Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
2 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
ย้อนรอยการกู้ซื้อบ้าน

       จากที่เคยเล่าให้ฟังเรื่องกู้บ้านกับแบงค์ 1 แล้วผลอนุมัติช้าไม่ทันใจคนใจร้อนอย่างเรา และความกลัวว่ายื่นกู้แบงค์เดียวถ้าไม่ผ่านก็ซวยซิตรู (ขออภัยหากใช้คำหยาบ..อิอิ) เลยยื่นกู้แบงค์ 2 และ 3 เพิ่ม

       แบงค์ 2 โอเคค่ะโทรมาสอบถามรายละเอียดหลังจากที่เค้าได้เอกสารที่เราฝากโครงการไปให้ จากนั้นอีกหนึ่งวันก็เข้ามาที่ร้าน ถ่ายรูป ซักประวัติ ขอเอกสารเพิ่ม แล้วกลับไป แต่แบงค์ 3 แค่โทรมาหา ขอเอกสารเพิ่ม ไม่มีการถามประวัติอะไรเลย จากนั้นก็..เงียบ

       ผ่านมาสองอาทิตย์นิดๆ แบงค์ 2 โทรมาบอกเป็นระยะว่าเรื่องดำเนินการไปถึงขั้นไหนแล้ว แต่แบงค์ 3 ท่านก็ยังเงียบ แต่เราทำใจไว้แล้วล่ะว่าคงไม่ผ่านแน่ เพราะเค้าไม่ถามประวัติความเป็นมาหรืออาชีพการงานของเรา แถมเราต้องเป็นฝ่ายโทรไปถามเค้าว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว เค้าบอกตอนนี้เรื่องอยู่สำนักงานใหญ่กำลังดูอยู่ อาทิตย์นี้รู้ผล นี่ก็ปาเข้าไปวันพฤหัสแล้วก็ยังคงเงียบ โชคดีความร้อนใจของเราหายไปเนื่องจากรู้ผลว่าแบงค์ 1 อนุมัติแล้ว (ยังไงก็ได้บ้านแล้วล่ะฉัน)
       เมื่อวานแบงค์ 2 โทรมาบอกว่าอนุมัติแล้ว น่าจะได้ยอดตามที่ขอ ยังไงจะบอกอีกทีว่าได้ยอดที่แน่นอนคือเท่าไหร่ เย้ๆ..อย่างนี้ก็ลอยลำแล้วซิเรา ฮิฮิ วันนี้แบงค์ 2 โทรมาหาอีกค่ะบอกจะเข้ามาหาที่ร้าน ผู้จัดการก็มาด้วย จะเข้าเอาของขวัญมาให้ ตกใจเลยเรา แฟนเรารีบบอกไม่เป็นไรครับๆ เค้าก็ว่าไม่เป็นไรค่ะ จะได้เข้ามาคุยรายละเอียดด้วย สรุปยอดที่เราได้เกือบ 100% เลยล่ะ ตกใจมากไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้ขนาดนี้ เพราะแบงค์ 1 ให้ยอดเราน้อยกว่าแบงค์ 2 ประมาณแปดแสนกว่าบาท แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจค่ะว่าจะเลือกแบงค์ไหน พอดีว่าบ้านยังสร้างไม่เสร็จ ยังไม่ต้องรีบร้อนค่อยๆคิดตัดสินใจ ดูรายละเอียดดอกเบี้ยอีกทีนึง

       ประสบการณ์ในการกู้ครั้งนี้ทำให้รู้เลยค่ะว่า แต่ละแบงค์เค้ามีเกณฑ์ในการพิจารณาแตกต่างกัน ดังนั้นยื่นกู้หลายๆแบงค์ไว้นั่นแหละค่ะดีที่สุด แบงค์นี้ไม่ผ่านแบงค์อื่นๆใช่ว่าจะหมดหวัง อ่ออีกเรื่องก็คือใช่ว่าเราเปิดบัญชีอยู่กับแบงค์ไหนแล้วแบงค์นั้นจะพิจารณาเรามากกว่าคนที่ไม่ใช่ลูกค้าแบงค์เค้านะคะ เพราะแบงค์ 3 แฟนเราเป็นลูกค้าเค้ามาเกือบ 20 ปี ทั้งเงินฝาก เงินออม หุ้นต่างๆ ใช้บริการแบงค์ 3 หมด แต่เราไม่เห็นว่าเค้าจะใส่ใจเราเท่าไหร่เลย อีกสองแบงค์ที่ผลอนุมัติออกมาแล้วมากกว่าที่เค้าดูแลเราดีว่าเห็นๆ

       ยังไงก็เอาใจช่วยคนที่กำลังกู้และลุ้นผลอยู่นะคะ ระยะเวลาที่เรารอคอยรู้ซึ้งเลยค่ะว่าความร้อนใจมันเป็นยังไง เดี๋ยวคราวหน้าเอารูปบ้านมาลงให้ดูนะจ๊ะ..สัญญาๆ














Create Date : 02 เมษายน 2552
Last Update : 20 พฤษภาคม 2554 15:02:29 น. 11 comments
Counter : 1375 Pageviews.

