั้นจริงๆไม่ต้องบอกคิดถึงกันฟุ่มเฟือยก็ได้ แต่เราก็ไม่ได้พูดออกไปแบบเพื่อน 026 อะนะ ไม่งั้นก็เข้าประเด็น "เถียงกันทำไม" ล่ะสิ ฮี่ๆ

 

โดย: Thebrightestsunisthepurestgun 19 กันยายน 2549 7:30:25 น.  

 

เรื่องเพื่อนของคุณน่าสนใจนะคะ ( ที่พ่อเธอป่วย )
เธอาจต้องการกำลังใจอย่างรุนแรง
เลยระเบิดอารมณ์ออกมาอย่างนั้น
ตัวเองรู้สึกว่าการให้กำลังใจซี่งกันและกันเป็นสิ่งสำคัญ

ป.ล.ดีใจที่คุณแร้ไฟเปลี่ยนมาใช้โค้ดเพลงแบบนี้
ถ้าใช้โค้ดเพลงแบบเดิม เข้ามาทีไร IE ปิดตัวทุกที
เวลาเข้ามาบล็อกคุณต้องใช้ FireFox
วันนี้ไม่ต้องแล้ว

 

โดย: grappa 19 กันยายน 2549 8:33:17 น.  

 

...

อยู่แก๊งค์ครอบฟันเหมือนกันเลย

เคยดูสปอตตอนโอลิมปิคของคุณ โคฟี อันนัน
เนื้อหาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอันยาวนานเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา ก่อนจะมาตัดสินผลแพ้ชนะกันในชั่วระยะเวลาในเกมการแข่งขันอันสั้น
คุณโคฟีว่า "ถ้าโลกเราเป็นเหมือนโอลิมปิค คือใช้ชีวิตร่วมกันให้มาก แข่งขันกันให้น้อย โลกจะสงบสุขกว่านี้" (ไม่ได้ Quote คำพูดนะครับ)



 

โดย: The Legendary Midfielder 19 กันยายน 2549 8:38:29 น.  

 

เราเชื่อในความสวยงามของความแตกต่าง เราบอกกับเพื่อนอยู่เสมอว่าโลกนี้คงน่ากลัวเหมือนเป็นโลกจักรกล ถ้าเราทุกคนมีความคิด ความเห็น ไปในทางเดียวกันทุกครั้งและทุกเรื่อง

เราทะเลาะกันได้ แต่เราควรทะเลาะกันอย่างมีอารยะ คือต่างก็เชื่อมันในความเห็นของตน แต่ก็ยัเคารพในความแตกต่างของอีกคนหนึ่ง

การถกเถียงกันอย่างถูกวิธี ก่อให้เกิดการต่อยอดทางความคิด ในขณะที่การรับรู้แบบพอให้จบๆ กันไป นั้นไม่ได้ก่อเกิดอะไรขึ้นมาเลย

แต่การถกเถียงกันหลายๆ เรื่องนั้น มันไร้สาระอย่างที่คุณแร้ไฟว่าไว้จริงๆ แหละค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความต่างของสีผิว ความต่างของศรัทธาในศาสนา

-----------------------------------------------------------

แต่โดยส่วนตัวเรานึกถึงที่เพื่อนสาวของคุณว่าไว้นะคะ "คิดถึง เป็นห่วง ทำไมไม่โทรหา" หลายๆ ครั้งที่มีเพื่อนบอกเราว่าไอ้เจ้าXXX ฝากความคิดถึงมาให้เรา เราก็หงุดหงิดเรื่อยแหละว่าจะฝากทำไม เบอร์โทรเราไอ้เจ้าxxx นั่นก็มี การฝากความคิดถึงแต่ปาก มันออกจะง่ายไปสักนิดน่ะคะ

--------------------- ตุณแร้ไฟสบายดีนะคะ

 

โดย: นางสาวอาร์ต IP: 58.10.128.117 19 กันยายน 2549 10:07:07 น.  

 

เราว่าความแตกต่างมันคือจุดประกายของการสร้างสรรค์ค่ะ ... ไม่เหมือนกันไม่หมด แต่มีบางสิ่งแตกต่าง มันก็ทำให้เราได้มองเห็นอะไรในมุมมองที่แปลกไป เหมือนจะทำให้มันแตกออกไปอีกทาง .... ดูดีค่ะ ...

 

โดย: JewNid 19 กันยายน 2549 10:41:57 น.  

 


อ่านเรื่องเพื่อนสาวของน้อง
นึกถึงตัวเอง

สถานการณ์คล้ายคลึงกัน
ขอบอกว่ามันอดไม่ได้ค่ะที่จะรู้สึกโมโหและน้อยใจ

พี่ก็บอกเพื่อนพี่ไปไม่ต่างจากสิ่งที่เพื่อนสาวน้องแร้บอก
การบอกว่าคิดถึงให้อีกฝ่ายรู้ด้วยตัวเองดีที่สุดแล้วค่ะ

สบายดีนะคะคุณน้อง

 

โดย: keyzer 19 กันยายน 2549 11:00:32 น.  

 

“ถ้าเราทะเลาะกัน 60 นาที มันไม่ใช่ว่า เรามีเวลา 60 นาที เพื่อเอาแพ้ชนะกัน แต่มันหมายถึง เราเสียเวลาที่จะมีความสุขร่วมกัน ไป 60 นาที ต่างหาก ”

^
^

ใช่เลยค่ะ ... เพิ่งผ่านมาสดๆร้อนๆ เสียใจเหมือนกันที่ใช้อารมณ์มากกว่าเหตผล

น่าเสียดายเวลาแห่งความสุข 60 นาทีนั้นจิงๆ

 

โดย: stella@luna 19 กันยายน 2549 11:46:03 น.  

 

ผมไปอยู่ไหนมาเนี่ย ถึงเพิ่งจะเจอบล๊อคของคุณแร้ไฟ

ชอบสิ่งที่คุณเขียนครับ ขออนุญาตแอดนะคร๊าบ

 

โดย: wls (winter love song ) 19 กันยายน 2549 12:01:32 น.  

 

อาทิตย์ก่อนเพื่อนคนหนึ่ง
มาเลคเชอร์ให้ฟังเรื่อง ทฤษฎีขนนก
เพื่อนยกตัวอย่างคล้ายๆ เรื่องที่จขบ. ยกมาแหละค่ะ
ว่าการที่เราทะเลาะกับใครด้วยเรื่องไร้สาระ
แต่กลายเป็นจุดแตกหักไปในที่สุดนั้น
แท้จริงแล้ว มีการคุกรุ่นภายใต้เรื่องต่างๆ ทับถมกันมานาน
รอวันปะทุเท่านั้นเอง
เรื่องเล็กน้อยที่ว่าก็เปรียบได้กับขนนก
ที่แม้จะเบาบางแทบจะไร้น้ำหนัก
ก็ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงได้

ซึ่งทฤษฎีขนนกนี้
ใช้อธิบายการแตกแยกทางสังคม
และเหตุการณ์หลายๆ อย่างได้
นอกเหนือไปจากเรื่องความร้าวฉาน
ทางความสัมพันธ์เพียงอยางเดียว

เมนต์ซะยาว
ว่าแล้วก็ขอตัวไปสำรวจก่อนนะคะ
ว่ามีขนนกปลิวอยู่รอบตัวหรือเปล่า

ป.ล.โปรดรักษาสุขภาพเหงือกและฟัน

^^

 

โดย: I am just fine^^ IP: 58.8.120.81 19 กันยายน 2549 13:43:28 น.  

