...ROCK & ROLL...LIVE & LOUD...ฟังเพลงแล้ว อย่าทำชั่วนะโว้ย...
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
16 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
สำคัญ...ผิด ?^-^


"ยิ่งสูงยิ่งหนาว - เต๋อ เรวัติ"


“ช่วงนี้ดูบอลทุกคืน ยิ่งดูก็ยิ่งดึก ยิ่งดึกก็ย่างหิว ยิ่งหิวก็ยิ่งกิน ยิ่งกินก็ยิ่ง..อ้วน.5555 ก็สมเหตุสมผลดีครับ ดูฟุตบอลไป เห็นภาพกัปตันทีม เดินพาลูกทีมลงสนามอย่างแข็งขัน ก็ชวนให้นึกไปถึงเรื่องราวที่ทำงานครับ...”

เมื่อสักเดือนที่แล้ว มีพี่ๆเพื่อนๆ ที่ทำงาน หลายคนมาระบายความอึดอัดใจกับผมในการทำงาน ที่คล้ายๆกันคือ มีปัญหากับหัวหน้าครับ หัวหน้าไม่เข้าใจบ้าง คิดไปคนละทิศทางบ้าง ไม่ยอมฟังความคิดเห็นบ้าง บางทีหัวหน้าก็สั่งงานแบบโหดร้าย นึกจะเอาก็เอาทันที นึกจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนซะงั้น ไม่ได้สนใจใคร่รู้เลยว่า ขั้นตอนต่างๆมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด บางทีก็ดีแต่สั่งๆๆๆเป็นข้าวผัด ทำไปไม่ดีก็โดนด่า ไอ้ที่ผิดพลาดก็ไม่เคยออกรับช่วยลูกน้อง เอาตัวรอดอยู่คนเดียว ที่มีผลงานก็เอาหน้าไปซะงั้น บางคนเอาเรื่องส่วนตัวมาปน อารมณ์ไม่ดีก็มาลงที่ลูกน้อง ไม่เคยเห็นความสำคัญของลูกน้องเลย...โอ๊ยยย อึดอัดเฟ้ยยยย....!!!

เท่าที่ฟังเรื่องคร่าวๆ พอจับใจความได้ว่า คนที่เป็นลูกน้องมักจะ “น้อยใจ” และรู้สึกขุ่นเคือง ที่หัวหน้าลำเอียงหรือไม่เห็นความสำคัญของเขาเท่าที่ควร เป็นธรรมดาครับ ที่คนเราใครๆก็อยาก เป็น Somebody อยากมีค่า อยากสำคัญ และดูเหมือนว่าจะกับทุกเรื่องเสียด้วย ปัญหาจากไอ้เรื่อง สำคัญหรือไม่นี่ก็น้อยซะเมื่อไหร่ ดูง่ายๆก็เช่น คนรักงอนง้อกัน นั่นก็เพราะคิดว่า เธอไม่ให้ความสำคัญฉัน หรือให้กันน้อยไปไม่ใช่หรือ เห็นบ่อยๆใช่ไหมครับ ที่คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย งอนลูกๆหลานๆ ที่ไม่ให้ความสำคัญ ไม่มาเยี่ยม .... บางท่านฤทธิ์เดชเยอะซะจนลูกหลานอ่อนอกอ่อนใจเลยทีเดียว คนแก่งอนมักไม่น่าเอ็นดูเท่าเด็กงอนนะครับ 555....


ในฐานะผู้รับฟัง ยิ่งฟังก็ยิ่งเห็นใจ ก็ได้แต่ช่วยปรับทุกข์กันไปครับ เชื่อว่าปัญหาเรื่อง หัวหน้ากับลูกน้อง ผู้บังคับบัญชากับผู้อยู่เบื้องล่าง หลายๆคนน่าจะเคยเจอมาบ้าง ตราบที่สังคมเรา ยังจำเป็นต้องมี สถานภาพต่างๆกันครับ ถึงแม้ว่า ในด้านความเป็น “คน”แล้ว แน่นอนว่าคงไม่มีใครเหนือหรือด้อยกว่าใคร แต่ในเรื่องของความสำคัญแล้ว ย่อมมีความแตกต่าง และไอ้ความต่างที่ว่านี่ก็เป็นสิ่งจำเป็นซะด้วย ตั้งแต่เด็กไปโรงเรียน ก็ต้องมีหัวหน้าห้อง พอขึ้นมัธยมก้มีหัวหน้าแก๊งค์ เรียนจบมาทำงานก็เจอหัวหน้าแผนก เลยไปถึงวัยผู้ใหญ่เต็มตัว ก็ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวอีกต่างหาก...หนีพ้นกันซะที่ไหนล่ะ ไอ้ตัว “หัวหน้า”เนี่ย

พูดถึงคนเป็นหัวหน้า ผมว่าไม่ใช่ง่ายๆเลยนะครับ เคยได้ยินคำฮิตจากหนังเรื่อง Spiderman ไหมที่ว่า "อำนาจพลังอันยิ่งใหญ่...มากับภาระหน้าที่และความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน" ผมว่าจริงทีเดียว การดูแลคนร้อยพ่อพันแม่ ต่างจิตใจ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แน่นอนว่าต้องมีทั้งคนที่ถูกใจ และไม่ถูกใจเรา หัวหน้าบางคนเหมือนยังสับสนระหว่างคำว่า “ครอบครอง” กับ “ปกครอง” 2 คำนี้ฟังดูคล้ายกัน แต่คำหลังทำได้ดียากกว่าเยอะ หลายครั้งที่ผู้มีอำนาจ คิดอยากแต่การ ครอบครองตำแหน่ง แต่ลืมใส่ใจการ ปกครอง ลูกน้อง ของแบบนี้ไม่ได้ทำกันง่ายๆ ซะด้วย ไม่งั้นจะมี วิชาบริหาร วิชาการปกครอง ให้เราได้ร่ำเรียนกันหรือ นึกแล้วก็รู้สึกโล่งที่ผมไม่ต้องเป็นหัวหน้าใคร ไม่งั้นมีหวังปวดหัวปวดใจทั้งวัน.....


