Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2566
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
30 ธันวาคม 2566
 
All Blogs
 

บันทึกก่อนเข้าสู่ปีใหม่

เรียนรู้ประสบการณ์จากปีที่ผ่านมา แล้วลุยสู้ต่อในปีใหม่ 2567

ชีวิตที่ผ่านมาในปี2566 ของเพื่อนๆ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับหน่อย ปี 2566 กำลังจะผ่านไปนั้น เป็นปีที่ได้เรียนรู้อะไรบางอย่าง ได้เผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่เคยนึกว่าจะเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของมิจฉาชีพ เรื่องของผู้คน  จิตใต้สำนึกของคนที่คิดอะไรกับเราอย่างไร หรือแม้กระทั่งการได้ยอมรับบางสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในชีวิตเรา หรือแม้กระทั่งการค้นพบสิ่งที่สำคัญที่สุด  และเหตุการณ์ในชีวิตหลายอย่าง ที่ได้เรียนรู้ว่า มันก็เป็นแค่เหตุการณ์หนึ่งในชีวิต ที่เข้ามาแล้วผ่านพ้น และได้รู้ว่า สิ่งที่ดีที่สุดและมีค่าที่สุดในชีวิตคืออะไร

ปี2566 นับว่าครึ่งปีแรกดีมากๆ สถานการณ์งานเข้ามาเป็นระยะๆ ทั้งเรื่องงานสอน งานVoice Agency งานรับพากย์เสียง งานพากย์หนังก็ได้ไปพากย์หนังอินเดีย พากย์ซีรีย์จีน ไปฝึกกับอาจารย์พี่ม๊อคมาเพิ่มด้วย งานก็เข้ามาเรื่อยๆ

แต่จุดที่พีคสุดของปีนี้ ก็คือก็มีมิจฉาชีพเข้ามาป่วน ทำให้บริษัทหน่อยเสียชื่อเสียง คนหวาดกลัว ไม่กล้าสมัครเรียน ไม่กล้าจ้างงาน กันเลยทีเดียว เพราะเค้ากลัวเราเป็นมิจฉาชีพ เรียกได้ว่า ในชีวิตตั้งแต่ทำงานอาชีพ คนขายเสียงมา มิจฉาชีพน่ากลัวสุด

ประมาณกันยายนตุลาคม ก็เจอเรื่องคน เรื่อยมาจนถึง ปลายปี ก็ติดโควิดอีก สุขภาพแย่ไปเลย

ปีนี้ก็มีทั้งดี ได้มีโอกาสไปพากย์มากขึ้น ได้เปิดคลาสใหญ่ของเรา 4 คลาส และ ได้เป็นวิทยากรรับเชิญ มากขึ้น

แต่ทว่า ปีใหม่ ฟ้าใหม่ 2567 กำลังจะเข้ามา มีหมอดูชื่อดัง หลายสำนักบอกว่า เดือนพฤษภาคมที่หน่อยเกิด ราศีของหน่อย เกรดโครตA+ ชีวิตจะรุ่งโรจญ์ งานการดี ทั้งเรื่องคู่กับผู้ใหญ่เมตตา (สาธุเมตตาหนูหน่อยด้วยเถิด) แต่ไม่ว่าอย่างไร อะไรจะเกิดขึ้น หน่อยก็มีสิ่งที่ดีและมีค่าอยู่เสมอ นั่นก็คือ คนในครอบครัว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น หน่อยจะมีเค้าเป็นกำลังใจที่สำคัญอยู่เสมอ

เหนือ หน่อยค้นพบแล้วว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต ก็คือ ลมหายใจของตัวเรา ลมหายใจ แขน ขา ร่างกายของเรา ที่ทำให้เรารู้ว่า เรายังมีลมหายใจที่ต่อสู้ต่อ เพื่อความฝัน ของเรา เรายังอยู่ในเกมส์ เพราะเรายังมีชีวิต เรายังไม่ได้ เรายังเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ เมื่อเรายังอยู่ในเกมส์ เราก็จะมีโอกาสเสมอ

และเป้าหมายในชีวิตของหน่อยปีหน้า ก็จะแบ่งเป็นสองอย่าง เรื่องชีวิตส่วนตัวและเรื่องการงาน
ส่วนตัว 1. สุขภาพอันดับหนึ่ง นอนให้พอก่อนอันดับแรก เลย อาหารการกินและออกกำลังกาย
เรื่องงาน 1.พัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น 2.พัฒนาการสอน 3.พัฒนาเรื่องหลังบ้าน บัญชี 4.พัฒนาเรื่องการตลาดโปรโมชั่นต่างๆ 5.การรับงานพากย์เสียงให้มากขึ้น 6.การทำสื่อให้มากขึ้น
ชีวิตปีนี้ไม่เท่าไร ปีหน้าจะเป็นวันที่ ดีของเรา เพื่อนๆละคะ ปีที่แล้วเป็นยังไงกันบ้าง มาเล่าให้กันฟังบ้างนะค ะ
 




 

Create Date : 30 ธันวาคม 2566
0 comments
Last Update : 30 ธันวาคม 2566 15:07:52 น.
Counter : 291 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ต้องไม่เป็นไร
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ที่นี่คือที่ปลอดภัย..

Friends' blogs
[Add ต้องไม่เป็นไร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.