 

คนที่ 11 เป็นคนที่ ชอบถามความเห็นกับคนรอบข้างว่า
ไอ้นี่ดีม่ะ ถ้าตอบว่าดี ก๋จะรุ้สึกดีเป็นปลื้มเชียะ

แต่ถ้าตอบว่า ไม่ดี นี่จะรู้สึกไม่ดี
แล้วก็จะงอนตุ๊บป่องถามกลับไปว่า ไม่ดีตรงไหนว๊า
ก็เราเลือกมาอย่างดีแล้วนี่นา

ส่วนคนตอบก็จะบ่นว่า แล้วเจือกมาถามความเห็น
ทำไมว่า ดีหรือไม่ดี ไอ้นี่นี่

แต่คนรอบข้างก็จะรู้นิสัย ปล่อยให้งอนเงียบงั๊นไปก่อน
สักพัก คนที่ 11 ก็จะมานั่งคิดได้เองหล่ะว่า
ที่เค้าว่าไม่ดี อ่ะ มันไม่ดีตรงไหน และไม่ดีอย่างไร

จึงสรุปได้ว่า บางครั้ง ความคิดที่แตกต่าง แต่อยุ่ในพื้นฐาน
ของความเข้าใจ ว่าคนเนี๊ยะเค้ามีนิสัยแบบนี้ ก็จะ
ไม่มีเรืองขัดข้องหมองใจกัน แต่มันก็เป็นสิ่งที่จำกัด
และทำได้ แต่กับคนรอบข้างเท่าน้าน เอิ๊กๆๆ

ลองไปทำนิสัยแบบนี้กับคนอื่น คงไม่มีใครอยากคบหรอกค่ะ

มันก็เหมือนกันคนบางคน ที่มองเห็นงูสองตัวกำลังจู๋จี๋กัน
แต่กลับมองไกล ๆนึกว่าเป็น งูจ๋องหัว
กร๊าก....ก

เอาเข้าประเด็นกันที่แตกต่างกันให้จงได้ ... ทั้งๆ ที่มันคนละเรืองคนละประเด็นกันเล้ย





ล.ป แอบสงสารรองเท้าแตะคู่นั้นจัง

 

โดย: พลอยสีรุ้ง 19 กันยายน 2549 13:56:37 น.  

 

^
^

เปลียนเป็นคนเม้นท์ ที่ 12 นะคะ จ๊าก




 

โดย: พลอยสีรุ้ง 19 กันยายน 2549 13:58:12 น.  

 


จะทะเลาะกันไปทำมัย สุดท้าย ก้อเสียใจเหมือนกัน

ไม่เเนะนำ แต่ถ้าจำเป็น เปลี่ยนจากทะเลาะมา แชร์ความคิดกันดีกว่าค่ะ

 

โดย: NinG_CDC 19 กันยายน 2549 14:08:03 น.  

 

ตอนแรกดีใจจนเนื้อเต้นนึกว่าคุณหร่ายเปิดเพลงให้เรา hehe ที่ไหนได้กำลังเล่าเรื่อง ที่ใกล้ๆตัวเรามาก โอ..มันเหมือนคุณหร่ายเป็นเพื่อนบ้านเรายังไงยังงั้น หรือเราจะเป็น Soul Mate กันรึเปล่า รับรู้เรื่องราวของอีกฝ่ายได้โดยไม่จำเป็นต้องเอ่ยคำ<<<พูดจบประโยคนี้ดิยั้นโดยแฟนคุณหร่ายต่อยฟุบคาที่เสียแล้ว

สรุป..ที่เม้นข้างบนน่ะกะลังนึกเบื่อๆเลยไปซะไกล
แต่ชอบเรื่องที่อัพวันนี้นะ มันใกล้ตัวดี

 

โดย: โจเซฟิน 19 กันยายน 2549 16:42:40 น.  

 

อ้าว ลบเม้นที่ 15 หน่อยคุณหร่าย เรากดไปสองที ขออำภัย

 

โดย: โจเซฟิน 19 กันยายน 2549 16:44:34 น.  

 

ใจคนอยากแท้หยั่งถึงค่ะ.............

 

โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) 19 กันยายน 2549 18:02:05 น.  

 

....สวัสดีจ้า เจนนี่กลับมาแล้วจ้า ขอโทษด้วยน่ะคะ ที่เพิ่งจะแวะมาทักทาย พอดีกลับมาจากภูเก็ต เจนนี่ก็ไม่ค่อยสบายและก็ยังยุ่งๆเรื่องคอนโดอยู่ด้วยนะคะ คงไม่ว่ากันน่ะคะ....

....ขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปทักทายเจนนี่ ว่างๆก็อย่าลืมแวะไปดูรูปจากภูเก็ตน่ะคะ เจนนี่โพสท์ไว้เยอะเลยแหละคะ ให้เพื่อนๆชาวบล็อค ดูกันจนเบื่อเลยแหละ ฮิฮิ....

...แล้วเจนนี่จะแวะมาทักทายอีกน่ะคะ....

 

โดย: jenny (สาวอิตาลี ) 19 กันยายน 2549 20:25:09 น.  

 

ก็ปัญหาเดิมๆนั่นละครับ
ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลของตัวเอง
พอรวมกับอีโก้แล้ว มันเก๊าะเลยกลายเป็นผิดใจกันไป

 

โดย: เซียวฯ IP: 203.154.145.10 19 กันยายน 2549 20:35:57 น.  

 

ไม่ทะเลาะกับใครเลยดีที่สุดค่ะ
ถ้ารักกันจริง ต้องไม่กล้าโกรธกันนะคะ
เพราะจะโกรธก็ต้องสงสารทั้งอีกคนและตัวเอง
ชีวิตเปราะบางนัก อย่าเสียเวลาให้ความทุกข์ได้เป็นดี



ป.ล. ตอนนั้นคุณแร้ฯ เล่นเป็นอะไรเหรอคะ

 

โดย: rebel 19 กันยายน 2549 21:14:43 น.  

 

การ แฉ ดำ ฮา

ได้ ถือ กำเนิด ขึ้น อีก ครั้ง แล้ว จ้า

 

โดย: โสมรัศมี 19 กันยายน 2549 21:35:11 น.  

 

ตอนเด็กเด็ก ไม่ค่อยจะเถียงกะใครซะเท่าไหร่
มักจะจุกอยู่ที่คอ...ก้อนสะอื้นจะออกอ่ะค่ะ...
...
ตอนนี้ ก็โต้ตอบเป็นขึ้นมานิดนึง...
แต่มะใช่ว่าจะทำให้แตกหักนะคะ
...
แค่จะบอกว่า เราคิดต่างกัน มองต่างมุม
และมะใช่ว่าของเราจะถูก เสมอไป
...
...
เอาพอให้งอนกันนิดนึง และก็ง้อกันอ่ะค่ะ
ไม่อยากเสียเวลาดีดี..กับคนดีดีรอบข้าง...นานเกินไป
...
...
ส่วน เรื่องใหญ่ใหญ่เกินตัวของคนอื่นเนี่ย
ไม่รู้จะช่วยให้หยุดเถียงกันยังไงเลย
...
ปล.รองเท้าที่ blog ไม่รู้ว่าซื้อที่ไหนเหมือนกันค่ะ

 

โดย: Serendipity_t 19 กันยายน 2549 22:33:03 น.  

