กุมภาพันธ์ 2552

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
All Blog
ร่วมสวดมนต์ให้หนู...ต้นแก้ว
คืนวันศุกร์ ครูได้รับข่าวว่าหนูไม่สบาย ยังไม่รู้ว่าเป็นมากมายแค่ไหน

เช้าวันจันทร์ ครูได้รู้ว่าหนูต้องนอนอยู่โรงพยาบาล สิ่งที่หนูเป็นทำให้หนูเจ็บปวดในตอนกลางคืน หนูนอนหลับไม่ได้ ต้องนอนตอนกลางวันแทน

หนูไม่ได้มาโรงเรียน คุณครูประจำชั้นไปเยี่ยมหนู หนูที่กำลังถูกคุณพ่ออุ้มไปตรวจ พอเห็นครูของหนูก็ส่งเสียงเรียกเสียงดังด้วยความดีใจ ครูที่ไปเล่าให้ครูฟังว่าหนูยิ้มสดใส เป็นหนูคนเดิม และหนูก็บอกว่าหนูขี้เกียจมาโรงเรียน ตอนนี้อยู่โรงพยาบาลก่อน

เช้าวันอังคาร ครูได้คุยกับคุณแม่ ได้รับการยืนยันถึงอาการป่วยของหนู ครูได้รู้ว่าหนูและคุณพ่อคุณแม่...เข้มแข็งมาก

คืนวันพุธ ครูได้คุยกับคุณแม่หนูอีกครั้ง คุณแม่ขอครู ว่าให้ร่วมกันสวดมนต์ให้หนู ให้หนูเข้มแข็ง และกลับมาแข็งแรงดีอีกครั้ง

พรุ่งนี้...วันพฤหัสตอนเที่ยง หนูต้องเข้ารับการผ่าตัด และหลังจากนั้น หนูยังต้องอยู่โรงพยาบาลอีกนาน...นานเกินไป...สำหรับใครก็ตาม แม้แต่ผู้ใหญ่ ที่ไม่ใช่เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ อายุ 7 ขวบอย่างหนู

ครูขอทำอย่างที่คุณแม่หนูขอ ขอร่วมสวดมนต์ให้หนูนะคะ ครูขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ขอพระพุทธรูปประจำโรงเรียนของเรา คุ้มครองหนู ให้ผ่านพ้นการผ่าตัดพรุ่งนี้ไปด้วยดี ให้กลับมาเป็นเด็กยิ้มเก่ง ร่าเริง และแข็งแรงเหมือนเดิม ให้ทุกคนได้ชื่นใจหนูเหมือนที่ผ่านมานะลูก

ต้นแก้วต้นน้อยของครู




Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2552 22:47:02 น.
Counter : 577 Pageviews.

8 comments
  
จะร่วมสวดมนต์ให้น้องต้นแก้วอีกคนนะคะคุณครู น้องต้นแก้วเป็นเด็กดี พระต้องคุ้มครองค่ะ
โดย: คุณนายทหารเรือ วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:11:51 น.
  
จะร่วมสวดมนต์ให้
พรุ่งนี้เช้าตักบาตรขอพรพระให้ครับ
ขอให้น้องต้นแก้วปลอดภัย หายไวๆ นะครับ
โดย: คนขับช้า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:45:24 น.
  
เป็นกำลังใจให้น้องด้วยคนค่ะ
โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:59:15 น.
  
ขอร่วมเอาใจช่วย และเป็นกำลังใจให้อีกแรงใจครับ...
โดย: ชรันจ์ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:42:13 น.
  
เป็นอย่างไรบ้างแล้วครับ
มาถามข่าวคราว
โดย: คนขับช้า วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:38:44 น.
  
น้องต้นแก้วเป็นอย่างไรบ้างคะคุณครู ดีขึ้นรึยัง
โดย: คุณนายทหารเรือ วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:02:24 น.
  
น้องต้นแก้วเป็นอย่างไรบ้างคะคุณครู ดีขึ้นรึยัง
โดย: คุณนายทหารเรือ วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:02:28 น.
  
ขอบคุณทุกๆ ท่านมากๆ ค่ะ

เช้านี้ครูประจำชั้นไปเยี่ยมค่ะ (เรายังไปไม่ได้ซักที) น้องผ่าตัดเสร็จแล้ว ผลออกมาด้วยดี คุณแม่หน้าตาสบายใจขึ้นมาก แต่น้องบ่นว่าเจ็บค่ะ พักฟื้นซักพักก็จะกลับบ้าน และจะต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอีก 6 เดือนเต็ม เพื่อทำการรักษาขั้นต่อไป ตอนนี้น้องและพี่สาว (ลูกศิษย์อีกคนของเรา) ยังไม่รู้ค่ะ กำลังรอจนกว่าคุณพ่อคุณแม่จะบอกน้อง พวกครูเตรียมพร้อมดูแลคนโตเต็มที่ค่ะ แม้แต่ตอนนี้ เพราะน้องได้รับผลกระทบแล้วโดยการที่ต้องอยู่บ้านกับคุณย่า เพราะคุณพ่อคุณแม่อยู่ที่โรงพยาบาล แต่สู้เต็มที่ค่ะ

ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้กำลังใจน้องนะคะ จะบอกให้คุณแม่เค้าทราบเมื่อมีโอกาสค่ะ เวลานี้มีแต่กำลังใจเท่านั้นค่ะ น้องต้นแก้วเป็นเด็กน่ารักมาก ทั้งหน้าตาและนิสัย เป็นเด็กตั้งใจเรียนและขี้อ้อน เป็นที่รักของคุณครูและ teacher ที่โรงเรียนมากค่ะ
โดย: ViPaSa วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:32:31 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ViPaSa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



รักครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจ
ชอบดูหนังเป็นชีวิต
ชอบการ์ตูนเป็นจิตใจ
มีเพื่อนดีๆ มากมายช่วยสร้างชีวิต
มี Dark Chocolate ชิ้นนิดๆ สร้างความสุขให้จิตใจ
มีการท่องเที่ยวเพิ่มประสบการณ์ชีวิต
มีความรักที่ดีขึ้นทุกครั้งเพิ่มประสบการณ์จิตใจ มี...