2 กุมภาพันธ์ 2555 : อดัม แซนด์เลอร์ พร้อมพาคุณไปผจญภัยในดินแดนขนมหวานกับหนัง Candy Land
ยังรับงานต่อเนื่องไม่หยุด สำหรับพ่อหนุ่มหัวไข่ อดัม แซนด์เลอร์ ที่ในเรื่องใหม่นี้เขาจะได้มาสวบทบาทเป็นชายหนุ่มในดินแดนขนมหวาน !!! กับ CANDY LAND นั่นเอง !!! ซึ่งถ้าใครเกิดทัน (ซึ่งถ้ามีก็คงจะหลายสิบฝนมาก ><) Candy Land เคยเป็นเกมส์กระดานชื่อดังของ Hasbro มาก่อนในปี 1949 โดยตัวเกมส์จะให้คุณเข้าไปเล่นในดินแดนขนมหวาน ที่ที่ต้องผจญภัยไปตามด่านต่างๆ ทุกหนแห่ง ทุกสถานที่ล้วนแล้วแต่ทำมาจากขนมหวานด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ป่าเปปเปอร์มินท์, ภูเขาหมากฝรั่ง, ป่าอมยิ้ม ซึ่งในแต่ละด่านผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับแคแรกเตอร์ผู้คุมด่านนั้นๆ ทั้ง เจ้าหญิงฟรอสต์ทีน, ลอร์ด ลิคอร์ไรซ์, มิสเตอร์ มินท์ และพระราชาลูกอม !!!

คอหนังแนวแฟนตาซีไม่ควรพลาด ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือหนังได้ เควิน ลีม่า จาก Enchanted มานั่งแท่นผู้กำกับด้วย เพราะฉะนั้นคงจะได้ฟีลออกมาแฟนตาซีล้ำจินตนาการแบบสุดๆไปเลย




Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2555 15:11:46 น.
Counter : 3421 Pageviews.

0 comment
2 กุมภาพันธ์ 2555 : จอร์จ ลูคัส เผยเทคโนโลยีที่ใช้ในหนัง Star Wars : Episode 1 - 3D
เป็นเวลานานกว่า 20 ปีที่จอร์จ ลูคัสเป็นที่รู้จักในนามของนักบุกเบิกด้านวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ ภาพยนตร์ไตรภาคต้นฉบับเรื่อง Star Wars มีอิทธิพลอย่างยิ่งใหญ่ในด้านวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ที่สร้างขึ้นมา รวมถึงขั้นตอนช่วงโพสต์-โพรดักชั่นและในการนำเสนอภาพยนตร์ด้วย

สำหรับการทำความเข้าใจในไอเดียเรื่องวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์สำหรับ Star Wars ลูคัสได้สร้างบริษัทผลิตเอ็ฟเฟ็กต์ขึ้นมาชื่อ Industrial Light & Magic ซึ่งมีนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาให้วงการภาพยนตร์ได้รู้จักและเป็นการปฏิวัติสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ ILM มีการเริ่มดำเนินงานเมื่อลูคัสใช้ "หน่วยคอมมานโด" จำนวน 45 คนและพนักงานมากกว่า 1,000 คนตามมาด้วยทีมงานอันทรงเกียรติอีก 14 คนผู้เป็นเจ้าของรางวัล Academy Awards® สาขาวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ยอดเยี่ยม และเจ้าของรางวัล Scientific and Technical Achievement Award อีก 14 คนที่มาสร้างผลงานวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ที่มีควมโดดเด่นในภาพยนตร์มาแล้วมากกว่า 120 เรื่อง

ประเพณีสืบทอดที่ต่อกันมาด้านเอ็ฟเฟ็กต์ที่โดดเด่นสืบต่อมาถึงในเอพพิโซด 1 ที่สร้างขึ้นต่อจากภาพยนตร์ดิจิตอลที่มีชื่อเสียงของ ILM อาทิเช่น Terminator 2: Judgment Day, Jurassic Park, Forrest Gump และ Twister ซึ่งในเอพพิโซด 1 เทคโนโลยีดิจิตอลทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่นกว่าภาพยนตร์ทุกเรื่องในประวัติศาสตร์.