มองเผินๆแล้ว “หัวหน้า” น่าจะมีความสำคัญกว่า “ลูกน้อง” เปรียบคล้ายๆพวก ไข่แดงในไข่ขาว เดือนในหมู่ดาว หรือมันสมองกับสองมือ แต่จริงๆแล้ว “ลูกน้อง” เองก็ไม่ได้สำคัญน้อยไปกว่ากันหรอกครับ ถ้ามีแต่คนสั่ง ไม่มีคนทำ หากมีแต่ “ผู้นำ” โดยไม่มีใครยอมเป็น “ผู้ตาม” คงวุ่นวายพิลึกดีแท้ และถ้าต่างคนต่างนำ.......แล้วจะนำใครล่ะทีนี้? คำว่า “EGO” อีโก้ นี่ มีกันทุกคนอยู่แล้วล่ะครับ แต่บางครั้งไม่มีก็ไม่ได้แปลว่าไม่ “โก้”ซะหน่อย

ไม่รู้ว่าที่ทำงานของคุณๆมีหัวหน้าน่ารักของลูกน้องบ้างรึเปล่า เท่าที่ผมสังเกตดู พวกหัวหน้าที่เป็นที่เคารพรักนี่มี ลักษณะคล้ายกันอยู่อย่างนึงครับ เคล็ดลับง่ายๆคือ ในขณะที่ หัวหน้า หลายๆคน ทำตัวใหญ่โตคับเก้าอี้ประจำตำแหน่ง จนลูกน้องเอือมระอานั้น “หัวหน้า” ที่ยิ่งให้ความสำคัญตัวเองน้อยลง และให้ความสำคัญกับ “ลูกน้อง” มากขึ้นเท่าไหร่ ก็มักจะเป็นที่เคารพรักของลูกน้องมากขึ้นเท่านั้น “ใจ”เท่านั้นล่ะครับ ที่จะซื้อ “ใจ”ได้ ลงจากเก้าอี้ทองเคมาลุยกับพื้นข้างล่างเสียบ้างน่าสนุกดีออก ผ่านความลำบากด้วยกัน ย่อมผูกพันมากกว่า ผ่านความสบายด้วยกัน อยู่แล้ว.....


บางคนอาจจะคิดว่าสิ่งเหล่านี้ทำยาก ก็เมื่อเป็นหัวหน้าแล้วจะลงมาลำบากทำไมฟะ .....แต่ผมว่าเรื่องนี้...เรามีตัวอย่างใกล้ตัวเหลือเกิน ให้เห็นกันอยู่แล้วครับ .......คนที่สำคัญที่สุด แต่กลับทำตัวสำคัญน้อยที่สุด และให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่าตัวเอง หัวหน้าที่ลำบากเพื่อลูกน้องทุกคนได้สบาย.....หัวหน้าที่แม้จะได้ ครอบครอง ทุกอย่าง แต่เลือกที่จะ ปกครอง ทุกอย่าง...อย่างดีที่สุด .......
...
นึกออกแล้วใช่ไหมครับ ว่าเราโชคดีกว่า คนอีก 5 พันเก้าร้อยกว่าล้านคน แค่ไหน ....

...
...
“ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ”



Create Date : 16 มิถุนายน 2549
Last Update : 6 ตุลาคม 2550 23:15:34 น. 88 comments
Counter : 376 Pageviews.

 
ใช่แล้วค่ะ คุณแร้ เราช่างโชคดีกว่าคนทั้ง 5 พันเก้าร้อยกว่าล้านคน มากๆเลย...
ภูมิใจเหลือเกินที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย

"ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ"


โดย: Tante Ta วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:0:48:35 น.  

 
และเพื่อยุติปัญหาน่าเบื่อหน่ายทั้งหมดแบบที่ว่านี้ซะ ตะเข้เรยออกจากงาน มานั่งเล่นเน็ตด้วยปากานฉะนี้ ฮี่ๆๆๆๆ เอิ๊กๆๆ


โดย: Jakaey วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:0:55:45 น.  

 
ลืมประโยคสำคัญ

“ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ”

เจ้าค่า


โดย: Jakaey วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:0:57:20 น.  

 
บอลโลกฟีเวอร์ ระวังนะคะยิ่งดู ยิ่งกิน เดี๋ยวจะยิ่ง อ้วน

ลูกสาว เต๋อ เรวัติ เพิ่งแต่งงานไปได้ข่าวไม๊คะ จัดงานใหญ่โตมากเลย ผู้ชายฝรั่งคนนั้นสรุปตกถังข้าวสาร อิอิ

เพลงเพราะค่ะ


โดย: Malee30 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:1:09:48 น.  

 
ไม่ได้ดูบอลอ่ะ บ้านนี้ไม่ดูบอลลลลลลลลลลลลล

แต่ดูพิธีถ่ายทอดสดทุกพิธีจากเมืองไทยค่ะ

จริงที่สุด เราโชคดีกว่าคนอีกตั้ง 5พันเก้าร้อยกว่าล้านคน

กับเรื่องการทำงาน การมีหัวหน้า
อ้อมเคยมีหัวหน้าที่เลวบริสุทธิ์มาแล้ว ทนไม่ได้ก็ลาออก
ยอมตกงานดีกว่าติดคุกเพราะฆ่ามัน (มันเลวขนาดน่าฆ่าทิ้งจริงๆ นะ)

แล้วหลังจากนั้นก็มาได้เจ้านายที่เหมือนพระเจ้าประทานมา
ขอโทษเหอะ ไม่เคยเจอหัวหน้าที่ออกรับแทนลูกน้องทุกอย่าง
เจ้านายใหญ่จะด่าอะไร ตูรับคนเดียว ลูกน้องไม่เกี่ยว
อ้อมหายหัวไม่เข้าอ๊อฟฟิค คนอื่นค่อนขอด
แกบอกว่า "พี่ให้มันไปข้างนอกเองอ่ะ พี่บอกมันเองว่าไม่ต้องเข้าอ๊อฟฟิค"
ใครว่าอะไรอ้อม เขาออกรับแทนหมด
วันที่เขียนใบลาออกเพื่อมาสเปน ใจหายที่สุด
กลัวที่สุด เพราะไม่รู้ว่าในอนาคตจะได้มีเจ้านายแบบนี้อีกหรือเปล่า?
แต่ก็ยังดีนะ ที่ทุกวันนี้ยังได้คุยกะแก ยังรักษาคอนเนคชั่นเดิมๆ ไว้ได้

การที่ได้เจอเจ้านายคนนี้มันเลยสอนอ้อมว่า
"สักวันหนึ่ง หากเราต้องเป็นเจ้านายใคร เราจะเป็นเจ้านายแบบนี้แหละ"


โดย: soulfighter วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:1:31:21 น.  

 
อุ อุ ไตเติ้ลลลโดนใจจิงๆ
ที่นี่ดูได้ไม่ค่อยดึกค่ะ แต่ชอบบบบอยู่จนดึกเพราะเล่นเน็ต 555

รักในหลวงค่ะ :)

ปอลอ เอามากินได้น้าโยเกิร์ตผมมะนาวน่ะค่ะ
อร่อยด้วย พอดีมันอยู่ไกลปากเลยแอบชิม


โดย: ltoeyl วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:1:39:55 น.  

 
พระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อม


โดย: Love U forever. วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:2:02:09 น.  

 
ตบได้เจ๋งเป้งมากๆเลย สมกับที่เป็น 'target' ใหม่

คิดแล้วก็รู้สึกโชคดีที่สมัยทำงานมีหัวหน้าตัวตนเล็กนิดเดียว


โดย: เราคงต้องเป็นแฟนกัน (Thebrightestsunisthepurestgun ) วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:2:46:53 น.  

