Malaysia : Genting # 4 ตะลุย Theme Park
ตอนที่ 1 Genting # 1 เตรียมพร้อมก่อนเดินทาง
ตอนที่ 2 Genting # 2 Welcome to Malaysia (PAO XIANG BAH KUT THE)
ตอนที่ 3 Genting # 3 Go To Genting (First world hotel / Coffee Terrace)




เช้านี้ เรานัดกัน 08.45 เพื่อไปทานอาหารเช้ากันก่อน อาหารเช้าก้อใกล้ๆค่ะ วันนี้ อยู่ชั้น Lobby  First world hotel เลย ชื่อว่า Lobby Cafe






บริเวณเคาเตอร์ มีเมนูให้เลือกเยอะดีนะ  พวกเราเกาะตู้เหมือนจะถล่มร้านเค้าเลยทีเดียว ไม่หิวนะจิีงจิ๊งงง Smiley


เมนูที่เราเลือกๆ มาแบ่งกันกินค่ะ  บะหมี่เกี๊ยวลูกใหญ่ๆ  บะหมีเนื้อตุ๋น โรตีแกงกะหรี่ ยัยเอ แนะนำเลยว่ามาที่นี่ต้องลอง  ยังค่ะ เรายังไม่อิ่ม ยังจะมี ข้าวมันไก่มาอีก





จากที่ดูๆ วิธีการสั่ง คือหลังจากดูเมนูอาหารเสร็จสรรพ ต้องมาจ่ายเงินที่แคชเชียร์ค่ะ  แล้วจึงไปสั่งและรอรับอาหารที่ตัวเองสั่งไว้ค่ะ



เช้านี้ไม่ค่อยกล้ากินกันเยอะเท่าไหร่ค่ะ เพราะวันนี้เราค่อนข้างมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์หน่อย  เดียวจะไม่รอดซะ
Snow World

ในวันนี้พวกเรามีคิวแน่นเอี๊ยดเลยค่ะ ที่แรกที่เราจะไปกันเช้านี้ คือที่นี่ค่ะ Snow World ค่ะ ไปกันตั้งแต่ยังไม่มีคนแลย ปกติที่นี่เค้าห้ามถ่ายรูปนะคะ แต่ด้วยความที่ว่าพวกเราไปในฐานะบล็อกเกอร์เค้าจึงอนุญาตให้พวกเราถ่ายรูปได้ แต่ไม่รับประกันความเสียหาย เลยไม่ค่อยอยากจะเสี่ยงเท่าไหร่กลัวกล้องน๊อคจะไม่คุ้ม แต่ไม่ต้องกลัวจะไม่มีรูปสวย เพราะภายในเค้าจะมีตากล้องคอยถ่ายรูปให้ถ้าสนใจก้อมาเลือกซื้อได้ตอนขาออกค่ะ



ราคา และวันเวลาค่ะ






พร้อมแล้วไปสัมผัสอากาศหนาวกันเล้ยยย Smiley

ก่อนเข้าไปเค้าจะมีเสื้อกันหนาวให้เราใส่ค่ะ  มีไซส์ให้เลือก  S / M / L / XL  ย้ำนะคะว่าเสื้อกันหนาวเพราะฉะนั้นใครมีแพลนจะเข้าที่นี่ ควรจะใส่กางเกงขายาวนะคะ เพราะหนาวมากจริงๆ ได้เสื้อกันแล้วเราก้อไปแจ้งไซส์รองเท้าเพื่อรับรองเท้าแล้วก้อถุงมือค่ะ ส่วนของใช้ส่วนตัวก้อมีมีล็อกเกอร์ให้เราเก็บของ

