Neverending Story จินตนาการไม่รู้จบ................
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

ความสุข..ที่หาไม่เจอ










ฉันคิดว่าฉันวางความสุขไว้ตรงนี้
ไว้กับใครบางคน กับอะไรบางอย่าง
ที่ฉันคิดว่า สิ่งเหล่านั้นจะนำความสุขมาให้ฉัน
หลายปีที่ผ่านมา ฉันเฝ้าค้นหาความสุขที่วางไว้
มองหาก็แล้ว ค้นหาก็แล้ว ฉันกลับพบแต่ความผิดหวัง
ฉันได้ยินเสียงตัวเองร้องไห้แทนเสียงหัวเราะ
ฉันเห็นตัวเองเศร้าซึม แทนความรู้สึกร่าเริง
และฉันพบว่า มันทำให้ฉันสับสนมาก
จากคนที่เคยเข้มแข็ง มั่นคง เด็ดเดี่ยว
กลายเป็นคนที่ไม่มีจุดยืนในชีวิตอีกแล้ว
ความสุขในชีวิตฉันหายไป ...
หายไปนานมาก.....









ฉันจำได้ว่ามันเคยอยู่ตรงนี้นี่นะ
แต่วันนี้มันไม่มี ไม่รู้ไปอยู่ซะที่ไหน
สิ่งที่ฉันเจอ คือความว่างเปล่า
ไม่มีความสุขที่ฉันเคยพบอีก
ฉันหาไปรอบตัว รอบห้อง รอบบ้าน แต่ไม่มี
แล้วฉันก็เป็นทุกข์ แทนที่จะมีความสุขเหมือนที่เคย










ฉันแปลกใจที่ความคิดวนเวียนกลับมาที่เก่าเสมอ
คงเป็นเพราะความเคยชิน เป็นเพราะฉันเฝ้าคิดว่ามันจะอยู่ที่นี่
ฉันพยายามจะค้นหาความสุขที่หายไป
กับที่เดิม กับอะไรเดิมๆ ที่ฉันคิดว่าฉันเคยมี
ทั้งๆที่มันหาไม่เจออีกแล้ว
เพราะมันไม่เคยมีหรือเพราะมันไม่เคยอยู่ตรงนั้น หรือเปล่า











มีคนบอกฉันว่า...
ฉันควรจะเปลี่ยนมุมมองใหม่
ลองหาดูจากที่อื่นบ้าง บางทีฉันอาจจะทำมันตกหล่นไว้ที่ไหน
ที่ๆฉันคาดไม่ถึง หรือบางทีฉันอาจจะไม่ได้วางไว้ตรงนี้
เพราะถ้ามันอยู่ที่นี่ ฉันก็คงหามันเจอไปนานแล้ว











มีคนบอกฉันว่า .....
ที่ฉันเป็นทุกข์ เพราะฉันเอาใจไปฝากไว้กับสิ่งที่ไม่แน่นอน
กับคนที่ไม่แน่นอน กับความรู้สึกที่ไม่แน่นอน
ฉันจึงเป็นทุกข์มากอย่างนี้
ฉันคาดหวังว่า สิ่งเหล่านั้นจะนำความสุขมาให้
แต่เมื่อไม่เป็นอย่างที่หวัง ฉันก็เลยเป็นทุกข์











ฉันกำลังคิดตามในสิ่งที่เขาพูด...
ว่า..ถ้าฉันเอาใจมาไว้กับตัวเอง..มีความสุขกับตัวเอง
แล้วให้สิ่งอื่นเป็นเพียงส่วนประกอบของชีวิตที่มีก็ได้ ไม่มีก็ได้
บางทีฉันอาจจะเป็นสุขมากกว่านี้ เป็นสุขเพราะรักตัวเอง
และเห็นคุณค่าในตัวเอง มากกว่าจะไปหาจากคนอื่น
จากอะไรบางอย่างที่ฉันมองไม่เห็น และหาไม่เจอ