 

ใครทะเลาะกันอะไรยังไง ไม่รู้

แต่ ปฎิวัติ ไปแล้วครับท่าน

 

โดย: Ta Pling 20 กันยายน 2549 9:03:35 น.  

 

เถียงกันทำไมไม่รู้

เพราะการที่เราต้องเถียงกัน เราถึงขาดหายกับความสุขบางอย่างไป

จริงๆแล้ว ความรัก เป็นเรื่องที่ดี

แต่มนุษย์ก็มักเอาความคิดเห็นของตัวเองเอาออกมาโชว์

ว่าความคิดของตัวเองมันเจ๋งสุด มันเยี่ยมสุด แล้วพออีกฝ่ายไม่คิดอย่างนั้น ก็ทะเลาะกัน จะเป็นจะตาย เฮ่อ มนุษย์ คิดแล้วก็นึกถึงตัวเอง ที่ไม่น่าเลย ไม่น่าเอาความเป็นตัวเองไปงัดกันวะขนาดนั้น...^^ เฮ่อ เจ้ากรรม

 

โดย: เด็กหญิงจิตเวช (hypnosis ) 20 กันยายน 2549 12:21:51 น.  

 

ไม่เถียงก็ได้ค่ะ แต่ขอชนะเลยนะคะ อิอิ

 

โดย: ก้อนหินก้อนหนึ่ง 20 กันยายน 2549 14:55:19 น.  

 

ถ้าทะเลาะกันอย่างสร้างสรรค์ได้ก็ดี แต่ถ้าทะเลาะเพราะความโง่ ความอ่อนแอ ก็คือความไร้สาระที่เลวร้าย / ผมเชื่อว่าความแตกต่างคือความงามครับ

 

โดย: lomocat 20 กันยายน 2549 14:58:11 น.  

 

พวกฝรั่งชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
ส่วนคนไทย ถ้าความคิดเห็นไม่คล้อยตามกันก็ชวนทะเลาะกันเอาดื้อ ๆ

ส่วนผมไม่ชอบทะเลาะกับใครครับ เถียงไม่ทัน

 

โดย: เจ้าชายไร้เงา 20 กันยายน 2549 15:17:30 น.  

 

เหมือนบางเมืองตอนนี้เลย

 

โดย: tookjah 20 กันยายน 2549 16:16:02 น.  

 

“ถ้าเราทะเลาะกัน 60 นาที มันไม่ใช่ว่า เรามีเวลา 60 นาที เพื่อเอาแพ้ชนะกัน.........แต่มันหมายถึง เราเสียเวลาที่จะมีความสุขร่วมกัน ไป 60 นาที ต่างหาก”……
ชอบจังเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะมี่นำเรื่องราวดีดีมาฝาก

 

โดย: สเลเต 20 กันยายน 2549 17:28:58 น.  

 

มาฟังเพลงค่ะ


นะ..สถานการณ์ตอนนี้ยิ่งชวนให้น่าอ่านเลยเหรอคะ แหะๆ



เรายังเสียวๆ อยู่เลยที่เอาหนังสือเล่มนี้มารีวิวเนี่ย

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 20 กันยายน 2549 17:42:45 น.  

 

อ่านแล้วได้คิดเลยค่ะ

 

โดย: เก๋ (เค้กหอม ) 20 กันยายน 2549 19:53:56 น.  

 

การทะเลาะนั้นยังคงต้องมีอยู่ต่อไปอย่างหลีกเลี่ยงมิได้
เพราะตราบเท่าที่ยังมีฝ่ายสมานฉันท์ หรือมีกาวตราช้าง
วางจำหน่ายอยู่บนโลกนี้

ของไม่แตก ก้ไม่ต้องต่อ ว่าแต่มีอะไรที่มันไม่แตกได้บ้าง
เล่าขอรับ ขันติ ยังอาจกลับกลายเป็นขันแตกเมื่อเหลืออด

ว่าแล้วการจรรโลงข้อเขียนให้ผู้คนเกิดความรักสมัครสมาน
และเลี่ยงการวิวาทด้วยความเห็นแย้งทั้งปวง ดังที่คุณแร้ไฟ
กระทำอยู่นี้ นับเป็นเรื่องที่ดีขอรับ

จะเห็นได้ว่า ถ้าไม่มีการทะเลาะกันในโลก บทความของคุณแร้ไฟชิ้นนี้ ก็ไม่อาจกำเนิดขึ้นมาได้ จริงหรือไม่ ใช่หรือเปล่าขอรับ

เห็นคุณพิมพ์ให้เราอ่านยาว ๆ เราก็สนองพระเดชพระคุณ
คอมเมนต์ให้ยาว ๆ เหมือนกัน ไม่งั้นประเดี๋ยวจะหาว่ามา
ค้ากำไร

 

โดย: ดำรงเฮฮา 20 กันยายน 2549 20:42:30 น.  

 

สงสัยดูรายการเดียวกันแน่ๆ 555
ผมก็ชอบประโยคนั้นของคุณครูแอนเหมือนกันครับ

คนเราเวลาทะเลาะกันนี่ก็แปลกดีเนอะ
ลืมความดีของอีกฝ่ายซะเกลี้ยง

จะพยายามไม่ทะเลาะกับใครครับ
ทะเลาะ หรือเถียงกับคนอื่นทีไร
เครียด จิตตกทุกที

 

โดย: King Of Pain IP: 58.9.137.107 20 กันยายน 2549 22:26:22 น.  

 

เรื่องอัพเดทจริงๆ เพราะมะคืนเห็นคนเถียงกันระหว่างคนชอบทักกี้ กับไม่ชอบทักกี้ โอ๊ย บ้านแตก อิอิ

พูดถึงครอบฟัน อายุมากขึ้น แคลเซียมน้อยลงต้องระวัง เนี่ยเจอเม็ดมะยม กะเม็ดฝรั่ง เป็นผลให้ครอบฟัน :( เศร้า แพ้ด้วย :(

อยากฟันสวยแบบนี้

 

โดย: nuyo (CooKiiE ) 21 กันยายน 2549 1:28:46 น.  

 

สู้เต็มที่กับชีวิตไม่คิดท้อ เอาสติแทนพ่อคอยรักษา
เอาความดีคุ้มกันแทนมารดา ช่วยเยียวยาแผลหนามสังคมกราน
วอนพระดลดูแลคุณแม่พ่อ หายใจท้อแล้วก้มกราบลงกับหมอน
หมุนคลื่นดังฟังเพลงศิริพร หลับตานอนเห็นพรุ่งนี้แห่งชีวา

 

โดย: แค่ผู้ชายธรรมดาที่เทวดาอยากจะเป็น (เพอคัสชั่น ณ. ภูเล ) 21 กันยายน 2549 4:42:36 น.  

 

พวกรักษารากฟันนี่ คนสูงอายุเค้าทำกันไม่ใช่เหรอคะ อิๆๆ ล้อเล่นนะคะ

ตอนนี้ไม่ต้องทะเลาะกันแล้ว ทหารมาดูคนท่าทางจะมีความสุขกันดี

 

โดย: เนียนอ๋อง 21 กันยายน 2549 8:08:43 น.  