พร้อมแล้วก้อลุยกันเลยค่ะ เข้าไปแรก ๆ ยังลัลลากันอยู่ เดินถ่ายรูปกันไป วิ่งเล่นกันไป สนุกสนาม แต่ก้อต้องระวังลื่นหน่อยนึง  สักพักเริ่มเหมือนแพนกวินกันแระนึกถึง เพนกวินจักพรรดิ์ ที่ยัยโอ๋บอกเลย บรึ๊ยยยยหนาววว อยู่นานๆ รู้สึกว่าเริ่มเหมือนจมูกชา หูชาเหมือนจะหลุดฮ่าๆๆ

อยู่ได้ประมาณยี่สิบนาทีได้มั๊งคะ ไม่ไหวต้องออกมาแล้วหนาวเกินออกมาโดนหิมะกัดจมูกแดงกันเป็นทิวแถว คืนเสื้อผ้าเสร็จเรียบร้อยมานั่งดูรูปจากมือถือเอ  เบลอมาก  เพราะกดถ่ายไม่ถนัด ต้องถอดถุงมือมากด  แต่ด้วยความที่หนาวมาก มือสั่น สรุปภาพที่ได้แทบใช้ไม่ได้เลย ดีนะที่ได้รูปของ Christine / Carol ที่ช่วยถ่ายภาพไว้ให้ ไม่งั้นไม่มีรูปมาอวดแน่เลย


พี่เต้ยไม่พลาดที่ จะซื้อรูปกลับมาเป็นที่ระลึก  แต่รูปนี้เค้าไม่สวยอ่ะนะพี่เต้ยย Smiley  ส่วนใครไม่อยากเข้าไป ก้อมาด่อมๆ มองๆ ดูก่อนได้ค่ะ  ดูแล้วคล้ายมาดูเพนกวินกันเลยเนอะ


ต่อมา พวกเราจะตะลุย Theme Park กันค่ะ ซึ่ง Theme park จะแบ่งออกเป็นสองส่วนซึ่งเพื่อนๆ สามารถแยกซื้อ Outdoor Theme park หรือ Indoor Theme park ก้อได้ หรือใครอยากจัดเต็มเล่นมันทุกอย่างจัดไป All pass  และอย่างที่บอกนะคะ ว่าเกนติ้งนี่เป็นสถานที่พักผ่อน ที่คนมาเยอะ หลากหลายวัย เครื่องเล่นแต่ละชนิดคนจะเยอะ จนบางครั้งเพื่อนๆ อาจจะต้องต่อแถวกันนานกว่าจะได้เล่น  ยิ่งเครื่องเล่นพวก Signature ด้วยแล้วคงรอกันนานเลย (หากเพื่อนๆ เคยไปต่อคิวที่ ดิสนีย์แลนด์ จะเข้าใจเลย)  เพราะงั้น หากเพื่อนๆมีเวลาไม่เยอะ อาจจะเลือกซื้อ แบบ Express pass ก้อได้ค่ะ  ซึ่งเราจะได้เข้าช่องทางพิเศษซึ่งจะเร็วกว่าค่ะ แต่ราคาก้อสูงด้วยเหมือนกัน





แต่ก้อจะมีบางอย่างที่ต้องซื้อเพิ่มเองไม่รวมกับค่าตั๋วนะคะ อย่างเช่นพวก
Cyberworld, SignatureAttraction, Facilites และ Video Simulation Machines
(ดูได้ที่แผนที่ด้านล่างค่ะ)

เอาละค่ะ พอเราเลือกกันได้แล้วซื้อตั๋วเสร็จ เราจะได้ สายรัดข้อมือ (wristband) เป็นแบบนี้ค่ะ ขอบอกว่ามันเหนียว ถึก ทนมากก เมื่อมี สายรัดข้อมือแบบนี้แล้วลุยค่ะ งานนี้เราจะเดินเข้าเดินออกเมื่อไหร่ก้อได้ แบบว่า ชั้นจะไปเล่น Outdoor ก่อน ไม่ไหวเหนื่อยแล้วขอพักไปเล่นใน Indoor แล้วค่อยกลับมาตีลังกาที่ Outdoor ใหม่ก้อยังได้    ส่วนจะไปเครื่องเล่นไหนก้อแค่โชว์ สายรัดข้อมือของเราไปแค่นั้นค่ะ 