 
ดีใจด้วยนะจ๊ะ
แล้วก็รอชมรูปบ้านน๊า

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมและก็ให้กำลังใจค่ะ (^_^)


โดย: Madam Pony วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:9:47:17 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะ รอชมบ้านอยู่เหมือนกันค่ะ


โดย: ผึ้งน้อยนำโชคชัย วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:19:56:24 น.  

 
ทายว่า แบงค์ 3 คือ กสิกร เพราะยื่นกู้เหมือนกัน นอกจากไม่สนใจแล้วยัง พูดจาไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ เพราะยื่นกู้ไปเหมือนกันค่ะ


โดย: ฟ้าใสใจชื่นบาน (nongwan_jamnam ) วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:1:40:25 น.  

 
ดีใจด้วยจ้า คล้าย ๆ ของเรายื่นกู้ 2 แบงค์ได้เกือบ 100% เหมือนกัน ( ทำธุรกิจส่วนตัว ) ค่อนข้างตกใจเหมือนกัน เพราะ เครสค้าขายส่วนตัว ปกติแบงค์ปล่อยน้อยมาก แต่เราได้ยอดเกือบ 100% มีเงินเหลือเป็นส่วนต่าง 500,000 กว่า เอาไว้ตกแต่ง เป็นหนี้หัวโตเลยค่ะ งานนี้


โดย: พี่โกโก้&น้องปิ๊งเก๋ วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:2:06:41 น.  

 
หวัดดีวันเสาร์ตอนสายๆๆๆๆๆๆ..

การรอคอยครั้งนี้ของคุณ..คงเป็นการรอคอยที่มีความสุขผสมอยู่ด้วย..

งั้นขอเข้ามาช่วยลุ้นให้บ้านออกมาได้สวยๆ ดีๆ สมใจเจ้าของดีกว่า..แล้วจะแวะเข้ามาเที่ยวบล็อกนี้บ่อยๆ ค่ะ..


โดย: กระป๋องแป้งฝุ่น วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:9:48:19 น.  

 
ยินดีด้วยนะครับ...

และขอบคุณนะครับที่เข้าไปทักทายที่บล๊อค ผม

เปิดบ้านเมื่อไรจะเข้ามาเที่ยว ชม นะครับ


โดย: ต้นราโชวี่ วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:13:58:31 น.  

 
คุณฟ้าใสใจชื่นบานทายแม่นมากค่ะ เจอแบบนี้เซ็งเหมือนกันเนอะ ใช่ว่าเราจะง้อซักกะหน่อย แบงค์อื่นๆมีอีกเพียบไม่น่าทำกับลูกค้าแบบนี้เลย ปากต่อปาก อย่างนี้มีแต่เสียกับเสีย ไม่ผ่านไม่ว่าแค่บริการให้ดีหน่อย แค่นี้ก็พอใจแล้ว

ขอบคุณคุณกระป๋องแป้งฝุ่น กับคุณต้นราโชวี่มากๆค่ะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:0:37:04 น.  

 
ขอบคุณคุณกานต์ด้วยนะคะ ตอนนี้ก็ยังลังเลอยู่เลยค่ะว่าจะเอายอดเท่าไหร่ดี กลัวเหนื่อยเหมือนกันนะคะถ้าผ่อนต่อเดือนเยอะไป คงต้องใช้เวลาตัดสินใจหน่อยค่ะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:0:41:00 น.  

 
เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ เราก็เริ่มสร้าง ก็ต้องให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ เหมือนกันค่ะ

ลุ้นและให้กำลังใจนะคะ


โดย: smo วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:20:51:55 น.  

 
มานั่งรอดูบ้านจ้า


โดย: วาซุตะคุง v( ^o^ )v วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:7:44:06 น.  

 
โหๆๆ ผมกำลังจะทำเรื่องยื่นเเบงค์เลยครับ
สงสัยจะต้องส่งทีละหลายๆแบงค์ซะแล้วซิครับ
กันพลาด


โดย: Noel086 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:06:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หัวใจแก้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add หัวใจแก้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.