 
“ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ”

""""""""""""""""""""""
ป.ล.ขอบคุณนะค่ะ ที่แวะไปที่บล็อกเมื่อวันก่อน

- เพลงเพราะมากค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:3:17:52 น.  

 
ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ


โดย: asariss วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:3:42:49 น.  

 
--------------------------------
"ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ"
--------------------------------

คุณแร้ หัวหน้าของคุณเป็นคนชาติไหนเหรอคะ
ของเราเป็นญี่ปุ่นใจดีล่ะ..เค้าไม่ค่อยยุ่งไม่ค่อยดุด่าว่าใครง่ะ
แต่ก็มีEตาญี่ปุ่นเรื่องมากอยู่อีกคน ก็เป็น staff คนหนึ่งนี่แหละ
ชอบฉะปากกับเราทุกวันเรย...เราเคยทำเค้าโกด "จนหน้าสั่นเรยนะ"
Eตานี่แหละ ทำให้เราไม่อยากไปทำงานเรยยย (เพราะนั่งอยู่ตรงข้ามมาน...เห็นหน้าประจำ)
เคยคิดว่า..ถ้าฉะปากกันอีกที คราวหน้าเราจะ"ตบกระโหลก"เรย...เอาจิงๆนะเนี่ย

ปล...ขอบบคุณบล็อกนี้ ที่ให้ได้ระบายเรื่องเพื่อนร่วมงานค่ะ



โดย: กระดูกหมู วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:6:49:41 น.  

 
เป็นหัวหน้างาน ก็มีภาระหนักอีกแบบหนึ่งค่ะ

เห็นด้วยว่าในหลวงเป็นแบบอย่าง ของการปกคอรงประเทศที่ดีมาก



โดย: grappa วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:7:35:12 น.  

 
LONG LIVE THE KING

รู้สึกอ่านไปคุณหร่ายอารมณ์ดีจังแฮะ แหม่ ตี 3 ฝ่าๆ ดูบอลดึกจังตัวเอ๊ง

ปล.เมื่อคืนดูอังกฤษไปด่าไป ปรา-กฎ ว่า ชนะจะในนาทีท้ายๆ ok. รัก บราซิลเหมือนเดิม เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย


โดย: โจเซฟิน วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:7:39:17 น.  

 
เพลงเพราะจังเยย ขอบคุณที่เข้าไปทักทายเด้อค่ะ เด๋วเข้ามาใหม่จ้า


โดย: เสียงซึง วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:7:53:31 น.  

 

ทรงพระเจริญค่ะ
...
...
...
ช่วงนี้ดูบอล ไปทำงานแบบง่วงๆ ตลอดเลยค่ะ


โดย: rebel วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:7:57:36 น.  

 
ภูมิใจเหลือเกินที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย

"ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ"




โดย: Sugar and spice วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:8:00:46 น.  

 
คนที่เป็นหัวหน้าคงกดดันว่าจะต้องทำแบบนี้ให้ได้เลยมากดดันลูกน้องอีกทีมั้ง สงสัยคงลืมไปว่าตัวเองก็ต้องเคยเป็นลูกน้องมาก่อนว่ามะ


โดย: Sugar and spice วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:8:01:48 น.  

 
ในหลวงน่ารักที่สุด ...
ท่านเป็น แฟมิลี่แมน เป็นทุกๆ อย่าง
เป็นปราชญ์
เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ ให้ พวกเราได้

รักท่าน มากๆ



ง่วงทุกวัน เหมือนกันเลยค่ะ
ภาวะนี้ เป็นภาวะแบบ ยอมง่วง ...

เรื่อง ผู้นำ ในหน่วยงานหรือองค์กรณ์ ดาวว่าเป็นยิ่งกว่า
ศาสตร์และ ศิลป...เป็นการวัดใจ เป็นงานมัดใจ
คนเก่งที่โดดเดียว ไม่มีลูกน้องรัก ไม่สามารถทำให้
ใครๆ อยากร่วมงานด้วยก็คงไม่ใช่คนเก่ง ...


โดย: ประกายดาว วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:8:06:36 น.  

 
มันเหมือนกับอีกคนใช้สมอง อีกคนใช้แรงงาน บางทีก็ชอบเพราะเราขี้เกียจคิด ก้มหน้าก้มตาทำไป แต่ถ้าหัวหน้าคิดโปรเจ็คนู่นนี่ออกมาไม่หยุดหย่อนละก้อ....


คุณแร้โม้ป่าว ไม่เคยไปข้าวสารเนี่ย จอดรถได้ที่วัดชนะสงคราม บางลำภู กองสลาก ตามใจชอบเลยค่า


โดย: เนียนอ๋องขี้เกียจล็อคอิน IP: 203.144.184.168 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:8:15:04 น.  

 
เกิดเป็นลูกน้อง ต้องถือคติตามพระราชดำรัสในหลวงค่ะ

วันนี้ เราอัพบล็อคพระราชดำรัสในหลวง เกี่ยวกับการทำงานด้วยหละ


โดย: Black Tulip วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:8:31:10 น.  

 
จบบทความได้เยี่ยมมากครับ ...

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน


ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดให้ผม ผ่านบล็อกแม่หนิงด้วยนะครับ ...


โดย: Cymry วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:9:01:50 น.  

 
" ยิ่งสูงยิ่งหนาว.....จริงๆค่ะ...(บนเทือกเขานะคะ )

แวะมาทักทายค่ะ

" Long Live The King "


โดย: แดดร่มลมโชย วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:9:27:52 น.  

 
ใช่ ๆ จบได้ดีเลยค่ะ ไม่มีสิ่งใดรวมใจคนไทยทั้งชาติ ได้ดีเท่านี้อีกแล้ว ขอจงทรงพระเจริญ

(ปล.คุณแร้ไฟ026 ถนอมสุขภาพด้วย ดูบอลอย่าหักโหม)


โดย: นก327 (varissaporn327 ) วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:9:36:33 น.  

 
ช่ายค่ะ

การเป็นหัวหน้าคนไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เราถึงมั่นใจว่าเราเป็นไม่ได้แน่ๆ


ออลเวย์ส รีบดูซะนะคะ เหลือวันละสองรอบเองตอนนี้ที่ลิโด้น่ะค่ะ ไม่งั้นคงต้องดูตอนเป็นแผ่นล่ะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:9:41:02 น.  

