Hong Kong 2010 - เหินฟ้า สู่ Hong Kong Airport
Smiley : ที่เที่ยว
Hong Kong 2010 - เหินฟ้า สู่ Hong Kong Airport
Hong Kong 2010 - Airport Express - Shuttle bus @ Hong Kong
Hong Kong 2010 - พักผ่อน นอนสบาย @ Butterfly on Prat
Hong Kong 2010 - เจ้าแม่กวนอิม@Repluse bay
Hong Kong 2010 - Disneyland Part I (Ticket & Fast Pass)
Hong Kong 2010 - Disneyland Part II
Hong Kong 2010 - Avenue of Star
Hong Kong 2010 - Ngongping 360
Macau 2010 : Emperor Hotel
Macau 2010 : A-Ma Temple วัดอาม่า
Macau 2010 : Senado Square
Macau 2010 : Venetian


Hong Kong .....ทำไม ใคร ๆ เค้าก้อไปกันนะ ...นี่เป็นความคิดของเรา เมื่อก่อนเหมือนกัน แต่ตอนนี้ เราเข้าใจแล้วหล่ะ ....... สำหรับเราคงเป็นเพราะฮ่องกงเป็นประเทศที่ไปได้ง่ายๆ ใช่วันหยุดไม่เยอะ อาหารถูกปาก ที่เที่ยว ที่ช๊อป เรียกได้ว่า ครบเลยทีเดียว เราก้อเลยไปได้ไปอีกไม่มีเบื่อซะที........

เราคิดว่านักเดินทางงบ น้อยๆ แบบเราที่คิดจะเริ่มโกอินเตอร์กับเค้าบ้าง คงไม้พ้นฮ่องกง เป็นที่แรกๆ .........เราเองก้อเหมือนกัน ^^



และแล้วโชคก้อเข้าข้าง นักท่องเที่ยวหน้าตาดีอย่างเรา ให้ได้สอยโปร 0 บาท มาครอบครอง เลยได้ไปเยือนฮ่องกงอีกครั้งนึง หลังจากที่เคยข้ามน้ำข้ามทะเล จากมาเก๊า ให้วิงเวียนหัวเล่นมาแล้ว....ครั้งนี้เลยขอเก็บบันทึกการเดินทางซะตั้งแต่สนามบินเลยยยยยทีเดียว .....เอาละในเมื่อ Passport พร้อมแล้ว ตั๋วก้อพร้อมแล้ววววว จะรอไปทำไม ไปกันเลยดีกว่า



เที่ยวบินของเรา คือ FD 3562 ออกเดินทางเวลา 16.30 น. งานนี้ไม่มีเลท แต่ที่เลือกไฟล์ทเย็นนี่ ไม่ใช่อะไร เพราะ มี 0 บาทในช่วงเวลานั้นพอดี ก้อเลย ประหยัดไว้ก่อน แต่แหม กว่าที่ จะมาถึง Gate นี่สิ สาว ๆ ร่วมทริปเราก้อช้อปกันสนุกสาน แต่ก้อนะ ถือว่าประหยัดค่าตั๋วมาเป็นค่าช้อปหล่ะกัน การช้อปกะผู้หญิงนี่ มันเป็นของคู่กันอย่างเลี่ยงไม่ได้ 55




แต่ใช่ว่าการเดินทางตอนเย็น นี่จะไม่มีข้อดีนะ เราว่ามันจะทำให้เราได้เห็นแสงพระอาทิตย์ ตัดกับขอบฟ้าสวยๆ ต่างกันที่ว่าในวันนี้ ท้องฟ้ายามเย็นของเราดันมามีเมฆฝนซะนี่ ทำให้ได้ภาพท้องฟ้าสีสวยแปลกตาไปอีกแบบ ก้อสวยดีเหมือนกัน ......แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ ขอให้ที่ฮ่องกง ฝนอย่าตกเลยยยยยยยย สาธุ ไม่อยากนอนแกร่ว อยู่ในโรงแรมอ่ะ อีกอย่างสาวๆ ขาช้อปของเราก้ออกแตกตายแน่



หลังจากนั่งคุยกันมาได้ไม่ทันไร ก้อถึงแล้ว จะว่าไป นี่ขนาดตอนเย็นนะคน ยังเยอะเลย ว่าแล้วเราก้อตาม อากง อาม่า ทั้งหลายเข้าไปกันเลยค่ะ Hong kong Airport



ไม่ว่าจะไปไหนก้อแล้วแต่ พยามมองหาป้าย Immigration ไว้ค่ะ รับรองไม่มีหลงเพราะทุกคนก้อต้องไปที่นี่กันทั้งนั้น ว่ากันเรื่องสนามบินฮ่องกง การเดินทางที่จะไป ตม. นี่ก้อใช้เวลาเหมือนกัน ฉะนั้นใครอยากจะเข้าห้องน้ำ ก่อนก้อตามสบายเลยคะ



