All blogs

ลังกาวี..... ฤา เมืองนี้ยังไม่สิ้นมนตรา

แอบหนีงานไปเที่ยวมา คิดว่าอยากไปไหนสักที่ ที่ยังไม่ไป และไม่ไกลมาก ไปง่าย ก็ลงตัวที่ที่นี่ละ

คิด.............. และตัดสินใจ......ใน 5 นาที จากนั้นก็หาข้อมูลจากเว็ป รวมทั้งข้อมูลจากทุกๆท่านใน pantip นี่ด้วย ขอขอบคุณทุกๆท่านคะ

ว่าแล้วก็ออกเดินทาง มีเพื่อนร่วมทางที่ เราคิดว่าแสนจะลุยได้เหมือนๆกัน ก็เลยชอบที่จะเดินทางกับเธอคนนี้ มากกกกกก (คิดไปเองรึป่าวก็ไม่รู้ เธออาจรำคาญเราก็ได้)

วันแรก 15 เมษา

ออกจากเกาะลันตาบ่าย2 จุดหมายปลายทางคือหาดใหญ่ แต่พระเจ้าจอร์จกว่าจะถึงหาดใหญ่ก็ ตี 1 กว่า รถติดโคตร อภิมหาติดเลยคะ ถ้าใครเคยมาเกาะลันตา คงทราบว่าต้องรอแพนานขนาดไหน โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันที่ใครๆก็ทยอยกลับกัน เรารอแพกันจน ถึง 5 โมงกว่าจะได้ข้ามฝั่ง เลยถึงตรังช้า ต้องหารถต่อไปหาดใหญ่อีก รถตู้หมดแล้ว ต้องรอรถทัวร์ ที่ร้านข้าวต้มข้างทาง กว่าจะมาก็ 5 ทุ่ม

ในที่สุดก็ถึงหาดใหญ่ นี่วันแรกนะคะ ไม่เป็นไร ต้นร้าย ปลายมักจะดีคะ เหอ เหอ

วันที่ 2 16 เมษา

ออกจากหาดใหญ่บ่ายโมงกว่า เพราะตอนเช้าเราไปซื้อรองเท้าที่จะได้ใส่ไปลุยได้ ขึ้นรถตู้ที่หน้าสถานีรถไฟไปท่าเรือธัมมะลัง คนละ 100 คะ ชั่วโมงนึงก็ถึงตัวเมืองสตูล แต่ท่าเรือต้องนั่งต่อไปอีกประมาณ 5 กิโล ก็รถตู้คันนี้ละคะไปส่ง

ซื้อตั๋วเรือ ความจริงคนละ 270 บาทคะ แต่เราเสียกันคนละ 310 บาท เค้าคิดค่าเขียน border pass ให้เราด้วยอ่ะ แหมตั้ง 40 บาทเลยเรอะ แค่นี้ชั้นเขียนเองก็ได้ แต่ตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกเพราะพอเราเข้าไปซื้อตั๋ว เค้าก็ขอพาสปอร์ตเราไปด้วย แล้วก็บอกราคามาเลย

ลงเรือแล้วคะ วันนี้อากาศหม่นมัวไงก็ไม่รู้ แต่เราก็อดตื่นเต้นนิดๆไม่ได้ ชั่วโมงเดียวเองคะก็ถึงแล้ว เหมือนเรือแล่นมาในคลองตลอดทาง เพราะเห็นเกาะเล็กเกาะน้อยรายรอบข้างเรือมาตลอดทาง พอเรือเทียบท่าก็เห็นนกอินทรีย์ตัวใหญ่ยืนเด่นเป็นสง่าต้อนรับอยู่แต่ไกล

ออกมาจากท่าเรือ ก็งงสิคะ ไปไหนดีเนี่ย ตัดสินใจถามคะ เค้าก็พาเราไปที่เคาท์เตอร์ทัวร หาห้องพัก เค้าแนะนำว่าควรไปพักที่หาด เลือกไปเลือกมาก็ได้ที่นี่เลย

Best Star Resort ที่ Cenang Datai (Beach) คืนละ 100 Rm รวมอาหารเช้า แล้วก็จองรถแท็กซี่ไปด้วย 20 Rm

ด้วยความที่หิวมาก เข้าห้องเสร็จก็ออกมาหาข้าวกิน แต่เดินกันจนทั่วก็ไม่เจอร้านถูกใจ บรรยากาศมันเงียบเหงามากมาก ทั้งร้านค้า โรงแรมปิดกันเป็นส่วนใหญ่ ถามเค้าแถวนั้นมันเป็นช่วงโลว์อ่ะ เซ็งนิดหน่อย

ในที่สุดก็หาข้าวกินจนได้ ด้วยความที่มีประสบการณ์กะอาหารมาเลย์มาหลายครั้ง เลยเลือกอาหารฝรั่งดีกว่าคะ

อิ่มแล้วก็เดินหาเคา?เตอร์ทัวร์ แต่ไม่มีเลยอ่ะ เป็นไปได้ไงเนี่ย ตกลงไว้หาพรุ่งนี้ก็ได้ นอนก่อนละ

วันที่ 3

ตื่นเช้าหน่อย จะได้รีบไปหาซื้อทัวร์ไปเที่ยว แต่อากาศไม่ดีเลยเปลี่ยนใจ เช่ารถมอไซค์แทน วันละ 250 บาท แล้วเราก็กางแผนที่ลุยกันเลย ขับรถเที่ยวเองนี่ก็สนุกดีนะ ตื่นเต้นดีด้วย ต้องวางแผนกันไปด้วย

ที่แรก Oriental village ขึ้น Cable Car กันจะชมวิวรอบเกาะซะหน่อย อากาศไม่เป็นใจเล้ย แต่ก็ได้บรรยากาศเย็นสบายท่ามกลางหมอกสวยไปอีกแบบ

Last Update : 1 มีนาคม 2551 21:08:59 น. 3 comments

จบแย๊วหรอค๊า อยากเห็นรูป เพราะเราก็อยากไปเที่ยวอ่ะค๊า

โดย: Aiko (Yushi ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:01:08 น.

เพิ่งไปมาเหมือนกันค่ะ

โดย: M (Aampous ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:59:26 น.

อยากไปเที่ยว ลังกาวี เหมือนกัน เอารูปมาโชว์หน่อยก็ดีครับ อยากไปครับ

โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:02:45 น.

kahjang
กระบี่ Thailand

เพื่อนที่กำลังชมบล็อก
[Add kahjang's blog to your web]