 
สวัสดีเจ้าค่ะ
ทุกวันนี้พุงเป็นหัวหน้าและเป็นลูกน้องตัวเองค่ะ ก็ยังมีปัญหาบางอย่างที่มีมาให้คิด และแก้ไข
ซึ่งปัญหาทุกอย่างก็เกิดจาก ความคิดของตัวเองท๊างน๊าน

การเป็นหัวหน้าคนนี่ไม่ใช่เรืองง่ายๆ จริงๆ นะคะ
แต่การเป็นหัวหน้าความคิดที่ดี ๆ ตัวเองนี่ มันยากกว่าจริงๆ

แว๊บ...บบบ





โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:10:05:43 น.  

 
ยังไม่เคยเจอหัวหน้าทำตัวแย่ๆ เจอแต่จำพวกเพื่อนร่วมงานที่ชอบทำตัวรู้ดีเหมือนเป็นเจ้าของบริษัท
ปล.ไม่ได้ดูอิตาลีเตะนัดแรกเลย ดึกอ่ะ หลับไปซะก่อน แต่นัด2ต้องไม่พลาดแน่ เพราะเพื่อนบอกว่าหล่อๆทั้งนั้น อุ๊ย!!!แฮะ เล่นดีๆ


โดย: ปลาสวย (pp_b23 ) วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:10:52:05 น.  

 
ปูเรื่องเป็นพรมแดงมาซะ ยาวววววววววววว เชียยย

คุณแร้

สุดท้ายก็ เพราะ ท่านจะเสด็จมานี่เอง


ความจริง แองจีอ่านที่คุณเขียน แล้วก็นึกเถียงๆอยู่บ้างบางประเด็น อย่งเช่น ที่คุณเล่า เรืองการ ปกครอง เพราะ หนูว่า คนเรา มันไม่มีใครอยู่บนสุด หรอก
เหนือชั้นล่างมีชั้นบน เหนือชั้นบนมีชั้นดาดฟ้า เหนือดาดฟ้ามีชั้นบรรยากาศ ... ขึ้นกับว่า คุณมีสายตามองได้แค่ไหน นั่นล่ะ


สำหรับที่คุณอุตส่าห์จำได้ เรื่องข่าวลือ ของคีอานู
หนู ขอยืมพื้นที่ นี๊ดนึงนะคะ

---------
Dear คุณแร้ฯ และ ใครก็ตามที่ยังสงสัย

มันเป็น The Classic Keanu Rumour ไปแล้ว สำหรับกรณี ที่คุณเคยได้ยิน แม้แต่ญาติๆแองจี ที่ไม่เคยดูหนังฮอลลีวูด พอรู้ว่า ดาราคนโปรด ของหนูหน้าตาเป็นไง คุณลุงแกยังพูดออกมาว่า "ไอ้คีนูนี่มันเป็นเกย์ไม่ใช่หรือ ลูก แองจีรู้รึเป่า"

ง่ะ ฉานอยากจาบร้าาา

และน่านแหละ ที่ทำให้ แองจี ต้องมานั่งทำ อิบล๊อกอันเนียะ

ทะไม คนเค้าถึงรู้กันไปทั่ว แล้วก็เชื่อไปง่ายๆ ในเรื่องที่มัน ไม่จริง แองจีแปลกใจจัง

เอาเหอะ มันก็แล้วแต่นะ ถ้าคุณชอบจะเชื่อของคุณแบบนั้น

แต่ถ้าคุณอยากรู้ว่า คีอานู คิดยังไง กับเรื่องพวกนี้ หนูเคยทำบล๊อกไว้หลายอันเลย เชิญคุณคลิกไปอ่านกันได้ค่ะ


16-June-05ทำไมคีอานูไม่แก้ตัวเมื่อมีข่าวผิดๆ

15-June-05คี ชักจะ ยัวะตอนมีข่าวเรื่องนี้ใหม่ๆ ประมาณ 1995

5-Sep-05จนถึงปี 2002 ยังมีคนถามเรื่องนี้อยู่เลย


หนูรู้ว่า หนูนับถือ คีอานู รีฟส์ ที่แนวคิดของเขา
แนวคิดที่ว่า เราไม่ควรไปตัดสินว่าใครดีหรือเลวจากเรื่องส่วนตัว ไม่ว่าเขาคนนั้นจะพอใจจะทำอย่างไร มันก็เป็นสิทธิ ทีเขาจะใช้ชีวิตของเขาไป ทุกคนบนโลก มีสิทธิที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตามแนวทางของตนเอง
ที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน


โดย: angy_11 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:10:58:53 น.  

 
สำหรับ ในหลวงของเรา
ไม่มีคำบรรยาย จริง จริงค่ะ
รู้แต่ช่วงนี้ น้ำตารื้น .. ทุกที ที่ได้เห็น พระองค์...
...
...
" LONG LIVE THE KING : เรารักพระเจ้าอยู่หัว
............ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ "
...
...
ส่วนเรื่องอื่น อื่น
ก็เดินทางสายกลาง...
ทั้งเรื่องกิน เรื่องฟังคนบ่นเรื่องงาน
...
ดูแลตัวเอง รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: Serendipity_t วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:11:28:20 น.  

 
สุดยอด จบได้เยี่ยมมาก

การซื้อใจลูกน้องจะว่าง่ายก็ง่าย
จะว่ายากก็ยากนะ

เท่าที่มีประสบการณ์ บางครั้งหัวหน้าบางคนมักจะไม่อยากลดตัว
แต่คิดว่าตัวเองโชคดีที่ไม่ค่อยเจอร้ายๆเท่าไหร่
ได้เจอหัวหน้า(อดีตหัวหน้า)ซึ่งพอไม่ได้ทำงานด้วยกันก็เป็นเพื่อนสนิทกัน

การอยากให้คนอื่นเห็นความสำคัญมันก็เป็นเรื่องธรรมดานะพี่ว่า
ตอนนี้บางทีพี่ก็ยังนึกน้อยใจอยู่เลย
แต่เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง
เป็นธรรมดาอีกเช่นกัน



โดย: keyzer วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:11:49:02 น.  

 
ทรงพระเจริญ
โชคดีค่ะ
ที่เกิดมาใต้ร่มบารมี
ของพระองค์
..............................


ถ้าได้หัวหน้าที่ดี
เข้าใจจิตใจลูกน้องได้ดี
ก็ไปกันได้ดี
งานการก็จะไปได้ราบรื่น
และทำงานด้วยความรักในงานนั้น

จำได้ว่าตอนเปนมนุษย์เงินเดือน
ประทับใจหัวหน้างาน
ที่นึง

ถึงกับรู้สึกรักองค์กรมาก
ขนาดจะต้องออกด้วยความจำใจ
ก็ยังน้ำตาซึม
ผูกพันธ์มากแม้ชั่วเวลาไม่นานก็ตามที
ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงอยู่..


โดย: prncess วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:12:49:35 น.  

 
แวะมาเยี่ยม มาดูคนระบายอารมณ์ แต่ยังอ่านไม่จบ เดี๋ยวกลับไปอ่านที่บ้านจะมาคอมเม้นท์อีกที นะท่านจั๊กกาแร้ ไฟฟ้า


โดย: Ta Pling วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:13:11:20 น.  

