bloggang.com mainmenu search
ISUZU พาสมาชิกอิ่มบุญ สุขใจใน “อีซูซุ คาราวานสัญจร” เส้นทางที่ 3 จากกาฬสินธุ์ สู่บึงกาฬ

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัด “อีซูซุคาราวานสัญจร” เส้นทางที่ 3 นำเหล่าสมาชิกประชาคมอีซูซุรวม 28 คัน เยือนแดนดินถิ่นอีสานจากกาฬสินธุ์สู่บึงกาฬ พร้อมสัมผัสแหล่งท่องเที่ยววิถีพุทธ นมัสการพระมงคลชัยสิทธิ์ โรจนฤทธิ์ประสิทธิ์พร ณ วัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) สุขใจกับการบริจาคอุปกรณ์การเรียนแก่น้องๆ โรงเรียนบ้านจานวิทยา และเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งสินค้าฝีมือดีจากศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพบ้านกุดนาขาม 1 ใน 7 โครงการของศูนย์ศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

“อีซูซุ คาราวานสัญจร” เส้นทางที่ 3 เริ่มต้นการเดินทางในวันฟ้าใสจากจังหวัดกาฬสินธุ์ (เมืองน้ำดำ) ณ หจก.เฮียบหงวนมิลเลอร์ โอกาสนี้ได้รับเกียรติจากคุณสันชัย จันทร์นวล ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์, คุณสุดารัตน์ นนท์อำมาตย์ ตัวแทน ททท. สำนักงานขอนแก่น และ มร. เอ็ม. โคโนะ ผู้จัดการฝ่ายขายดีลเลอร์ บี บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมตีธงปล่อยขบวนคาราวาน เพื่อมุ่งหน้าสู่ที่หมายแรก ณ วัดพระพุทธนิมิต (ภูค่าว) วัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาภูค่าว ภายในวัดมีโบสถ์ที่ตกแต่งสวยงามและวิหารที่ประดิษฐานพระพุทธรูปจำนวนมาก ได้แก่ พระพุทธไสยาสน์ภูค่าว พระนอนสลักบนแผ่นผา ซึ่งมีลักษณะแปลกจากพระนอนทั่วไป คือ ไสยาสน์ตะแคงซ้ายไม่มีเกตุมาลา ตำนานว่าเป็นลักษณะของพระโมคคัลลานะ พระสาวกองค์หนึ่งของพระพุทธเจ้า โบสถ์ไม้ที่ซึ่งประดิษฐานพระมงคลชัยสิทธิ์โรจนฤทธิ์ประสิทธิ์พร พระประธานปางตรัสรู้หรือปางสมาธิ เป็นอาคารไม้ทรงไทยตั้งบนฐานลวดบัวปูนปั้น หลังคาจั่วซ้อนกันสามชั้น มีชายคาปีกนกทั้งสี่ด้าน หน้าบันเป็นไม้แกะสลักรูปพระพุทธเจ้าประทับในป่าทึบแวดล้อมด้วยสิงสาราสัตว์ บานประตูหน้าต่างแกะสลักเรื่องพุทธชาดก และมีการประดับไม้ฉลุลายพรรณพฤกษาทั่วโบสถ์ ภายในโบสถ์ บริเวณโดมเพดานเหนือองค์พระตกแต่งด้วยประติมากรรมไม้แกะสลักนูนต่ำเรื่องพุทธประวัติ รวมถึงการเข้าชม พระมหาธาตุเจดีย์พุทธนิมิต สถานที่ที่ใช้สำหรับประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุจำนวนมาก เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้บูชากราบไหว้ ภายในองค์เจดีย์เป็นโถงขนาดใหญ่ประดับด้วยภาพแกะสลัก พระพุทธรูปศิลาและพระพุทธรูปนับร้อยองค์ ส่วนใจกลางห้องโถงเป็นมณฑปสร้างด้วยไม้โลงเลงจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งถือเป็นไม้หอมศักดิ์สิทธิ์ที่หายากของโลก

หลังจากอิ่มบุญ ขบวนคาราวานก็ได้ร่วมอิ่มใจด้วยการบริจาคอุปกรณ์การเรียนแก่เหล่านักเรียนโรงเรียนบ้านจานวิทยา โดยมีอาจารย์แสงจันทร์ ม่วงจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้การต้อนรับ พร้อมการแสดงพิเศษจากน้องๆ ในชุดรำภูไทอันอ้อนช้อยสวยงาม จากนั้นคณะคาราวานก็ออกเดินทางต่อเพื่อรับประทานอาหารกลางวันริมเขื่อนน้ำอูน เขื่อนดินที่นอกจากสำหรับกักเก็บน้ำไว้ใช้แล้ว บรรยากาศโดยรอบยังเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ พื้นที่โดยรอบรายล้อมด้วยเทือกเขาภูพานและป่าไม้ที่สวยงาม โดยเมนูทุกชนิดเลือกสรรมาเพื่อชาวประชาคมอีซูซุ อร่อย และมีคุณค่าทางโภชนาการ และที่พลาดไม่ได้คือเมนูปลาน้ำจืด เพราะเป็นอาหารขึ้นชื่อของที่นี่

ช่วงบ่าย ขบวนคาราวานออกเดินทางต่อไปยังศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพบ้านกุดนาขาม จังหวัดสกลนคร 1 ใน 7 ของศูนย์ศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยจัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2526 เพื่อช่วยเหลือราษฎรให้มีความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยการฝึกงานศิลปาชีพประเภทต่างๆ ปัจจุบันศูนย์ศิลปาชีพบ้านกุดนาขามมีสินค้าอยู่มากมายหลายชนิด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เซรามิก ซึ่งถือได้ว่าเป็นสินค้าขึ้นชื่อ โดยเฉพาะเซรามิกดินลายเอกลักษณ์ของศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพบ้านกุดนาขาม เพราะมีสีสันและลวดลายแปลกตาแตกต่างไปจากผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นอื่นๆ ซึ่งเหล่าประชาคมอีซูซุ ก็ได้อุดหนุนสินค้ากันไปเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว เมื่อช้อปปิ้งกันเรียบร้อย เราก็ออกเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางจังหวัดบึงกาฬ เพื่อเข้าพัก ณ โรงแรมเดอะวัน โรงแรมใหม่เอี่ยมที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาเที่ยวจังหวัดที่ 77 ของประเทศไทย

ปิดท้ายความสุขด้วยปาร์ตี้มื้อค่ำที่สุดพิเศษ และคึกคักตามแบบฉบับของ ISUZU เพราะงานนี้อีซูซุจัดเต็มชุดใหญ่ ทั้งเกมและของรางวัลมากมาย และยิ่งดึกความสนุกยิ่งเพิ่มขึ้น เมื่ออีซูซุเปิดตัวศิลปินรับเชิญด้วยหนุ่มมาดหล่อ “เคลลี่ ธนะพัฒน์” มาร่วมร้องเพลงและเล่นเกมอย่างสนุกสนานกับเหล่าสมาชิกอีซูซุ ท่ามกลางรอยยิ้มทั่วทั้งงาน นอกจากนี้ ยังมีการมอบโชคให้กับผู้ร่วมคาราวานทุกคันอีกด้วย

Create Date :17 กรกฎาคม 2556 Last Update :17 กรกฎาคม 2556 0:44:30 น. Counter : 1337 Pageviews. Comments :0