พอเราเดินมาได้สักพัก เราก้อจะเจอกทางเลื่อนยาว ๆ แบบนี้ ( จะว่าไปเราว่าที่สิงคโปรยาว กว่านี้นะ ) เรียกได้ว่าใครรีบก้อเดินไปก่อนใครไม่รีบก้อยืนชิลๆ กันไป อ้อ! แต่ควรยืนชิดขวาไว็สักนิดนึงนะคะ ไม่งั้น จะได้ยินเสียงตำหนิในภาษาที่ไม่คุ้นเคยแว่วมาได้



เดินพ้นทางเลื่อนมาได้พักนึงจะให้เลี้ยวซ้าย แล้วก้อจะเจอป้าย Immigration เป็นลูกศรชี้ลง ก้อเดินลงตามไปได้เลยค่ะ รับรองไม่หลงแน่นอน



แต่ พอก้าวลงบันไดเลื่อนไป ก้อไม่ต้องงง นะคะ งานนี้จะไป ตม. ของที่นี่ทั้งทีไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เราต้องนั่งรถไฟไปอีก แหมม หรูหราไฮโซได้อีก



รอรถไฟหน่ะหรอ ก้อมีป้ายบอกเวลาชัดเจน ว่าจะมาถึงอีกกี่นาที งานนี้ จะถ่ายรูป จะคุย ก้อสบายไป ไม่ต้องคอยกังวล ว่ารถจะมายังน๊าาาาา ดีใช่มั๊ยหล่ะ



แต่แหมมม ให้ขี้นรถไฟแบบตื่นตาตื่นใจแป๊ปเดียวเอง เราว่าประมาณ 2 นาทีได้ ยังไม่ทันได้เก็บภาพบนรถไฟเลย ก้อถึงซะแล้ว พอออกมาเราก้อต้องขึ้นบันไดเลื่อนไปอีกนะ เห็นมะ บอกว่าว่าไป Immigration ที่นี่ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ



เอาหล่ะ พอขึ้นมาได้ ก้อเริ่มมองหาป้ายกันอีกครั้ง คราวนี้ ลองมองหา ป้าย Immigration หรือ Baggage Reclaim เพราะจากที่หาข้อมูลมาเนี่ย เราต้องรู้ก่อนว่า กระเป๋าเราจะไปสายพานไหน คือ สายพานที่ 1-7 จะต้องไปทางซ้าย 8-14 ต้องไปทางขวา แต่เอ๊ะ ทำไมหาป้ายไม่เจอพอแหงนหน้าขึ้นไปเท่านั้นหล่ะ อ๋อ ..... มันปิดปรับปรุงอยู่นั่นเอง



งานนี้เหลือแค่ป้ายเล็กๆ ด้านล่าง วิธีการดูก้อไม่ยากเลยค่ะ ตัวอย่างของเรา FD 3562 สายพานที่ 2 ใช่มั๊ยคะ เราก้อเลี้ยวไปทางซ้ายแค่นั้นเอง ง่ายๆ ค่ะ



พอเลี้ยวมาปุ๊ป ก้อมีเอกสาร แผนที่มากมายให้หยิบได้ฟรีๆ ก้อหยิบๆ ติดไม้ติดมือไปก่อนนะคะ กันพลาด จากนั้นก้อเตรียมผ่าน ตม. ที่อยู่ด้านหลังได้เลย ไม่ต้องกังวล ตั้งแต่ไปมา ตม. ที่ฮ่องกง ไม่เคยทำอะไรเลยสักคำ สงสัยสวยไม่เข้าตา มั๊ง ^^



พอผ่าน ตม. มาเสร็จเรียบร้อย ก้อเจอแล้วสายพานที่ 2 กระเป๋าของเราก้อมานอนรออยู่เรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่ต้องรอเลย ไม่รู้ว่างานนี้เราเดินช้ามั่วแต่ถ่ายรูปหรือว่า เค้าทำงานกันเร็วกันแน่เนอะ



จากนั้นกระเป๋าใคร ไม่มีอะไรต้องสำแดง ก้อผ่านช่องเขียวไปเลยค่ะ สิ้นสุดภารกิจในสนามบิน ทีนี้ก้อเหลือแต่วิธีการเข้าเมืองกันหล่ะ มีทั้ง Airport Express MTR, Bus งานนี้ก้อขึ้นอยู่ตามความเหมาะสม ทั้งเวลา ราคา ความสะดวก สถานที่ตั้งของโรงแรม ควรจะศึกษาดีๆ นะคะ จะได้ไม่เสียเวลา แล้วก้อไม่เหนือยมากค่ะ...ไว้จะมาเล่าให้ฟังต่อนะคะ ไว้เจอกันที่ฮ่องกงค่ะ



Create Date : 16 ตุลาคม 2555
Last Update : 22 ตุลาคม 2555 10:53:20 น.
Counter : 1617 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วิปครีมรสมะนาว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




เรื่องราวของคนชอบเที่ยว เป็นชีวิต จิตใจ ว่างเป็นไม่ได้ ต้องหาเรื่องออก "เดินทาง"

+++......................................+++
ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
MY VIP Friend