 

ครอบฟันด้วยอีกคนนึง

แต่มันทำให้เหงือกไม่สวยง่า

พ่อชอบบอกว่า

ไม่สวยอ่ะดีแล้ว

จะได้ไม่มีใครสนใจ

เป็นลูกพ่อไปนานๆ

 

โดย: PADAPA--DOO 21 กันยายน 2549 8:11:32 น.  

 

แหม่ เรื่องฟันที่ผุนี่ เหมือนผมเลย หมอฟันบอกว่าฟันผมมันผุมานาน แต่ไม่มีอาการแสดงออก ทำให้เราไม่รู้ตัวจนมันตายซากจนถึงรากเลย นี่ยังไม่รวมฟันคุดที่พร้อมใจกันบุกที่ทธศาสตร์ของปากเลยทีเดียว ช่วงนั้นนรกเจงๆครับ

เรื่องที่เล่าสองเรื่องนั้น ฟังแล้วทุกคนน่าจะอาจเคยๆประสบบ้างนาครับ ผมคิดเอาว่าเรื่องแรกน่าจะเป็นนิสัยที่แท้จริงของฝ่ายหญิง (ที่ถือเรื่องส่วนตัวสูง) ซึ่งถ้าไม่ได้อยุ่ด้วยกัน ก็จะไม่รู้ถึงด้านนี้ของเธอได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเธอผิดนาครับ ส่วนเรื่องสองอาจจะไม่ใช่ด้านที่แท้จริงของเธอก็ได้ เพราะใช่วงที่คนเราอ่อนแอและเครียด อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงได้ครับ เธอคนนั้นอาจแค่สับสน อ่อนไหวช่วงนี้เท่านั้นเองล่ะมั้ง

ผมว่าคนเราไม่ว่าจะคิดในทางไหน ยังไงก็ขอให้คิดกันมากขึ้นดีกว่าครับ เอ่ะ หรือคิดมากไปก็ไม่ดีหว่า

 

โดย: คูต้าว IP: 203.113.0.193 21 กันยายน 2549 8:15:20 น.  

 

โห คุ้มเลยอะ 10 ปี ครอบฟันที อิอิ

 

โดย: tanoy~ตะนอย 21 กันยายน 2549 8:43:27 น.  

 



ไม่ได้มามือเปล่าเปล่าแต่เอาหัวใจมาฝาก

 

โดย: อุ้มสี 21 กันยายน 2549 8:50:17 น.  

 

แวะมาฟังเพลง เรื่องที่เขียนไม่มีเม้นท์นะ

 

โดย: strawberry machine gun 21 กันยายน 2549 8:55:40 น.  

 

อืม... เจ้าหน้าที่บริษัทโมโตโรล่าไม่น่าคิดระบบเซลลูล่าขึ้นมาได้เลย ... ไม่งั้นคงไม่มี shin และมีแต่บุคคลล้มละลายจากการเร่ฉายหนัง...

แต่ไอ้เรื่องการทะเลาะของทั้งสองเรื่องข้างบนนี่.. ผมว่ามันไม่นิ่งเลยนะครับ.. แบบว่ามีเรื่องสำคัญๆ อีกตั้งเยอะ ทำไมต้องมาทะเลาะกันด้วยเรื่องแบบนี้..

เหมือนเวลาเห็นคนขับรถแล้วอารมณ์เสียกับการถูกแซง ถูกปาดจนต้องขับไปเอาคืน... ไร้สาระมากๆ .. สงครามเกิดก็เพราะการไม่ยอมกันนี่แหละ

 

โดย: biggg 21 กันยายน 2549 10:15:40 น.  

 

สวัสดีเจ้าค่ะ....
อ่านได้ดีจังเจ้าค่ะ จะ add ของคุณไว้เป็นเพื่อน blog ได้เปล่าเจ้าค่ะ .....

 

โดย: กลกาล 21 กันยายน 2549 11:43:02 น.  

 

ว้ายแร้ ปล่อยฟันผุไม่ดีนะปวดฟันทรมานสุดๆ

เรื่องทะเลาะกับใครนี่เอ่อ...

ก็มีบ้างบางครั้ง

แต่การทะเลาะเนี๊ยไม่ดีจริงๆ

ทำให้สุขภาพจิตเราเสีย

ว่าแล้วจะพยายามทำให้ได้อย่างที่พี่แอนนาบอกละกัน

ชีวิตจะได้สดชื่นตลอดเวลามั้ง

 

โดย: Sugar and spice 21 กันยายน 2549 13:05:37 น.  

 

หลวงพ่อแร้คะ
แองจีคนสวยมาสารภาพบาป

ครือว่า แองจีเป็นพวก EQ ต่ำค่ะ ได้ยินคำไหนมัน "จี๊ด"แล้วหนูไม่เคยทนได้ ต้องเถียงมันทุกที่ เถียงกะคนบ้าคนเมาก็เคย คุณแม่ของแองจีเป็นห่วงหนูมาก เกรงว่า จะตายเพราะปากมาหลายครั้ง ได้แต่เถียงแม่ว่า หนูไม่ใช่ปลาหมอนะแม่ หนูแค่ปากหม* ฮ่าๆ

เฮ้อ ไม่ใช่ไม่รู้นะ แต่มันแก้ยาก นิสัยปากไวใจร้อนน่ะ

ต้องพยายามต่อไป
ขอบคุณหลวงพ่อแร้นะ ที่อุตส่าห์เตือน

 

โดย: angy_11 21 กันยายน 2549 13:26:02 น.  

 

อ่านแล้วก็รู้สึกว่ามันจะเข้าตัวนิดๆนะคะเพราะตอนนี้กำลังหงุดหงิดต่อต้านเพื่อนคนนึงอยู่ก็ด้วยเพราะความแตกต่างนี่ล่ะค่ะ ต้องระงับใจไว้หลายหนไม่ให้มันพาปากไวไปกว่าสมอง จะพยายามต่อไปค่ะ
คุณแร้ไฟสบายดีนะคะ

 

โดย: ปลาสวย (pp_b23 ) 21 กันยายน 2549 17:25:44 น.  

 

เรื่องฟันผุนี่ กลัวมาก เพราะตอนนี้ก็ผุเยอะเลย

 

โดย: mungkood 21 กันยายน 2549 20:57:04 น.  

 

หากอ้อมรู้สึกว่า "ผู้หนึ่งผู้ใด มีความแตกต่างทางความคิดกับเรามากจนเกินไป"
อ้อมจะไม่ยุ่งกับเขาค่ะ เพราะรู้สึกว่า พูดไปก็ไม่วันเข้าใจ เพราะเรามองอะไรต่างกัน

ดังนั้นสำหรับอ้อมจึงมีอีกหนึ่ง ต. เพิ่มเข้ามา คือ ต่างคนต่างอยู่

ไม่อยากทะเลาะกับใครเลยจริงๆ เพราะเป็นคนต่อต้านความรุนแรง
ไม่ว่าจะด้วยการปฏิบัติหรือวาจา ไม่ชอบมากๆ เลยอ่ะ

ดังนั้นหนทางที่เลือกคือต่างคนต่างอยู่ เป็นทางออกที่ดีที่สุด


ปล.พูดถึงเรื่องทำฟันแล้วมันสะท้านใจ หลายๆ ครั้งที่คิดว่า ถอนๆ มันออกไปให้หมดปากเลยดีไหมหมอ?

 

โดย: soulfighter 21 กันยายน 2549 23:36:26 น.  

