*** เมื่อแม่รู้ตัวว่าท้องอีกครั้ง ... ***


Credit : Autumn Tree by Angela-T
Credit : Autumn Tree  by  Angela-T

หลังจากที่แม่เสียใจได้เพียง 1 เดือนเนื่องจากแม่แท้งพี่หนูไป แม่ก็รู้สึกว่าร่างกายแม่แปลกๆไป แม่คิดว่าแม่น่าจะท้องอีกครั้ง และแม่ก็ไม่ผิดหวัง หนูได้มาอยู่ในท้องแม่จริงๆ ด้วยความที่แม่กลัวว่าแม่จะแท้งอีก แม่จึงรีบไปหาคุณหมอคนเดิมที่ดูแลแม่มาตั้งแต่ท้องพี่เพลง คุณหมอแม่แปลกใจเพราะแม่พึ่งจะแท้งไป ทำไมท้องเร็วจัง สงสัยหนูคงกลัวแม่จะเสียใจนาน ก็เลยรีบมาอยู่ในท้องแม่เลย

หลังจากตรวจเสร็จ คุณหมอก็ให้ยาบำรุง กับยากันแท้งแม่ไว้เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น หมอบอกแม่ว่าแม่น่าจะคลอดหนูกลางเดือนพ.ค. แม่โชคดีมากที่ท้องนี้ดำเนินไปด้วยดี หนูแข็งแรงมาก แม่ไม่มีอาการอะไรให้ต้องกังวลเลย ทั้งๆที่ตอนที่แม่ท้องหนู แม่ต้องทำงานมากกว่าตอนท้องพี่เพลงซะอีก

หลังจากที่แม่ท้องได้ 20 สัปดาห์ แม่ก็ขอหมอตรวจอัลตร้าซาวนด์เพื่อดูว่าหนูเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย  ระหว่างที่หมออัลตร้าวซาวนด์ หมอถามว่าอยากได้ผู้หญิงหรือผุ้ชาย ป่าป๊าหนูรีบตอบว่าอยากได้ผู้ชายครับ เพราะได้ลูกสาวแล้ว ส่วนแม่ยังไงก็ได้ ผลออกมาว่าหนูเป็นผู้ชาย ป่าป๊าดีใจมาก รีบโทรไปบอกคนนู้นคนนี้ว่าได้ลูกผู้ชาย

พอแม่ท้องได้ 32  สัปดาห์ แม่รู้สึกหน่วงท้องบ่อยๆ เพราะแม่เดินเยอะ หมอบอกแม่ว่าหนูกลับหัวแล้ว และเอาหัวลงเชิงกรานแล้ว แม่น่าจะท้องไม่ถึงกลางพ.ค.แน่ๆ คงได้คลอดเดือนเม.ย.นี้หล่ะ ตอนนั้นแม่ก็กลัวจะคลอดก่อนกำหนดเยอะ เพราะแม่มีกำหนดการต้องไปเที่ยวหัวหินช่วงสงกรานต์กับตายายพอดี แม่ได้แต่ภาวนาขอให้หนูอย่าพึ่งออกตอนนั้น  เพราะแม่จองที่พักเอาไว้หมดแล้ว

ยิ่งใกล้สงกรานต์แม่ก็ยิ่งกังวล เพราะหนูเอาหัวดันช่วงล่างแม่ตลอด ครั้นจะไม่ไปก็สงสารพี่เพลงที่ไม่ได้ไปเที่ยว ก่อนที่แม่จะไปเที่ยวหัวหิน 1 อาทิตย์ แม่ไปหาหมอเพื่อตรวจท้องตามปกติ หมอบอกแม่ว่าไปเที่ยวหัวหินให้สบายใจเถอะ แม่น่าจะคลอดหลังวันที่ 20 เม.ย.ไปแล้ว 

แม่เลยตัดสินใจไปเที่ยวหัวหินส่งท้ายก่อนกลับมาคลอดหนู แต่แม่ก็ไม่ประมาท แม่ขอซีร็อกประวัติการฝากครรภ์พกไปเที่ยวหัวหินด้วย เผื่อฉุกเฉินจะได้ไม่ฉุกละหุก  ทริปนี้แม่ไปอย่างระมัดระวังตัวเองเป็นที่สุด พยายามเดินน้อยๆ เพราะกลัวว่าจะต้องมาคลอดหนูที่หัวหิน แม่อยากคลอดกับคุณหมอที่แม่ฝากท้องไว้มากกว่า และแล้วทุกอย่างก็ดำเนินผ่านไปด้วยดี

หลังจากกลับจากสงกรานต์  แม่ก็กลับมาทำงานต่อตามปกติ  สบายใจไป แต่แม่ก็ทำงานได้เพียงอาทิตย์เดียว แม่ก็ต้องไปคลอดหนูแล้วล่ะ ^_^"   




Create Date : 03 กรกฎาคม 2555
Last Update : 3 กรกฎาคม 2555 17:01:54 น.
Counter : 1431 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Trippy
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2555

1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31