ตั๋วที่ได้มาของพวกเราเป็นแบบAll pass แบบ Express  นะคะคือเล่นได้ทั้ง Indoor และ Outdoor ผ่านช่องทางพิเศษค่ะ เอาแผนที่มาฝากด้วย เผื่อจะจัดสรรหรือวางแผนการเล่นล่วงหน้าค่ะ (เป็นจริงเป็นจังไปมั๊ย??)
Outdoor Theme Park ในส่วนนี้จะปิด 21.00 น. นะคะ  ถ้าฝนตกในส่วนนี้จะเล่นไม่ได้ค่ะ





มาทำความรู้จักเครื่องเล่นที่เป็น Signature กันก่อน อย่าง Flying Coaster ซึ่งเป็นเครื่องเล่นโรลเลอร์ โคสเตอร์ แบบแขวนร่อน  ซึ่งประดิษฐ์และคิดค้น โดย Werner Stengel และ บริษัท Zamperla ประเทศอิตาลีเป็นผู้สร้าง ขนาดเราไปเร็วแล้วนะ คนยังต่อแถวกันเยอะเลยโชคดีมีช่องทางด่วน Smiley ขอแนะนำว่าเครื่องเล่นนี้ไม่ควรพลาดค่ะ และควรมาเล่นก่อนค่ะ เพราะคนเยอะตลอด และอยู่ด้านหน้าเลยด้วยค่ะ






เอาหล่ะค่ะถึงตาเราแล้ว เครื่องเล่นจะเป็นคล้ายแคปซูลเลยให้เรายืน ให้เท้าวางสบายๆ ให้คออยู่ตำแหน่งตรงกับล็อค  พอเรียบร้อยแล้ว จะมีตะแกรงมาล็อคเราไว้ด้านหลังค่ะ แต่ไม่ได้ติดกับตัวนะคะ  เราลองดันหลังไปดูก้อแข็งแรงดีค่ะ จากนั้นเครื่องจะนอนลง จนเราเป็นซุปเปอร์แมนเลย แล้วเครื่องจะค่อยๆ หมุนๆ ขึ้นไปตามรางเป็นเกลียว แล้วดิ่งลงมาค่ะ เหมือนพวกรถไฟเหาะค่ะ เล่นเสร็จออกอาการคอเคล็ดนิดหน่อยจากแรงเหวี่ยง แต่สนุกดีค่ะ



พอเข้ามาโซนด้านใน จะเป็นลานโล่ง ๆ ขายอาหารพอกรุบกริบ




เดินมาหน่อยจะเป็น Pirate Ship หรือก้อไวกิ้งบ้านเรานั่นหล่ะค่ะ


Corkscrew (คอร์ก สกรู) เป็นโรลเลอร์ โคสเตอร์แบบห่วงทบกันที่เราจะลอยตัวสูง 100 ฟุต ก่อนที่จะดิ่งลงด้วยความเร็ว แต่เสียดาย ที่ไม่ได้เล่นเพราะเราเองแหละที่นึกว่าลืมกระเป๋ากล้องไว้ด้านล่าง ทำให้เรากะจุ้ยต้องวิ่งไปหาดูยิ่งจุ้ยนะ วิ่งเร็วมากเราตามไม่ทันเลย ยังไงต้องขอบคุณจริงๆ ในใจคิดว่าไม่ได้คืนแระ โทรศัพท์อยู่ในนั้นด้วย จากที่มาเที่ยวฟรี แต่คงต้องกลับไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ Smiley แต่ๆๆๆ เอกะโอ๋ลงมาบอกว่าเพื่อนข้างบนสะพายกระเป๋าไว้ให้  แต่เรามองดดันมองไม่เห็นเอง โชคดีไป  แต่เพราะเหตุนี้ทำให้เสียเวลา ไปติดช่วงเที่ยงซึ่งเป็นเวลาที่เจ้าหน้าที่เค้าจะต้องเช็คระบบเพื่อความปลอดภัย ขนาดว่า ทีมงานแจ้งไปว่าพวกเรามาในฐานะบล็อกเกอร์  เค้ายังไม่มีข้อยกเว้นเลย ทำให้พากันอดเล่นหมดเลย ต้อขอโทษจริงๆ Smiley