 

ครอบฟันแบบนี้ก็ฟันไม่เข้าอะดิ

 

โดย: Qooma 22 กันยายน 2549 7:18:58 น.  

 

บล็อคนี้ได้ข้อคิดดีจังค่ะ เสียดายจัง ความรักที่อุตส่าห์บ่มเพาะมาหลายปีมาจบลงเจ้ารองเท้าชราชะตาขาดคู่เดียว เอ เป็นเพราะรักกันมานาน ความรักมันจางลงจนเห็นคุณค่าของกันและกันน้อยลงไปด้วยหรือเปล่า

“ถ้าเราทะเลาะกัน 60 นาที มันไม่ใช่ว่า เรามีเวลา 60 นาที เพื่อเอาแพ้ชนะกัน.........แต่มันหมายถึง เราเสียเวลาที่จะมีความสุขร่วมกัน ไป 60 นาที ต่างหาก”……เห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็นต์จ้า

 

โดย: haiku 22 กันยายน 2549 9:31:09 น.  

 

สวัสดีค่ะ ...

กับ กำลังใจ หรือความห่วงใย เล็กๆ ที่ไปทิ้งไว้ให้เห็น
ตามประสาชาวบล๊อก...ความรู้สึกแบบนี้น่ารักจัง

การตั้งอกตั้งใจเพื่อให้ สติครองใจไว้ แต่ตามรู้ไม่ทัน
แล้วแปรเปลี่ยนไปเป็นโทสะ ไม่ได้ทำมานานแล้วค่ะ
น้อยมากๆ ...แต่หลายๆครั้ง ที่ตัวเองตกไปอยู่ในพายุอารมณ์อะไรไม่รู้ค่ะ ที่มันบั่นทอนมากๆ จนต้องเลือก
ความนิ่ง การปล่อยวาง แทนไมตรีที่จะรักษาไว้ ....

นั่นคงเป็นเพราะ ความแตกต่างใช่ไหมคะ ....
แล้ว การเลือกข้าง ก็ตามมา ....
ประกายดาว ว่า บางครั้งการทะเลาะ ปล่อยอารมณ์ ที่คับข้องใจออกมาแล้วจบ ...ก็ ปลอดภัยและ ง่าย กว่า
พายุใหญ่ ที่รอวันเกิด ใน ปรรยากาศนิ่งๆ ...
แบบ เหมือนไม่มีอะไร แต่ มีอะไร
คุณแร้เกิดพบเจอไหมคะ แบบนั้น

 

โดย: ประกายดาว 22 กันยายน 2549 10:29:10 น.  

 

ฟันผุถึงรากถึงโคนเหมือนกันเลยค่ะ

ชอบเรื่องของคิดต่อ คิดแตกกับคิดต้านจังค่ะ เดี๋ยวจะเอาไปใช้ที่ office

thanks!

 

โดย: unwell 22 กันยายน 2549 11:25:32 น.  

 

เรื่องแรกฟังดูแล้ว ถ้าเป็นเรา เราจะชมเขานะว่ามีหัวคิดดีเหมือนแม็คไกเวอร์เชียว เอาอะไรต่อมิอะไรมาapplyดี เราชอบ ส่วนเรื่องที่เป็นห่วงและคิดถึง ผู้ชายเขาไม่ค่อยจะแสดงออกถึงความรักและความละเอียดอ่อนแบบผู้หญิงนะ เราก็เข้าใจเขาเหมือนกัน ที่คิดถึงแต่ไม่โทร เหมือนกับเพลงของศุ บุญเลี้ยง ที่ว่า ไม่รักแต่คิดถึง เราก็เคยคิดถึงใตครต่อใครไปทั่ว แต่ไม่ได้ติดต่อ นึกถึงเรื่องเก่าๆแล้วก็กลับมานั่งหัวเราะ เอ๊!แสดงว่าเราเริ่มแก่แล้วใช่ไหมที่ชอบพูดถึงเรื่องเก่าๆ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ (คนผ่านทางมาเจอ ) 22 กันยายน 2549 14:04:15 น.  

 

เคยเจอนะคะ... เพื่อนแจนมีปัญหาเช่นเดียวกัน พร้อมกันนี้เพื่อนทุกคนก็ทราบว่าเธอมีเรื่องทุกข์ใจกับคุณพ่อคุรแม่ของเธอ... แจนเจอเพื่อนก็บอกเพื่อนเช่นเดียวกับที่คุณบอกเพื่อน...

เพื่อนก็พูดเช่นเดียวกับเพื่อนของคุณ...และมีอารมณ์นิดหน่อยแกมเศร้า...

แจนก็ไม่ทราบเหตุผลของเพื่อนคนอื่นหรอกค่ะ ว่าทำไมเขาไม่โทร... แต่สำหรับตัวแจนเองก็เลยบอกเหตุผลที่แจนคิดเอาเองว่า ถ้าเป็เราเราคิดว่าเพราะเหตุผลนี้ต่างหาก...ว่า

"เราคิดว่า เพื่อน ๆ คงไม่กล้าโทรไปกวนนะ เพราะการพูดถึงเรื่องที่เราต่างคนต่างรู้ดีว่าเป็นเรื่องทุกข์ใจให้กับเธอนั้น บางครั้งมันจะเป็นเหมือนการปลุกให้คิดมากถึงเรื่องนั้น ๆ อีก และเธอก็จะต้องเศร้าใจอีก... บางคนเขาเศร้าแล้วต้องระบายออกโดยการพูด แต่บางคนเก็บมากกว่าพูดหรือไม่ก็ไม่อยากพูดถึงอีก....หวังว่าคงเข้าใจนะ...ยังไงเพื่อนก็รักเธอเสมอ...."

กว่าจะจบการสนทนาที่ดีไปได้ ต่อมน้ำตาแตกกันไปเพียบบบ...

แต่ไม่เถียงกันน๊า....ไม่ตรงกับคอนเซ็ปบล๊อกเลย เป็นไรป่าวอ่ะ หุหุ

 

โดย: Jannyfer 22 กันยายน 2549 15:56:54 น.  

 

ทะเลาะกับใครก็เถียงเขาไม่ทัน เลยได้แต่โกรธอยู่ในใจดีฝ่า โกรธมากๆก็เดินหนีมันซะ ก็ถ้าไปเถียงนี่ขี้เกียจเสียฟันเหมือนคุณแร้อ่ะ

 

โดย: ณ มน 22 กันยายน 2549 16:10:59 น.  

 

เพิ่งเถียงเรื่องงานไปตะกี้นี่เอง

 

โดย: Michiyo 22 กันยายน 2549 17:36:17 น.  

 




ถ้าเถียงไปแล้วใจกว้างให้ยอมรับกันแล้วหาทางให้สร้างสรรค์ คงไม่มีใครเจ็บปวดมาก

แต่ที่เถียงกันทุกวันนี้มันเหมือนสะท้อนอะไรบางอย่างของคนเราเหมือนกันนะ


มนุษย์เรามันก็อ่อนแอและไม่รู้อะไรจริงสักอย่าง สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกดีก็คือ เชื่อในสิ่งที่เห็นไว้ก่อน อะไรที่นึกไม่ออกหรือมองไม่เห็นก็ไม่ยอมไปเข้าใจกัน

บางทีความจริงมันอาจไม่ได้อยู่บนความจริงที่เห็นและเรียนรู้มาทั้งชีวิตเสมอไป

อึมมม...ม ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเรื่องไหม แค่ปล่อยให้สมองไม่คับแคบแล้วให้มันไหลดู ก็เท่านั้นเอง

เกี่ยวไม่เกี่ยวไม่ทราบได้ คิดซะว่าปรับให้มันเป็นประโยชน์กับเรื่องที่เกี่ยวดีกว่า

เขียนเอง ก็งงงงเอง 555+

 

โดย: นายกลางคืน 22 กันยายน 2549 19:53:27 น.  

