Hong Kong 2010 - Ngongping 360

พาไปหวาดเสียว ขึ้น Ngongping 360

Ngongping  360    ตั้งอยู่บนเกาะลันเตา  ซึ่งได้ถูกสร้างขึ้นอำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยวซึ่งก้อถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวก้อคงได้นะ  เพราะว่าจากที่เห็นในรายการทัวร์ฮ่องกงที่ขายๆ กันอยู่เนี่ย จะต้องมี Ngongping อยู่ด้วย  และความพิเศษของที่นี่ก้อคือการที่เราจะได้นั่งกระเช้า และชมวิว 360 องศา  มองไปได้รอบๆ เกาะลันเตา  ได้เห็น สนามบินนานาชาติฮ่องกง นั่งผ่านคาบสมุทร ซึ่งทำให้พวกเราแต่ละคนตื่นเต้น ตลอดการเดินทาง.......

แต่การจะมาที่นี่ได้นั้น พวกเรานั่ง MTR  มาสถานี Tung Chung Exit B  ซึ่งพอออกมาแล้วก้อจะต้องเดินผ่าน City Gate Outlet  ซึ่งเป็นเป้าหมายถัดไปของพวกเราโดยที่นี่จะมีร้านให้เราได้ช๊อปกันมากมาย ทั้งรองเท้ากีฬา เสื้อผ้า กระเป๋า นาฬิกา  รวมถึงใครหิวๆ ก้อแวะพักทานอาหารที่นี่ก้อมีฟู๊ดคอร์ท ให้บริการด้วย

ก่อนอื่นต้องยกย่องเลยว่าที่นี่เค้าเอาใจใส่นักท่องเที่ยวดีจริง ๆ  ไม่รู้นะเราประทับใจตรง คำกล่าวต้อนรับของเค้าที่อยู่ตามบันได ยังมีหลากภาษาหลายประเทศ  รวมถึงภาษาไทยของเราด้วย  แหม พอมาอยู่ต่างถิ่น  ได้เห็นภาษาไทยก้อรู้สึกอุ่นใจยังงัยก้อไม่รู้นะ  (คิดไปเองปาวหว่า)

เอาละค่ะ ทีนี้เรามา เครียมตัวขึ้นกระเช้ากัน  แต่คราวนี้เค้ามี กระเช้าแบบใหม่ด้วยแฮะ  Crystal Cabin  แตกต่างจากเดิมตรงที่พื้นของกระเช้าจะเป็นกระจกใสสามารถมองเห็นพื้นข้างเลย  โอย  แค่คิดก้อหวาดเสียว  เราเลยขอเลือกแบบ Standard Cabin  ของคุ้นเคยแทนละกัน   แล้วก้อที่่สำคัญถูกกว่าด้วย

อ้อ  หากเพื่อนๆ จะมาเที่ยวที่นี่ละก้อ  ควรจัดโปรแกรมไว้วันธรรมดาเป็นดีที่สุดนะคะ  และควรมาก่อน สิบโมงเช้าด้วย ไม่งั้นอาจจะต้องรอไม่ต่ำกว่า สามสิบนาทีเลยทีเดียว   อย่างเราไปครั้งล่าสุดนี่  เจอกรุ๊ปทัวร์ซะงั้นทั้งที่จัดวันธรรมดาแล้วเชียว  รอจนเมื่อยขาเลยอ่ะ   ส่วนกระเช้านี่  จะขึ้นได้ประมาณ 8 คนค่ะ  เจ้าหน้าที่จะดูตามความเหมาะสม  หากเป็นช่วงไม่ค่อยมีคน  เราก้อได้นั่งกันเฉพาะกลุุ่มเราเลยค่ะ

เรานั่งกันมาเรื่อย  จากสถานีก้อประมาณ  25 นาทีได้   อย่างที่บอกไว้แต่แรกว่าเราจะได้ผ่าน วิวต่าง ๆมากมาย ซึ่งแรก ๆ ก้อสนุกดี  ถ่ายรูปกันเพลิดเพลิน หลังๆ รู้สึกว่านานๆ เหมือนกันแฮะ

++เอารูปมาให้ดู สูงจิงป่าวววว  หวาดเสียว ยิ่งเวลาผ่านเสา แต่ละสถานีนะ มันจะมีเสียง กึ่ง ๆๆ  ตื่นเต้นดี

หลังจากเราลงมาจากกระเช้ากันแล้ว เราก้อสู่บริเวณที่เรียกว่า Ngong ping Village ซึ่งในส่วนนี้เค้าจัดให้เป็นทั้งร้านอาหารให้นั่งรับประทานกันไป หรือว่าจะเป็น  ร้านขายของที่ระลึกต่างๆ   ก้อมีให้เราได้เลือกเยอะแยะเลยค่ะ มีหลายราคา เลย  ค่ะ  ส่วนพวกเราเลือกดูเฉยๆค่ะ ^^

จาก Ngong Ping Village  เดินเข้าไปด้านในเรื่อย ๆ จะเป็นวัดโป๋หลิน (Po Lin Monastery) ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสัมฤทธิ์นั่งขนาดใหญ่ มีความสูง 34 เมตร ซึ่งหากเราจะไปสักการะ ด้านบนก้อจะต้องขึ้นบันไดไป  พอขึ้นไปแล้วเราสามารถเดินรอบๆ ฐานเป็นวงกลม ๆ ได้เลย  และ รอบ ๆ ยังมีรูปปั้นเทพต่าง ๆ อีกด้วย  รู้อย่างงี้ไม่ขึ้นไม่ได้แล้วใช่มั๊ยค่ะ

แต่กว่าจะได้ชมความงามด้านบนนี่สิคะ  ต้องเดินขึ้นบันได้นี่ ขึ้นไป เดินไปก้อรู้สึกว่าพระท่านมองอยู่  ว่าเราจะไหวมั๊ยน๊า ๆๆ แต่เอาน่ามาแล้วก้อต้องขึ้น ขึ้นไปพักไปก้อยัง  จะว่าไปอาม่า อากงเค้ายังขึ้นกันได้เลย   ว่าแล้วก้อหยุดพักหายใจซะหนึ่งรอบ  แล้วก้อขึ้นต่อกันค่ะ  สุดท้ายความพยามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น  สุภาษิตนี้ใช้ได้เสมอเนอะ   เราก้อได้ขึ้นมาชมความงามกันจะได้ยิ่งได้ขึ้นมาเห็นใกล้  ๆ ยิ่งเห็นว่าพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากๆๆๆๆ เลยจริงๆ

ไหว้พระขอพรกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก้อได้เวลากลับไปช๊อปกันที่ City Gate Outlet  แล้วค่ะงานนี้ไม่อยากจะบอกว่าใครเสียมากเสียน้อย อิอิ  แบบว่ากระเป๋าเบากันไปตามๆ กัน    เอาไว้เจอกันใหม่ตอนหน้านะคะ ^^

Last Update : 18 ตุลาคม 2555 9:55:11 น.

วิปครีมรสมะนาว

เรื่องราวของคนชอบเที่ยว เป็นชีวิต จิตใจ ว่างเป็นไม่ได้ ต้องหาเรื่องออก "เดินทาง"

+++......................................+++