Neverending Story จินตนาการไม่รู้จบ................
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
22 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
สื่อสารไร้สาย..บ่ายวันอาทิตย์






เขาว่ากันว่า คลื่นความคิดของเรากระจายออกเป็นวงกลม
เหมือนเช่นคลื่นของพลังงานอื่นๆ ในโลกนี้เหมือนกัน
ชุ่มฉ่ำเย็น โค้งสวยเหมือนดังสายรุ้งของฟ้า
เป็นระลอกไล้ลิ่วมาเป็นฟองขาวสะอาด เหมือนดังคลื่นในทะเล
ยามที่เราส่งความคิดดีๆ ความรัก ความคิดถึง ไปถึงใครต่อใคร
หรืออาจจะร้อนระอุอ้าว ราวกับไอเพลิง
แตกซ่านกระโจนเข้าหาเราเหมือนทะเลบ้าคลั่ง
หากจิตใจเรารุ่มร้อน โกรธขึ้ง หรือคิดอิจฉาริษยาต่อกัน
ก็สุดแต่ว่าเราเลือกที่จะทำสิ่งไหนนั่นเอง


แต่ไม่ว่าคลื่นนั้นจะไปถึงคนที่เราอยากให้ถึงหรือไม่ก็ตาม
เราเองนั่นแหละรู้ตัวดีที่สุดว่าคลื่นชนิดใดถูกส่งออกไปจากความคิดของเรา
คนที่รับรู้ได้เป็นคนแรกก็คือตัวเราเองนั่นละ......


คลื่นอาจไปไม่ถึงใครคนนั้น
คลื่นแห่งการสื่อสารที่สับสน อาจทำให้ตีเจตนาผิดไปได้
นั่นไม่สำคัญเท่ากับจุดยืนในความคิดของตัวเอง
ที่เราควรจะล้างตา ล้างใจ ล้างความคิดของตัวเองให้ใสสะอาดเสมอ
ก่อนที่จะมองออกไปหรือกำหนดคลื่นใดๆไปสู่สิ่งอื่น คนอื่น
เพื่อที่จะเห็นโลกข้างหน้าเราเป็นบวก
ใจก็จะเป็นสุข....


อย่าสนใจว่าใครคนนั้นจะรับได้หรือไม่
คลื่นแห่งความรักความคิดถึง และความปรารถนาดีจะไปถึงหรือเปล่า
หรือว่าถึงเมื่อไหร่ ...เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น
ก็ถ้าเราส่งไปแล้ว การสื่อสารไร้สายของเราถือว่าจบลง
แม้ว่าจะสื่อสารทางเดียว ก็จงดีใจเถอะว่า
สิ่งที่ออกไปจากความคิดของเรานั้นผ่านการกลั่นกรองแล้ว
ด้วยหัวใจดวงนี้แหละ


ส่งไปแล้วจ้ะ...บ่ายวันนี้เอง..






Create Date : 22 พฤษภาคม 2549
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2549 18:33:09 น. 0 comments
Counter : 280 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

vistapa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]











ปีใหม่นี้ไม่มีของขวัญมาให้
มีก็แต่หัวใจดวงนี้
มามอบให้แด่เพื่อน..ที่แสนดี
ด้วยรักและหวังดีอย่างจริงใจ


ให้ร่ำรวยสวยฉลาดสมปรารถนา
ให้ชีวิตมีคุณค่าดังฝันใฝ่
ให้พ้นทุกข์พ้นโศกไร้โรคภัย
ตั้งแต่นี้ตลอดไปทุกท่านเทอญ...




Friends' blogs
[Add vistapa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.