2013 Hello.. Hong Kong
จุดหมาย: Hong Kong
วันเดินทาง: 6-8 เม.ย. 2013
ผู้ร่วมทริป: ปะป๊า มะม๊า แอนด์ ด.ช.พอร์ช 2.1ปี (และคณะทัวร์)

ทริปนี้ได้อานิสงฆ์เกาะติดไปกับปะป๊า (จริงๆพ่อเธอต้องไปดูงาน พวกเราเลยขอติดสอยไปด้วยSmiley)

เช้าวันเดินทาง เราอุ้มเธอขึ้นมาจากเตียง เมื่อมาถึงสนามบิน สภาพเธอเลยเป็นเช่นนี้แล 555

สองชม.ผ่านไป.. เราก็มาถึงณ ดินแดนฮ่องกง แท่น แทน แท้น
ดูเธอสิ หน้าตาบอกเลยว่าเพิ่งเคยมาต่างบ้านต่างเมืองครั้งแรก 555

ที่แรก..เรามากันที่วัดแชกงหมิวคับ (อ้อลืมบอกไปว่าทริปนี้ เรามากับทัวร์เลยไม่ได้มีการทำการบ้านอะไรมาเลย เตรียมมาแต่ตัวกับเสื้อผ้าอย่างเดียวฮับ Smiley)

เธอรู้งาน เห็นเค้าไหว้กัน เธอก็รีบเข้าไปไหว้งามๆด้วยเช่นกัน Smiley

มาคราวนี้ฝึกให้เธอช่วยเหลือตัวเอง กระเป๋าใครกระเป๋ามันนะจ๊ะ ดูแลกันเอง Smiley

เราพักกันที่ Royal Garden ห้องพักใหม่และสะอาดดีเลย

จากนั้น ก็ไปกินอาหารเย็นที่หมู่บ้านประมงกัน แต่ละตัวที่อยู่ในตู้ ตัวใหญ่มั๊กก

กินเสร็จ เราก็มาชม Symphony of Lights กันที่อ่าววิคตอเรีย

มาประทับรอยมือคนดังกัน

ฮ่องกงยามค่ำคืน ยังสว่างไสวไปด้วย
อุ๊ย..ใกล้ถึงจุดหมายของเราละ sasa หึๆๆ Smiley

ขอแนะนำร้านมะม่วงปั่นร้านนี้อร่อยมากมาย

แย่งกันกินจนแทบจะตัดความเป็นแม่เป็นลูกกันเลย 5555

วันต่อมา..แต่น แต่น แต๊น.. ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ Disney Land Smiley

ได้เจอขวัญใจของเธอตัวเป็นๆเต็มไปหมดเลย Smiley

หมูแดงในฮ่องกงอร่อยทุกที่เลย แม้กระทั่งในดิสนี่ย์แลนด์

พอบ่ายแก่ๆ (ประมาณ 3 โมงมั้ง) ทุกคนเตรียมมาจับจองที่เฝ้าดูขบวนพาเหรดกัน

ขบวนสวยงามอลังการงานสร้างเลย

มารอบนี้ แม่เธอพลาดไปอย่างนึงเรื่องสภาพอากาศ
ด้วยความที่คิดว่าอากาศน่าจะกำลังเย็นสบาย เลยไม่เตรียมเสื้อกันหนาวมาเลย
ปรากฎว่า..มีลมคับท่าน ทำให้อากาศที่คิดว่าแค่เย็นสบาย กลายเป็นหนาวยะเยือกขึ้นมาเลย
ปะป๊าเลยต้องสละเสื้อตัวเองมาให้สองแม่ลูกห่อตัวกันชั่วคราว Smiley

จนสุดท้าย..ปะป๊าเองคงทนไม่ไหวเหมือนกัน เราสองแม่ลูกเลยต้องไปสอยเสื้อกันหนาวมาคนละตัว Smiley

และ..เราก็ไม่พลาดที่จะแวะซื้อขนมจากร้าน Kee Wah กลับมาฝากคนที่นี่

ส่วนนี่ของขวัญให้กับคนเก่งประจำทริป Smiley

ส่วนของคุณแม่ ก็เอิ่ม..นิดโหน่ย..เครื่องสำอง เครื่องสำอาง ไรบ้างอ่ะนะ ไม่ขอแสดงหลักฐานนะค้าบ 555

วันสุดท้าย เราไปที่ Repulse Bay ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้าโชคลาภ และเทพเจ้าต่างๆกัน

สุดท้าย..ท้ายสุด มีเวลาแวะไปเดิน Mong Kok กันนิดหนึ่ง

แต่เนื่องจากเวลาเราเหลือน้อยละ เลยเดินกันแบบเร็วๆให้พอรู้ว่าที่นี่มีอะไร ประมาณนั้น 555
แล้วรีบกลับไปประจำการ พร้อมขึ้นเครื่องกลับบ้านละค้าบ

ตบท้ายด้วยความน่ารักของสองหนุ่มประจำทริป SmileySmiley

Last Update : 27 มีนาคม 2558 17:23:26 น.