Life is short, so live it!
วิธีไปสนามบินด้วยรถไฟฟ้า สำหรับขากลับจากสิงคโปร์

ว่าจะ ว่าจะ หยิบเรื่องนี้มาพูดถึงพักนึงแล้ว
เพื่อที่ว่า จะได้ช่วยบางคนให้ประหยัดเวลา
และทำให้มาเช็คอินที่สนามบินเร็วขึ้นอีกนิดนึงก็ยังดี
เพราะจากสถานี Changi Airport
เราต้องขึ้นรถไฟเล็กระหว่าง Terminal อีกต่อนึงด้วยค่ะ : )

สำหรับการเดินทางกลับ จากที่พักสู่สนามบิน
หากมีจำนวนสมาชิกประมาณ 3-4 ท่าน

ขอแนะนำให้เรียกแท็กซี่นะคะ เพราะจะสบาย และประหยัดเวลากว่ามาก
ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของเกาะ ค่าโดยสารไม่น่าเกิน 25 เหรียญ
หากให้ทางพนักงานโรงแรมเรียกให้ ก็มีค่าชาร์จเพิ่มอีกประมาณ 3 เหรียญเท่านั้น
หารๆ กันแล้วก็คุ้มแสนคุ้ม

สำหรับคณะที่มีคน 2 ท่าน
การนั่งรถไฟอาจจะประหยัดกว่า
ยิ่งใครไม่มีของมากมายให้กังวลแล้ว ยิ่งสะดวกเข้าไปอีก
วิธีก็ไม่ยากเย็นอะไร ให้นั่งรถไฟสายเขียว มุ่งหน้าไป Changi Airport
แล้วเปลี่ยนรถไฟที่สถานี Tahan Merah เหมือนตอนเข้าเมืองเลยค่ะ

คะนี้ พอไปถึงสนามบิน จะมีทางขึ้น 2 ทางคือ
ทางไป Terminal 1,2
และ ทางไป Terminal 3
ปกติสายการบินที่มาไทย ก็จะใช้บริการ Terminal 1
ยกเว้น flyscoot ที่ใช้ Terminal 2
เราก็เดินมาทางนั้นเลยค่ะ : )

พอขึ้นบันไดเลื่อนมาก็จะเจอป้ายนี้ ด้านซ้ายมือจะมีบันไดเลื่อนอีก
แต่ไม่ต้องไปค่ะ เดินตรงเข้าไปเรื่อยๆ

จากนั้นจะเจอป้าย Sky Train to T1&T2
แต่ตรงหน้าคือลิฟท์ 2 ตัว ก็ให้เข้าลิฟต์นั้นไปได้เลยค่ะ

เข้าลิฟต์แล้วกดชั้น 2 ได้เลยยยยย

พอออกจากลิฟท์ จะไม่เจอป้ายอะไร
ให้เลี้ยวซ้ายนะคะ เลี้ยวแล้วก็จะเจอภาพนี้ ให้เราเดินตรงเข้าไปได้เลยค่ะ

จากนั้นก็จะเจอ Skytrain ไป Terminal 1, 2 แล้ว
กระโดดขึ้นได้เลย ใช้เวลาประมาณ 2 นาที ก็จะถึงจุดหมาย
หากต้องรอรถไฟก็น่าจะไม่เกิน 5 นาทีนะคะ : )

วันก่อนเพิ่งมีโอกาสทำ Tax Refund คืนกับน้องคนนึงเป็นครั้งแรก
เพราะตั้งแต่มาอยู่ เอ๋ไม่สามารถทำ Tax Refund ได้
เดี๋ยวนี้เค้าปั๊ดตะนา ใช้เครื่องที่เราต้องลงทะเบียนด้วยตัวเองก่อน
จากนั้นค่อยนำเอกสารไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจอีกที
แล้วจะเอารายละเอียดมาเล่าให้ฟังนะคะ จะได้ประหยัดเวลาในการขอภาษีคืน : )

ไม่ลืมปิดท้าย แฮ่.... ^^"
ขอฝากฝังหนังสือ "ไกด์บุ๊กสิงคโปร์ฉบับสมบูรณ์"
หน้าปกสีเหลืองสดใส ที่เอ๋เขียนเอง สำหรับคนที่วางแผนจะเดินทางมาเที่ยวนะคะ
เห็นหน้าปกแบบนี้ แต่ภายในไม่ได้อัดแน่นด้วยเนื้อหาเกินจำเป็น
หรือเนื้อหาที่เอ๋ไม่ได้ไปพิสูจน์มาเอง ลองเปิดอ่านดูแล้วอาจจะชอบ
เหมาะสำหรับทั้งคนที่เพิ่งมาเป็นครั้งแรก และหลายครั้งแล้ว
ดูรายละเอียดจากเว็บไซต์นี้ค่ะ
//www.thinkbeyondbook.com

หากใครต้องการรับข้อมูลอัพเดต เกี่ยวกับเรื่อง

ท่องเที่ยว - lifestyle
ร้านอาหารน่ารักๆ และการเดินทางไปในที่ต่างๆ
มาไลค์เพจ Adaytrip ของเอ๋ได้ที่นี่ และขอบคุณล่วงหน้าค่ะ : )
www.facebook.com/adaytripdiary

Last Update : 30 เมษายน 2556 12:02:25 น. 1 comments
Counter : 19276 Pageviews.

I have been absent for a while, but now I remember why I used to love this blog. Thank you, I will try and check back more frequently. How frequently you update your website?
Nike Air Max 1 //www.permira.com/services.aspx

โดย: Nike Air Max 1 IP: 94.23.252.21 วันที่: 12 สิงหาคม 2557 เวลา:15:28:34 น.

adaytrip

อาโหลๆ สวัสดีจ้ะ!
อยากให้สิ่งที่เขียนในบล็อกนี้มีประโยชน์และเป็นแนวทางในการท่องเที่ยวของเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อย แวะมาแล้วก็อย่าลืมทิ้งคอมเมนต์ไว้ให้อ่านกันน้า : )

[Add adaytrip's blog to your web]