2015-Taiwan (Day5) อากาศดีๆเย่หลิว-แช่ออนเซ็นเป่ยโถว
Day 5
เย่หลิว (Yehliu) > เป่ยโถว (Beitou) > Danshui

โปรแกรมที่วางไว้วันนี้คือ ไปดูเศียรราชินีที่เย่หลิว(Yehliu) ต่อด้วยชมเหมืองทองเก่าที่จิ่วเฟิ่น(Fujian)
มาที่พักที่เป่ยโถว(ฺBeitou) และชมพระอาทิตย์ตกดินที่ Danshui

....มาดูซิ ว่าเราจะทำได้ตามแผนหรือไม่ หึๆๆ....

เช้านี้เรากินอาหารเช้ากันที่รร. พร้อมกับ check out เพื่อเตรียมไปนอนแช่ออนเซ็นคืนนี้กันที่เป่ยโถว

อำลารร. colorful ไปด้วยภาพนี้ Smiley

ออกจากรร.เราจะต้องเดินไปขึ้นรถบัสที่ Main Station เพื่อไปเย่หลิว

ระหว่างทางเดินก็แวะดูร้านรวงไปเรื่อยๆ ดูสิแม้แต่ร้านขายหมวกกันน็อคยังน่ารักมุ้งมิ๊ง

สรุป..คุณพ่อจัดหมวกให้สิงห์นักบิดรุ่นจิ๋วกันคนละใบ Smiley

ความน่ารักอีกอย่างหนึ่งของที่นี่คือ คนมีระเบียบวินัย
แม้แต่การจอดมอเตอร์ไซค์ก็ยังจอดตามล็อคกันเป็นระเบียบเลย

ก่อนจะซื้อตั๋วไปเย่หลิ่ว เราจัดการเอาสัมภาระที่ไม่จำเป็น ทั้งพายสัปปะรดที่ซื้อเมื่อวาน และหมวกกันน็อคไปฝากในล็อคเกอร์ที่ Main station

เอาไปแค่กระเป๋าเสื้อผ้าสำหรับ 1 คืนและรถเข็น 2 คัน
เมื่อพร้อมแล้ว ก็ขึ้นรถทัวร์ไปกันเลยค้าบบบ

ระหว่างทาง นั่งชมทิวทัศน์ที่นี่เพลินดี ต้นไม้เยอะเยะ และบ้านบนเนิน ดูสวยงามดีจัง Smiley
ในขณะเดียวกัน ก็พยายามเงี่ยหูฟังพี่โชเฟอร์ทุกป้ายที่จอด (กลัวลงผิดป้าย Smiley)

ในที่สุด เราก็มาถึงแล้วค้าบ "เย่หลิว"

ถ้าเรามาโดยรถทัวร์เนี่ย เค้าจะไม่ได้ไปส่งลงที่จุดท่องเที่ยว ดังนั้นเราต้องเดินไปอีกระยะ

เมืองนี้เป็นเมืองท่าหาปลา มีเรือจอดเรียงรายเต็มเลย

บ้านเรือนของที่นี่

บรรยากาศให้ฟิลลิ่ง slow life ได้เป็นอย่างดี เด็กๆกินขนมปังไปชมวิวไป ฟินนน Smiley

มาถึงละ..อุทยานเย่หลิว

จากบรรยากาศเงียบสงบเมื่อกี้ กลายเป็นความพลุกพล่านละ เหล่านักท่องเที่ยวเต็มเลย
....โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน....

ที่นี่เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของไต้หวัน มีโขดหินรูปร่างแปลกตา เรียงรายอยู่ตามชายหาด
หินเหล่านี้เกิดจากการกัดกร่อนของน้ำทะเล ลมทะเล และการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกจนหินกลายเป็นรูปร่างต่างๆ

หินที่เป็น Highlight ของที่นี่คือหินรูปเศียรราชินี

เราถ่ายรูปกับหินจำลองกันด้านหน้ากันก่อน
สมาชิกในทีมหลับไปหนึ่งค้าบ (อากาศมันดี ชวนนอนไง Smiley)

บรรยากาศที่นี่ดีมาก อากาศดีๆ ริมทะเล มันชวนให้เราอยากเดินเล่นทั้งวันไม่อยากกลับเลย

อากาศดีๆ มีที่ให้วิ่งเล่น เด็กน้อยก็ happy Smiley

ก่อนจะมา เรากังวลนิดหนึ่งว่า สถานที่นี้ เอารถเข็นเด็กได้ไหม
สรุปว่า.. เอามาได้สบายมาก ทางเรียบสามารถเข็นรถเข็นได้ตลอด ไม่มีคราบตะไคร่ลื่นๆ หรือหินขรุขระ
แต่มีบางจังหวะที่ต้องขึ้นลงบันได(ไม่กี่ขั้น) เราก็อาศัยช่วยกันยกเอา (เป็นการฝึกยกเวทไปในตัว Smiley)

ภาษาไม่ใช่อุปสรรคในการท่องเที่ยว เราอาศัย Google ช่วยเป็นล่ามเวลาต้องการศึกษาประวัติจากป้าย Smiley

ในที่สุด..เราก็มาถึงเศียรราชินี ที่เห็นอยู่นี่คือ แถวที่เข้าคิวเพื่อรอถ่ายรูปกัน signature ของที่นี่ Smiley