สำหรับ "การถ่ายทำระบบดิจิตอล" ในครั้งนี้ ILM พบความท้าทายด้านการเข้าถึงโลกของแฟนตาซีที่ไม่ธรรมดา ขณะเดียวกันก็ต้องคงภาพที่สมจริงเอาไว้ และช่วยเหลือในเรื่องฟุตเทจแบบไลฟ์แอ็คชั่นของเหล่านักแสดง มันไม่ใช่แค่ฉากหลังแนวแฟนตาซีเท่านั้น แต่ทั้งฉาก ยานพาหนะ และแม้แต่ตัวละครก็ถูกสร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์ จริงๆ แล้ว 95% ของเฟรมต่างๆ ในภาพยนตร์มีจำนวนรวมแล้วเกือบ 2,000 ฉากใช้การถ่ายทำระบบดิจิตอล มากกว่า 3 เท่าตัวของปริมาณที่มากที่สุดของฉากคอมพิวเตอร์กราฟฟิคที่เคยสร้างขึ้นในภาพยนตร์

แต่ถึงอย่างไรสำหรับภารกิจอันน่ากลัวที่ลูคัสเคยรับมือมาก่อน ILM เขาไม่เคยตั้งข้อสงสัยเลยว่าผู้ร่วมงานจะยอมแพ้ความท้าทาย "หลังจากที่ได้ร่วมงานกับพวกเขามานานกว่า 2 ทศวรรษ" เขากล่าวว่า "ผมรู้ว่าพวกเขาทำได้"

ผลงานของทีมงาน ILM ในเอพพิโซด 1 ที่รวบรวมผู้ชำนาญด้านคอมพิวเตอร์ 250 คนมาสร้างผลงานในจักรวาลโลกดิจิตอลนี้นานถึง 2 ปี ผลงานด้านวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ของภาพยนตร์มีความอลังการมาก ซึ่งไม่ได้ใช้ผู้ควบคุมเก่งๆ ของ ILM เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่มากถึง 3 คนที่ถูกเรียกตัวมาร่วมแบ่งเบาหน้าที่ โดยแต่ละคนต้องรับหน้าที่ที่สำคัญสุด 1 อย่างหรือมากกว่านั้นในฉากแอ็คชั่นหลักๆ รวมถึงประเภทของสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ที่เกิดขึ้นตลอดในภาพยนตร์ เช่น ดาบพลังแสงที่ส่องแสงตลอดเวลา เด็นนิส มูเร็น เจ้าของรางวัล Oscar เป็นผู้ชำนาญด้านการบุกเบิกเอ็ฟเฟ็กต์ของ Star Wars ภาคต้นฉบับได้มาควบคุมเอ็ฟเฟ็กต์การต่อสู้ภาคพื้นดินที่ยิ่งใหญ่รวมถึงฉากใต้น้ำของภาพยนตร์ จอห์น นอล ผู้ให้กำเนิดโปรแกรม Photoshop ดั้งเดิม ควบคุมเรื่องยานอวกาศและฉากต่างๆ ของพอดเรซ ส่วนสก็อตต์ สเควียร์ส Squiers ทำหน้าที่ควบคุมการสร้างฉาก Theed City อันน่าตื่นเต้นรวมถึงเอ็ฟเฟ็กต์ของดาบพลังแสง ผู้เชี่ยวชาญด้านเอ็ฟเฟ็กต์เหล่านี้ได้สร้างโลกทั้งหมดขึ้นมาด้วยคอมพิวเตอร์ของ ILM ซึ่งความสำเร็จนั้นได้มอบความน่าอัศจรรย์มาสู่จอภาพยนตร์ แต่ทำให้เหล่านักแสดงต้องยืนอยู่ในฉาก "บลูสกรีน" ที่ว่างเปล่าอยู่บ่อยๆ ซึ่งภายหลังมีการใช้ฉากหลังแบบดิจิตอลมาแทนที่

การแสดงท่ามกลางโลกที่ประกอบไปด้วยบลูสกรีนและคอมพิวเตอร์กราฟฟิค เป็นหนึ่งในความท้าทายที่สำคัญของเหล่านักแสดงที่ต้องพบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางจินตนาการของตัวเองทั้งหมด มีเพียงเครื่องแต่งกายหรือแสตนอินในบางครั้งเท่านั้นที่จะช่วยให้พวกเขาจินตนาการถึงจักรวาลที่สุดท้ายจะอยู่รายล้อมพวกเขาในภาพยนตร์ได้ น่าแปลกที่ไม่มีนักแสดงคนใดเคยมีประสบการณ์ในการทำงานกับบลูสกรีนมาก่อน แต่ไม่ใช่แค่รับมือกับขั้นตอนได้เท่านั้น พวกเขายังทำงานร่วมกับมันได้อีกด้วย เลียม นีสัน ผู้เปรียบเทียบประสบการณ์กับการอยู่ในฉากว่า "เราต้องใช้จินตนาการ เราแสดงไปตามสัญชาตญาณล้วนๆ สำหรับบทของผมแล้ว ผมอยากแน่ใจว่าผมแสดงออกมาเหมือนเชื่อว่าทุกอย่างมีอยู่จริง"

