ทางที่มืดมิด ใช่ ไร้แสงส่อง ถนนที่ทอดยาว ใช่ ไร้จุดหมาย จิตใจทรราช ใช่ ไร้คุณธรรม จิตใจวีรชน ใช่ ไร้อธรรม
Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
12 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
อย่าลบหลู่

เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ เมื่อเกือบหลายเดือน เพื่อนผมได้ชวนไปอบรมของห้องสัมมนาบริษัทแห่งหนึ่ง

ตอนนั้น ผู้นำระดับสูงของกลุ่มท่านหนึ่ง ได้ขึ้นมาให้ข้อคิดและกำลังใจในการทำงาน มีอยู่ครั้งหนึ่ง

ท่านเล่าให้ฟัง

W ชีวิตเนี่ยนะครับ เราไม่ใช่เจ้าของมัน
ผมกล้าพูดจริงๆว่า เราไม่ใช่เจ้าของมัน มีอยู่ครั้งหนึ่ง
ผมขึ้นรถสาย อะไร สักอย่าง เออ ช่างมันเถอะ รถเนี่ยนะ
โล้งโล่ง ผมก็นั่งแมะที่เก้าอี้ตัวหนึ่งนับได้ตัวที่ 3

จากเก้าอี้คนขับ ทีนี้ ตอนนั้น เราจะไปประตูน้ำ
ไปทำธุระให้คุณพ่อ ไอ้เก้าอี้ที่ผมนั่งเนี่ยนะครับ
มันร้อนมาก ร้อนแบบน้ำเดือดๆเลยนะ

มันน่าแปลกคือว่า ตอนนั้นมันเดือน พฤศจิกายน
แดดกำลังแรงเปรี้ยง ตามสไตล์หน้าหนาวบ้านเรา

ผมงงมาก ตกใจกระโดดโหยงทุกคนในรถหันมามอง
เลยนะ ( มีอยู่ 5 คน ) ผมก็คิด
ชิท... ไม่ให้นั่ง ไม่นั่งก็ได้วะ

ผมก็ย้ายไปนั่งที่ ตัวที่ 7 พอขับไปได้ครึ่งทาง

รถประจำทางอีกคัน มันขับจี้มาจากข้างหลัง
คนขับรถที่ผมนั่ง เก่งมากๆๆ
สามารถขับรถประจำทางเมล์ขาวให้มี
ความเร็วเท่ากับรถเก๋ง ( ถึงมันจะมีรถพ่วง
18 ล้อ อยู่ข้างหน้าก็เถอะ -0-'')

เค้าขับไม่ลดความเร็วเลย พอจอดป้ายที่พึ่งแซงมา
ปุ๊บ

โครม!!

ต่อหน้าต่อตาเลยครับ

กระจกหน้าต่างบานที่ติดกับเก้าอี้ที่ลวกก้นผม
มันหล่นโครมลงมา

เราเริ่มคิด....เอ๊ะ ....ถ้านี่เป็นหนังทำไมไม่มีใคร
สั่งคัทวะ....นี่ตกลงจะปล่อยให้ตูอึ้งแบบนี้เรอะ

นี่เป็นบทสนทนาที่ไม่มีการเซ็นเซอร์
เทคเดียว ผ่าน

" เพ่! กระจกหล่นอ่ะ "
" ไอ้โต้ง กุบอกแล้วใช่มะ ว่าให้เปลี่ยนน่ะ หา "
" โทษพี่ ลืม! แล้วเอาไงดีพี่"
" เอาซากมันออกมา แล้วปล่อยไว้โล่งๆ
งั้นแหละ ขอกุวนอีก 4 รอบก่อน"
" แต่ตัวถังมันคมนะ พี่ "
" ปล่อยไปก่อน "

ข้าพเจ้านั่งอึ้งอยู่ 2 วิ แล้วท่านผู้นำก็เล่าต่อ

" พอผมเริ่มทำใจได้ ก็มีอาแปะที่อยู่ข้างหลัง
คนนึง เดินมาเงียบๆแล้วพูดว่า

อาตี๋ ลื้อดวงแข็งนะ ดูแลชีวิตให้ดีๆนะ "

ผมคิด ถ้าวันนั้น เรานั่งต่อ
ผมคงไม่ได้มายืนตรงนี้

๐ไม่เชื่ออย่าลบหลู่๐





Create Date : 12 กันยายน 2549
Last Update : 12 กันยายน 2549 17:25:24 น. 1 comments
Counter : 366 Pageviews.

 
โชคดีมากเลยค่ะ

คนดี ผีคุ้มค่ะ

เชื่อ แล้วก็ไม่ลบหลู่ค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ


โดย: LooKPat วันที่: 12 กันยายน 2549 เวลา:18:20:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปากกาพเนจร
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีที่ได้รู้จักครับ
Google
สมุดผู้เยี่ยมชมป่า หลังไมค์ถึงผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ปากกาพเนจร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.