 

ยังอ่านไม่จบเลยค่ะ..... ต้องรีบไปก่อนแล้วค่ะ

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาอ่านใหม่นะคะ อย่าเพิ่งเปลี่ยนเรื่องนะคะพี่แร้ไฟ..............
..................................................

ตะก่อนรัตน์ก็รู้สึกอย่างคุณ wls ล่ะค่ะ ว่ามัวแต่ไปเซ่ออยู่ที่ไหน ถึงไม่เจอบล็อกพี่แร้ไฟซะตั้งนาน....

ชอบงานเขียนของพี่แร้ไฟมาก ๆ เหมือนกันค่ะ..... ไม่รุคิดได้ไง

 

โดย: largeface 22 กันยายน 2549 20:57:42 น.  

 

รู้ลึก สะใจ ดีจริงๆ55
คุณโสมเป็นอะไรกับคุณ ดำฮาหว่า...



โดย: แร้ไฟ


เป็นแม่ลูก ข้ามสานพันค่ะ

และมันกำลังอตัญยู้ฮู

คืนนี้มันจะแฉแม่โสมกลับ

แม่โสมขอหลบไปอังกริดก่อนนะ

ไว้เจอกันใหม่

พุ่งล่ะ

 

โดย: โสมรัศมี 22 กันยายน 2549 23:07:46 น.  

 

แม๊.............. เซ็งเจง ๆ.... อุตส่าห์พิมพ์ซะ 500 กว่าบรรทัด พอกดส่งปุ๊บบบบบ.... เน็ตตัดพอดี
................................................

แล้วมาพิมพ์ใหม่เนี่ย จะเหมือนเดิมไม๊ล่ะคะเนี่ยยย
..................................................

ตะกี๊บอกว่า.............. มาอ่านต่อจนจบแล้วค่ะ ถ้าจะเปลี่ยนเรื่องก็เปลี่ยนได้เลยนะคะ.... อิอิ

เรื่องนี้ท่าทางจะซีเรียสไปนิดนึงมั๊งคะ เห็นแต่ละคนคอมเม้นท์ยาว ๆ กันทั้งนั้นเลย.....

ชอบวิธีคิด และวิธีนำเสนอของพี่จังเลยค่ะ.... เรื่องซีเรียว ๆ ก็มาทำให้เป็นเรื่องน่ารัก ๆ ได้ตลอดเลยนะคะ..... ท่าทางพี่แร้ไฟจะเป็นคนมองโลกในแง่ดีน่าดูชมนะคะ....

ถ้าตอนนี้มีคนคิดได้อย่างพี่เพิ่มขึ้นสัก 10 ปูเซง คงจะทำให้โลกเบี้ยว ๆ บูด ๆ นี้น่าอยู่ขึ้นอรกโขเลยนะคะ
.......................................................................

ก็จริงนะคะคนเราเนี่ย..... ตอนที่ทะเลาะกัน จะตีกันตาย..... โอ๊ยยยย ตอนนั้นก็คิดกันว่า แหม มันเรื่องใหญ่โต ที่อยมกันไม่ได้ จะเอาเป็นเอาตาย.... แต่พอเมื่อเวลาผ่านไป..... อารมณ์เย็นลงแล้ว กลับต้องมานั่งเสียใจพร้อม ๆ กับสมเพชตัวเองค่ะว่า.... ฮีโธ่เอ๊ยยย.... ทำไมเรื่องมันขี้ประติ๋ว ปัญญาอ่อน อ๊อนนนนน อ่อนเยี่ยงนี้ว๊า.... เสียเวลาทะเลาะกันตั้งนาน.... เหอ ๆ

เมื่อก่อนรัตน์ก็เป็น และรู้สึกแบบนี้ล่ะค่ะ.... .

แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยแล้ว ถ้าไม่สุดวิสัย หรือสาหัสจริง ๆ.... ก็จะขันติ..... ขันติ..... ขันติ....

แต่ถ้าอดทน และทนอดไม่ไหว ก็ขันแตกเหมือนกันล่ะค่ะ..... เหอ ๆ

แบบว่าก็คิดได้ ปลงได้ไม่นานมานี่เอง..... ก็ตั้งแต่ตอนที่ไปเป็นอาสาครั้งสึนามินั่นล่ะค่ะ.... กลับมาเลยสงบ เยือกเย็นไปแยะค่ะ....

แบบว่ากลัวค่ะ.... กลัวว่ามัวแต่โกรธกัน ทะเลาะกันไป.... เผลอแป๊บเดียวยังไม่ทันจะยิ้มให้กัน เค้าก็จากเราไปซะแล้ว.... แล้วมันจะสายเกินไปที่เราจะรู้สึกดี ๆ ต่อกันน่ะค่ะ
............................................................

ไปดีฝ่า.... ซะยาวเลย....
..............................................................

มีความสุขในวันหยุดนะคะ

 

โดย: largeface 23 กันยายน 2549 14:41:47 น.  

 

อยากจะบอกว่าโคตรบ่อยเลยค่ะ โดยเฉพาะกะแฟน
เฮ้อแบบว่าเรื่องงี่เง่าแท้ๆ แต่ก็กระทบกระทั่งกันได้ง่ายๆ
อย่างเรื่องกินข้าวแบบนี้อะค่ะ เขาบอกว่าให้เราสั่งตามใจเรา แต่พอเราสั่งมา ไม่ได้ดั่งใจเขา เขาก็บ่น สุดท้ายเราก็เถียงกัน ทั้งที่มันไม่ไช่เรื่องเลยสักนิด ที่ต้องเถียง -*-

แต่ก็นะ..การหลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้งน่าจะเป็นอะไรที่ดีที่สุดแล้ว เพราะว่าการทะเลาะกันบ่อยๆทำให้เสียสุขภาพจิตมากๆอะค่ะ

 

โดย: <<dl[-``-]lb>> 23 กันยายน 2549 19:36:07 น.  

 

อ่าค่ะ รู้สึกว่าคนเรายิ่งโตขึ้นกลับ ได้เห็นคนอื่นๆทะเลาะกันมากขึ้น จริงค่ะ


 

โดย: วัฌชา 24 กันยายน 2549 1:11:56 น.  

 

ต้องทำตัวแข็งแรงเอาไว้ค่า แต่ไม่ได้จะเอาไว้แลกหมัดกะใครน๊า

แลกหมัดกะงานเนี่ย

 

โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) 24 กันยายน 2549 3:34:10 น.  

 

 

โดย: เด็กหญิงจิตเวช (hypnosis ) 25 กันยายน 2549 1:16:44 น.  