ขอบเขตของดิจิตอลได้แผนขยายไปถึงการสร้างตัวละครของเอพพิโซด 1 บางตัว รวมถึงตัวละครที่คุ้นเคยอย่าง จับบ้า เดอะ ฮัตต์ ตัวละครคุ้นตาจาก Return of the Jedi และ Star Wars Special Edition ท่ามกลางผลงานจากคอมพิวเตอร์กราฟฟิคชุดใหม่ที่มากกว่า 60 ตัวได้รับการควบคุมจากผู้ควบคุมแอนิเมชั่น ร็อบ โคลแมน, จาร์ จาร์ บิงค์ส; ซีบัลบ้า แชมป์การแข่งขันพอดเรซที่ท้าทายจากอนาคิน และวาทูตัวละครที่พูดเสียงกระด้างผู้ที่อนาคินเป็นทาสรับใช้อย่างตรากตรำ ตัวละครคอมพิวเตอร์กราฟฟิคแต่ละตัวมีการแสดงที่โดดเด่นในแบบของตัวเองผ่านการแสดงออกทางสีหน้าและ ท่าทางอันมีเอกลักษณ์ที่สร้างขึ้นมาจากผู้ชำนาญด้านเอ็ฟเฟ็กต์ของภาพยนตร์ แม้แต่การพริ้วและการเคลื่อนไหวของเสื้อผ้าตัวละครก็เหมือนกับตัวละครที่ร่วมฉากซึ่งมีทั้งเนื้อและหนังของพวกเขา

นั่นอาจจเป็นโลกดิจิตอลแต่ก็มีความสำคัญที่ต้องมีหลักการทำงานที่เข้ากันได้แบบสมัยก่อนเอ็ฟเฟ็กต์สร้างชื่อ สำหรับการสร้างโมเดลได้รับการควบคุมโดยสตีฟ กอว์ลีย์ จากหน่วยสร้างโมเดลของ ILM ที่มารับหน้าที่สำคัญต่อในจักรวาลของ Star Wars ซึ่งเขาต้องทำงานร่วมกับองค์ประกอบของคอมพิวเตอร์กราฟฟิค

ผลงานดิจิตอลทำหน้าสำคัญของการสร้างโลกต่างๆ ที่ไม่ธรรมดาและมีความแตกต่างกันในเอพพิโซด 1 ซึ่งทั้ง 3 โลกทำหน้าที่เป็นสถานที่หลักของเรื่องราวดวงดาวแห่งทะเลทรายแทตทูอินที่คุ้นตาแฟนๆ ภาพยนตร์ไตรภาคต้นฉบับอยู่แล้วเป็นที่อยู่ของเอเลี่ยนหลากสายพันธุ์ที่มีการเดินทางผ่านสถานีอวกาศอันไกลโพ้น อาณาบริเวณของโลกนี้อยู่เหนืออารยธรรมที่มีส่วนสำคัญต่อสาธารณรัฐแห่งดวงดาว ทำให้แทตทูอินเป็นดาวที่มีความรุนแรงซึ่งปกครองโดยพวกเหล่าร้าย มีการค้าตลาดมืดและการพนันเป็นสิ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และเป็นข้าทาสบริวารทั้งหลายมีเศรษฐีเป็นเจ้าของ

นาบูเป็นดินแดนที่มีความงดงามและสงบสุขที่มีทิวทัศน์สีเขียวขจีและมีเมืองเพียง 2-3 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ทั้งเบื้องบนและใต้แม่น้ำ โลกขนาดกระทัดรัดใบนี้เป็นฉากการต่อสู้ที่จุดชนวนเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในตำนานการผจญภัย Star Wars ในภาพยนตร์

โคโรซังต์เป็นเมืองหลวงแห่งโลกที่ปกคลุมดาวทั้งหมดในตึกสูงขนาดยักษ์ ตั้งอยู่ใจกลางจักรวาล Star Wars โดยที่นี่มีเจไดตั้งกองบัญชาการที่วิหารเจไดอันทรงพลัง และจากจุดนี้มีสภาแห่งจักรวาลปกครองโดยสาธารณรัฐ





Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:45:00 น.
Counter : 891 Pageviews.