 
มีคนคนนึงบอกเราไว้ว่า

ตอนเป็นลูกน้อง หัวหน้าจะพิสูจน์เรา
แต่พอเราเป็นหัวหน้า เมื่อนั้นลูกน้องจะเป็นคนพิสูจน์เราแทน

ชีวิตก็เป็นอย่างนี้
แต่เราเชื่อว่าการปกครองคนต้องใช้พระเดชและพระคุณ
ในสัดส่วนที่พอดี และเหมาะสมกับสถานการณ์



โดย: นางสาวอาร์ต IP: 58.10.128.212 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:13:47:32 น.  

 
ใช่ด้วยแหละค่ะ ยิ่งสูงยิ่งหนาว ยิ่งอยากสูงก็ยิ่งต้องมีภาระและความรับผิดชอบทีมากขึ้น

อำนาจมีได้แต่จะใช้ในทางไหน ให้คนรักได้ หรือว่าให้คนเกลียดล่ะ เลือกเอา ... เห็นตัวอย่างกันเยอะแยะแล้วอ่ะค่ะ

แต่สิ่งที่เราโชคดี ตอนนี้เรามีพระองค์ท่านเป็นทั้งพ่อ เป็นทั้งนาย เป็นทุกอย่าง ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นอะไร เราก็รักและภูมิใจเน๊อะ ที่ได้เป็นลูกน้องและเป็นข้าใต้พระบาทท่านน่ะค่ะ

(วันนี้แอบมาเครียดบๆ บล็อกนี้ด้วยอ่ะ) นานทีปีหน


โดย: JewNid วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:13:58:07 น.  

 
เจ้านาย ดี ๆ ก็มี
แต่หัวหน้า แย่ๆ ก็เยอะ

อย่างเจ้านาย เรา หาดี แบบ นี้ ไม่มี อีกแล้ว ณ เวลานี้ที่ตัวเองเจอ

มีที่ไหน ไปไหน ซื้อของเหน็บมาประเคนลูกน้องตลอด

อาหารว่างก็จัดให้ อาหารกลางวันก็มีให้กิน

อยากกินอะไร บอก ท่านจัดให้ตลอด

ดีทั้ง สะ มี และ ภรร ยา เลยเชียว อันนี้ขอ สรรเสริญ

ถึงแม้เวลาโดนด่าทีจะเหมือนระเบิด + พายุหมุน ซัดตู้มเบ้อเริ่ม

แต่ศรีก็ทนกันด๊ายยย อิอิ

แต่เป็นหัวหน้าเค้า ก็แย่นะ โดนไรโดนก่อนลูกน้อง ลูกน้องผิดไอ้หัวหน้าผิดยิ่งกว่า นี่คือกฎของที่นี่ ถือว่า จ้างเองแพงแล้วทำไมดูแลงานดูแลลูกน้องแค่นี้ให้ผิดพลาด เพราะฉะนั้น
ลูกน้องทำผิดพลาดอะไร ไอ้หัวหน้าตายก่อนทุกที ซวย ตลอด กาล ถ้า พลาด ที


โดย: Ta Pling วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:14:02:17 น.  

 
“หัวหน้า” ที่ยิ่งให้ความสำคัญตัวเองน้อยลง และให้ความสำคัญกับ “ลูกน้อง” มากขึ้นเท่าไหร่ ก็มักจะเป็นที่เคารพรักของลูกน้องมากขึ้นเท่านั้น

ประโยคนี้ ผมจะจำเอาไว้นานๆครับ


โดย: yyswim วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:14:23:46 น.  

 


มาเยียมสายๆๆอับ เจ้าของบ้านไปไหน


โดย: เทียมฟ้า (benjarong9 ) วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:14:31:29 น.  

 
หุหุ ที่ออฟฟิศฉันก็มีอยู่คนนึง เพื่อนๆ กับฉันละนินทากันทุกวันเลย


โดย: เรไร... IP: 203.209.28.221 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:16:06:40 น.  

 
รู้แล้วละว่าคุณกำ..ลางงงงง...ลงพุง..
ก็เล่นกินแล้วก็นอนนน..ลงพุง....


โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:16:11:24 น.  

 
ดูบอลแล้วหิวทุกคืนเหมือนกัน
หาซื้อไรตุ่นไว้...ชักจะเริ่มอ้วนๆ เพราะนอนกิน

เรื่องของในหลวง
มีคำพูดเป็นล้าน ๆ คำที่จะบรรยาย
สุดท้ายจบลงที่ประโยค

ทรงพระเจริญ

ปล.ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดเพื่อน BLOG แม่หนิงนะคะ


โดย: run to me วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:17:09:14 น.  

 
เขียนได้ดีเลยค่ะ


บอลโลกนี่ ทำให้จุมีความสุขขึ้นนะคะ สมบูรณ์ขึ้นด้วยดิ


โดย: กระจ้อน วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:18:05:11 น.  

 
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ไม่อยากเป็นหัวหน้าใคร เพราะคงทำไม่ได้ดี แต่ตอนนี้ก็เริ่มไม่อยากเป็นลูกน้องเหมือนกัน อยากเป็น "ไท" นิ แล้วจะทำไรต่อดี ยังงงงงอยู่


โดย: Together In 80s Dream วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:18:37:29 น.  

 
เป็นทั้งหัวหน้าและลูกน้องในเวลาเดียวกัน....
เข้าใจทั้งคู่เลย....แต่ก็นะ....
เฮ้อ นี่ละครับ เค้าถึงต้อง"จ้าง"เราไปทำงาน


โดย: เซียวเปียกลี้ IP: 203.154.145.10 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:19:01:37 น.  

 
เราเป็นทั้งหัวหน้าและลูกน้อง...ในฐานะที่เป็นหัวหน้าบางทีบางเรื่องก็ปล่อยไม่ได้เพราะอาจจะทำให้งานเสีย ไม่เป็นระบบระเบียบ แต่ถ้าหากว่าเข้มมากไปลูกน้องก็ไม่ชอบ ทีนี้ก็ต้องอยู่ที่วิธีการของแต่ละบุคคลแล้วค่ะ...ว่าจะทำไงให้ออกมาดูดี

ส่วนในฐานะที่เป็นลูกน้อง (ของพ่อ) บางทีทำอะไรเขาก็ไม่ค่อยถูกใจ จนเราก็อึดอัด...จากที่คิดว่าจะทำนั่นทำนี่ก็เหลือแต่ทำตามที่เขาสั่ง...จะได้ไม่โดนว่าค่ะ เหอๆๆ

แต่เราก็ดีใจที่เกิดมาบนแผ่นดินไทย... (เอ้ะเกี่ยวมะนี่ อิอิ)

ขอพระองค์ทรงพระเจริญค่ะ


โดย: ฟากฟ้าฝั่งฝัน IP: 210.4.139.129 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:21:53:55 น.  