และ..คิวของเราก็มาถึง ผลัดกันถ่ายกับอีกครอบครัวที่ต่อแถวข้างหลังเรา Smiley

ส่วนนี่อนุสาวรีย์ที่ท่านประธานาธิบดี เจียง ไคเช็ค สร้างมาเพื่อรำลึกถึงความกล้าหาญให้กับชาวประมง ชื่อ Lin Tianzhen ที่โดดลงไปช่วยเด็กที่กำลังจมน้ำ สุดท้าย..ชาวประมงคนนี้ก็จมน้ำไปด้วย

ข้อดีของการมาเองอย่างหนึ่งคือ เราไม่ต้องบีบเรื่องเวลา เที่ยวกันแบบชิลล์ ชิ๊ลล์ ชิลล์
หลังจากที่ดื่มด่ำกับบรรยากาศกันจนเต็มอิ่มแล้ว เราก็มาฝากท้องกันที่ร้านอาหารทะเลตรงหน้าอุทยาน

จริงๆตรงหน้าอุทยานมีร้านอาหารทะเลยเรียงรายเต็มไปหมด แต่แปลก..ไม่มีคนเลยซักร้าน

เรายืนลังเลกันว่าจะกินที่นี่ดีไหมเนี่ย คนไม่มีเลย แต่เจ้ากุ้งมังกรตัวโตมันยั่วสายตาเราเสียจริงๆ
สรุป..เรายอมเสี่ยงเข้าไปกิน พร้อมกันจิ้มเจ้ากุ้งมังกรตัวโตในตู้นั้นแหละมาเป็นเมนูของมื้อนี้ Smiley

จากกุ้งหนวดยาวในรูปข้างบน ถูกแปรสภาพมาอยู่ในจานแล้ว Smiley

รสชาติก็โอเคนะ แต่ที่เด็ดสุดคือ "สดมากกกก" เป็นอีกมื้อที่ฟินนน Smiley

เอาแต่ละเมนูมายั่วน้ำลาย Smiley

เป็นมื้อที่ฟินสำหรับคุณพ่อคุณแม่ ส่วนคุณลูกไม่ยอมกินกัน พวกเธอเลยไปฝากท้องกับข้าวกล่องที่ Family mart Smiley

อ้อ Egg Surprise ที่นี่ถูกอ่ะ ลูกละ 30 กว่าบาท พวกเธอเลยจัดกันไปทุกครั้งที่ได้เข้าร้านสะดวกซื้อ Smiley

กินเสร็จ ก็บ่ายแก่ๆ เกือบจะเย็นละ 555 แผนไปจิ่วเฟิ่นต่อเป็นอันต้องพับไป
เราเลยเรียกแท็กซี่ให้ตรงไปที่เป่ยโถวเลย

ถึงรร.กันหัวค่ำพอดี คืนนี้เราพักกันที่ Golden Hot Spring
ห้องพักที่นี่กว้างขวางกว้างในไทเปมาก รู้สึกถึงการได้มาพักผ่อนจริงๆ

ห้องน้ำใหญ่โต กินเนื้อที่ไปเกือบครึ่งห้อง พร้อมบ่อออนเซ็นส่วนตัว

ส่วนห้องสุขาและที่ล้างหน้าก็แยกโซนจากที่อาบน้ำ

อุปกรณ์ในห้องน้ำมีให้อย่างครบครัน

เราขอ baby cot มาลงเพิ่มให้เจ้าจิ๋วได้นอนในอาณาเขตของตัวเอง

เด็กๆแช่ออนเซ็นกันอย่างสนุกสนาม

สรุป..Highly Recommended สำหรับคนที่มาไต้หวัน อย่างน้อยจัด 1 คืนมาพักที่ เป่ยโถวกันเถอะ
คุณสามีชอบที่นี่มาก บอกว่าเป็นที่ๆรู้สึกว่าได้มาพักผ่อนอย่างแท้จริง (หลังจากที่ทรหดเดินอึดกันมาตลอดหลายวัน Smiley)

ที่นี่มีหลายรร.เลยที่มี Private Onsen อย่าง Sweet Me ก็อยู่ต้นถนน (ใกล้กว่าที่เราพัก) ดูก็น่าพักดี
ที่ๆเราพักเท่าที่เห็นนะ ส่วนใหญ่จะเป็นคนเกาหลี กับคนญี่ปุ่น ไม่เจอคนไทยเลย

ครั้งหน้า ถ้าได้มาเยือนไต้หวันอีก ไม่พลาดที่จะมาพักที่นี่อีกแน่นอนจ๊ะ

อำลากันด้วยภาพตอน check out

สุดท้าย..กับรูปที่หน้าโรงแรม

ปล..ตอนกลางคืนเราออกจากรร.เพื่อไป Danshui ตามแผนด้วยนะ แต่ไปถึงสี่ทุ่ม
ร้านปิดหมดแล้วจ้าาา ไก่ทอด Hot Star ที่กะฝากท้องไว้เป็นมื้อเย็นเลยมีอันต้องพับไป

เราเดินถามคนแถวนั้นว่า แถวนี้มีตลาดกลางคืนไหม แต่ละคนก็ชี้กันไปคนละทาง
มีอยู่ซอยนึงดูคึกคักหน่อย แต่ก็ไม่มีอะไร สุดท้ายเลยมาฝากท้องกับ Mc Donald ที่คุ้นเคยกันตอนจะเที่ยงคืน

น่าไปเที่ยวจังเลยคะ ^^
โดย: bestcat วันที่: 16 กันยายน 2558 เวลา:12:06:31 น.