แต่มันก้อทำให้รู้ว่าระบบด้านความปลอดภัยเค้าดีมากนะ ผู้เล่นสบายใจหายห่วง  




SpaceShot เป็นเครื่องเล่นนึงที่เราขอถอดใจค่ะ ไม่ไหวอ่ะ กลัวช็อคตาย เครื่องเล่นนี้บรรจุเครื่องเล่นได้ครั้งละ 12 คน เคลื่อนไปบนจุดสูงสุดแล้วปล่อยลงมา Smileyแว้กกกก แค่คิดก้อหัวใจจะหล่น งานนี้ขอยอมแพ้ แต่เพื่อนที่ขึ้นไปบอกว่าข้างบนนั้นวิวสวยมากกกกก  ไอ้วิวสวยอ่ะเข้าใจจ้า แต่ตอนมันดิ่งลงมานี่ดิไม่ไหวนะ ขอให้กำลังอยู่ข้างล่างแล้วกัน Fighting!!




นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นอีกมากมาย ที่เราไม่ได้เล่นเพราะคิวเราแน่นเกิ๊น เพราะหลังจากนี้เราต้องไปทานอาหารเที่ยงกันที่ Imperial Rama และไปฟาร์มสตอร์เบอรี่ กันต่อค่ะ แต่เราขอยยกไปรีวิวหน้านะคะ เพราะในตอนนี้อยากจะรีวิวเรื่อง Theme Parkให้จบเลย

มาดูเครื่องเล่นที่เราไม่ได้เข้าไปเล่นดูบ้างค่ะ ซึ่งต้องขอบคุณเพื่อนเอ ที่ลืมผ้าพันคอไว้ที่ Space Shot เลยเดินเข้าไปใน อีกรอบแล้วเก็บภาพมาฝาก

Spinnerเป็นจานหมุนๆ พาเราขึ้นไปสูงกว่า 8 ฟุต ภายในเวลา 90 วินาที  อันนี้ก้อน่าสนุกดีเหมือนกัน




DoubleDeck Carousel ก้อม้าหมุนหน่ะค่ะ เครื่องเล่นสำหรับครอบครัว อิอิ




Grandpix Fun Kart ก้อประมาณขับโกคาร์ทบ้านเราค่ะจะอยู่ใกล้ๆ กับ Corkscrew

Dinosaurland เป็นที่พักผ่อนสบายๆหลังจากเล่นเครื่องเล่นหนักๆมาแล้วค่ะ

Matahari ชิงช้าสวรรค์นั่นเองงงง

นอกจากนั้นยังมีเครื่องเล่นอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายเลยค่ะ  ยังงัยเพื่อนๆ ลองจัดสรรเวลาดูนะคะ




อย่างที่บอกในตอนแรกนะคะ ตั๋ว All park นี่ จะไม่รวม Cyberworld, SignatureAttraction, Facilites และ Video Simulation Machines  ซึ่งใน โซน Outdoor นี่ก้อจะมีโซน Facilities ค่ะ

ยกตัวอย่างเช่น Arena of Stars เป็น Hallที่เป็นอาคารแบบบอลลูนหน่ะค่ะ บางครั้งที่นี่จะมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตซึ่ง ถ้าอยากดูต้องซื้อเพิ่มค๊า



