bloggang.com mainmenu search
ลูกค้า เชฟโรเลต อุดรฯ โวยขอเงินดาวน์คืน-เหตุซื้อรถใหม่แต่ต้องซ่อมถึง 3 ครั้ง



อุดรธานี - ลูกค้าเชฟโรเลต อุดรธานี โวย ซื้อกระบะใหม่ป้ายแดงมีปัญหาระบบไฟฟ้าต้องซ่อมถึง 3 ครั้ง ร้องผู้จัดการดีลเลอร์ในพื้นที่ ขอเงินดาวน์คืน ขณะที่ดีลเลอร์แจ้งไม่สามารถคืนให้ได้ แต่พร้อมเปลี่ยนชุดสายไฟให้ใหม่ทั้งหมด ที่สุดตกลงไม่ได้ แจ้ง สคบ.ขอความเป็นธรรม

       นายธนาวุฒิ อิสรางกูร ณ อยุธยา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/4 ถนนร่วมจิต ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี ได้นำผู้สื่อข่าวเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้บริหารของบริษัท เชฟโรเลต อุดรธานี จำกัด ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายและบริการรถยนต์เชฟโรเลตในจังหวัดอุดรธานี

       ทั้งนีั้ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากการซื้อรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต โคโลราโค 4 ประตู เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 โดยรถคันดังกล่าวหลังซื้อมาได้เพียงไม่กี่วันต้องส่งเข้าศูนย์ซ่อมถึง 3 ครั้ง

       นายธนาวุฒิได้นำเอกสารร้องเรียนและรายละเอียดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถยนต์กระบะให้ผู้สื่อข่าว พร้อมกับชี้แจงเหตุรายละเอียดความเดือดร้อน

       นายธนาวุฒิเปิดเผยว่า ได้ซื้อรถยนต์กระบะเชฟโรเลต โคโลราโด 4 ประตู สีดำ จากบริษัท อุดร ออโต ซิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถเชฟโรเลตเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 หลังนำรถคันดังกล่าวออกมาใช้งานได้เพียง 2 วัน สังเกตความผิดปกติของรถมีอาการแอร์ดับไม่ทำงาน เซ็นทรัลล็อกไม่ทำงาน และไม่สามารถเข้าเกียร์ได้ จากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์เชฟโรเลต อุดรธานี นำเข้าศูนย์เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2556 เพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งช่างได้ทำการแก้ไขแล้วส่งรถคืนให้

       ต่อมาได้พบสิ่งผิดปกติเพิ่มอีก คือไฟส่องสว่างหน้ารถติดแค่ข้างเดียว ไฟส่องสว่างภายในตัวรถก็ดับๆ ติดๆ จึงโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์ซ่อมมาเอารถกลับเข้าศูนย์อีกครั้งเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2556 พร้อมกับได้ขอคำสั่งการตรวจซ่อมของรถยนต์คันดังกล่าว และในวันที่ 23 พฤษภาคม 2556 ตนได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ของศูนย์ว่า ขอให้นำเอารถไปตรวจซ่อมอีกครั้งหนึ่ง เพราะจำเป็นที่จะต้องใช้รถยนต์ดังกล่าวเดินทางไปทำธุระไกลจึงต้องการความมั่นใจ และแจ้งว่าขอให้ทำการตรวจซ่อมให้เรียบร้อย หากไม่เรียบร้อยก็อย่านำเอารถมาส่งคืน และให้เวลา 2 สัปดาห์

       ต่อมาตนได้รับแจ้งจากช่างประจำศูนย์ว่ารถยนต์ดังกล่าวไม่น่ามีปัญหาเพราะเป็นระบบไฟ เปลี่ยนอะไหล่แล้วก็สามารถที่จะใช้งานได้ ซึ่งตนยังไม่มีความมั่นใจ และจนถึงวันนี้ (13 มิ.ย.) รถยนต์ของตนเองก็ไม่รู้ว่าอยู่ไหน อย่างไรก็ตาม มาถึงวันนี้เวลาล่วงเลยมากว่า 3 สัปดาห์แล้ว ตนจึงนำเรื่องเข้าปรึกษาสำนักงาน สคบ.จังหวัดอุดรธานี ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำว่าให้ร้องเรียนไปตามขั้นตอน

       ในเวลาต่อมา นายอภินันท์ เอี่ยมศรีวิไล ผู้จัดการทั่วไป ได้ลงมาพบนายธนาวุฒิ พร้อมกับเชิญนายธนาวุฒิ และสื่อมวลชน ขึ้นไปคุยกันที่ห้องประชุมของบริษัท โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพการเจรจาพูดคุยกัน โดยนายธนาวุฒิแจ้งว่าต้องการให้ทางบริษัทคืนเงินดาวน์ที่ได้ทำการดาวน์ไปแล้วจำนวนประมาณ 2 แสนบาทเศษ

       แต่ทางนายอภินันท์แจ้งว่าไม่สามารถคืนให้ได้เพราะรถไม่ได้เกิดการขัดข้องที่เครื่องยนต์ ขณะนี้ได้แจ้งปัญหาไปให้ทางบริษัทใหญ่ที่กรุงเทพฯ ทราบเรื่องแล้ว กำลังรอชุดสายไฟใหม่จากต่างประเทศเพื่อนำมาเปลี่ยนให้ใหม่ และไม่สามารถตกลงกันได้ ซึ่งภายหลังจากพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมงไม่สามารถตกลงกันได้ นายธนาวุฒิจึงเดินทางไปทำการร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ สคบ.จังหวัดอุดรธานี ที่ศาลากลางจังหวัดเพื่อร้องทุกข์ต่อไป
Create Date :01 กันยายน 2556 Last Update :1 กันยายน 2556 23:56:44 น. Counter : 825 Pageviews. Comments :0