บางทีความสุขจากการแสวงหามันอาจจะไม่ใช่ความสุขเสมอไป
แม้มันจะทำให้รู้สึกรื่นรมย์ว่าได้ในสิ่งที่ต้องการ
แต่มันเป็นเพียงความสุขชั่วครู่ชั่วยาม
แล้วฉันก็แสวงหามันใหม่ อีกครั้ง อีกครั้ง อยู่ร่ำไป
กลายเป็นความเคยชินว่าจะต้องมีความสุขใหม่ๆ
เข้ามาทดแทนอยู่เสมอ
ไม่รู้จบกับความต้องการของตัวเองซะที
นี่คือความสุขที่ผ่านมา ..และทำมันหายไปงั้นหรือ?










ฉันจะลองเปลี่ยนมุมมองใหม่ให้กับตัวเอง
รักตัวเองให้มากกว่านี้ หยุดการแสวงหาความสุขที่ไม่จริง
เลิกค้นหาความสุขจากสิ่งที่มันไม่ใช่อีก
บางที...ฉันอาจจะได้เจอความสุขในสิ่งที่ฉันคาดไม่ถึง
และฉันอาจจะได้เจอความสุขที่แท้จริงสักครั้ง
หรือบางทีฉันอาจไม่มีโอกาสได้เจอเลยก็ได้
เพราะความสุขที่แท้จริงในโลกนี้...ไม่มี









หรือถ้ามันมี... มันคงไม่ใช่ความสุขแบบเดิมๆ
ที่ฉันเคยเจอมาก็ได้...
ความสุขจากความพอใจในสิ่งที่มีอยู่
ความสุขจากการทำสิ่งที่มีอยู่ให้ดีที่สุด
และความสุขจากการเลิกวิ่งไล่ ไขว่คว้าสิ่งต่างๆ
ที่ไม่จริง ไม่ใช่ และไม่แน่นอน...


เธออยู่ที่ไหนนะ ...ความสุข













 

Create Date : 18 มกราคม 2555
2 comments
Last Update : 18 มกราคม 2555 16:42:11 น.
Counter : 1450 Pageviews.

 

มาอ่านคะ
ลองหยุดนิ่ง ๆ ดุสักพักนะคะ
ไม่แน่่ว่าความสุขอาจจะกลับมาหาเราเองก็ได้คะ

แฮะแฮะ

 

โดย: ปันฝัน 18 มกราคม 2555 20:57:14 น.  

 

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน
บันทึกนี้เขียนไว้เมื่อหลายปีก่อนนู้น
ตอนที่ยังไขว่คว้าหาความสุขที่ไม่จริง ไม่ใช่ อยู่น่ะ
มาถึงวันนี้รู้แล้วว่า การวิ่งไล่ตามอะไรบางอย่าง
ไม่ว่าจะเป็นบุคคล วัตถุ หรือความสุขใดๆในโลกนี้
มันไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง

การได้หยุดนิ่งๆ อยู่กับตัวเองต่างหาก
ที่จะได้พบกับความสุขที่แท้

ขอบคุณนะคะ สำหรับคำแนะนำ
ความสุขไม่ได้หายไปไหน
แต่อยู่ตรงนี้..ในใจของเราเอง...


 

โดย: vistapa 19 มกราคม 2555 11:03:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


vistapa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]











ปีใหม่นี้ไม่มีของขวัญมาให้
มีก็แต่หัวใจดวงนี้
มามอบให้แด่เพื่อน..ที่แสนดี
ด้วยรักและหวังดีอย่างจริงใจ


ให้ร่ำรวยสวยฉลาดสมปรารถนา
ให้ชีวิตมีคุณค่าดังฝันใฝ่
ให้พ้นทุกข์พ้นโศกไร้โรคภัย
ตั้งแต่นี้ตลอดไปทุกท่านเทอญ...




Friends' blogs
[Add vistapa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.