 

อืม ทะเลาะนี่เหมือนกับเถียงไหมคะ
เป็นคนชอบเถียงกับคนใกล้ตัว ไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องของการเสียความสุข แต่เป็นเรื่องของการแสดงจุดยืนและบอกความเป็นตัวตนหรือสิ่งที่เราคิดให้คนที่เราแคร์และเขาแคร์เราฟัง
ทะเลาะกันแล้วจบก็โอเคนะ แต่ถ้าทะเลาะกันแล้วมันคาใจเก็บเอามาทะเลาะต่อนี่ก็ไม่ไหวเหมือนกัน มันเสียสุขภาพจิต

คิดว่าถ้ายิ่งสนิทกัน ความเกรงใจและความเคารพซึ่งกันและกันมันจะน้อยลง เหมือนคู่แฟนที่คบกันมาเป็นสิบปีที่คุณเล่าให้ฟัง
น่าเศร้านะคะ น่าเสียดาย...

 

โดย: DropAtearInMyWineGlass 25 กันยายน 2549 8:49:49 น.  

 



แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: largeface 25 กันยายน 2549 14:10:00 น.  

 

บางทีเรื่องเล็กๆน้อยๆที่มีความคิดต่างนี่หล่ะ
ทำให้นำพาไปสู่การทะเลาะที่รุนแรงได้
เพียงถ้าไม่มีใครยอมใคร

 

โดย: prncess 25 กันยายน 2549 14:34:48 น.  

 

กู๊ดๆ...ดีครับ

ได้แง่คิดอีกแง่หนึ่ง
สำหรับคนสมองตื้อๆแบบผม

สบายดีนะครัััับ

 

โดย: YohEy 25 กันยายน 2549 18:11:00 น.  

 

บางที เวลาหนูจะทะเลาะกับใครนี่ หนูจะยึดถืออารมณ์เป็นสำคัญค่ะ บางที แม้เป็นเรื่องใหญ่ หากอารมณ์ดี ก็จะทำใจได้ แต่บางทีหาก อารมณ์หงุดหงิด เรื่องเล็ก ก็พาลโกรธเอาได้ ไม่ไหวๆๆ ต้องควบคุมอารมณ์หน่อยแล้วเรา

 

โดย: HTK IP: 125.25.132.109 25 กันยายน 2549 20:33:10 น.  

 

คนเรารู้จักกัน หลีกเลี่ยงยากครับ ที่จะไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะเเว้งกันเลย ขนาดสิ่งที่เราคิดว่าดีอยู่เเล้ว อีกฝ่ายก็อาจจะคิดว่าไม่ดีก็ได้ อยู่ที่เหตุการณ์เเละความรู้สึกในตอนนั้นด้วยน่ะครับ

ส่วนเเนวคิดที่ได้อ่าน คุณเเร้พูดได้ถูกใจเช่นเดิมครับ คิดต่อ กับ คิดเเตก เนี่ยเห็นด้วยมากๆ ครับ ส่วนคิดต้าน ผมก็มองว่ามันก็มีข้อดีอยู่บ้างนะ ถ้าเรารู้จักใช้ประโยชณ์จากสิ่งที่เราคิดครับ

 

โดย: Dark Secret 25 กันยายน 2549 20:41:36 น.  

 

แวะมาสวัสดีวันอังคารในวันที่ฝนตกชุ่มฉ่ำตั้งกะเช้าเลย

 

โดย: ณ มน 26 กันยายน 2549 12:57:05 น.  

 

อารมณ์พุ่งปรี๊ดมันมักจะแซงหน้าระบบความคิดที่จะควรจะเป็น .... ผลก็เลยเถียงกันไม่เลิก

ตัวเองก็เป็นเหมือนกัน .... แต่ก็จะพยายามที่จะหยุดฟังให้มากขึ้น เพื่อที่จะปล่อยให้ขมองมันทำงานตามระบบของมัน ไม่ใช่ปล่อยให้อารมณ์มันพลุ่งพล่านอยู่อย่างเดียว

 

โดย: belittle big 26 กันยายน 2549 17:14:58 น.  

 


ส่วนใหญ่เวลาคนเราทะเลาะกัน จะมาจากอารมณ์โกรธทั้งนั้นเลยนะคะ
พออารมณ์สงบลง ก็มานั่งนึกเสียใจทีหลังทุกที แง้ว..
จริงๆเรื่องที่ทะเลาะอาจจะไม่ได้ร้ายแรงอะไร
แต่อารมณ์โกรธโมโหนี่แหละค่ะ คือสิ่งที่ไม่ได้รับเชิญ
และมาแบบที่เจ้าตัวไม่ค่อยจะรู้สึกตัว
ต่อต้านมันก็ไม่ค่อยจะได้ เป็นตัวเติมเชื้อเพลิงให้ปะทุอย่างดีเลย
วิธีป้องกันเรื่องราวไม่ให้บานปลายใหญ่โต
คือเวลาทะเลาะในเรื่องที่มีความเห็นต่างกันไป
ต้องพยายามทำใจให้เย็นและมีสติให้มากๆ
ถึงแม้อาจจะยากแค่ไหนก็ตาม
เพราะสุดท้าย...ความเสียใจจากผลที่ตามมา
มันก็ไม่คุ้มกันเลย กับการที่เราทะเลาะกันแทบเอาเป็นเอาตายนะคะ
เฮ้อ....ทำยากจังแฮะ




 

โดย: มาริอา 26 กันยายน 2549 17:46:26 น.  

 




จ๊ะเอ๋ๆๆ ๆ
หนี่ฯขอขอบคุณคำอวยพรวันเกิดคะ
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ..


แอบบ บ กระซิบบ
จะเถียงกันไปทำใม จริงมั๊ยคะ(อิอิ)

 

โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 26 กันยายน 2549 23:32:45 น.  

 

ความขัดแย้งทำให้มีการเปลี่ยนแปลงเสมอ จะไปทางดีหรือร้ายมันก็คือการเปลี่ยนแปลง แต่แน่ละครับ ภาวะตอนนั้นมันเจ็บปวดแน่ๆ ไม่สนุกหรอกครับ เพราะต่างฝ่ายก็ต่างยึดมั่นถือมั่น

แต่ยังไงผมก็คิดว่าดีนะครับที่มันยังมีความขัดแย้งในระดับไม่ถึงเลือดถึงเนื้อเพราะ คววามแตกต่างยังเป็นเครื่องแสดงว่าเราแต่ละคนมีตัวตน ผมว่ามีประโยชน์มากกว่าโทษนะครับ

 

โดย: นายเบียร์ 28 กันยายน 2549 4:42:46 น.  

 

นกคิดว่าคงไม่มีใครอยากทะเลาะกับใครหรอกค่ะ

แต่บางทีก็เป็นเพราะอารมณ์ หรือสถานการณ์อะไร หลายๆ อย่าง

แต่ถ้าเราควบคุมอารมณ์ของตัวเอง มีสติอยู่เสมอ ก็อาจจะทำให้เกิดการขัดแย้งน้อยลงก็ได้ค่ะ

 

โดย: ไข่มุกน้อย 28 กันยายน 2549 9:49:19 น.  

 

แต่ที่บ้านอ่ะค่ะ ถือว่า

เราทะเลาะกัน เพื่อให้เราเข้าใจกันมากขึ้น

(แต่ห้ามหนีไปไหนนะ ต้องเคลียร์กันไม่ให้ข้ามคืน)

คุณแร้ ฝนตกบ่อย รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

โดย: varissaporn327 28 กันยายน 2549 20:43:53 น.  

 

มาฟังเพลงค่ะ

 

โดย: Mocha Macchiato 29 กันยายน 2549 2:39:02 น.  