 
นู๋รักในหลวงค่ะ

ปล. ไม่ได้ดูบอลอ๊ะ ดูไม่เป็น แล้วมาซ้าดึ้กดึกน่ะ นอนก่อนดีกว่าค่ะ อิอิ

ฝันดีนะคะ


โดย: สาวหน้าใส วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:23:39:19 น.  

 
อิ่มใจจัง


โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:0:03:46 น.  

 
=================
ขอพระองค์ ทรงพระเจริญค่ะ
=================

.
..
...

ตอนนี้เราโชคดีค่ะ เราได้หัวหน้าดีค่ะ หัวหน้าคนนี้มาทำงานที่หลังเราค่ะ อายุเค้าแก่ก่าเรา 4 ปี เค้าเกรงใจเรามั๊กๆ ค่ะ

เราคิดว่านะคะ ตำแหน่ง manager หลายๆ คนเป็นได้ง่ายค่ะ แต่มี manager มะกี่คนที่ มี leadership ในตัวค่ะ

คือการที่จะเป็นผู้นำคนนี่ต้องซื้อใจคนได้เค้าถึงจะยอมตาม(ด้วยความเต็มใจ)
แต่การเป็นผู้จัดการ ก็จัดการได้ค่ะ ลูกน้องก็ทำไปตามหน้าที่อ่ะคะ

แต่จริงๆ ความเป็นผู้นำ ใครๆ ก็สามารถเป็นกันได้นะคะ หัวหน้าเรายังชมเราบ่อยๆ ค่ะ ว่าเรามี leadership skills ค่ะ... (สงกะสัยเค้าจะแอบเห็นตอนหนุ่มๆที่ออฟฟิคเดินตามเรา อิอิ ไปน้อนแล้นนน ยัยเพ้อเจ้อ ...)


โดย: Niobean วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:0:11:59 น.  

 
แวะมาเยี่ยมบล๊อคและคอมเม้นท์ตอบนะคะ สู้ๆ


โดย: หนูแจม Little~Phantom IP: 203.118.105.31 วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:1:04:26 น.  

 

“ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ”


ประโยคนี้ห้ามลืมเขียนเด็ดขาดค่ะ ช่วงนี้เป็นอะไรที่ตื้นตันใจอ่ะ

เห็นด้วยค่ะ บางคนสับสนระหว่างคำว่า "ปกครอง" และ "ครอบครอง"

คิดแล้วก้อกลุ้มใจจริง ๆ เพิ่งเห็นจากชีวิตจริง มาเจอเรื่องเล่าที่นี่อีก นู๋ปวดหัว



โดย: NinG_CDC วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:11:26:21 น.  

 
บอลโลกฟีเวอร์ อิ อิ

เหมือนปาป้าเนเน่เลยค่ะดูบอลดึกทุกวัน แต่ขานั้นไม่ยอมกินไร เลยทำให้ ผอมลง ผอมลง อิ อิ


โดย: asariss วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:11:57:08 น.  

 
“ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ”




โดย: stella@luna วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:15:06:01 น.  

 
Long live the king


โดย: sonia (อ่อนไหวแต่ไม่อ่อนแอ ) วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:15:36:11 น.  

 
ปัญหาที่ทำงานเชื่อว่าทุกคนคงล้วนเจอกันมาหลายรูปแบบ ถ้าไม่หนักเกินกำลังก็พยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดต่อไปเถอะค่ะ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็เปลี่ยนที่ใหม่เพื่อสุขภาพจิตที่ดีของตัวเราเอง

ช่วงที่ผ่านมานี่โชคดีมากๆที่ได้ชมเรื่องราวต่างๆรวมทั้งภาพยนตร์ส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทุกพระราชกรณียกิจล้วนสอดแทรกไปด้วยหลักสำคัญในการดำเนินชีวิตอย่างปกติสุขในทุกๆด้าน

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานพร้อมด้วยพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง


โดย: เรียนรู้ที่จะอยู่อย่างพอเพียง (azamiya ) วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:22:32:39 น.  

 
ลืมบอก จขบ ไปอย่างนึง ไม่เป็นมนุษย์แร้ไม่ได้หรอคะ?


โดย: azamiya วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:22:36:35 น.  

 
มาขอบคุณที่ไปเยี่ยมบลีอกนะคะ....

ขออนุญาต Add ด้วยค่ะ...

ม่ายมีเพื่อนดูบอล อ่ะ....
เลยดู กอล์ฟ ไปพลางก่อนคะ ( ดุทีไรหลับทุกที ... )


โดย: MrsCat วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:22:41:46 น.  

 


ยิ่งสูงยิ่งหนาวเป็นเพลงที่เราชอบมากๆ
ดีใจที่ได้ยินใน Blog คุณ
วันนี้เชียร์บราซิลเป็นเพื่อนเราด้วยนะ !!!


โดย: อุ้มสี วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:9:50:19 น.  

 
ในระบบการทำงาน ย่อมหนีไม่พ้นปัญหาคลาสสิคตลอดกาลคือปัญหาระหว่างหัวหน้ากับลูกน้องล่ะมังครับ มีเยอะแยะที่ลูกน้องมาบ่นๆเกี่ยวกับหัวหน้ากัน แต่จริงๆแล้วเราก็ต้องฟังความสองข้างล่ะครับ แต่เราจะไปฟังข้างหัวหน้าก็เป็นไปยาก จริงเหมือนกันเรามองจากมุมผู้ใต้บังคับบัญชาฝ่ายเดียว มันจึงเกิดความไม่เข้าใจอยุ่อย่างนี้ล่ะ

ยิ่งระบบประเมินผลในปัจจุบันนี้ที่เน้นหลักการผลงานมาก คะแนนเยี่ยม ผลตอบแทนก็จะเพิ่มตาม ซึ่งไอ้ระบบของตะวันตกที่เราเอามานี้ มันมุ่งให้ลูกน้องแข่งขันกันเอง ซึ่งบางครั้งอาจไม่ค่อยตรงกับวัฒนธรรมของคนไทยเราเท่าไหร่ ตอนนี้ก็เลยทำให้ช่องว่างความเข้าใจกันระหว่างหัวหน้ากับลูกน้องยิ่งถ่างออกไปซะอีก ไหนจะลูกน้องกันเองด้วย

ผมว่าคนที่เป็นหัวหน้าไม่ต้องมีอบรม ร่ำเรียนเกี่ยวกับการบริหารจัดการคนในองค์กรให้เสียเงิน เสียเวลาเล้ย แค่ถ้าทั่นๆคิดถึงจิตใจในตอนที่ตนเองอยู่ในฐานะลูกน้องบ้าง น่าจะช่วยให้เข้าใจลุกน้องตนเองขึ้นบ้างน่ะครับ เฮ้อ

สำหรับคนทำงานนี่ การมีหัวหน้าที่เข้าใจ และดีสำหรับลูกน้อง(ส่วนใหญ่)นี่ นับว่าเป็นลาภอันประเสริฐแล้วมั้งครับ สำหรับผมคงถือว่าโชคดีมีลาภที่ว่ามาตลอดละมั้ง เลยไม่เคยไปปรับทุกข์เรื่องที่ว่ากับคนอื่น มีแต่ฟังๆเค้า

แต่ที่ผมภูมิใจและถือเป็นบุญอย่างมากที่สุดก็คือ การเป็นคนไทยและอยู่ใต้เบื้องพระยุคลบาทของในหลวงท่านล่ะครับ


โดย: คูต้าว IP: 203.113.33.6 วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:11:54:53 น.  