Indoor Theme Park

เรามาดูกันค่ะ ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง  พวกเรามาเล่นในโซนนี้กันตอนกลางคืนหลังจาก Dinner กันไปแล้ว เพราะโซนนี้เค้าจะเปิดถึงเที่ยงคืนเลย ใครซื้อ All Pass ไว้ก้อเก็บเอาไว้เล่นช่วงกลางคืนแบบเราก้อได้ค่ะ ส่วนพวกเครื่องเล่น

ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องเล่นแบบเด็กๆเน้นแนวครอบครัวซะมากกว่าค่ะ เช่น ม้าหมุน (Carousel), รถบั๊ม (ฺฺBupper car) ซึ่งจะมีแยกของผู้ใหญ่และเด็กค่ะ


Reindeer Cruiser เป็นรถรางชมวิวค่ะ ช้ามากกกกกกกกก 



Euro Express ดูแล้วจะหวาดเสียวที่สุดในนี้แล้วมั๊งเนี่ย เล่นพอได้กรี๊ดเบาๆ ค่ะ มาเล่นกลางคืนก้อดีคนไม่ค่อยเยอะ


RioFloat (ดูจากแผนที่น่าจะใช่อันนี้นะ ^^) เดินเล่นอยู่ข้างล่างเห็นแล้วอยากนั่งกระเช้าปลาไฟระยิบระยับสวยเชียว  แต่พอไปถึงคิวดันได้กระเช้ามังกรเฮ้ออออ ไม่สมกับสาวหวานอย่างพวกเราเลย  ถือเป็นการนั่งชมวิวมุมสูงสบาย ๆ ของ Indoor Theme park แล้วกันมีบางคนแอบสวีทนะ เรามันคนไม่มีคู่ก้อคู่กะยัยเอแล้วกัน Smiley





อีกที่ที่ประทับใจค่ะ

4DMotion Master (ภาพยนตร์ 4 มิติ) คนเยอะค่ะ  รอบแรกเราเข้าไปมาคนเยอะเลยออกไปเล่นอย่างอื่นค่อยมาเล่นทีหลัง แต่คนก้อยังเยอะอยู่ดี แต่ก้อไหลได้เร็วเหมือนกัน เป็นอีกที่ที่แนะนำค่ะ ทางเข้าอาจจะดูเก่าๆ ธรรมดาๆ ไปนิด แต่ด้านในดูโอเคค่ะ ก่อนเข้าไปก้อแจกแว่นตาตามธรรมเนียม มีเก้าอี้ให้นั่ง คาดเข็มขัดให้เรียบร้อย  แล้วไปผจญภัยกันเลยค่ะ  เรื่องที่เราดูวันนี้เป็น  HAUNTED MINE เรื่องราวดูน่าสนใจ สมจริง เหมือนเราได้นั่งบนรางรถไฟไปด้วย  แต่ถ้าเป็นเรื่องอื่นเราไม่แน่ใจเหมือนกันนะ แต่ถ้าไหนๆ ซื้อ All pass มาแล้วบอกเลยว่าคุ้มค่ะ





ซึ่งรายการที่ไม่รวมในตั๋วและต้องซื้อเพิ่มส่วนใหญ่ก้อจะอยู่ในโซน Indoor นี่หล่ะค่ะ Cyberworld, Signature Attraction, Facilites และ Video Simulation Machines ยกตัวอย่างเช่น Ripley’s Believe it or not, The Haunted Adventure





และนอกจากนั้นยังมี โรงภาพยนต์ และในชั้น 3 มี คาราโอเกะ,โบว์ลิ่งและมี ฟูดส์คอร์ท ด้่วย เราแอบเห็นมีร้านอาหารไทยด้วยนะเนี่ย




เจ
อกันตอนที่ 5ค่ะ




Create Date : 02 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2555 20:05:41 น.
Counter : 2739 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วิปครีมรสมะนาว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




เรื่องราวของคนชอบเที่ยว เป็นชีวิต จิตใจ ว่างเป็นไม่ได้ ต้องหาเรื่องออก "เดินทาง"

+++......................................+++
พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
MY VIP Friend