2017 - ตะลุย..ถิ่นอีสานเหนือ (Part 2: หนองคาย-อุดรธานี)

Day II (21 ม.ค.)
เมื่อมาถึงหนองคาย เราเช่ารถตู้จำนวน 3 คันเป็นพาหนะในการเดินทาง
สิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อมาถึงคือ.. หาของกิน 555 (ขอโด๊ปก่อนลุย)

หนองคายในวันนี้เจริญขึ้นเยอะมาก (จากเมื่อ 7 ปีที่แล้วที่ได้มาเยือน)
เราไม่พลาดที่จะกินอาหาร local ทั้งไข่กะทะ ต้มเส้น และที่สำคัญ..กาแฟ local ที่คนขายเคลมว่านำเมล็ดกาแฟเข้ามาจากลาว

โดยส่วนตัว หลังจากที่ได้กินแล้ว รู้สึกว่า..เฉยๆ 555 ไข่กะทะเราจืดไป เราชอบหนักเครื่องกว่านี้ ส่วนกาแฟก็พอได้อยู่

หลังจากที่เพิ่มพลังกันแล้ว เราก็พร้อมลุย
เป้าหมายแรกคือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หนองคาย
ความสนุกของทริปนี้มันอาจไม่ได้อยู่ที่สถานที่ๆไป แต่มันอยู่ที่เราได้เห็นความสนุกของเด็กๆตอนอยู่ร่วมกัน
แค่อยู่บนรถ..พวกเธอก็เฮฮาปาร์ตี้กันได้แล้ว
มาพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซึ่งหลายคนก็เคยไปกับพ่อแม่มาแล้ว แต่ความสนุกมันไม่ได้ฟิลลิ่งเท่ามากับเพื่อน 555

จากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ พวกเราก็ถือโอกาสพาแกงค์ซ่าไปเที่ยววัดเที่ยววากันซะหน่อย
เป้าหมายต่อไปจึงเป็น.. วัดผาตากเสื้อ
ขอบอกว่าการมาเที่ยววันนี้ ไม่ได้เตรียมข้อมูลอะไรมาเลย เป็นลูกทัวร์ที่ดี 555
มันเลยได้ความสนุกไปอีกแบบ ตรงที่เราได้ไปเจอสิ่งใหม่ๆ แบบไม่มีความคาดหวัง อย่างที่วัดผาตากเสื้อนี่
จุดชมวิวที่เรายืนมองออกไปยังประเทศลาวนี่คือสวยมาก

และคณะลูกทัวร์ของเราก็อึดกันมาก ร้อนแค่ไหนก็ไม่มีบ่น

ระหว่างที่คุณลูกสนุกอยู่กับเพื่อนๆ อิพ่ออิแม่ก็แอบหามุมสวีทบ้างไรบ้าง 5555

แถบอีสาน ที่เที่ยวแต่ละที่ค่อนข้างไกลกัน ดังนั้นเราจึงหมดเวลาไปกับการเดินทางค่อนข้างเยอะ

จากหนองคาย.. เราก็แวะกินข้าวกลางวัน ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่อุดรฯ
จานนี้..ข้าวผัดสามัคคี Smiley

เมื่อมาถึงอุดรฯ ก็ check in ที่รร. ให้แต่ละบ้านอาบน้ำอาบท่า เพราะเชื่อว่ามีบ้านที่ไม่ได้อาบน้ำเมื่อเช้า (เช่นเรา 555)
รู้สึกเหนอะหนะมาก หลังจากนั้นก็ให้พักผ่อนตามอัธยาศัย แล้วมารวมพลกันอีกทีตอนเย็น เพื่อไปถนนคนเดินกัน

ประจักษ์ตรา - โรงแรมที่เราพัก อยู่ข้างหนองประจักษ์ เป็นรร.ที่ใหม่และใหญ่ดี วันที่เราไปพัก มีงานแต่งด้วย
ดีๆพวกลิงๆไม่วิ่งเข้าไปมุดกระโปรงเจ้าสาว Smiley

รร.อยู่ข้างหนองประจักษ์เลย

เย็นนี้เราไปถนนคนเดินกัน โชคดีวันที่เราไป มีถนนคนเดินพอดี แล้วแถมอยู่ใกล้ที่พักด้วย (ถนนคนเดินตรงหนองประจักษ์มีทุกวันศุกร์,เสาร์)
เราชอบถนนคนเดินที่นี่แหละ ยาวดี เดินกันมันส์ 555 มันอยู่ตรงสี่แยกไง ก็เดินได้สี่ด้านเลย

ของขายก็หลากหลาย ของกินก็เยอะ ทั้งส้มตำ ยำ ขนม ฯลฯ เรียกว่าเดินไปกินไปจนอิ่ม

หรือถ้าใครไม่อิ่ม แถวนั้นมีร้านข้าวต้มใหญ่ๆอยู่ ก็แวะกินต่อได้เลย

ดูคณะเดินทางของเราสิ กินไม่สนใจใครเลย 555

พวกเธอหยุดยืนมองพี่ชายคนนี้กันนานมาก ไม่รู้จริงๆว่าในหัวพวกเธอคิดอะไรกัน Smiley

ส่วนพรุ่งนี้ เราจะไปตะลุยดินแดนแห่งไดโนเสาร์กันสนุกแค่ไหน โปรดติดตามตอนต่อไป..

Last Update : 11 มีนาคม 2560 8:25:23 น. 0 comments

space

ด้วยรักและผูกพัน

space
[Add ด้วยรักและผูกพัน's blog to your web]