 
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

เอาของแต่งบ้านมาฝากด้วยค่ะ


โดย: mama2p (love...baby ) วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:19:06:47 น.  

 
หัวหน้าเราใจดีมาก ใจดีจนลูกน้องอย่างเราชักรู้สึกว่าเราจะสบายเกินไปซะแล้ว สงสัยเป็นเพราะเราเป็นหน่วยงานเล็กไม่ใหญ่มากเลยทำงานกันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย มีอะไรก้คุยกันปรึกษากัน สรุปว่าเป็นที่ทำงานที่สบายใจและมีความสุขมากกก


****************************
เย็นใดในโลกหล้า

เย็นเท่าเป็นข้าใต้ฝ่าธุลี

ณ ครองไทย หกสิบปี

ทั่วธานีนี้ชุมเย็น


โดย: ณ มน วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:19:29:02 น.  

 
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

บทความเกี่ยวกับหัวหน้านี้ หนูนึกถึงแม่เลยอ่ะ แม่ชอบเป็นแบบนี้ อยากได้อะไร อยากให้หาอะไร พอเราหาไม่ได้ ก็หาว่าเราไม่ช่วย ซึ่งเราก็ทำเต็มที่ พอเราไม่พอใจ แม่กลับหาว่าเราไม่เต็มใจทำให้ บางครั้งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันอ่ะค่ะ

หรืออย่างบางที ก็ไปอาสาใครมา ก็ทำไม่ได้ มาให้หนูทำอีก ทั้งๆ ที่หนูก็ไม่อยากทำหรอกค่ะ มันน่าเบื่อ

หรือบางที ก็มาวิจารณ์ว่าหนูใช้โทรศัพท์ในที่สาธารณะ ไม่เกรงใจคนขับแท๊กซี่ ( ไรว่ะ คุยเรื่องบอลนะ เกรงใจทำไม พูดก็ไม่ดัง ) แต่แม่กลับไม่พอใจ ซึ่งหนูก็ไม่เข้าใจค่ะว่า ท่านแม่เป็นอะไร

หรือต้องให้หนูใช้ชีวิตตัวคนเดียวแบบแม่นะ แม่ถึงจะพอใจ


โดย: HTK IP: 203.113.38.6 วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:23:46:18 น.  

 
พี่แร้คะ หนูว่าหนูเคยได้ยินเพลงนี้นะคะ แต่เป็นเวอร์ชั่น อัสนี วสันต์ พี่ว่าหนูจำผิดหรือเปล่าคะ


โดย: HTK IP: 203.113.38.6 วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:23:48:54 น.  

 
การทำงานกับคนหมู่มาก ต่างคนต่างใจก็ปัญหาเยอะแบบนี้ละน้องแร้

ที่ นิวยอร์ค ไม่แออัดหรอกน้อง คงจะเป็นเพราะว่า ฝรั่งรูปร่างสูงใหญ่กว่าพวกเรา สมัยก่อนอะ ดังนั้น ตึกรามบ้านช่องก็ใหญ่โตนะ มีที่หายใจเยอะแยะเลยน้อง แล้วพวกควันพิษ แทบจะไม่มีนะ อากาศหายใจก็โอเค เดินเที่ยวสบายๆอะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 19 มิถุนายน 2549 เวลา:0:55:13 น.  

 


โดย: Malee30 วันที่: 19 มิถุนายน 2549 เวลา:3:13:48 น.  

 
เข้ามาตอบคุณแร้ไฟครับว่า
เรื่อง เมียน้อยกับ กิ๊ก อะไรน่ะ
ผมกึ่ง ๆ ประชด กึ่ง ๆ ทำนาย
ตัวเองเอาไว้แบบนั้นครับ
...แต่ผมคิดว่า
ผมต้องหนีวงจรนี้พ้นแน่ ๆ
ผมเชื่อ!!


โดย: ShadowServant วันที่: 19 มิถุนายน 2549 เวลา:3:21:13 น.  

 
แวะมาหวัดดีค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้ค้างคาวนะคะ

คิดถึงจัง....


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 19 มิถุนายน 2549 เวลา:17:44:37 น.  

 
ไอ้ตัว “หัวหน้า”เนี่ย


เรียกได้เก๋มากค่ะ

ว่าแต่ตัวนี้เนี่ย
ดีดีที เอาอยู่เปล่าคะ

ฮ่าๆ


โดย: -S n o w G i r l- วันที่: 19 มิถุนายน 2549 เวลา:22:38:28 น.  

 
รักในหลวงที่สุดคุ่่ะ


โดย: LittleLady//เรารักในหลวง6 IP: 203.151.140.117 วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:20:59:27 น.  

 
ไม่ดูบอลเลย ไม่ชอบ

ทรงพระเจริญด้วยครับ


โดย: strawberry machine gun วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:11:03:57 น.  

 
หนายๆๆ เข้มาดู มิอะไรให้อ่านมั่งเอ่ย ฮี่ๆๆ


เหมียนๆกานโม๊ดเลย ไปบล๊อคไหนๆ ก็ฉี่.....เงียบบบ

ดูบอลกันหมดเลยเจ้าค่า


เด็กน้อยเซ็ง ง๋อยๆๆๆๆ


โดย: Jakaey วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:0:39:37 น.  

 
เป็นปัญหาหลักในการทำงานครับ เรื่องความเข้าใจเเละทัศนคติระหว่างบุคคล เท่าที่ผมเคยทำงานมา ยังไม่เคยเจอปัญหาหนักหนาเลย ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะประสบการณ์ในการทำงานของผมมีน้อยด้วยมั้งครับ

ผมเห็นด้วยตามที่คุณเเร้เขียนครับ ผมว่าคนเราควรให้ความสำคัญกับคนอื่นๆให้มาก มีปัญหาหรือข้อขัดเเย้งอะไร ถอยกันออกมาคนละก้าว ปรับอารมณ์ให้เป็นปกติ ก่อนที่จะเผชิญหน้ากันใหม่ ผมว่าน่าจะเเก้ปัญหาได้ระดับหนึ่งครับ

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญด้วยครับ


โดย: Dark Secret วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:0:51:56 น.  