 

เราก็ทะเลาะกับแฟนบ่อยๆ เหมือนกัน T_T จริงไม่อยากทะเลาะหรอก แต่เวลามันฮึดแล้วระงับอารมณ์ไม่ค่อยได้ ความฉลาดทางอารมณ์คงมีน้อยไปอ่ะค่ะ ToT

มีอยู่วันนึงทะเลาะกัน เถียงกันแย่มาก แต่ก็ต้องนอนห้องเดียวกัน สุดท้ายตื่นมาก็ต้องเจอหน้ากัน

เลยรู้สึกว่า งี่เง่าชะมัดเลยฉ๊านเนี่ย จะทะเลาะทำไมไม่รู้
งือๆๆ ๆๆ ยอมๆ กันไปก็หมดเรื่องแล้ว เสียเวลาชะมัด จากนั้นก็พยายามไม่ให้อารมณ์ตัวเองฮึดขึ้นมาอีก ก็ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้างอ่ะค่ะ แต่ก็พยายามไม่งี่เง่าอีก จะได้อยู่แบบสงบสุข เหมือนก่อนตอนไม่มีเรื่องอ่ะค่ะ

 

โดย: จุ (Blue_cola ) 29 กันยายน 2549 12:22:19 น.  

 

สบายดีนะค่ะ..ช่วงนี้สมองตื้อออออออออออค่ะ
คิดไรมายออกเลย........

แวะมาทักทายแล้วกันนะค่ะ

 

โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) 29 กันยายน 2549 16:27:12 น.  

 

บางคนทะเลาะกันด้วยเหตุผลน่าขบขันปัญญาอ่อนกว่านั้นด้วยซ้ำ...แค่สีผิวแตกต่าง...

>> คลู คลักซ์ แคลน .. บลา ๆๆ

 

โดย: -S n o w G i r l- 30 กันยายน 2549 8:50:17 น.  

 

บางทีถ้าเราทะเลาะกัน แล้วปรับความเข้าใจกัน
อาจทำให้เรารักกันมากขึ้นนะคะ
และก็จะไม่ทะเลาะกันเรื่องเดิม ๆ อีก
ถ้าเราหัดขอโทษคนอื่นบ้างก็คงดีไม่น้อย
เพราะไม่มีใครหรอกคะ จะถูกเสมอไป
และก็ไม่มีใครที่จะผิดไปซะทุกครั้ง
......

ตอนทะเลาะกันลองหันไปมองหน้าคนที่ทะเลาะด้วย
แล้วยิ้มให้เค้าดูสิคะ ซักแว้บนึง เด๋วก็ดีกันเองแหละ

....joom

 

โดย: Lemon & Pepper 30 กันยายน 2549 13:08:54 น.  

 

แวะมาฟังเพลงค่ะ
อิอิ สุขสันต์วันเสาร์ค่ะ

 

โดย: I am SeRaPh 30 กันยายน 2549 13:23:45 น.  

 

โอ้.....เพื่อนต่อยฟันหักเลยเหรอคะ

ไม่ดีๆๆๆ เพราะจุ แค่ฟันหน้าบิ่น ตอนต่อยกับคู่อริ


ตอนนี้ จุก็ฟันผุ เยอะเหมือนกัน ว่าจะไปหาหมอกับเพิ่อน พอเพื่อนบอกว่า มันเป็นไปตามสังขาร เลยต้องหาเวลาแอบๆ ไป เองดีกว่า

 

โดย: กระจ้อน 30 กันยายน 2549 14:56:40 น.  

 

รักแร้งานเยอะหรอ
ไม่ยอมมาอัพบล็อก

 

โดย: Thebrightestsunisthepurestgun 1 ตุลาคม 2549 11:58:17 น.  

 

เห็นด้วยร้อยสิบห้าเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ เพราะเรื่อง "คิดต้าน" นี่แหล่ะที่ทำเอาไอ้โพกับเพื่อนแทบจะมองหน้ากันไม่ติด! (แต่ตอนนี้ดีกันแล้วค่ะ ^^ โกรธกันนานไม่ได้เพราะต่างก็ไม่เหลือใครให้คุยด้วยแล้ว ประมาณว่าเป็นพวกคนไม่คบ ถ้าแตกคอกันเองคงต้องเหี่ยวเฉาเหงาตายกันไปทั้งคู่!)


ปล. อ่านเรื่องฟันผุแล้วเสียวสันหลังจัง... ไม่ได้ไปพบหน้าหมอฟันมาหลายเดือนแล้ว ฮือ... สงสัยต้องหาเวลาพกสตางค์ไปทักทายกันสักหน่อยแล้วค่ะ

ปล2. ต่อข้อถามของ จขบ. ว่าเมื่อไหร่จะทะเลาะกับคนอื่นเป็นครั้งต่อไป โพคิดว่าน่าจะเป็นวันนี้ล่ะค่ะ เหอเหอ วันนี้อารมณ์ผิดปกติเลยต้องระวังตัวกันหน่อย ไม่งั้นมีเฮแน่ค่ะ เหอเหอ


สุขสันต์วันจันทร์ต้นเดือนนะคะ

 

โดย: Poceille 2 ตุลาคม 2549 11:55:15 น.  

 



จ๊ะเอ๋...... สบายดีไม๊คะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: largeface 2 ตุลาคม 2549 12:10:26 น.  

 

ดีคับท่านแร้ ...

ส่วนเรื่องทะเลาะหรือความเห็นต่างกันนั้นมันก็คงเป็นธรรมดาของมนุษย์ละคับ บางอย่างมันพูดง่าย... แต่โลกเราก็อยู่มาได้ก็เพราะความคิดเห็นแตกต่างนี่ละ

 

โดย: m12 IP: 58.10.149.170 3 ตุลาคม 2549 21:03:37 น.  

 

คุณแร้ไฟ สบายดีมั้ยคะ

 

โดย: yadegari 4 ตุลาคม 2549 1:43:32 น.  

 

เธอทำให้ฉันร้องไห้รู้ไหม...

เพื่อนคนนั้นที่ฉันงอนเขาไปนาน เพราะฉันคิดว่าเขาไม่ค่อยแสดงออกว่ารักฉันน่ะ ตอนคุยปรับความเข้าใจกัน เขาบอกฉันว่า ฉันน่ะ เป็นคนที่เข้าใจทุกอย่าง เพียงแต่รับไม่ได้เท่านั้น แล้วก็เป็นคนมีเหตุผล แต่เลือกใช้อารมณ์ในการตัดสินใจทุกอย่าง

มันถูกหมดเลย...

ปัจจุบัน เขากับฉันไม่เหมือนเดิม เขาย้ายงานใหม่ เราไม่ได้เจอกันทุกวันเหมือนเดิม และฉันก็ไม่ได้โทรไปคุยเล่นกับเขาเหมือนที่เคยทำ เราห่างกันออกไปทุกทีๆ ฉันอยากให้เราเหมือนเดิม แต่เขาคงไม่อภัยให้ฉันแล้ว...

 

โดย: เรไร... IP: 203.209.28.76 6 ตุลาคม 2549 9:35:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แร้ไฟ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...หน้าเหนื่อยๆ
...นอนน้อยๆ
...นั่งนิ่งๆ
...นึกนานๆ......^_^
Friends' blogs
[Add แร้ไฟ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.