bloggang.com mainmenu search
Carlos Tavares ผู้บริหาร Renault โดนเด้งหลังเอ่ยปากอยากไป GM และ Ford

ในโลกธุรกิจที่เข้มงวดมากรวมถึงมีการแข่งขันอยู่ตลอดเวลานั้นจำเป็นที่จะต้องความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการพูดในที่สาธารณะโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูงเพราะมันจะมีผลต่อความน่าเชื่อถือของบริษัทและความพึงพอใจของเหล่าผู้ถือหุ้น

และล่าสุดก็เกิดเรื่องน่าประหลาดใจขึ้นหลังจากทาง Carlos Tavares ผู้บริหารลำดับที่สองของ Renault Group นั้นได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Bloomberg ว่าตัวเขาเองนั้นมีความต้องการจะย้ายไปยัง GM หรือ Ford ในการบริหารงาน

โดยทาง Renault ได้ออกประกาศแถลงการณ์ในวันนี้อย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวของ Tavares  เองนั้นได้ยอมก้าวลงจากตำแหน่งแน่นอนแล้ว โดยจะมี Carlos Ghosn ที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งชั่วคราว โดยเขาก้าวขึ้นมาจากตำแหน่ง “Chief Operating Officer” หรือหัวหน้าผู้บริหารทั่วไป

สำหรับ Tavares ผู้บริหารงานชาวโปรตุเกสวัย 55 ปีนั้นใช้เวลาร่วมทำงานกับค่ายรถอย่าง Renault มามากกว่า 30 ปี ตั้งแต่ในตำแหน่งวิศวกรทดสอบรถ, ประธานของ Nissan Motor ในอเมริกาเหนือและล่าสุดก้าวขึ้นมาเป็น CEO อันดับสองของทาง  Renault ได้ประมาณ 2 ปีแล้ว

Create Date :11 กันยายน 2556 Last Update :11 กันยายน 2556 10:13:08 น. Counter : 1369 Pageviews. Comments :0