0 comment
2 กุมภาพันธ์ 2555 : ตัวอย่างแรกหนังเต้นสุดแหวกแหกตลาด STEP UP 4
กลับมาทั้งที จะมาเต้นซ้ำแนวเดิมๆ ไม่ได้ เดี๋ยวคนดูจะพาลกันเบื่อไปซะก่อน ว่าแล้ว หนังเต้นเท้าไฟหัวใจร้อนแรง ภาคใหม่นี้ก็ขอจัดอะไรที่มันหวือหวามากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งดูจะเรียกร้องกระแสและความสนใจได้ไม่ยาก จากการที่หนังก็ได้นักแสดงนำสาวเป็นถึงระดับ แคทเธอรีน แม็กคคอร์มิก ผู้เข้าแข่งขันเท้าไฟสาวสวยจาก So You Think You Can Dance มาวาดลวดลายบนจอเงินเป็นครั้งแรก !! และจากไอเดียครีเอตคอนเซ็ปต์การเต้นในภาคนี้จากตัวอย่างเรียกได้ว่า น่าดูม๊วกกก !!! ดูจะ อลังการงานสร้างกว่าเดิมเบาๆ ยังไงซะ คอหนังที่ชอบหนังเต้นๆ ก็คงไม่พลาดเรื่องนี้แหงะแซะ หนังจะเข้าฉาย 27 กรกฎาคมปีนี้ รอกันไปอีกนิดนึง !!




Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:40:32 น.
Counter : 948 Pageviews.

0 comment
4 ธันวาคม 2554 : Starship Troopers เตรียมกลายเป็นหนังรีเมค !!!!
ใครจะไปคิดว่าหนังไซไฟแอ็คชั่นมันส์ระห่ำจักรวาลเรื่องนี้ จะอยู่ในลิสท์หนังรีเมคกับเขาด้วย หลังจากภาคแรกที่ออกฉายไปเมื่อปี 1997 ภายใต้การกำกับของ พอล เวอร์โฮเว่น ก่อนที่จะมีภาคต่อเป็นเวอร์ชั่นหนังแผ่นตามออกมาเพียบ วันนี้โปรดิวเซอร์จาก Fast Five นีล มอริทซ์ ก็ออกมายืนยันด้วยตัวเองแล้วว่า เขาสนใจที่จะหยิบหนังเรื่องนี้มาสร้างใหม่อีกครั้ง และได้จับเอา แอชลี่ย์ เอ็ดเวิร์ด มิลเลอร์และ แซ็ค สเตนท์ซ จาก Thor, X-Men : First Class มาเขียนบทหนังแล้วเรียบร้อย

จริงๆภาคแรกก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างล้มเหลวในเครดิตอยู่พอตัว เพราะหนังเล่นเก็บรายรับรวมทั่วโลกไปได้แค่ 121 ล้านดอลล่าร์เท่านั้น จากทุนสร้างที่สูงถึง 105 ล้านดอลล่าร์ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงได้หยิบมารีเมคใหม่ ด้วยเพราะเนื้อหาที่เหมือนจะร่วมสมัยในยุคนี้ ยุคที่หนังเอเลี่ยนครองเมือง ครองจักรวาลก็คงจะเป็นเหตุผลสำคัญกระมัง ก็ติดตามต่อไป ว่าหนังจะออกมาประสบความสำเร็จมากกว่าภาคต้นฉบับหรือไม่




Create Date : 04 ธันวาคม 2554
Last Update : 4 ธันวาคม 2554 9:38:59 น.
Counter : 1669 Pageviews.

1 comment
4 ธันวาคม 2554 : อัพเดต Transformers 4 !!!
ย้อนกลับไปช่วงระหว่างการสร้าง Transformers 3 มีข่าวออกมาว่า ทั้ง ไชอา ลาเบิฟ และไมเคิล เบย์ ต่างก็ตัดสินใจว่าจะไม่กลับมาในภาคต่อๆของหนังแล้ว แต่ ณ ขณะนี้มีความเป็นไปได้ว่า เบย์ จะกลับมาอีกครั้งในภาคที่ 4 โดยมี สตีเว่น สปีลเบิร์ก ผู้อำนวยการสร้างของหนัง ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

และดูเหมือนว่าตอนนี้เบย์กำลังอุ่นเครื่องอยู่กับไอเดียในการกำกับภาคทีี่ 4 ในระหว่างที่เขากำลังหันมาทำหนังฟอร์มเล็กเป็นครั้งแรกอย่าง Pain And Gain ที่เขามีความตั้งใจจะทำหนังเรื่องนี้เป็นการพักครึ่งจากหนังฟอร์มยักษ์ทั้งหลายของเขา

ถ้าทุกอย่างเป็นดังที่ว่าไว้จริง การกลับมาของเบย์ใน Transformers 4 นี้ก็คงจะเป็นตัวช่วยที่จะนำเอาไชอา ลาเบิฟ กลับมาด้วยเช่นเดียวกัน !!!




Create Date : 04 ธันวาคม 2554
Last Update : 4 ธันวาคม 2554 9:33:01 น.
Counter : 1273 Pageviews.

0 comment
1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  13  14  15  

Filmzlap
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Movie Addict, that's all i need to say about MYSELF !!
All Blog