 
เขียนความรู้สึกไว้ที่บล็อกนี้ในวันที่ได้ดูทีวีวันที่ 9 คะอดที่จะเขียนบรรยายความรู้สึกไม่ได้เลย
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=wedding&group=4

ไม่อายที่จะร้องไห้ ท่านเป็นที่หนึ่งในดวงใจ


โดย: nuyo (CooKiiE ) วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:2:14:03 น.  

 

เพลงโดนค่ะ ชอบบบบ



ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ


โดย: p_tham วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:3:33:05 น.  

 

เปรียบคนเราเหมือนดังขึ้นภูเขา
ฝ่าไปเอา
หมายตัวเราก้าวไกล
สูงๆ ขึ้นไปใครจะอยู่ข้างเรา
กิเลสยุเย้าให้ปีนป่าย


โดย: อุ้มสี...ฟ้า IP: 203.118.83.7 วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:18:21:27 น.  

 
พักผ่อนบ้างนะค่ะ..ช่วงนี้มีแต่บอล....



โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:22:39:20 น.  

 
เป็นหัวหน้าคนไม่ง่ายน้อ แค่เป็นหัวหน้าชั้นเลวก็ยากแล้ว ถ้าจะเป็นหัวหน้าที่ดียิ่งยากไปใหญ่เลย

ช่วงนี้ทั้งโทรมจะเป็นผีดิบเดินได้เพราะบอลโลกนี่แหละครับ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:23:05:17 น.  

 
รู้สึกว่าคุณแร้เชียร์อิตาใช่ไหมคะ เมื่อคืนได้ดูป่าว มันส์จริงๆ


โดย: เนียนอ๋อง วันที่: 23 มิถุนายน 2549 เวลา:19:59:49 น.  

 
^
^
^
พิมพ์ตกง่ะ อิตาลี


โดย: เนียนอ๋อง วันที่: 23 มิถุนายน 2549 เวลา:20:01:22 น.  

 
ยาฮูเข้ามาอ่านได้แล้ว เรื่องหัวหน้ากับลูกน้องเป็นเรื่องธรรมชาติ...เราว่า อยู่ได้พอใจก็อยู่ ไม่พอใจไม่อยากอยู่ก็ออก(เหมือนข่อย) แล้วคนเขียนกระทู้ละ เมือไหร่จะลาออก


โดย: หมูตุ้ย IP: 58.64.88.236 วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:11:46:23 น.  

 
กล่าวถึงพระองค์แล้วทรงพระอัฉริยภาพในทุกด้านจริงๆ

ช่วงนี้ว่างงานครับ
เลยดูบอลเป็นอาชีพแทน สบายเลย
กะรอจบบอลโลกค่อยหางานทำ
ระหว่างนี้ก็ลงเรียน CG ด้วยนิดหน่อยครับ


โดย: YohEy วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:12:42:07 น.  

 
....สวัสดีค่ะ เจนนี่แวะมาทักทายค่ะ ขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปทักทายเจนนี่อ่ะ....

....เจนนี่แวะมาโพสท์รูปที่เจนนี่ไปเดินถ่าย ( ถ่ายรูปน่ะ ฮิฮิ ) มาแล้วน่ะคะ ว่างๆก็แวะไปทักทายเจนนี่อีกน่ะคะ....

....ไว้เจนนี่จะแวะมาทักทายอีกน่ะคะ....


โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:17:08:44 น.  

 
คุณแร้026 เอเชีย ตกรอบหมดเลยอ่ะ

อย่าหักโหมนะคะ


โดย: varissaporn327 วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:22:08:43 น.  

 
ไม่เคยมีหัวหน้า แต่ก็พอเข้าใจถึงความรู้สึกค่ะ


โดย: ปูขาเก เซมารู วันที่: 25 มิถุนายน 2549 เวลา:10:31:16 น.  

 
พี่แร้...
หนูอ้วนขึ้นจากฟุตบอลโลกหน่ะค่ะ
เนื่องจาก พอตกดึก ก็จะง่วง
ก็จะหากาแฟ มากินสักแก้ว
พอกินกาแฟ ก็อยากจะหาขนมมากินกับกาแฟ
พอกินขนมเสร็จ ก็อยากจะหาน้ำอัดลมมากินให้ชื่นคอ
พอกินน้ำอัดลม ก็อยากได้มันฝรั่ง มาเพิ้มความมัน..

ปรากฎว่า น้ำหนักพุ่งปรี๊ดๆ เลยอ่ะค่ะ


โดย: HTK IP: 203.113.38.7 วันที่: 25 มิถุนายน 2549 เวลา:13:39:06 น.  

 
คุณแร้ไฟ อย่านอนดึกมากนะคะ เดี๋ยวขอบตาดำ อิอิ


โดย: hypnosis วันที่: 25 มิถุนายน 2549 เวลา:15:28:15 น.  

 
Long Live The King

จริงๆ ประเด็นก็คงอยู่ที่การพยายามใส่ใจในความรู้สึกของคนอื่นล่ะมั้งงงคะ

เพราะอาการน้อยใจ ก็น่าจะเกิดขึ้นเพราะเขาไม่ใส่ใจ พอไม่ใส่ใจ ใจเราเลยน้อย ก็เลยน้อยใจ แป่วว เกี่ยวมั้ยหว่า


โดย: legendary (legendary ) วันที่: 25 มิถุนายน 2549 เวลา:20:40:48 น.  

 
มีอาไรให้ตะเข้อ่านม่างก๊า ฮี่ๆ


โดย: Jakaey วันที่: 26 มิถุนายน 2549 เวลา:15:31:19 น.  

 
คิดถึงนะคะขอให้มีความสุขมากๆๆค่ะรักษาสุขภาพด้วยค่ะ


โดย: oryzaja วันที่: 26 มิถุนายน 2549 เวลา:18:39:04 น.  

 
หายห้าหายตาอีกแล้วนะ...มายมีความคิดดีๆๆไปฝากเหรอรอนะ....



โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 26 มิถุนายน 2549 เวลา:21:35:26 น.  

 
เเหม วันนี้เเปลก คุณเเร้ยังไม่อัพบล็อก ปกติผมเข้ามา คุณเเร้จะเปลี่ยนหน้าบล็อกเเล้ว สบายดีนะครับ คุณเเร้


โดย: Dark Secret วันที่: 29 มิถุนายน 2549 เวลา:0:45:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แร้ไฟ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...หน้าเหนื่อยๆ
...นอนน้อยๆ
...นั่งนิ่งๆ
...นึกนานๆ......^_^
Friends' blogs
[Add แร้ไฟ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.